Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Thời trang > Anh và Đài Loan tăng cường hợp tác bán dẫn và tìm kiếm đột phá giữa những thách thức địa chính trị

Anh và Đài Loan tăng cường hợp tác bán dẫn và tìm kiếm đột phá giữa những thách thức địa chính trị

thời gian:2024-09-06 13:40:17 Nhấp chuột:140 hạng hai
Luân Đôn — 

24 công ty bán dẫn của Anh sẽ tham gia Triển lãm Chất bán dẫn Quốc tế SEMICON được tổ chức tại Đài Loan từ ngày 4 đến ngày 6 tháng 9. Là một trong những sự kiện quan trọng nhất đối với ngành bán dẫn toàn cầu, Semiconductor Taiwan cung cấp một nền tảng có giá trị để các công ty Vương quốc Anh kết nối với các công ty cùng ngành trên toàn cầu của họ. Đây là lần thứ hai Vương quốc Anh tham gia SEMICON Đài Loan và đã mở rộng quy mô gian hàng. Chính phủ Anh nhấn mạnh việc tiếp tục hợp tác với Đài Loan, bao gồm các chương trình nghiên cứu và phát triển chung cũng như các chương trình trao đổi nhà nghiên cứu. Tuy nhiên, các chuyên gia lưu ý rằng căng thẳng địa chính trị ở eo biển Đài Loan có thể đặt ra thách thức cho những nỗ lực hợp tác này. Chính phủ Anh đang thận trọng giải quyết những vấn đề phức tạp này khi tìm cách tăng cường quan hệ với Đài Loan trong khi vẫn duy trì mối quan hệ với Trung Quốc trong lĩnh vực bán dẫn.

Văn phòng đại diện London, Đài Loan tại Anh. (Đài Tiếng nói Mỹ/Lý Boan)

Quy mô hợp tác Anh-Đài Loan đã mở rộng đáng kể

Đại sứ Yao Jinxiang, đại diện của Đài Loan tại Vương quốc Anh, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ: “Năm ngoái, Vương quốc Anh lần đầu tiên tổ chức một nhóm tham gia 'Triển lãm Bán dẫn Quốc tế' có quy mô lớn của Đài Loan và thành lập lần đầu tiên có một 'Nhà trưng bày Anh'. Năm nay chúng tôi rất vui khi thấy các công ty Anh tham gia triển lãm với quy mô lớn hơn, và nội dung của 'Gian hàng Anh' năm nay cũng đa dạng hơn, thể hiện đầy đủ rằng chính phủ Anh. và các doanh nghiệp ngày càng quan tâm đến sự phát triển ngành bán dẫn và hợp tác chuỗi cung ứng của Đài Loan."

24 công ty bán dẫn trong phái đoàn Anh đến thăm Đài Loan lần này bao gồm quang điện tử, lượng tử, bộ nhớ, thiết bị thiết kế và sản xuất cũng như các lĩnh vực khác. 15 trong số đó là các công ty đổi mới có tốc độ tăng trưởng cao lần đầu tiên thâm nhập thị trường Đài Loan.

Theo thông báo từ Văn phòng Anh tại Đài Loan, Gian hàng Anh là gian hàng quốc gia lớn thứ ba tại SEMICON Đài Loan năm nay. John Dennis, đại diện Văn phòng Anh tại Đài Loan, nhấn mạnh: “Chúng tôi sẽ tiếp tục tận dụng chuyên môn đẳng cấp thế giới của Vương quốc Anh trong chuỗi cung ứng chất bán dẫn để thúc đẩy sự đổi mới và tăng cường kết nối quốc tế. mà còn là một sự kiện quan trọng đối với Vương quốc Anh, mở đường cho sự hợp tác trong tương lai với Đài Loan.”

Lợi ích bổ sung và ý định chiến lược

Một phát ngôn viên của chính phủ Anh nhấn mạnh với VOA: "Nền tảng R&D chất bán dẫn mạnh mẽ và lợi thế thương mại của Vương quốc Anh bổ sung cho vị trí dẫn đầu về sản xuất chất bán dẫn toàn cầu của Đài Loan."

Tiến sĩ Dave Smith, Cố vấn Khoa học và Công nghệ Quốc gia Anh, cho biết trong chuyến thăm Đài Loan: "Đài Loan chắc chắn là đầu tàu sản xuất chất bán dẫn tiên tiến toàn cầu và là một trong những thị trường ưu tiên để Vương quốc Anh hỗ trợ mở rộng hợp tác bán dẫn ."

Thơ Săn CáWG

Trên thực tế, sự hợp tác giữa Anh và Đài Loan trong lĩnh vực bán dẫn đã đạt được tiến bộ đáng kể. Một phát ngôn viên của chính phủ Anh nói với VOA: “Chúng tôi đã khởi động kế hoạch nghiên cứu và phát triển chung trong năm thứ hai, và cả hai bên đã đầu tư 10 triệu bảng Anh để tài trợ cho các dự án liên quan. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã khởi động một nghiên cứu trị giá 220.000 bảng Anh.” và chương trình phát triển vào tháng 7 năm 2024. Chương trình trao đổi nhà nghiên cứu—Chương trình Công nghiệp Đổi mới (I2P) hỗ trợ trao đổi nhân tài ngắn hạn giữa các ngành và thúc đẩy sự va chạm giữa các ý tưởng mới.”

Thách thức địa chính trị ngày càng gia tăng

Tuy nhiên, việc tăng cường hợp tác bán dẫn Anh-Đài Loan cũng phải đối mặt với những thách thức địa chính trị ngày càng phức tạp. David Spencer, giám đốc tổ chức tư vấn "Trung tâm Chính sách Đài Loan" của Anh, đã chỉ ra trong một cuộc phỏng vấn với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ rằng chính phủ Lao động mới của Anh dường như quan tâm đến việc cải thiện quan hệ với Trung Quốc, điều này có thể không có lợi cho sự phát triển của Anh. -Quan hệ Đài Loan.

Sau cuộc tổng tuyển cử ở Anh vào tháng 7 năm 2024, lãnh đạo Đảng Lao động Keir Starmer sẽ trở thành Thủ tướng mới. Chính phủ Lao động hứa sẽ tiến hành "kiểm toán toàn diện" quan hệ Anh-Trung trong vòng 100 ngày sau khi nhậm chức, đồng thời hứa sẽ có thái độ "cứng rắn" đối với Trung Quốc và sẵn sàng thách thức Trung Quốc về các vấn đề nhân quyền và an ninh.

Tuy nhiên, chính phủ Đảng Lao động sau đó đã trì hoãn việc thực thi các luật mới để giám sát những người vận động hành lang từ Nga và Trung Quốc, cũng như Đạo luật Tự do ngôn luận trong giáo dục đại học năm 2023. Đạo luật này có thể nhắm mục tiêu vào việc người Trung Quốc thâm nhập vào các trường đại học Anh.

在华盛顿,赖清德处理台海两岸关系的做法也得到美国政府的肯定。

Thơ Săn CáWG

根据白宫的一份声明,美国国家安全顾问杰克·沙利文(Jake Sullivan)和中国外长王毅在8月27日和28日在中国的会谈中谈到了这个问题。该声明没有提供具体细节。 中国在缅甸的战略利益是由其大量的经济投资和缅甸作为印度洋门户的战略位置驱动的。 “由于中国是邻国,它在缅甸的利益更大。众所周知,缅甸对中国进入印度洋的计划至关重要,”拉觉卓说。他还强调了缅甸在地缘政治中的关键作用,尤其是在中国的“一带一路”倡议方面。 “缅甸参与‘一带一路’倡议的进展并不像中国希望的那样顺利,” 拉觉卓说。“这就是为什么中国希望尽快完成缅甸的项目。为了实现这一目标,我相信中国将尽其所能稳定缅甸并确保和平。” 在联合国倡导民主和人权的缅甸著名人权活动人士梅·沙贝·漂(May Sabe Phyu)强调了中国在国际舞台上的重要实力,并指出,由于北京不断扩大的经济实力,西方一直在努力对抗中国的影响力。 “包括西方国家在内的世界各国越来越无法有效地抵挡中国日益增长的主导地位,”她说。

Spencer nói với VOA: “Chúng tôi muốn thấy Vương quốc Anh có lập trường táo bạo hơn trong mối quan hệ với Đài Loan, đưa ra sự rõ ràng hơn về mặt chiến lược và sẵn sàng tăng cường quan hệ ngoại giao với Hoa Kỳ giống như các nước châu Âu khác để đảm bảo sự hợp tác của Đài Loan. có khả năng tự vệ nhưng hiện tại có rất ít dấu hiệu cho thấy điều này.”

Ông cũng đề cập đến một số ví dụ cụ thể đáng lo ngại, chẳng hạn như việc hủy bỏ quan hệ đối tác Edinburgh-Cao Hùng và việc kiểm duyệt sách giáo khoa của Anh theo yêu cầu của Đại sứ quán Trung Quốc. Spencer tin rằng việc chính phủ Anh thiếu các biện pháp đối phó thỏa đáng trước những sự cố này đã để lại ấn tượng xấu.

Căng thẳng tiếp diễn trên eo biển Đài Loan có thể ảnh hưởng đến hợp tác Anh-Đài Loan

Đồng thời, tình hình ở eo biển Đài Loan tiếp tục căng thẳng. Theo báo cáo do Janes Information Group (Janes) công bố hồi tháng 7 năm nay, Trung Quốc sẽ tiến hành các hoạt động quân sự thường xuyên xung quanh Đài Loan từ tháng 8/2023 đến tháng 1/2024. Mặc dù các hoạt động hoặc cuộc tập trận quân sự của Trung Quốc không hạn chế quyền tiếp cận vùng biển và không phận của Đài Loan cũng như ít mang tính khiêu khích hơn so với sáu tháng trước, nhưng Quân đội Giải phóng Nhân dân có thể sẽ tiếp tục phát triển năng lực hoạt động chung, bao gồm cả khả năng đổ bộ và chống tiếp cận/khu vực. khả năng từ chối.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng Hải quân Hoa Kỳ đã tiến hành bốn hoạt động "tự do hàng hải" qua eo biển Đài Loan trong vòng sáu tháng này. Mặc dù con số này đã giảm so với sáu tháng trước đó nhưng mỗi hoạt động đều làm gia tăng căng thẳng trong khu vực trong thời gian ngắn. Trung Quốc cực lực phản đối những hành động này vì coi đây là mối đe dọa đối với chủ quyền của mình và coi toàn bộ eo biển Đài Loan là một phần vùng đặc quyền kinh tế của mình.

Trong môi trường địa chính trị phức tạp này, việc tăng cường hợp tác bán dẫn giữa Vương quốc Anh và Đài Loan chắc chắn sẽ làm dấy lên mối lo ngại lớn và các biện pháp đối phó có thể có từ Trung Quốc. Hơn nữa, sự không chắc chắn về định hướng chính sách của chính phủ Lao động Anh có thể mang lại thêm những bất ổn và rủi ro cho mối quan hệ hợp tác bán dẫn Anh-Đài Loan.

Sự cân bằng giữa kinh tế và chính trị

Bất chấp những thách thức phải đối mặt, chính phủ Anh vẫn nhấn mạnh rằng lập trường của họ đối với Đài Loan không thay đổi.. Một phát ngôn viên của chính phủ Anh nói với VOA: "Lập trường lâu dài của Vương quốc Anh về Đài Loan không thay đổi và chúng tôi tiếp tục duy trì mối quan hệ trong các lĩnh vực kinh tế, thương mại, giáo dục và văn hóa."

Spencer nói với VOA rằng hợp tác trong lĩnh vực bán dẫn có thể có tác động tích cực đến mối quan hệ song phương rộng lớn hơn giữa Anh và Đài Loan. Ông nói: "Chúng tôi muốn thấy các trường đại học Vương quốc Anh và các doanh nghiệp vừa và nhỏ về công nghệ đang phát triển hợp tác chặt chẽ hơn với các doanh nghiệp Đài Loan. Rõ ràng, mối quan hệ kinh tế chặt chẽ hơn trong một lĩnh vực quan trọng như vậy cũng sẽ giúp xác định mối quan hệ song phương rộng lớn hơn." 26quot;

Tuy nhiên, Spencer cũng chỉ ra rằng việc thiết lập mối quan hệ kinh tế có ý nghĩa hơn trong lĩnh vực bán dẫn đòi hỏi phải có ý chí chính trị nhất định để hỗ trợ mối quan hệ đó. Điều này có nghĩa là chính phủ Anh cần tìm sự cân bằng giữa lợi ích kinh tế và cân nhắc chính trị.

Chính phủ Anh nói với VOA rằng họ sẽ tiếp tục cam kết đảm bảo vị trí dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực công nghệ bán dẫn trong tương lai, tập trung vào lợi thế của chính mình. Điều này sẽ thúc đẩy đổi mới công nghệ, thúc đẩy tăng trưởng và việc làm, củng cố vị thế quốc tế để cải thiện khả năng phục hồi của chuỗi cung ứng và bảo vệ an ninh quốc gia. Hợp tác với các đối tác quốc tế có thế mạnh bổ sung, như Đài Loan, sẽ là chìa khóa thành công.

Đại sứ Yao Jinxiang nói với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ: "Tôi mong muốn các nhà triển lãm năm nay có nhiều cơ hội hợp tác hơn và làm sâu sắc thêm mối quan hệ hợp tác thực chất giữa Đài Loan và Anh trong lĩnh vực bán dẫn."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền