Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > văn hoá > Tờ New York Times đưa tin Biden đã thông qua một bản sửa đổi bí mật về chiến lược hạt nhân, tập trung vào Trung Quốc; Nhà Trắng cho biết nó không dành riêng cho một quốc gia hoặc mối đe dọa cụ thể nào

Tờ New York Times đưa tin Biden đã thông qua một bản sửa đổi bí mật về chiến lược hạt nhân, tập trung vào Trung Quốc; Nhà Trắng cho biết nó không dành riêng cho một quốc gia hoặc mối đe dọa cụ thể nào

thời gian:2024-08-21 14:18:30 Nhấp chuột:100 hạng hai

Nhà Trắng hôm thứ Ba (20 tháng 8) cho biết kế hoạch chiến lược hạt nhân bí mật được Tổng thống Joe Biden phê duyệt trong năm nay không phải là phản ứng trước một quốc gia hay mối đe dọa nào. Trước đó, tờ New York Times đưa tin kế hoạch này đã định hướng lại chiến lược răn đe của Mỹ và lần đầu tiên tập trung vào việc mở rộng kho vũ khí hạt nhân của Trung Quốc.

Hiệp hội Kiểm soát Vũ khí có trụ sở tại Hoa Kỳ cho biết, dựa trên sự hiểu biết của họ, chiến lược và tư thế vũ khí hạt nhân của Hoa Kỳ vẫn giữ nguyên như được mô tả trong Đánh giá tình hình hạt nhân năm 2022 của chính quyền và không thay đổi hướng từ Nga sang Trung Quốc.

THỂ THAO

New York Times cho biết Nhà Trắng chưa bao giờ thông báo rằng Biden đã phê duyệt chiến lược sửa đổi. Chiến lược này có tiêu đề Hướng dẫn việc làm hạt nhân. Nhưng báo cáo cho biết một thông báo chưa được phân loại về việc sửa đổi dự kiến ​​sẽ được gửi tới Quốc hội trước khi Biden rời nhiệm sở.

Tờ báo cho biết trong các bài phát biểu gần đây, hai quan chức chính quyền cấp cao đã được phép gợi ý về sự sửa đổi chiến lược này. Báo cáo cho biết chiến lược này được cập nhật khoảng bốn năm một lần.

Khi được hỏi về báo cáo này, phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Savett cho biết: "Chính quyền này, giống như bốn chính quyền trước đây, đã ban hành Đánh giá tình hình hạt nhân và Hướng dẫn ứng dụng hạt nhân"

THỂ THAO.

"Mặc dù nội dung cụ thể của Hướng dẫn được giữ bí mật nhưng sự tồn tại của nó chẳng là gì cả. Hướng dẫn được ban hành đầu năm nay không phải là phản hồi đối với bất kỳ thực thể, quốc gia hoặc mối đe dọa nào."

Daryl Kimball, giám đốc điều hành của Hiệp hội Kiểm soát Vũ khí, nói với Reuters rằng mặc dù các cơ quan tình báo Mỹ ước tính rằng Trung Quốc có thể tăng quy mô kho vũ khí hạt nhân của mình từ 500 lên 1.000 đầu đạn vào năm 2030, nhưng Nga hiện có khoảng 4.000 đầu đạn hạt nhân, "và nó vẫn là động lực chính của chiến lược hạt nhân của Hoa Kỳ."

Kimball dẫn lời một quan chức được đề cập trong báo cáo của New York Times, Pranay Vaddi, giám đốc cấp cao của Nhà Trắng về các vấn đề kiểm soát vũ khí, giải trừ vũ khí và không phổ biến vũ khí hạt nhân, vào tháng Sáu.

Kimball cho biết rằng dựa trên nhận xét này, chiến lược của Hoa Kỳ là tìm kiếm các biện pháp hạn chế vũ khí hạt nhân với Trung Quốc và Nga, nhưng nếu Trung Quốc tiếp tục quỹ đạo mở rộng hiện tại và Nga vượt quá giới hạn của Hiệp ước cắt giảm vũ khí chiến lược mới (New START), Hoa Kỳ có thể cần xem xét việc điều chỉnh quy mô và thành phần lực lượng hạt nhân của mình vào một thời điểm nào đó trong tương lai.

"Tôi hiểu rằng chính quyền hiện tại tin rằng nó có thể không được xem xét cho đến một thời điểm nào đó trong năm 2030 hoặc muộn hơn," ông nói.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền