Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Thời trang > Thị trường quốc tế yếu kém và sự cạnh tranh trong nước ngày càng gay gắt. Ba hãng hàng không lớn của Trung Quốc cùng chịu lỗ trong nửa đầu năm nay.

Thị trường quốc tế yếu kém và sự cạnh tranh trong nước ngày càng gay gắt. Ba hãng hàng không lớn của Trung Quốc cùng chịu lỗ trong nửa đầu năm nay.

thời gian:2024-08-31 14:20:32 Nhấp chuột:81 hạng hai

Các hãng hàng không quốc doanh lớn của Trung Quốc đều thua lỗ trong nửa đầu năm nay. Nguyên nhân dẫn đến thua lỗ là do du lịch quốc tế phục hồi thấp hơn dự kiến, thị trường nội địa dư cung và cạnh tranh thị trường ngày càng gay gắt do sự phục hồi. năng lực vận tải hàng không toàn cầu.

Ba hãng hàng không lớn của Trung Quốc là Air China, China Southern Airlines và China Eastern Airlines. Lần cuối cùng họ báo cáo kết quả kinh doanh có lãi hàng năm là vào năm 2019, trước khi đại dịch coronavirus bùng phát.

Air China, hãng hàng không số một trong ba hãng hàng không quốc doanh lớn của Trung Quốc, hôm thứ Năm (29 tháng 8) báo cáo rằng hãng đã lỗ ròng 2,78 tỷ nhân dân tệ (khoảng 392 triệu USD) trong nửa đầu năm nay, một con số đáng báo động. mức lỗ hàng năm là 3,45 tỷ nhân dân tệ trong cùng kỳ năm ngoái.

冈萨雷斯—奥莱切亚还说,11月15日峰会开始前,有至少两位国家元首对秘鲁进行正式访问,而“习近平主席将于11月17日开始进行国事访问。他的访问日程将由政府通过外交部精心制定,我们将为每一次访问提供最高礼遇。”

日本国防部周五开会通过了这个预算草案,然后将草案递交财务省。双方将就这个草案展开谈判。谈判预期在今年12月完成。

中国三大国有航空公司排名第一的国航周四(8月29日)报告说,该公司上半年净亏损27.8亿元人民币(约合3.92亿美元),较去年同期亏损34.5亿元有所收窄。

Thơ Săn CáWG

Lỗ ròng của China Southern Airlines trong nửa đầu năm là 1,23 tỷ nhân dân tệ, thấp hơn mức lỗ 2,9 tỷ nhân dân tệ cùng kỳ năm ngoái. Hãng hàng không có trụ sở tại Quảng Châu công bố lợi nhuận 760 triệu nhân dân tệ trong quý đầu tiên.

Air China cho biết lưu lượng hành khách quốc tế đã tăng trong nửa đầu năm và số lượng hành khách đi máy bay đã vượt 80% so với mức trước dịch bệnh vào năm 2019. Tuy nhiên, công ty cho biết các tuyến đường Bắc Mỹ “sức mạnh” truyền thống của họ phục hồi chậm hơn.

Thơ Săn CáWG

Đài Châu Á Tự do dẫn lời He Jiangbing, một học giả tài chính độc lập của Trung Quốc, nói rằng trong nước, người tiêu dùng không có tiền, điều này dẫn đến mức tiêu thụ của các hãng hàng không trong nước giảm mạnh. Trong mùa du lịch cao điểm, họ có nhiều ưu đãi hơn. mọi người đi du lịch với ngân sách tiết kiệm và mọi người không sẵn lòng chi tiền.

Trên bình diện quốc tế, He Jiangbing cho rằng số lượng người nước ngoài đến Trung Quốc đã giảm mạnh và mức giảm này rất rõ ràng. Đặc biệt sau khi Luật An ninh Quốc gia được thực thi, một số nước như Hoa Kỳ và Đài Loan đã có những hành động như vậy. liên tiếp đưa ra cảnh báo du lịch cho người nước ngoài hoặc những người từ khách du lịch nước ngoài đều có tác động tiêu cực.

Dữ liệu lịch trình chuyến bay do Cirium, công ty phân tích hàng không đáng tin cậy cuối cùng trên thế giới và VariFlight, nhà cung cấp dữ liệu hàng không có trụ sở tại Hợp Phì, Trung Quốc, công bố cho thấy số lượng chuyến bay hiện tại giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ là khoảng một- thứ năm trong số đó vào năm 2019. Nguyên nhân chính ảnh hưởng đến việc nối lại các chuyến bay giữa hai nước là vấn đề chính trị và nhu cầu thấp.

Air China cho biết: "Vì các đường bay quốc tế chưa được nối lại hoàn toàn nên máy bay thân rộng chỉ có thể bay nội địa, điều này đã làm trầm trọng thêm vấn đề cung cấp quá mức máy bay nội địa."

China Eastern Airlines có trụ sở tại Thượng Hải sẽ công bố kết quả tạm thời của năm nay vào cuối ngày thứ Sáu. Công ty này dự báo vào tháng trước rằng khoản lỗ trong nửa đầu năm có thể lên tới 2,9 tỷ nhân dân tệ.

Kể từ khi dỡ bỏ các hạn chế chống dịch bệnh vào năm 2023, số lượng khách du lịch nước ngoài của Trung Quốc tiếp tục phục hồi. Tuy nhiên, do suy thoái kinh tế và khách du lịch chọn đi du lịch trong nước để tiết kiệm chi phí, mức độ phục hồi của du lịch nước ngoài của Trung Quốc. đã thấp hơn kỳ vọng của thị trường.

Dữ liệu từ Ruisiyu cho thấy số chuyến bay đi từ Trung Quốc trong tháng 7 giảm 23% so với cùng tháng năm 2019, trong khi số chuyến bay nội địa tăng 15%. Trong cùng thời kỳ, thị phần của các hãng hàng không Trung Quốc trên thị trường hàng không quốc tế đã tăng lên, trong khi thị phần của các đối thủ nước ngoài lại giảm tương đối.

Khi máy bay quay trở lại bầu trời, sự mất cân bằng giữa số chỗ ngồi trên toàn cầu và nhu cầu đi lại đang dần được cân bằng lại, nhưng giá vé và lợi nhuận của các hãng hàng không toàn cầu đang giảm dần.

Các nhà phân tích của HSBC cho biết trong một báo cáo vào tháng 6 rằng họ kỳ vọng du lịch nước ngoài của Trung Quốc sẽ tiếp tục phục hồi do công suất hàng không và nhu cầu thị thực đang được cải thiện, "nhưng khi khách du lịch ra nước ngoài, áp lực lên thị trường du lịch nội địa có thể còn tăng thêm".

(Nội dung của bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền