Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Thời trang > Chủ tịch Đảng Nhân dân Đài Loan kiêm cựu Thị trưởng Đài Bắc Ko Wenzhe bị giam giữ trong một vụ án tham nhũng và bị cấm đến xem trước công chúng

Chủ tịch Đảng Nhân dân Đài Loan kiêm cựu Thị trưởng Đài Bắc Ko Wenzhe bị giam giữ trong một vụ án tham nhũng và bị cấm đến xem trước công chúng

thời gian:2024-09-06 13:01:55 Nhấp chuột:192 hạng hai
Washington — 

Tòa án quận Đài Bắc đã tổ chức tạm giam lần thứ hai vào thứ Năm (ngày 5 tháng 9) liên quan đến vụ án tham nhũng liên quan đến Chủ tịch Đảng Nhân dân Đài Loan và cựu Thị trưởng Đài Bắc Ke Wenzhe, và kết luận rằng Ke Wenzhe bị tình nghi phạm tội nghiêm trọng và đang bị giam giữ. nguy cơ thông đồng để tiêu hủy bằng chứng. Vì vậy, người ta đã ra phán quyết rằng việc giam giữ phải bị cấm. Ke Wenzhe cũng bị còng tay tại chỗ và đưa đến Trại giam Đài Bắc.

Đây là phiên tòa giam giữ thứ hai do Tòa án quận Đài Bắc tổ chức trong vòng 4 ngày liên quan đến vụ Ke Wenzhe và bản án hoàn toàn ngược lại.

Vào ngày 30 tháng 8, Văn phòng Công tố quận Đài Bắc và Ủy ban độc lập chống tham nhũng đã khám xét nơi ở của Ke Wenzhe với lý do anh ta có thể liên quan đến "Vụ lừa đảo tỷ lệ diện tích sàn thành phố Jinghua" của Đài Bắc và bắt anh ta đi điều tra. Ngoài việc khám xét nơi ở của Ko Wenzhe ở Đài Bắc, Văn phòng Công tố quận Đài Bắc và Ủy ban Độc lập Chống Tham nhũng còn khám xét văn phòng của ông ta và Trụ sở Trung ương Đảng Nhân dân.

Công tố viên đã thẩm vấn Ke Wenzhe trong vài giờ sau đó, anh ta không hài lòng với cuộc thẩm vấn vào ban đêm của công tố viên và nhất quyết "về nhà và nghỉ ngơi". Tuy nhiên, sau khi Tòa án quận Đài Bắc tổ chức phiên tòa tạm giam đầu tiên vào ngày 1 tháng 9, thẩm phán xét xử tin rằng bằng chứng của công tố viên không thể chứng minh rằng nghi ngờ hình sự của Ke Wenzhe là nghiêm trọng nên đã ra phán quyết rằng anh ta phải được "trả lại mà không được bảo lãnh".

Văn phòng Công tố quận Đài Bắc không hài lòng với phán quyết của Tòa án quận và quyết định gửi đơn phản đối lên Tòa án cấp cao vào thứ Tư. Tòa án cấp cao đã hủy bỏ phán quyết ban đầu và gửi lại Tòa án quận Đài Bắc để có phán quyết cập nhật. dẫn đến phán quyết mới của Tòa án quận Đài Bắc rằng Ke Wenzhe bị cấm giam giữ.

Ke Wenzhe giữ chức thị trưởng Đài Bắc từ năm 2014 đến năm 2022. Ông đứng thứ ba trong cuộc bầu cử tổng thống Đài Loan vào tháng 1 năm nay, sau Đảng Dân chủ Tiến bộ và Quốc dân đảng.

Đảng Nhân dân Đài Loan được Ke Wenzhe thành lập vào năm 2019, nhằm tạo ra lực lượng thứ ba trên chính trường Đài Loan. Hiện tại, Đảng Nhân dân nắm giữ 8 trong số 113 ghế tại Viện Lập pháp của Đài Loan. Vì cả Đảng Tiến bộ Dân chủ cầm quyền và đảng đối lập lớn nhất, Quốc dân đảng, đều không giành được đa số ghế trong Viện Lập pháp, nên Đảng Nhân dân trở thành "thiểu số quan trọng" quyết định liệu dự luật có được thông qua hay không.

Đường MạtChược 2PG

Theo báo cáo của phương tiện truyền thông Đài Loan, Ke Wenzhe bị cáo buộc có liên quan đến "năm vụ lừa đảo lớn", tất cả đều bị nghi ngờ là thu lợi từ các nhà sản xuất. Một trong những vụ án nổi bật nhất là khi Ko Wenzhe làm thị trưởng Đài Bắc từ năm 2020 đến năm 2022, ông bị nghi ngờ phê duyệt việc tăng “thưởng năng lực” của tập đoàn xây dựng nổi tiếng Đài Loan Weiking Group, phớt lờ các nghi vấn và tranh chấp pháp lý từ các ủy viên hội đồng thành phố, cho phép công ty Tỷ lệ diện tích sàn trong dự án tái thiết trung tâm mua sắm "Thành phố Jinghua" ở trung tâm thành phố Đài Bắc của tập đoàn đã tăng mạnh từ 560% lên 840%, tương đương với việc bao phủ thêm một diện tích sàn hơn 5.000 feet vuông. Nếu một mét vuông có giá 2 triệu Đài tệ (khoảng 6,02 triệu Đài tệ) (USD) theo giá thị trường hiện tại, liên quan đến lợi ích vượt quá hàng chục tỷ đô la Đài Loan.

Ke Wenzhe kiên quyết phủ nhận mọi hành vi sai trái trong vụ án này và liên tục ám chỉ rằng anh ta đã bị "bức hại". Anh ta không tỏ ra cảm xúc và không nói gì khi bị còng tay và đưa lên xe chở tù vào chiều thứ Năm. Tuy nhiên, một số người ủng hộ đã hét lên từ xa: "Cố lên, Chủ tịch!"

Ke Wenzhe cảm ơn mọi người vì đã quan tâm đến anh ấy trong một video quay sẵn đăng trên tài khoản Facebook của anh ấy vào tối thứ Năm.

"Tôi xin lỗi vì đã làm bạn lo lắng. Thực tế, nếu bạn chăm sóc bản thân tốt thì bạn là người giúp đỡ tôi tốt nhất," Ke Wenzhe nói. "Hãy tiếp tục làm việc chăm chỉ."

Đảng Nhân dân, do Ko Wenzhe làm chủ tịch, đã đưa ra tuyên bố trước đó, kêu gọi cơ quan tư pháp Đài Loan duy trì các nguyên tắc công lý và suy đoán vô tội, "thay vì bị biến thành một công cụ chính trị để buộc tội mọi người bằng những phỏng đoán và bằng chứng thiên vị ."

"Vào thời điểm quan trọng này, Đảng Nhân dân Đài Loan sẽ lấy quyền lực làm ưu tiên hàng đầu và các quan chức của đảng sẽ giữ vững chức vụ của mình, phát huy tối đa khả năng giám sát và cân bằng quyền lực của đảng đối lập, đồng thời kiên quyết tiến về phía trước giữ vững triết lý sáng lập và ý định ban đầu của đảng", tuyên bố của Đảng Nhân dân cho biết.

Tổng thống Đài Loan Lai Ching-te chưa bình luận nhiều về vấn đề này, nhưng trước đó ông đã tuyên bố rằng "tư pháp của Đài Loan là độc lập và cơ quan hành pháp không thể can thiệp".

亨特·拜登去年与司法部达成协议,同意对涉及税务的请罪认罪,如果他不惹麻烦,他将避免在枪支案中受到起诉。但在一名法官质疑控辩协议有些方面不寻常后,该协议破裂,他随后在这两起案件中都被起诉。 他改变抗辩的决定是在法官发布了一些对辩方不利的审前裁决之后做出的,包括拒绝让一位辩方专家就成瘾问题作证的提议。 联邦地区法院法官马克·斯卡西(Mark Scarsi)由前总统唐纳德·特朗普(Donald Trump)任命,他对陪审员可以听到的有关亨特·拜登的家人、朋友和律师所说的导致他吸毒成瘾的创伤性事件的内容做出了一些限制。 这位法官禁止律师将他的药物滥用问题与2015年他的哥哥博·拜登(Beau Biden)死于癌症或他蹒跚学步时造成母亲和妹妹丧生的车祸联系起来。 起诉书指控亨特·拜登生活奢侈,藐视税法,把钱花在脱衣舞女和豪华酒店等事情上--“简而言之,除了交税之外的任何事。” 亨特·拜登的律师还要求斯卡西限制检察官强调他的开支细节,他们说这些细节相当于“人身攻击”,包括向脱衣舞女或色情网站支付的费用。法官在法庭文件中表示,他将对可能呈上的淫秽证据保持“严格控制”。 检察官本可以提供更多有关亨特·拜登海外交易的细节,这些交易一直是共和党对拜登家族调查的核心,他们经常在没有证据的情况下试图将总统乔·拜登(Joe Biden)与批评者所说的出卖影响力交易联系起来。 特别检察官团队表示,他们希望告诉陪审员亨特·拜登为一名罗马尼亚商人工作的情况,他们说,在乔·拜登担任副总统期间,这名商人试图“影响美国政府政策”。 辩方指责检察官在法庭文件中公布亨特·拜登为罗马尼亚人工作的细节,以吸引媒体报道并影响陪审团候选人。 亨特·拜登在特拉华州的枪支案的量刑判决将在11月13日做出。他可能面临最高25年的监禁,但作为初犯,他可能会被判处更少的刑期或完全避免入狱。 (本文依据了美联社的报道。)

商务部在一份声明中说:“随着具有军事应用的关键技术不断涌现和发展,对其动向进行监管的必要性也日益增加,以确保这些物项不被用于违反美国国家安全或外交政策的目的。” 近年来,华盛顿推出了对中国出口先进芯片的限制,其中包括用于人工智能开发的芯片。 去年8月,总统乔·拜登(Joe Biden)发布行政命令,旨在限制美国在量子计算等敏感高科技领域对中国的投资。 美国商务部负责工业和安全局的副部长艾伦·埃斯特维兹(Alan Estevez)说:“协同我们对量子和其他先进技术的控制,将使我们的对手更加难以通过威胁我们集体安全的方式来开发和部署这些技术。” 商务部补充说,几个理念相同的国家已宣布或实施了与量子计算和先进半导体制造相关的新的国家出口管制,预计很快还会有更多国家跟进。

西比加能说英语和波兰语,此前担任外交部第一副部长,还担任过驻土耳其大使。据信,和库列巴相比,他与泽连斯基的办公室主任安德烈·叶尔马克(Andriy Yermak)关系更近。库列巴是泽连斯基高层官员名单中离职的最著名的一位。

台湾驻英国代表姚金祥大使接受美国之音采访时表示:“去年英国首次组团参加台湾重量级‘国际半导体展’并且首度设立‘英国馆’。今年我们乐见英国企业参展规模更大,以及今年‘英国馆’的内容也更多元,充分展现英国政府及企业逐年提升对台湾半导体产业发展及供应链合作的兴趣。”

8月30日台北地检署和廉政署以柯文哲可能涉及台北“京华城容积率弊案”为由,对柯文哲住处进行搜查,并将他带走调查。台北地检署和廉政署除了搜查柯文哲在台北的住所外,还搜查了他的办公室和民众党中央党部等地。

Đường MạtChược 2PG

Đảng Dân Tiến cầm quyền ở Đài Loan cũng cho biết họ không có bình luận gì. Tuy nhiên, Wu Siyao, Tổng thư ký của Đảng Tiến bộ Dân chủ tại Viện Lập pháp, nói rằng cuộc họp kín của Đảng Dân tiến sẽ "buồn nhưng không vui" về vụ việc và sẽ "để cuộc điều tra tư pháp" và "để toàn bộ vụ án được đưa ra ánh sáng."

"Mấu chốt của vụ án này là bằng chứng chứ không phải chính trị. Không ai có thể thao túng cơ quan tư pháp, hãy để bằng chứng tự lên tiếng và mọi người đều tôn trọng quyết định của thẩm phán", Wu Siyao nói.

Yang Chi-Tin, người phát ngôn của đảng đối lập lớn nhất Đài Loan, Quốc dân đảng, cho biết trong một tuyên bố video rằng Quốc dân đảng luôn tuân thủ thái độ "không chấp nhận sự bất công" khi đối mặt với tất cả các vụ án tư pháp, nhấn mạnh "công lý về thủ tục" và sự công bằng của tư pháp." Quốc dân đảng cũng mong muốn các đơn vị tư pháp xử lý các vụ án dựa trên bằng chứng thực tế.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền