Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Thời trang > Ngày Quốc tế Người mất tích: Nhà xuất bản Đài Loan Fu Cha đã bị giam giữ ở Thượng Hải hơn 500 ngày. Các nhóm ủng hộ dân chủ Đài Loan kêu gọi Trung Quốc đảm bảo nhân quyền.

Ngày Quốc tế Người mất tích: Nhà xuất bản Đài Loan Fu Cha đã bị giam giữ ở Thượng Hải hơn 500 ngày. Các nhóm ủng hộ dân chủ Đài Loan kêu gọi Trung Quốc đảm bảo nhân quyền.

thời gian:2024-08-31 16:05:20 Nhấp chuột:185 hạng hai
Đài Bắc — 

Ngày 30 tháng 8 là Ngày Quốc tế dành cho các Nạn nhân bị cưỡng bức mất tích. Tổ chức Ân xá Quốc tế Đài Loan, Nhóm Công tác Chữ ký Chung Hỗ trợ Fucha, Hiệp hội Thúc đẩy Nhân quyền Đài Loan, Tổ chức Cải cách Tư pháp Dân sự và nhà bảo vệ nhân quyền Lee Ming-che đã tổ chức một buổi gặp mặt. cuộc họp báo đặc biệt để kêu gọi Thế giới tiếp tục chú ý đến Fucha và những người khác đã bị cưỡng bức biến mất ở Trung Quốc.

Qiu Yiling, tổng thư ký Chi nhánh Tổ chức Ân xá Quốc tế Đài Loan, cho biết trong một cuộc họp báo rằng do Trung Quốc thiếu minh bạch về tư pháp nên rất khó thu thập thông tin. Tuy nhiên, theo số liệu thống kê riêng từ nhiều kênh khác nhau, có tới 857 thông tin. Những người Đài Loan đã bị Trung Quốc bắt giữ tùy tiện trong 10 năm qua hoặc bị ép mất tích, trong đó có Lee Ming-che và Lee Meng-ju, những người lần lượt bị bắt vào năm 2017 và 2019, hiện đã được ra tù và trở về Đài Loan; , người bị bắt vào năm 2022 và hiện đang phải đối mặt với cáo buộc "nghi ngờ ly khai"; và Yang Zhiyuan, người đã bị giam giữ 1 năm 5 tháng Fucha (Li Yanhe), người đã bị bắt một tháng, nhưng vẫn bị buộc tội. không rõ, và nơi cả hai hiện đang bị giam giữ là một bí mật mà thế giới bên ngoài vẫn chưa biết.

Đường MạtChược 2PG

Wang Jiaxuan, đại diện của nhóm công tác đồng ký kết ủng hộ Fu Cha ở Đài Bắc, cũng tuyên bố trong một cuộc họp báo rằng Fu Cha đã bị giam giữ 527 ngày mặc dù Văn phòng Các vấn đề Đài Loan của Hội đồng Nhà nước đã xác nhận. rằng Fu Cha bị nghi ngờ kích động ly khai, chi tiết vẫn chưa được biết. Ông kêu gọi mọi người tiếp tục chú ý theo dõi vụ Fucha, vì điều tương tự có thể xảy ra với những người Đài Loan khác.

Với việc Diễn đàn Thành phố đôi Đài Bắc-Thượng Hải có thể sẽ được tổ chức vào quý 4, Wang Jiaxuan hy vọng Thị trưởng Đài Bắc Tưởng Vạn An có thể lợi dụng diễn đàn này để yêu cầu chính phủ Trung Quốc phải cởi mở, công bằng và chúng ta nên thử cách của Fucha vụ án một cách công bằng và mang lại cho Fucha sự bảo vệ an toàn cá nhân và tư pháp mà anh ta xứng đáng được hưởng.

Nhân viên nhân quyền Lee Ming-che cảnh báo trong cuộc họp báo rằng khi chính phủ Trung Quốc cưỡng bức người Đài Loan biến mất, cần đặc biệt chú ý đến "cộng tác viên Trung Quốc" ở Đài Loan.

Đường MạtChược 2PG

Li Mingzhe nói: "Họ (cộng tác viên Trung Quốc) không chỉ thay mặt chính phủ Trung Quốc gửi tin nhắn trong những trường hợp cưỡng bức mất tích này mà còn thay mặt chính phủ Trung Quốc đưa ra những yêu cầu cụ thể đối với các thành viên gia đình mất tích, và thậm chí còn đe dọa các thành viên trong gia đình."

Nguy cơ người nước ngoài vào Trung Quốc ngày càng tăng Li Mingzhe lấy kinh nghiệm của bản thân làm ví dụ. Khi ông bị cầm tù ở Trung Quốc, vợ ông là Li Jingyu đã bị cộng tác viên Trung Quốc ở Đài Loan đe dọa và xúi giục. Ông tin rằng xã hội Đài Loan không nên cho phép "cộng tác viên Trung Quốc" giúp đỡ Trung Quốc độc tài ở Đài Loan tự do và đe dọa người dân Đài Loan.

Shen Boyang, một nhà lập pháp của Đảng Dân Tiến cầm quyền ở Đài Loan, cũng kêu gọi tại cuộc họp báo rằng chính phủ các nước khác nhau nên gây áp lực buộc Trung Quốc xử lý thỏa đáng vụ Fu Cha hoặc các trường hợp tương tự khác, nếu không Trung Quốc sẽ phải trả giá vì làm gián đoạn trao đổi .

Shen Boyang nói: "Đối với Trung Quốc, những gì chúng tôi làm hoàn toàn không đáng sợ. Giống như Hội chứng Stockholm, chúng tôi vẫn đang liên lạc với nó (Trung Quốc). Đó không phải chỉ là một lời giải thích cho nó sao? A ( tin nhắn cô đơn) đã được gửi đi: Có vấn đề gì không nếu (Trung Quốc) tiếp tục biến mất người dân?”

Trước thực tế là nhiều người nổi tiếng trên YouTube của Đài Loan gần đây đã tới Tân Cương và Tây Tạng và quay video để giúp tuyên truyền đối ngoại của Đảng Cộng sản Trung Quốc, Shi Yixiang, nhà nghiên cứu cấp cao tại Hiệp hội Thúc đẩy Nhân quyền Đài Loan ở Đài Bắc, cảnh báo những người nổi tiếng trên Internet này đừng nghĩ rằng họ đang giúp Đảng Cộng sản Trung Quốc minh oan cho tội ác diệt chủng tàn bạo đối với người Duy Ngô Nhĩ ở Tân Cương sẽ không gặp rủi ro về nhân quyền, vì ngay khi vào Trung Quốc, họ có thể sẽ ở trong một môi trường toàn diện. giám sát kỹ thuật số, không có sự riêng tư nào cả.

Shi Yixiang nói: "Miễn là bạn vô tình vi phạm một ranh giới đỏ không xác định, chẳng hạn như nếu điện thoại di động hoặc thiết bị của bạn bị hack và bạn thấy rằng bạn đã đưa ra nhận xét ủng hộ Đảng Dân tiến và nền độc lập của Đài Loan trong quá khứ, bạn thực sự có tội vì tội đòi độc lập cho Đài Loan, họ có thể bị buộc phải biến mất bất cứ lúc nào.”

Hong Shenhan, nhà lập pháp của Đảng Dân Tiến cầm quyền ở Đài Loan, cũng nhắc nhở trong cuộc họp báo rằng không chỉ có rủi ro đối với “người Đài Loan đi du lịch đến Trung Quốc” mà bất kỳ ai vào Trung Quốc đều có nguy cơ bị theo dõi và biến mất Nhiều nước dân chủ đã đưa ra cảnh báo.

台湾之争 太平洋岛国决定拒绝所罗门群岛阻止台湾参加该论坛的提议,这引发了北京的愤怒反应。 “情况很明显,在太平洋投资论坛的18个成员国中,有15个国家与中国建立了外交关系,15个国家明确表示坚持‘一个中国’原则,”中国太平洋地区特使钱波在星期五会后告诉记者。

该组织表示,它收到的报告表明,在车队在加沙的卡雷姆·沙洛姆(Karem Shalom)入境口岸清关后不久,四名巴勒斯坦社区成员--他们都有“前期任务和参与Move One社区安全”的经验--要求指挥领头的车辆。

Hong Shenhan cho biết: “Chính phủ Trung Quốc đang sử dụng luật pháp của họ và nhiều hành động hành chính phi dân chủ, không thể kiểm soát và cân bằng quyền lực để đe dọa người dân từ khắp nơi trên thế giới đến Trung Quốc. Ngay cả công dân Trung Quốc cũng đang phải đối mặt với vấn đề này”.}

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền