Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > văn hoá > Bác bỏ yêu cầu rút tàu của Bắc Kinh, Philippines nhấn mạnh bãi Sabina ở Biển Đông là lãnh thổ Philippines

Bác bỏ yêu cầu rút tàu của Bắc Kinh, Philippines nhấn mạnh bãi Sabina ở Biển Đông là lãnh thổ Philippines

thời gian:2024-08-19 12:36:44 Nhấp chuột:104 hạng hai
Washington — 

Chính phủ Philippines hôm Chủ nhật (18/8) đã bác bỏ yêu cầu của Bắc Kinh yêu cầu Manila sơ tán các tàu đang neo đậu tại bãi cạn tranh chấp ở Biển Đông, nhấn mạnh khu vực liên quan là lãnh thổ của Philippines nên tàu Philippines có quyền đi vào bãi cạn này vùng nước gần bãi cạn và các hoạt động.

Tranh chấp chủ quyền lãnh thổ mới nhất giữa hai bên xảy ra tại Bãi cạn Sabina ở Biển Đông mà Philippines gọi là Escoda và Trung Quốc gọi là Rạn san hô Xianbin.

Vào tháng 4 năm nay, Cảnh sát biển Philippine đã cáo buộc một tàu Trung Quốc đổ san hô vỡ xuống bãi cát của Bãi cạn Sabina, đây dường như là một nỗ lực mới nhằm đòi lại biển và xây dựng một hòn đảo. tàu tuần tra lớn nhất của Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines cập bến bãi cạn, thực hiện nhiệm vụ giám sát. Vào tháng 5 năm nay, Philippines tuyên bố sẽ kéo dài thời gian đóng quân của tàu tuần tra này ở khu vực liên quan.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã ra tuyên bố trả lời câu hỏi của phóng viên hôm thứ Sáu, cáo buộc tàu Philippines "đi vào đầm phá Rạn san hô Tiên Tân mà không được phép và ở lại trong thời gian dài, vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Trung Quốc".

“Trung Quốc đã long trọng gửi công hàm tới Philippines thông qua các kênh ngoại giao, yêu cầu Philippines ngay lập tức dừng các hoạt động vi phạm và rút ngay các tàu có liên quan”, một tuyên bố từ Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết.

Trung Quốc tuyên bố rằng họ sẽ hết sức chú ý đến diễn biến của tình hình và sẽ thực hiện các biện pháp "kiên quyết và mạnh mẽ" để bảo vệ chủ quyền lãnh thổ cũng như quyền và lợi ích hàng hải của mình. Tuy nhiên, tuyên bố của Bắc Kinh đã bị Philippines bác bỏ gay gắt.

"Các tàu Cảnh sát biển Philippines của chúng tôi không cần phải có sự chấp thuận của bất kỳ quốc gia nào khác để hoạt động trong vùng đầm phá của Bãi cạn Escoda trong khoảng thời gian cần thiết", phát ngôn viên Cảnh sát biển Philippines Jay Tarriela cho biết hôm Chủ Nhật. Đăng trên nền tảng truyền thông xã hội X và nói.

Bloomberg dẫn lời Talila nói rằng việc Philippines triển khai tàu tuần tra ở các vùng biển liên quan không nhằm mục đích "kích động hoặc leo thang căng thẳng" mà để bảo vệ "quyền chủ quyền của Philippines ở những vùng biển này".

Việc Philippines triển khai tàu tuần tra trên Bãi cạn Sabina không phải là cuộc đối đầu đầu tiên giữa Trung Quốc và Philippines về việc triển khai tàu trên bãi cạn tranh chấp. Hai bên đã có cuộc đối đầu căng thẳng và nguy hiểm hơn ở vùng biển Bãi cạn Thomas thứ hai (Trung Quốc gọi là Đá Nhân Ái).

Năm 1999, Manila cho tàu đổ bộ xe tăng USS Sierra Madre cũ từ thời Thế chiến thứ hai cập bến Bãi cạn Thomas thứ hai và bố trí quân trên tàu chiến để củng cố chủ quyền của mình đối với bãi cạn này và các vùng biển của mình. Chính phủ Trung Quốc, nước cũng tuyên bố chủ quyền trong vụ việc, đã nhiều lần yêu cầu Philippines kéo tàu chiến đi. Sau khi bị từ chối, nước này đã cử tàu cảnh sát biển và tàu dân quân tiếp tục cản trở tàu công vụ của Philippines tiếp tế cho sĩ quan và binh sĩ. trên tàu chiến mắc cạn. Hai bên cũng xảy ra nhiều mâu thuẫn, xung đột. Trong một trong những xung đột nghiêm trọng nhất hồi tháng 6 năm nay, một thủy thủ Philippines đã bị gãy ngón tay khi bị tàu Trung Quốc va chạm.

ĐÁ GÀ

Để ngăn chặn tình hình vượt khỏi tầm kiểm soát, Trung Quốc và Philippines đã đạt được thỏa thuận về "các thỏa thuận tạm thời" về việc cung cấp tàu chiến cho Philippines trên bãi biển vào tháng 7 năm nay trên cơ sở không ảnh hưởng đến nước mình. Với các vị trí chủ quyền lãnh thổ, Trung Quốc và Philippines sẽ cho phép các sĩ quan, binh sĩ trên tàu chiến Philippines tiếp cận hậu cần và vật tư một cách thuận lợi.

Tuy nhiên, việc hạ nhiệt cuộc đối đầu giữa Trung Quốc và Philippines ở Bãi cạn Thomas không có nghĩa là tranh chấp chủ quyền giữa hai nước ở Biển Đông hạ nhiệt.

Quân đội Philippines ra tuyên bố vào ngày 10 tháng 8, lên án mạnh mẽ vụ hai máy bay quân sự Trung Quốc tấn công Philippines trên Bãi cạn Scarborough (Bãi cạn Scarborough (Trung Quốc gọi là đảo Hoàng Nham), một khu vực tranh chấp khác ở Biển Đông) vào tháng 8 8. Một máy bay tuần tra của lực lượng không quân đã thực hiện "hành động nguy hiểm và khiêu khích" bằng cách bắn bom nhiệt, khiến tính mạng của phi hành đoàn máy bay quân sự Philippines gặp nguy hiểm. Tuy nhiên, Bộ Tư lệnh Chiến khu miền Nam của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã ra tuyên bố cáo buộc máy bay quân sự Philippines “xâm phạm trái phép không phận đảo Hoàng Nham ở Biển Đông và cản trở các hoạt động huấn luyện bình thường của Trung Quốc” và rằng “các hoạt động huấn luyện tại chỗ của Trung Quốc” hoạt động chuyên nghiệp, chuẩn hóa, hợp pháp và hợp pháp."

ĐÁ GÀ

Biển Đông là tuyến đường biển quan trọng trên thế giới, với khối lượng thương mại hàng năm được vận chuyển qua Biển Đông đạt tới 3 nghìn tỷ đô la Mỹ. Trung Quốc tuyên bố chủ quyền đối với gần như toàn bộ Biển Đông và các quốc gia và khu vực khác cũng tuyên bố chủ quyền trên Biển Đông bao gồm Philippines, Việt Nam, Indonesia, Malaysia, Brunei và Đài Loan.

Các nhà phân tích cho rằng tranh chấp giữa Trung Quốc và Philippines về việc Philippines triển khai tàu tuần tra ở Bãi cạn Sabina cho thấy tranh chấp chủ quyền lãnh thổ giữa hai nước ở Biển Đông vẫn ngày càng căng thẳng.

Hai điểm nóng xung đột chính giữa Trung Quốc và Philippines ở Biển Đông là Bãi cạn Scarborough và Bãi cạn Second Thomas đều nằm trong vùng đặc quyền kinh tế 200 hải lý của Philippines, nhưng Trung Quốc cũng tuyên bố chủ quyền đối với chúng.

香港政府在2019年反修例事件中,以庞大警力和武力镇压抗议人士,翌年实施港版国安法,以法律将异见者判监或长期扣押之后,异见言论在香港公众场合几乎完全绝迹。

美联社报道说,美墨边界从六月五日暂停受理庇护申请,暂停的因为是当日非法进入美国的人数已经超过每日2500人的上限。不过由于缺乏航班,美国政府还无法立即对所有非法入境者实施遣返。

海马斯是美国M142高机动性多管火箭炮的简称,该六管轮式火箭炮以机动性强、射程远和火力猛著称。海马斯目前成为乌军抗击俄罗斯入侵的一款王牌武器系统。

Tòa trọng tài quốc tế ở La Hay đã đưa ra phán quyết về tranh chấp chủ quyền ở Biển Đông năm 2016 theo yêu cầu của Philippines, nhận thấy rằng yêu sách chủ quyền của Trung Quốc đối với đường chín đoạn ở Biển Đông dựa trên cơ sở về quyền lịch sử thiếu cơ sở pháp lý. Tuy nhiên, Bắc Kinh đã từ chối tham gia trọng tài và cũng từ chối chấp nhận kết quả trọng tài.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền