Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > văn hoá > Cơ quan giám sát quyền khí hậu của Hoa Kỳ: Dự án phát triển dầu mỏ của CNOOC ở Uganda có “không khí sợ hãi”

Cơ quan giám sát quyền khí hậu của Hoa Kỳ: Dự án phát triển dầu mỏ của CNOOC ở Uganda có “không khí sợ hãi”

thời gian:2024-09-03 13:38:37 Nhấp chuột:110 hạng hai

Một cơ quan giám sát khí hậu của Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Hai (ngày 2 tháng 9) rằng các hoạt động phát triển dầu mỏ trên bờ Hồ Albert ở Uganda đã gây ra đau khổ lan rộng cho người dân địa phương, những người phải đối mặt với tình trạng di dời và các hành vi lạm dụng bạo lực khác.

Climate Rights International cho biết các ngân hàng và công ty bảo hiểm nên tạm dừng cấp vốn thêm cho các dự án phát triển dầu mỏ do Tập đoàn Dầu khí Ngoài khơi Quốc gia Trung Quốc (CNOOC) điều hành.

(本文参考了路透社、美联社和法新社的报道。)

根据记者联合组报道,所有希望接受医护人员检查的人都接受了评估。 车祸发生前,沃尔兹和他的妻子格温(Gwen)在机场受到威斯康星州民主党籍联邦众议员格温·摩尔(Gwen Moore)的迎接。三人拥抱、聊天并合影留念,随后车队开始前往活动现场。 星期一的竞选活动正值劳工节,这是沃尔兹第一次登上哈里斯-沃尔兹竞选专机。飞机上贴有美国国旗、“哈里斯-沃尔兹”字样和“前进新道路”的字样。

“我的一些家庭成员,那些小孩子,也说中文---他们说得流利,”普京对莫斯科以东约4500公里的图瓦共和国首府克孜勒的第20中学的学生们说。

该项目以及另一个项目与修建一条加热管道的计划有关。这条管道将把乌干达新油田与坦桑尼亚的一个港口连接在一起。该建设项目涉及在湖边一个庞大区域修建一个中央处理设施,很多当地人已无法再进入这一区域。

他说,该倡议将促进边境地区的基础设施建设,鼓励更有效地利用土地,保护森林,促进共同发展。洪玛奈在演讲中强调,该倡议将加强柬埔寨的主权,同时“促进发展,维护稳定与安全。” 关注CLV倡议的同时,柬埔寨正在推进180公里的扶南德崇运河争议项目,后者将在很大程度上依赖中国的资金。该项目将绕过越南湄公河三角洲的传统贸易路线,对本地区具有重要影响。 CLV风波分散了对本月早些时候正式破土动工的扶南德崇项目的关注。柬埔寨政治学教授索瓦纳拉( Em Sovannara)说,洪马奈似乎无法处理这个议题。 “我首先认为修建运河是新首相创造政治价值的一部分。其次,对于过去遗留下来的CLV项目议题,现任首相据我们观察没有能力回应或处理。” 逃往澳大利亚居住的人权组织ADHOC前高级官员松森卡鲁纳(Soeng Senkaruna)对美国之音高棉语组说,他预计洪玛奈会继续压制或转移注意力来试图处理批评。 他说,“他们因此不会根据人民的要求解决问题,将继续捍卫这个项目,”“我们知道这个项目是柬埔寨、越南和老挝之间的长期战略。这就是为什么我们看到这位孩子首相和他父亲,我们知道他们对越南无能为力。因此,他没有能力处理这个问题。新首相不会做任何事情。”

Dự án này cũng như một dự án khác liên quan đến kế hoạch xây dựng đường ống sưởi ấm. Đường ống này sẽ kết nối các mỏ dầu mới của Uganda với một cảng ở Tanzania. Dự án xây dựng bao gồm việc xây dựng một cơ sở xử lý trung tâm ở một khu vực rộng lớn xung quanh hồ mà nhiều người dân địa phương không thể tiếp cận được nữa.

Báo cáo này là báo cáo đầu tiên đưa ra cáo buộc chi tiết chống lại CNOOC. CNOOC là một trong nhiều đối tác tham gia dự án. Báo cáo, dựa trên hàng chục cuộc phỏng vấn, trích dẫn các trường hợp cưỡng bức di dời, đền bù đất đai và các tài sản khác không thỏa đáng hoặc không có, sự ép buộc và đe dọa trong việc thu hồi đất, mất sinh kế và bạo lực tình dục.

Báo cáo cho biết hàng chục người được phỏng vấn đổ lỗi cho binh lính chính phủ Uganda chịu trách nhiệm về việc cưỡng bức trục xuất, phá hủy tàu đánh cá và bạo lực, "tạo ra bầu không khí sợ hãi".

Brad Adams, giám đốc điều hành của Nhóm Quyền Khí hậu Quốc tế, cho biết: "Thật sốc khi một dự án được cho là mang lại sự thịnh vượng cho người dân Uganda lại biến họ thành nạn nhân của bạo lực, bị đe dọa và nghèo đói."

Ông nói trong một tuyên bố rằng dự án do CNOOC điều hành, được gọi là Kingfisher, "không chỉ là một quả bom carbon nguy hiểm mà còn là một thảm họa nhân quyền."

Người ta ước tính rằng Uganda có trữ lượng dầu có thể khai thác được ít nhất là 1,4 tỷ thùng. Các quan chức Uganda cho biết việc sản xuất dầu có thể bắt đầu trước năm 2026.

ĐÁ GÀ

Tổng vốn đầu tư vào các mỏ dầu của Uganda ước tính đạt 15 tỷ USD. Công ty dầu mỏ Total Energies của Pháp là cổ đông chính của các mỏ dầu ở Uganda, nắm giữ 56,67% cổ phần. CNOOC có 28,33% cổ phần và Công ty Dầu khí Quốc gia Uganda (UNOC) có 15% cổ phần.

Mặc dù quốc gia Đông Phi này đã phát hiện đủ dầu để khai thác trữ lượng thương mại cách đây gần 20 năm, nhưng nỗ lực sản xuất và đạt được khả năng xuất khẩu đã bị đình trệ do tranh chấp thuế với các công ty dầu mỏ, cáo buộc tham nhũng và lo ngại về nhân quyền.

Trước đây, hầu hết các nhóm giám sát khí hậu đang cố gắng ngăn chặn các dự án dầu mỏ của Uganda đều tập trung sự chú ý vào Năng lượng tổng thể. Total Energy đã bị kiện ít nhất hai lần tại Pháp bởi các nhóm và cá nhân cáo buộc công ty vi phạm quyền về lương thực và đất đai.

Các nhà hoạt động phản đối hoạt động kinh doanh dầu mỏ của Uganda từ lâu đã phản đối đường ống dẫn dầu thô dài 1.443 km ở Đông Phi do Total Energy và CNOOC lên kế hoạch, sẽ chạy qua các khu vực dễ bị ảnh hưởng về mặt sinh thái đến cảng Tanga ở Ấn Độ Dương. Đường ống sẽ đi qua bảy khu bảo tồn rừng và hai công viên động vật hoang dã, đồng thời dọc theo Hồ Victoria, nguồn cung cấp nước ngọt cho 40 triệu người. Total Energy đã nhiều lần tuyên bố rằng thiết kế hiện đại của đường ống sẽ đảm bảo an toàn trong nhiều thập kỷ. Người phát ngôn của CNOOC ở Uganda chưa đưa ra bình luận ngay lập tức.

Việc phản đối đường ống đã khiến các quan chức Uganda phản ứng giận dữ. Họ nói rằng phong trào khí hậu gần như là sự can thiệp vào công việc nội bộ của một quốc gia độc lập. Họ nói rằng sự giàu có từ dầu lửa có thể giúp hàng triệu người thoát khỏi đói nghèo.

Tổng thống Uganda Yoweri Museveni đã cảnh báo rằng nếu Total Energy và các đối tác rút khỏi Uganda, chính phủ Uganda sẽ "tìm kiếm những cộng tác viên khác".

(Bài viết này dựa trên báo cáo của Associated Press từ Kampala, Uganda.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền