Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Thời trang > Freedom House: Các sự cố bảo vệ quyền kinh tế nghiêm trọng ở Trung Quốc gia tăng, tầng lớp trung lưu phá vỡ sự im lặng và lên tiếng

Freedom House: Các sự cố bảo vệ quyền kinh tế nghiêm trọng ở Trung Quốc gia tăng, tầng lớp trung lưu phá vỡ sự im lặng và lên tiếng

thời gian:2024-09-01 17:36:30 Nhấp chuột:136 hạng hai

Dữ liệu mới nhất cho thấy trong quý 2 năm nay, đã có hơn 800 trường hợp bất đồng chính kiến ​​​​ở Trung Quốc, tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái. Quảng Đông, Sơn Đông, Hà Bắc, Hà Nam và Chiết Giang.

Các tòa nhà chưa hoàn thiện gây khó khăn cho công nhân và chủ sở hữu xây dựng

Dữ liệu được công bố bởi cơ sở dữ liệu "China Dissent Monitor" thuộc tổ chức nhân quyền Hoa Kỳ "Freedom House". Các nhà nghiên cứu đã phân tích toàn diện hồ sơ từ hơn 300 thành phố cấp tỉnh ở Trung Quốc và phát hiện ra rằng hơn 40% trường hợp bất đồng quan điểm xuất phát từ các cuộc biểu tình của chủ sở hữu nhà thương mại và công nhân xây dựng. Hơn 170 vụ liên quan đến Country Garden và Evergrande đang lâm vào cảnh nợ nần.

Li Qiang, người sáng lập tổ chức quốc tế "China Labour Watch", nói với VOA rằng có một hình mẫu cụ thể trong các cuộc biểu tình của công nhân xây dựng ở Trung Quốc.

Li ​​​​Qiang nói: "Họ đến cổng chính phủ (để phản đối), họ cũng đến Cục Lao động để xin trọng tài, và họ cũng đăng tải mọi thứ lên mạng. Ví dụ: nếu một công nhân bị nợ 200.000, nó (việc làm) có thể trả cho bạn 100.000 trước. Bạn Nếu họ đi làm ầm ĩ, (vụ việc) sẽ được xử lý nghiêm túc, họ sẽ trả nhiều hơn. Đây là một vòng luẩn quẩn: chỉ bằng cách phản kháng, họ mới có thể lấy lại được một số tiền lương. Cuối cùng, nhiều người trong số họ sẽ không nhận được tất cả tiền, và trọng tài lao động chỉ có Một năm, nên không quá một năm. Mặc dù có nhiều cuộc phản đối nhưng tất cả đều tương đối nhỏ và lẻ tẻ. yêu cầu tiền lương. Đây là tiêu chuẩn. Sẽ có rất nhiều thông tin được đưa ra.”

Nhiều người thuộc tầng lớp trung lưu đã bị bỏ tù vì bảo vệ quyền lợi của mình

Ngoài ảnh hưởng đến sinh kế của người lao động, các dự án bất động sản dang dở còn khiến nhiều chủ sở hữu tương lai gặp rắc rối. Li Qiang cho rằng tầng lớp trung lưu có thể phải trả giá cao hơn để bảo vệ quyền lợi của mình so với tầng lớp dưới cùng.

Li ​​​​Qiang cho biết: “Ví dụ, nhiều chủ nhà mua nhà không nhận được nhà và phải tiếp tục trả nợ. Họ đã kiện các nhà phát triển bất động sản, nhưng rất có thể nhà đầu tư bất động sản bản thân các nhà phát triển đã phá sản hoặc đang trên bờ vực phá sản. Họ hy vọng Giảm tổn thất thông qua bảo vệ quyền lợi. Nếu họ thường xuyên bảo vệ quyền lợi của mình, chính phủ sẽ khó duy trì sự ổn định hơn cho những nạn nhân mua nhà thuộc tầng lớp trung lưu như công nhân nhập cư. trở về quê hương sau khi bảo vệ quyền lợi của họ. Nếu bạn đi biểu tình, chính phủ sẽ đến đàm phán. Trong quá trình đó, một danh sách duy trì sự ổn định có thể được lập và đồn cảnh sát hoặc ủy ban khu phố có thể phải đến gặp họ để làm việc đó. công việc chính trị và tư tưởng. Từ góc độ luật pháp Trung Quốc, đây là "gây tranh cãi và gây rắc rối."

Li ​​​​Qiang cho biết tình hình việc làm hiện nay ở Trung Quốc rất tồi tệ. Ngay cả khi bạn sở hữu một ngôi nhà, bạn cũng không được đảm bảo có một cuộc sống ổn định.

Li Qiang cho biết: "Trong quá trình mất việc làm dần dần, nền kinh tế chung của Trung Quốc phát triển không tốt, cả ngoại thương và bất động sản đều bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế. Nhiều chủ nhà đang phải đối mặt với vấn đề sa thải công ty. Với một ngôi nhà, Và sau khi chuyển đến, bạn phải đối mặt với vấn đề trả nợ, không phải vì bạn không nhận được nhà sau khi xây nhà mà vì bạn mất việc sau khi sống ở nhà và bạn có thể' không đủ khả năng trả khoản vay.”

Freedom House: Những thách thức kinh tế có thể phát triển thành các vấn đề về quản trị

Trước đây, sự phát triển kinh tế của Trung Quốc chủ yếu dựa vào bất động sản. Sau dịch bệnh, chính quyền Trung Quốc đã thực hiện một số biện pháp bao gồm các lĩnh vực tài chính, tiền tệ và tài chính để kích thích nền kinh tế và thúc đẩy tiêu dùng. Tuy nhiên, các yếu tố như cuộc khủng hoảng bất động sản đang diễn ra và chiến tranh thương mại Mỹ - Trung đã khiến các biện pháp này kém hiệu quả. Theo "Freedom House", kể từ tháng 6/2022, hơn 6.300 trường hợp bất đồng chính kiến ​​đã xảy ra ở Trung Quốc, trong đó có hơn 2.800 cuộc biểu tình liên quan đến ngành bất động sản đang gặp khó khăn. Các nhà nghiên cứu cho biết ĐCSTQ luôn yêu cầu người dân phải phục tùng chế độ độc đảng để đổi lấy sự thịnh vượng kinh tế. Khi tăng trưởng kinh tế chậm lại và mức sống trì trệ, những thách thức kinh tế ngày nay có thể chuyển thành vấn đề quản trị.

Tsang Chien-yuan, Chủ tịch Hiệp hội Đại học Dân chủ Trung Quốc tại Đài Loan, người được Đài Tiếng nói Hoa Kỳ phỏng vấn, tin rằng sự tham gia ngày càng tăng của tầng lớp trung lưu vào các cuộc biểu tình đòi quyền lợi ở Trung Quốc là một dấu hiệu cảnh báo quan trọng.

Zeng Jianyuan cho biết: "Kể từ khi cải cách và mở cửa ở Trung Quốc đại lục, người được hưởng lợi lớn nhất thực sự là tầng lớp trung lưu, mà theo ngôn ngữ của ĐCSTQ là 'các nhà tư bản quốc gia', ở một mức độ đáng kể, là tầng lớp trung lưu. rất lo sợ rằng Trung Quốc sẽ quay trở lại thời kỳ hỗn loạn chính trị trước đây, ảnh hưởng đến lợi ích hiện có của họ, nhưng do tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh chóng của Trung Quốc trong 30 năm qua, tỷ lệ người dân trung lưu thực sự chấp nhận sự cai trị tiếp tục của Đảng Cộng sản. chiếm 1/5 số người không muốn thấy sự hỗn loạn. Tỷ lệ này khá cao, tức là nếu quyền của tầng lớp trung lưu bắt đầu bị tổn hại thì nhận thức về quyền và lợi ích của họ sẽ tăng lên, và họ sẽ như vậy. hình thành ý thức công dân và yêu cầu pháp quyền, tính minh bạch, v.v.”

Zeng Jianyuan cho biết rằng trong 10 năm qua, nền kinh tế Trung Quốc đã trải qua một vực thẳm và tính hợp pháp của sự cai trị dựa trên sự phát triển kinh tế của ĐCSTQ cũng bị vi phạm.

Zeng Jianyuan cho biết: “Trước đây, tầng lớp trung lưu (Trung Quốc) đã quen với việc tận hưởng những lợi ích từ tăng trưởng kinh tế ở mức độ cao và sẽ không dễ dàng thách thức chế độ của Đảng Cộng sản và duy trì sự ổn định chính trị ở một mức độ nhất định. Điều này chỉ là do. về những sai lầm mắc phải dưới sự lãnh đạo của Tập Cận Bình trong 10 năm qua và sự hình thành của Hoa Kỳ, tranh giành quyền bá chủ đã dẫn đến sự kiềm chế của Hoa Kỳ và hình thành một cuộc Chiến tranh Lạnh mới, có tác động căn bản đến tình hình. Tình hình kinh tế hiện nay ở Trung Quốc đại lục không còn cách nào khác là bày tỏ quan điểm của mình và hy vọng chính phủ có thể điều chỉnh chính sách của mình. Ở Trung Quốc, đó là biện pháp cuối cùng. của Đảng Cộng sản không thể đáp lại tiếng nói của tầng lớp trung lưu, điều này sẽ ảnh hưởng đến niềm tin của hệ thống đảng-nhà nước, bộ máy quan liêu, cán bộ của Đảng Cộng sản, sự ổn định của toàn bộ sự cai trị của Đảng Cộng sản bắt đầu từ bên trong. Tạo ra sự tự tin dao động."

Trong những năm gần đây, các cuộc biểu tình dân sự bất ngờ chống lại Đảng Cộng sản Trung Quốc và các nhà lãnh đạo của nó lần lượt xuất hiện, thậm chí khẩu hiệu "Đả đảo Đảng Cộng sản, Đả đảo Tập Cận Bình" đã xuất hiện. Zeng Jianyuan tin rằng điều này chỉ cho thấy rằng việc ngăn chặn nghiêm ngặt thông tin và duy trì sự ổn định có thể không phải là cách tốt nhất để giảm bớt sự bất bình của công chúng.

Zeng Jianyuan cho biết: “Trong thời đại ngày nay, mọi người thường dựa vào Internet để tìm kiếm thông tin.. Nếu mọi chi tiết trong cuộc sống đều bị một số ít nhân viên an ninh quốc gia kiểm soát thì mọi người sẽ cảm thấy khó chịu vì không biết những thông tin này sẽ bị lạm dụng như thế nào. Hiện nay, người dân Trung Quốc vẫn nằm trong phạm vi có thể chấp nhận được, nhưng nếu (chính quyền) tăng cường hơn nữa các biện pháp giám sát, tầng lớp trung lưu sẽ bị ảnh hưởng cả trong đời sống sinh hoạt lẫn hoạt động kinh tế, nếu không thể sống sót, họ chắc chắn sẽ nổi dậy. Đảng Cộng sản cũng nên rút kinh nghiệm từ tình hình kiểm soát cao, tuy không thể đạt được dân chủ hoàn toàn nhưng ít nhất cũng phải tạo cho người dân một cơ hội thích hợp để trút bỏ những bất bình, xoa dịu căng thẳng giữa đất nước và xã hội. ”

Thơ Săn CáWG

Wu Sezhi, một nhà nghiên cứu tại Hiệp hội Chính sách xuyên eo biển Đài Loan, nói với VOA rằng sự khoan dung của những người đại diện cho các cuộc biểu tình xã hội đã đạt đến điểm mấu chốt. Ông cho rằng, sự giám sát của cộng đồng quốc tế đối với Trung Quốc luôn bị hạn chế và dữ liệu do Freedom House công bố rất có thể chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.

Wu Sezhi cho biết: "Cộng đồng quốc tế đã quan sát các cuộc biểu tình trong xã hội Trung Quốc trong nhiều năm và con số được đưa ra về cơ bản thấp hơn nhiều so với tình hình thực tế. Thông thường, các cuộc khảo sát của cộng đồng quốc tế chỉ có thể đưa ra khoảng 20% ​​số liệu." sự thật. Trung Quốc Một số thông tin có thể bị chặn và tôi e rằng con số thực sẽ cao hơn nhiều so với con số được công bố.”

Wu Sezhi nói rằng các vấn đề tài chính hiện tại của Trung Quốc rất nghiêm trọng và việc chỉ dựa vào việc cải thiện nền kinh tế để xoa dịu tâm trạng chống lại chính phủ của người dân có thể là không khả thi.

菲律宾海岸警卫队发言人杰伊·塔里拉(Jay Tarriela)星期六在马尼拉举行记者会,并向记者展示了两国海警船相撞的一段视频。塔里拉指责中国海警5205号船“直接、故意撞击菲律宾船只”。

数据由美国人权组织“自由之家”旗下的“中国异议监测”(China Dissent Monitor)资料库发表。研究人员综合分析中国300多个省级城市的纪录,四成以上异议个案来自商品房业主和建筑工人的抗议活动。超过170起个案与陷入债务问题的“碧桂园”和“恒大”有关。

Thơ Săn CáWG

他在接受美国之音采访时提到,上海的封城和高压政策让他感到极度压抑,而乌鲁木齐火灾事件后,全国各地的抗议更是成为他决定离开中国的关键点。 “看到乌鲁木齐火灾后那么多人站出来,喊出‘习近平下台’的口号,我明白自己不能再继续生活在这种环境下了,” 俞斌说。

Wu Sezhi nói: "Tất nhiên ĐCSTQ sẽ đề xuất một số kế hoạch kinh tế để giảm bớt một số hành động. Trước đây, khi nền kinh tế Trung Quốc tương đối tốt, một số xu hướng về cơ bản có thể được xoa dịu thông qua các phương tiện kinh tế hoặc phương tiện tài chính của chính phủ. Tuy nhiên, xét đến tình hình kinh tế hiện tại của Trung Quốc và thực tế là chính phủ Trung Quốc ngày càng có ít công cụ chính sách hơn, khả năng xoa dịu xã hội của họ thực sự đang suy yếu.”

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền