Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > văn hoá > Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường thăm Nga và Belarus

Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường thăm Nga và Belarus

thời gian:2024-08-20 14:03:49 Nhấp chuột:121 hạng hai

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm thứ Hai (19 tháng 8) tuyên bố rằng Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường sẽ thăm Nga và Belarus trong tuần này.

Trong chuyến thăm của Lý Cường, Trung Quốc và Nga đã tăng cường hợp tác kinh tế và quan hệ ngoại giao.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ning cho biết tại một cuộc họp báo thường kỳ: "Dưới sự chỉ đạo chiến lược của hai nguyên thủ quốc gia, quan hệ Trung Quốc-Nga đã loại bỏ sự can thiệp từ bên ngoài và duy trì sự phát triển lành mạnh và ổn định."

Bà cho biết trong một tuyên bố rằng lịch trình chuyến thăm của Li Qiang từ thứ Ba đến thứ Sáu bao gồm “cuộc gặp thường kỳ lần thứ 29 giữa Thủ tướng Trung Quốc và Nga”.

台湾第三大党民众党星期一(8月19日)再度召开记者会,公布政治献金的查账进度,时任党主席柯文哲总统竞选总部正副总干事黄珊珊和陈智菡坦承,账务处置确有重大瑕疵,共有2笔误登和80笔左右的漏登,每笔金额短差少则新台币数百元,多则达近一百万新台币。

有中国官媒还称,中国这一行动是“常态化的进一步延伸”,更指中国的相关部门已建立大数据系统,在台海进行更加全面的管理。 台湾海巡署8月19日表示,三艘中国公务船周日中午12时25分曾短暂越过海峡中线3.2海里,随即往中国方向航行,未曾进入台湾禁限制水域内。台湾方面全程联合监控三船动态。 台湾“大进满88号”渔船被扣押事件发生在今年7月2日中国伏鱼季禁渔期间。自台湾澎湖县西屿竹湾渔港出海捕鱼的该渔船前往金门北碇岛附近海域作业,疑因越界捕捞小管鱿鱼时,遭中国海警登船临检,并遭扣押。 当时船上一共有五人,除了台湾籍的洪姓船长和丁姓船员外,还有三名印尼渔工。五人当时都被带往泉州围头港接受调查长达41天。 8月13日,该渔船的四名船员,包括台湾籍的丁姓船员和三名印尼渔工,在被中国大陆扣押一个多月后获释返回台湾。但是该船船长和渔船仍然被扣接受进一步调查和处置。 针对中国扣押一艘靠近其沿海水域“非法捕鱼”的台湾渔船,台湾国家安全局局长7月4日曾坦言该案例确实是比较不寻常,将继续分析中方是否出于政治考虑以展现其对台海的管辖权,或者是否藉此事件对台进行认知作战。 台海两岸自1949年起双方便分离分治、互不隶属。不过北京坚称拥有对民主自治的台湾的主权,而且即使诉诸武力也要实现两岸的统一。由于蔡英文和赖清德先后两届民进党政府都不承认“一中各表”的所谓“九二共识”,北京当局切断了与台湾几乎全部的官方沟通管道。 有关渔船越界等事务性分歧与争议,基本上都是通过民间团体居间斡旋解决的。 由于今年5月宣誓就职的台湾新总统赖清德曾在立法院公开宣称他是“务实的台独工作者”,北京一再指责他为“顽固的台独分子”,不仅在他宣誓就职后立即举行针对台湾的大规模军事演习,而且对他多次提出的两岸不设前提进行平等对话的提议也一概不予理睬。

THỂ THAO

习近平“神隐”三周 中风、政变传闻四起 习苏会之所以格外引发关注,因这是习近平自7月29日分别会见东帝汶总统奥尔塔(José Ramos-Horta)、意大利总理梅洛尼(Giorgia Meloni)后,睽违三周的再次公开露面。 习近平“神隐”三周来,网上纷传各种关于他生病、中风、甚至在8月初北戴河会议期间惨遭政变的谣言,甚嚣尘上。 对此,新加坡国立大学政治系副教授庄嘉颖在接受美国之音访问时分析,谣言不消停的关键在习近平一人独裁、高度集权的统治方式,让中国的政治局势越来越缺乏透明度。 庄嘉颖说,胡锦涛等前任中国领导人也曾短暂消失于公众视野,但在中共中央“集体领导”的大伞下,并未引发过多议论。反观习近平,因高度集权,决策又不透明,一旦他突然“神隐”,自然引发情节夸张的猜测和传言,庄嘉颖说,这彰显中国现行政治局是令人不安的一环。 庄嘉颖说:“(前中国国家主席)邓(小平)的时候,权力也没有那么集中,有些领导人时不时不出现,外界不会有那么大的猜测,现在是因为权力完全集中在习近平身上,所以外界对他的一举一动都会特别关切。

“再次发生试图侮辱神社尊严的行为令人震惊,”靖国神社在一份声明中指出。 美联社表示,靖国神社和警方都不愿谈及涂鸦的具体内容,声称警方正在依器物损坏罪嫌对此进行调查。 根据日本读卖新闻的报道,靖国神社职员星期一凌晨3:50左右发现靖国神社入口处一根石柱上出现涂鸦,随即报警。 台湾中央社引述日本警署干部的话说,靖国神社入口处的一根写有神社名称的石柱上以及底座处出现六处涂鸦,有人使用黑色马克笔在上面涂写英文字母及中文的“厕所”字样。

THỂ THAO

Mao Ning cho biết Li Qiang có kế hoạch trao đổi sâu sắc quan điểm với Thủ tướng Nga Mikhail Mishustin về quan hệ song phương, hợp tác thực tế và các vấn đề quan trọng cùng quan tâm.

Kể từ khi Moscow xâm chiếm Ukraine, mối quan hệ đối tác chiến lược giữa Nga và Trung Quốc ngày càng trở nên thân thiết hơn. Bắc Kinh chưa bao giờ lên án Nga.

Trung Quốc tự mô tả mình là một bên trung lập trong cuộc chiến và nói rằng không giống như Hoa Kỳ và các nước phương Tây khác, Trung Quốc không cung cấp vũ khí sát thương cho cả hai bên.

Tuy nhiên, Trung Quốc là đồng minh chính trị và kinh tế thân cận của Nga và các quốc gia thành viên NATO đã gọi Bắc Kinh là "người thúc đẩy quyết định".

Lãnh đạo Belarus Alexander Lukashenko đã đến thăm Trung Quốc hai lần vào năm ngoái và cam kết vào tháng 12 sẽ trở thành “đối tác đáng tin cậy” của Bắc Kinh.

Belarus phụ thuộc rất nhiều vào sự hỗ trợ chính trị và tài chính của Nga. Vào tháng 2 năm 2022, khi Moscow tấn công Ukraine, họ đã sử dụng Belarus làm điểm xuất phát cho quân đội Nga.

Belarus chính thức gia nhập Tổ chức Hợp tác Thượng Hải vào tháng 7, trở thành thành viên thứ 10 của nhóm mở rộng này. Bắc Kinh coi khối đa quốc gia là đối trọng tiềm năng đối với trật tự thế giới do Mỹ lãnh đạo.

Mao Ning cho biết hôm thứ Hai: "Trung Quốc và Belarus là đối tác chiến lược toàn diện trong mọi thời tiết."

(Bài viết này dựa trên báo cáo của AFP từ Bắc Kinh.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền