Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > văn hoá > Putin: Các thành viên trẻ trong gia đình ông nói thông thạo tiếng Trung

Putin: Các thành viên trẻ trong gia đình ông nói thông thạo tiếng Trung

thời gian:2024-09-03 14:59:47 Nhấp chuột:113 hạng hai

Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ Hai (2 tháng 9) cho biết các thành viên nhỏ tuổi trong gia đình ông thông thạo tiếng Trung Quốc, nhưng ông nói với học sinh rằng mặc dù tiếng Trung ngày càng trở nên phổ biến nhưng các em không nên quên tầm quan trọng của tiếng Anh .

Putin và vợ cũ Lyudmila có hai con gái. Họ nói được tiếng Nga, tiếng Anh, tiếng Đức và tiếng Pháp. Putin ly dị vợ vào năm 2014. Ông hiếm khi nói về gia đình mình nhưng truyền thông Nga đưa tin ông có ít nhất 3 đứa cháu.

"Một số thành viên trong gia đình tôi, những đứa trẻ nhỏ đó, cũng nói được tiếng Trung Quốc --- chúng nói rất trôi chảy", Putin nói với các học sinh tại Trường Trung học Số 20 ở Kyzyl, thủ đô Cộng hòa Tuva, cách đó khoảng 4.500 km phía đông Mátxcơva.

Khi mối quan hệ đối tác giữa Trung Quốc và Nga tiếp tục phát triển, mức độ phổ biến của tiếng Quan Thoại như một ngoại ngữ được ưa thích cũng ngày càng tăng trên khắp nước Nga. Putin cho rằng xu hướng này là do sự phát triển liên tục của các mối quan hệ trong mọi lĩnh vực kinh tế, chính trị. và xã hội.

Putin nói thông thạo tiếng Đức nhưng cũng tham gia các khóa học để cải thiện tiếng Anh. Ông cho biết sinh viên không nên quên tầm quan trọng của tiếng Anh.

Putin nói: "Tiếng Anh là ngôn ngữ tuyệt vời đã có những đóng góp to lớn cho nhân loại, kết hợp kiến ​​thức và đoàn kết mọi người trong các lĩnh vực văn hóa và các lĩnh vực khác".

Theo điều tra dân số năm 2022, tiếng Nga, tiếng Anh, tiếng Tatar, tiếng Đức và tiếng Chechnya là những ngôn ngữ được sử dụng phổ biến nhất ở Nga. Mặc dù tiếng Quan Thoại có ít người nói hơn nhưng nó ngày càng trở nên phổ biến như một ngoại ngữ trong những năm gần đây.

THỂ THAO

Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã cam kết vào tháng 5 năm nay sẽ phát triển mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện "kỷ nguyên mới" giữa hai đối thủ mạnh nhất của Hoa Kỳ. Họ mô tả Hoa Kỳ là một bá chủ hiếu chiến thời Chiến tranh Lạnh, gây hỗn loạn trên khắp thế giới.

Trung Quốc và Nga tuyên bố thiết lập quan hệ đối tác "không giới hạn" trong chuyến thăm Trung Quốc của Putin vào tháng 2 năm 2022. Vài ngày sau, Putin gửi hàng chục nghìn quân vào Ukraine, gây ra cuộc tấn công đẫm máu nhất ở châu Âu kể từ ngày tận thế Chiến tranh đất liền thứ hai.

Theo trung tâm nghiên cứu ngôn ngữ Ethnologue, tiếng Anh là ngôn ngữ được nói nhiều nhất trên thế giới, với khoảng 1,5 tỷ người nói tiếng Anh. Những người nói tiếng Quan Thoại theo sát với khoảng 1,1 tỷ người, tiếp theo là tiếng Hindi, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Ả Rập, tiếng Pháp, tiếng Bengali, tiếng Bồ Đào Nha, tiếng Nga và tiếng Urdu.

考虑到夜班航班和长途旅行的艰辛,教宗计划星期二抵达雅加达后休息一日。不过,梵蒂冈表示,教宗星期二将在雅加达会见一群难民、移民和病人。

(本文参考了路透社、美联社和法新社的报道。)

THỂ THAO

根据记者联合组报道,所有希望接受医护人员检查的人都接受了评估。 车祸发生前,沃尔兹和他的妻子格温(Gwen)在机场受到威斯康星州民主党籍联邦众议员格温·摩尔(Gwen Moore)的迎接。三人拥抱、聊天并合影留念,随后车队开始前往活动现场。 星期一的竞选活动正值劳工节,这是沃尔兹第一次登上哈里斯-沃尔兹竞选专机。飞机上贴有美国国旗、“哈里斯-沃尔兹”字样和“前进新道路”的字样。

“我的一些家庭成员,那些小孩子,也说中文---他们说得流利,”普京对莫斯科以东约4500公里的图瓦共和国首府克孜勒的第20中学的学生们说。

(Bài viết này dựa trên báo cáo của Reuters từ Moscow.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền