Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > văn hoá > Chuyến thăm Trung Quốc của lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam Tô Lâm nêu bật mối quan hệ then chốt với Trung Quốc, ngay cả khi Hà Nội cũng tăng cường quan hệ với Hoa Kỳ

Chuyến thăm Trung Quốc của lãnh đạo Đảng Cộng sản Việt Nam Tô Lâm nêu bật mối quan hệ then chốt với Trung Quốc, ngay cả khi Hà Nội cũng tăng cường quan hệ với Hoa Kỳ

thời gian:2024-08-19 13:48:18 Nhấp chuột:156 hạng hai
Washington — 

Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Chủ tịch Su Lin đã đến Bắc Kinh vào tối Chủ nhật (18 tháng 8) sau chuyến thăm ngắn ngủi một ngày tới Quảng Châu. Ông sẽ gặp Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc. Ủy ban Trung ương Trung Quốc, Chủ tịch Tập Cận Bình và Thủ tướng Quốc vụ viện Lý Cường đã tổ chức các cuộc họp riêng.

Đây là chuyến thăm nước ngoài đầu tiên của Surin kể từ khi ông lên nắm quyền lãnh đạo tối cao ngày 3/8, thay thế ông Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam vừa qua đời vào tháng trước. Việc chọn Trung Quốc là nước đầu tiên ông đến thăm cũng cho thấy. rằng ông rất coi trọng quan hệ Việt – Trung.

Nguyễn Phú Trọng, người có lập trường thân Trung Quốc, giữ chức Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam 13 năm. Trước khi qua đời, Tô Lâm đã đảm nhiệm chức vụ nguyên thủ quốc gia trên danh nghĩa của Việt Nam. , tức là chủ tịch nước vào tháng 5 năm nay.

Giáo sư Yu Xiangdong, giám đốc Viện Việt Nam tại Đại học Zhengzhou, đã viết một bài báo trên tờ Global Times của nhà nước Trung Quốc hôm thứ Bảy rằng Su Lin dự kiến ​​sẽ tiếp tục chiến lược duy trì sự cân bằng giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ của Nguyễn Phú Trọng , Nga và các cường quốc khác.

“Việc chọn Trung Quốc làm điểm đến cho chuyến công du nước ngoài đầu tiên của Tô Lâm sau khi nhậm chức cho thấy Việt Nam rất coi trọng mối quan hệ với Trung Quốc”, Yu Xiangdong nói trong một bài báo trên Global Times. "Nhưng đồng thời, xét theo kinh nghiệm, Việt Nam sẽ không bao giờ bỏ mặc Hoa Kỳ."

Trên thực tế, trước khi Tô Lâm sang thăm Trung Quốc, ông đã cử một phái đoàn do Nguyễn Xuân Thành, Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Hồ Chí Minh dẫn đầu. Học viện Chính trị, Chủ tịch Ban Lý luận Trung ương đến thăm từ ngày 31/7 đến ngày 4/8. Vì vậy, một số người trên Internet Trung Quốc tin rằng mặc dù bản thân nhà lãnh đạo mới của Việt Nam đang tới Trung Quốc trong chuyến thăm nước ngoài đầu tiên nhưng Việt Cộng đã cử các quan chức cấp cao của Việt Cộng đến thăm Hoa Kỳ trước.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã có chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam vào tháng 9 năm ngoái và trong chuyến thăm này, ông đã nâng cấp quan hệ Mỹ-Việt lên quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Việt Nam cũng đã nâng cấp quan hệ với Nhật Bản lên đối tác chiến lược toàn diện vào năm ngoái. Hiện nay, Việt Nam cũng duy trì mức hợp tác song phương cao nhất với Trung Quốc và Ấn Độ ở mức tương đương.

Hãng tin AP cho rằng trước đây Hoa Kỳ và Việt Nam là đối thủ trong Chiến tranh Việt Nam, nhưng trong những năm gần đây Hoa Kỳ, Nhật Bản và các đồng minh khác đã cam kết tăng cường quan hệ hợp tác với Việt Nam để có được chỗ đứng trong cuộc cạnh tranh kinh tế và chiến lược với các đối tác mới của Trung Quốc.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng đã có chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam vào tháng 12 năm ngoái. Trong chuyến thăm, ông và Nguyễn Phú Trọng đã tái định vị quan hệ Trung Quốc-Việt Nam, gọi đây là "Cộng đồng Trung Quốc-Việt Nam có tương lai chung có ý nghĩa chiến lược". Hãng tin AP đưa tin trong một báo cáo rằng cái gọi là định vị mới trong quan hệ Trung Quốc-Việt Nam thực sự được coi là sự thỏa hiệp của Việt Nam đối với Trung Quốc, bởi vì Hà Nội đã miễn cưỡng sử dụng thuật ngữ này để mô tả quan hệ Trung Quốc-Việt Nam trong quá khứ.

Sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm Triều Tiên vào tháng 6 năm nay, ông cũng đã thăm Việt Nam. Hai bên tái khẳng định việc tăng cường quan hệ hợp tác song phương. Putin đã bị quốc tế trừng phạt và cô lập vì cuộc xâm lược trắng trợn vào Ukraine vào năm 2022, và Việt Nam đã trở thành một trong số ít quốc gia mà ông có thể đến thăm quốc tế.

Truyền thông CCTV chính thức của Trung Quốc cho biết rằng trong chuyến đi một ngày tới Quảng Châu vào Chủ nhật, Su Lin đã đến thăm "dấu chân đỏ" của cựu chiến binh Đảng Cộng sản Việt Nam và cựu chủ tịch Hồ Chí Minh trong các hoạt động cách mạng ở Trung Quốc trong những năm 1920 và 1930, và gặp gỡ những người dân thân thiện đến từ Trung Quốc và Việt Nam. Giao lưu và giao lưu.

Theo các nguồn tin, khi gặp đại diện nhân dân Trung Quốc thân thiện với Việt Nam, ông cho biết Việt Nam đánh giá cao tình hữu nghị truyền thống “đồng chí, anh em” giữa hai nước và “luôn coi việc phát triển quan hệ với Trung Quốc là ưu tiên hàng đầu."

Tuy nhiên, hãng tin AP cho rằng dù Trung Quốc và Việt Nam đều là những quốc gia độc tài do Đảng Cộng sản thống trị nhưng hai “đồng chí, anh em” này cũng đã nhiều lần gặp nhau trong chiến tranh. Ngoài tranh chấp chủ quyền lãnh thổ gay gắt ở Biển Đông, Trung Quốc và Việt Nam còn xảy ra cuộc chiến tranh biên giới khốc liệt nhưng ngắn ngủi vào năm 1979.

立场亲华的阮富仲曾任越共中央总书记13年,苏林在他逝世前已经于今年5月接任越南名义上的国家元首即国家主席的职位。

菲律宾海岸警卫队今年4月指责中方船只在萨比纳浅滩的沙洲上倾倒碎珊瑚,似有填海造岛的新企图,因此将菲律宾海岸警卫队一艘最大的巡逻船派往浅滩停泊,执行监视任务。今年5月,菲律宾又表示将延长这艘巡逻船在相关区域的驻守时间。

帕东坦上台是因为泰国宪法法院免除了前总理赛塔·塔维辛(Srettha Thavisin)的职务,并解散了主要反对党前进党(原前进党的国会议员已经重组成立新政党“人民党”),导致泰国本已动荡的政局陷入新一轮混乱。

据中国官媒央视(CCTV)报道,本月被推选为国家最高领导人、越南共产党总书记的越南国家主席苏林于星期日上午9点25分抵达广州。

中国乒协表示,“饭圈”乱象已经严重干扰中国乒乓球队的正常训练和比赛,对运动员、教练员与管理人员的工作、生活、家庭产生了极其负面的影响,更造成恶劣社会影响。

THỂ THAO

Tuy nhiên, mối quan hệ kinh tế và thương mại giữa Trung Quốc và Việt Nam vẫn rất chặt chẽ. Để tránh các hạn chế nhập khẩu của chính phủ Hoa Kỳ đối với tấm pin mặt trời và các sản phẩm khác của Trung Quốc, nhiều công ty Trung Quốc đã đầu tư vào Việt Nam và thành lập nhà máy, sau đó xuất khẩu sản phẩm sản xuất tại Việt Nam sang Hoa Kỳ.

Hãng tin AP cho biết khi Tập Cận Bình đến thăm Việt Nam vào tháng 12 năm ngoái, hai nước đã ký thỏa thuận hợp tác xây dựng tuyến đường sắt cao tốc ở Việt Nam. Sau khi dự án đường sắt đề xuất hoàn thành, trao đổi kinh tế và thương mại giữa Trung Quốc và Trung Quốc sẽ diễn ra. Việt Nam có thể trở nên gần gũi hơn. Trung Quốc hiện là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền