Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > văn hoá > Trung Quốc đi qua eo biển Đài Loan và vượt qua đường trung tâm Nhà lập pháp Đảng Dân chủ Tiến bộ: Dùng tàu đánh cá vô tình thực hiện hành vi quấy rối xám xịt đối với Đài Loan sẽ chỉ làm tăng thêm sự p

Trung Quốc đi qua eo biển Đài Loan và vượt qua đường trung tâm Nhà lập pháp Đảng Dân chủ Tiến bộ: Dùng tàu đánh cá vô tình thực hiện hành vi quấy rối xám xịt đối với Đài Loan sẽ chỉ làm tăng thêm sự p

thời gian:2024-08-20 14:44:25 Nhấp chuột:146 hạng hai
Washington — 

Một tàu đánh cá Trung Quốc bị chìm ngoài khơi bờ biển Kinmen vào thứ Bảy (17 tháng 8). Lực lượng bảo vệ bờ biển Đài Loan đã hợp tác với các tàu của Lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc, Cơ quan quản lý nghề cá và Cơ quan quản lý an toàn hàng hải Hạ Môn để tiến hành tìm kiếm và cứu hộ chung. thực thi luật tuần tra ở eo biển Đài Loan. Trong quá trình hoạt động, ba tàu chính thức đã nhanh chóng vượt qua tuyến trung tâm của eo biển. Động thái này đã bị các nhà lập pháp của Đảng Dân chủ Tiến bộ chỉ trích là lợi dụng tai nạn của chính người dân của họ để mở rộng quyền lực một cách mờ ám. khu vực Đài Loan, và chỉ làm tăng thêm sự bất bình của người dân Đài Loan.

Lệnh tạm dừng đánh bắt cá của Trung Quốc kết thúc vào trưa ngày 16 tháng 8. Một số lượng lớn tàu đánh cá ra khơi đánh cá. Một tàu đánh cá Trung Quốc "Minlongyu 60877" đã bị một tàu không rõ danh tính đâm phải gần đảo Dongding ở Kinmen vào sáng sớm ngày 16/8. Thứ bảy (17/8) bị đánh chìm.

Trung Quốc triển khai hoạt động tuần tra trong hoạt động tìm kiếm và cứu nạn chung của lực lượng bảo vệ bờ biển qua eo biển

ĐÁ GÀ

Văn phòng chi nhánh Kinmen, Matsu và Penghu của Lực lượng bảo vệ bờ biển Đài Loan hôm thứ Hai (19/8) cho biết 4 trong số 7 thuyền viên trên tàu đã được các tàu đánh cá xung quanh cứu. những người khác mất tích. Cơ quan này đang làm việc với các tàu tìm kiếm và cứu hộ của Trung Quốc để tiến hành hoạt động tìm kiếm và cứu hộ mở rộng ở khu vực biển nơi thủy thủ đoàn có thể đã trôi dạt. Tính đến thứ Hai, vẫn chưa có tin tức gì về những người mất tích được tìm thấy.

Tuy nhiên, điều đáng chú ý là ngay sau vụ tai nạn này, chính phủ Trung Quốc đã ngay lập tức phát động "Chiến dịch thực thi pháp luật tuần tra hàng hải ở eo biển Đài Loan" từ ngày 17 đến ngày 18 tháng 8. Các tàu chính thức của nước này không chỉ vượt qua đường trung tâm của eo biển Đài Loan, mà còn tuần tra trong một khu vực lớn hơn. Trước đây, việc mở rộng và thời gian tuần tra lâu hơn đã gây ra mối lo ngại ở Đài Loan về việc Trung Quốc tiếp tục mở rộng quyền lực thực thi pháp luật ở các vùng xám của Đài Loan.

菲律宾外交部表示,该协议正在进行生效前所需的最终国内程序,但未提供其他细节,例如时间表或允许暂时停留的人数。

这是布林肯在自以哈战争2023年10月爆发以来第九次访问中东,美国、埃及和卡塔尔同时寻求以哈达成停火和释放人质协议。 美国上星期在多哈的停火谈判中提出了这个过渡建议。谈判计划本星期在开罗恢复。 布林肯在回答达成协议的时间是否可能最终用完的问题时说,“我们从不放弃。“他与内塔尼亚胡举行了两个半小时的单独会谈。

Thông tấn xã Trung ương Đài Loan đưa tin vào ngày 18, trích dẫn thông cáo báo chí do Cục Cảnh sát biển đưa ra, rằng các tàu chính thức trực thuộc Bộ Giao thông vận tải Trung Quốc đã tiến hành các hoạt động thực thi pháp luật ở eo biển Đài Loan từ ngày 17 đến ngày 18. Chúng được thực hiện bởi các tàu "Haixun 06", "Haixun 0802" và "Haixun 0802" của Trung Quốc và ba tàu chính phủ khác đã thực hiện cuộc hành quyết này trong một thời gian ngắn cách đường trung tâm của biển 3,2 hải lý. eo biển vào trưa ngày 17 và sau đó đi về phía Trung Quốc: "Họ chưa bao giờ đi vào vùng biển bị cấm và hạn chế của Đài Loan".

Đài Loan cảnh giác với việc Trung Quốc hạ thủy hàng nghìn tàu

Cảnh sát biển Đài Loan đã chỉ ra trong một thông cáo báo chí khác vào ngày 19 rằng ngay trước khi lệnh cấm đánh cá mùa hè của Trung Quốc kết thúc vào thứ Sáu tuần trước, radar của Cảnh sát biển đã phát hiện bốn tàu Cảnh sát biển Trung Quốc đang tập trung ở vùng biển phía nam Kinmen và sau đó đi vào lãnh thổ của Đài Loan. Các vùng nước hạn chế bị hạn chế. Chi nhánh Cảnh sát biển Kinmapeng đã điều động bốn tàu tuần tra để "giám sát việc điều hướng từng người một và phát đi các cảnh báo cũng như trục xuất trong suốt quá trình này."

Lực lượng Cảnh sát biển cho biết trước đây, sau khi lệnh cấm đánh cá kết thúc, Trung Quốc "sẽ tiến hành một làn sóng gọi là 'các hoạt động thực thi pháp luật tuần tra trên biển' để duy trì trật tự hàng hải khi hàng nghìn tàu cùng ra khơi." Tuy nhiên, Trung Quốc vẫn tiếp tục thực hiện "quấy rối xám" trong những năm gần đây. Để đối phó với khả năng Trung Quốc sẽ sử dụng vấn đề thường lệ này để phát động một làn sóng hoạt động nâng cao nhận thức, Cảnh sát biển đã đặc biệt lên kế hoạch phát sóng bằng tiếng Anh. về việc trục xuất nhằm tăng cường công khai quốc tế và đảm bảo quyền hàng hải quốc gia của Đài Loan.

Hong Shenhan, phó tổng thư ký của Lập pháp Yuan Caucus thuộc Đảng Dân chủ Tiến bộ Đài Loan, cho biết tại "Cuộc họp báo phản hồi dư luận" của Lập pháp Yuan hôm thứ Hai rằng Cảnh sát biển Đài Loan luôn giữ vững lập trường nhân đạo nên khi thấy tai nạn này nó toàn tìm kiếm cứu nạn, giúp đỡ hết mình.

Nhà lập pháp Đài Loan: Trung Quốc lợi dụng những sự kiện bất ngờ để xâm phạm Đài Loan

"Nhưng điều đáng tiếc hơn là quan chức Trung Quốc thực chất đã lợi dụng nhiều sự kiện bất ngờ, thậm chí là tai nạn của người tiêu dùng để thực hiện chiến lược vùng xám của mình, thậm chí còn muốn nhân cơ hội để xóa bỏ một số Quyền tài phán liên quan của chúng ta." ông nói. Sự so sánh này sẽ giúp mọi người thấy rõ ai đang thực sự cai trị đất nước bằng lòng nhân đạo, và ai chỉ đang cố gắng xuất khẩu quyền lực rất độc đoán của mình, hay thậm chí chỉ lợi dụng chính quyền. tai nạn của chính người dân của họ .”

Hong Shenhan kêu gọi Trung Quốc ngừng quan tâm đến tai nạn của ngư dân nước mình.

Ông nói rằng mặc dù bề ngoài Trung Quốc nói rằng họ muốn duy trì trật tự, "nhưng trên thực tế tất cả chúng ta đều biết rõ mục đích của họ. Chúng tôi cũng hy vọng rằng Trung Quốc có thể tự chủ và không làm điều này. Tôi nghĩ điều đó sẽ xảy ra." khiến cộng đồng quốc tế nhìn thấu, ngay cả cộng đồng quốc tế cũng biết ý định của kiểu mở rộng quyền lực này hoặc kiểu cố gắng mở rộng vùng xám này.”

Tổng thư ký và Nhà lập pháp của DPP Caucus Wu Siyao cũng nói thêm rằng vụ tai nạn tàu đánh cá không xảy ra ở vùng biển Đài Loan và vụ việc không liên quan gì đến tàu đánh cá Đài Loan.

"Đài Loan chủ động hỗ trợ các vấn đề nhân đạo và hỗ trợ lẫn nhau xuyên eo biển, nhưng Trung Quốc lợi dụng điều đó để gây ồn ào và hợp lý hóa việc họ vi phạm quyền tài phán hàng hải của Đài Loan. Đây là sự chân thành để đổi lấy sự tàn nhẫn. Đài Loan "Đổi thiện chí của Trung Quốc lấy sự thù địch của Trung Quốc sẽ chỉ khiến người dân Đài Loan thêm chán ghét Trung Quốc." Wu Siyao cũng kêu gọi Trung Quốc kiềm chế và không "đào sâu vào vùng đất mềm" của Đài Loan.

Phương tiện truyền thông chính thức của Trung Quốc: Một mạng lưới an toàn toàn diện đã được xây dựng ở eo biển Đài Loan

Yuyuantantian, một tài khoản mạng xã hội liên kết với CCTV của cơ quan truyền thông nhà nước Trung Quốc, cho biết trong một bài báo hôm Chủ nhật có tiêu đề “Khả năng kiểm soát eo biển Đài Loan đang thay đổi” rằng hoạt động tuần tra của Trung Quốc ở eo biển Đài Loan “đã đến được Đài Loan. Cách phần trung tâm của eo biển 2 hải lý về phía đông, điểm cực nam đã đến Đài Loan và phạm vi phủ sóng của hành trình rộng hơn so với những năm trước.”

Bài báo nói rằng hoạt động này "tăng cường khả năng kiểm soát giao thông hàng hải và cứu hộ khẩn cấp của cơ quan quản lý hàng hải ở eo biển Đài Loan". có vẻ như 'Bình thường hóa' này đã được mở rộng hơn nữa."

Bài báo đề cập rằng kể từ năm nay, Trung Quốc đã thay đổi từ "mô hình Kinmen" thực thi pháp luật tuần tra của lực lượng bảo vệ bờ biển sang "mô hình đảo Dongyin và đảo Wuqiu" sang mô hình mới với các tuyến đường không cố định mà các bộ phận liên quan đến hàng hải đã thực hiện. thực thi pháp luật tuần tra hàng hải ở eo biển Đài Loan. Hoạt động này "đã đạt được sự hợp tác đa ngành, sự phối hợp giữa quân đội và cảnh sát, đồng thời được nâng cấp và tăng cường theo hướng chuyển đổi trong mọi thời tiết."

"Nói cách khác, nhiều cơ quan phụ trách các vấn đề hàng hải, lực lượng bảo vệ bờ biển, giám sát hàng hải và quản lý nghề cá đã dần dần xây dựng một mạng lưới an toàn toàn diện ở eo biển Đài Loan." quyền lợi của mỗi con tàu và người dân Đài Loan được bảo vệ đầy đủ hơn.. "

Tân Hoa Xã chính thức đưa tin hôm thứ Hai rằng Cục An toàn Hàng hải Phúc Kiến và Cục Cứu hộ Biển Hoa Đông trực thuộc Bộ Giao thông Vận tải Trung Quốc đã cùng nhau triển khai hoạt động thực thi luật lưu thông hàng hải ở eo biển Đài Loan năm 2024 từ ngày 17 đến ngày 18 tháng 8. " Ba tàu chính thức Hai Xun 06" và "Hai Xun" 0802" và "Donghaijiu 115" đã thành lập đội hình hành trình để cùng thực hiện sứ mệnh kéo dài 30,5 giờ và có tổng hành trình dài 413 hải lý. của eo biển Đài Loan và tiến hành tuần tra trên các tuyến đường ven biển Phúc Kiến và các khu vực có nguy cơ va chạm tàu ​​cá thương mại cao. Tiến hành kiểm tra tại các vùng biển như Đài Loan và Đài Loan; Thắt chặt, tổ chức, kiểm soát giao thông và kiểm tra các tàu đi qua; xác minh tại chỗ thông tin mã nhận dạng tàu, kiểm tra khả năng liên lạc trên đất liền và trên biển...

ĐÁ GÀ

Báo cáo này nêu rõ rằng Eo biển Đài Loan là một tuyến giao thông hàng hải quan trọng dọc theo bờ biển Trung Quốc và “là một trong ‘sáu quận và một tiền tuyến’ khu vực trọng điểm để giám sát an toàn giao thông đường thủy do Bộ Giao thông vận tải chỉ định”.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền