Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Thời trang > Phán quyết của bồi thẩm đoàn Hong Kong: Một người có tội trong vụ “Biệt đội sát rồng”, 6 người còn lại không có tội

Phán quyết của bồi thẩm đoàn Hong Kong: Một người có tội trong vụ “Biệt đội sát rồng”, 6 người còn lại không có tội

thời gian:2024-08-30 14:00:41 Nhấp chuột:134 hạng hai
Washington — 

Một bồi thẩm đoàn Hồng Kông hôm thứ Năm (29 tháng 8) đã ra phán quyết rằng các thành viên của "Biệt đội sát thủ rồng" và những người khác bị nghi ngờ âm mưu thực hiện các vụ đánh bom. Chỉ một trong bảy người liên quan đến vụ án bị kết tội, còn người còn lại. sáu người được trắng án. Vụ án này được nhiều người coi là vụ án mang tính bước ngoặt ở Hồng Kông theo Pháp lệnh chống khủng bố của Liên hợp quốc.

Năm 2019, chính phủ Hồng Kông đã đề xuất sửa đổi quy định dẫn độ và thiết lập cơ chế dẫn độ với Trung Quốc đại lục. Hành động này của chính quyền Hong Kong đã gây ra sự phản đối rộng rãi và mạnh mẽ ở Hong Kong, phong trào "chống dẫn độ" hay "chống sửa đổi" quy mô lớn ngay lập tức nổ ra. Cuộc biểu tình kéo dài hơn nửa năm, với cuộc biểu tình lớn nhất lên tới hai triệu người.

Đến cuối năm 2023, hơn 11.200 người đã bị bắt vì tham gia các cuộc biểu tình năm 2019 và gần 3.000 người đã bị buộc tội.

Biệt đội Sát Long là một tổ chức phản đối cực đoan được thành lập trong phong trào chống dẫn độ. Một số người gọi đó là phe chiến binh trong số “phe dũng cảm” trong các cuộc biểu tình.

Theo báo cáo của phương tiện truyền thông Hồng Kông, thành viên này của cái gọi là "Biệt đội sát rồng" đã bị buộc tội âm mưu tấn công tổ chức xã hội dân sự dân chủ "Mặt trận dân chủ" ("Mặt trận nhân quyền dân sự") của Hồng Kông vào tháng 12 Hai quả bom, một lớn và một nhỏ, được đặt gần một trường học dọc đường đi. Kế hoạch là phá hủy các cửa hàng của người Trung Quốc trước, thu hút cảnh sát đến hiện trường, sau đó cho nổ những quả bom nhỏ, buộc cảnh sát phải ra tay. để tiếp cận địa điểm xảy ra quả bom lớn. Các tay súng đã bắn cảnh sát bằng súng dài từ độ cao chỉ huy, rồi cho nổ quả bom lớn.

意大利汉学家弗朗西斯科·郗仕(Francesco Sisci)向美国之音表示:“瑞士与中国有着非常特殊的关系。”

在星期四(8月29日)与日本官员的会晤中,穆勒纳尔强调了加强安全合作以维护自由开放的印太地区的必要性,并敦促日本政府继续努力抵制中共的恶意经济议程。

这是乌克兰首次报告F-16的损失。F-16战机于7月底抵达乌克兰。

就是在8月的最后几天,美国总统安全顾问沙利文在任内的最后几个月里第一次踏入北京进行安全战略沟通所反衬的。当夏天的混乱过去,太平洋两岸两个大国的政治景观正在呈现出与数年前一厢情愿鼓吹“东升西降”截然相反的“东乱西稳”。

中国和美国是这一论坛的对话伙伴国。因为激烈的大国博弈,论坛愿景的实现看上去面临越来越多的不确定性。

Bên công tố tuyên bố rằng cảnh sát đã tìm thấy hai thiết bị nổ tự chế gần một trường cấp hai, được cho là bằng chứng của một vụ nổ đã được lên kế hoạch, nhưng vụ nổ đã không xảy ra. Cảnh sát cũng thu giữ 4 khẩu súng, trong đó có một khẩu súng trường AR-15 và hàng trăm viên đạn từ nhà của ba bị cáo.

Việc xét xử vụ án này kéo dài gần 80 ngày. Thẩm phán Tòa án Tối cao Hồng Kông Judianna Barnes đã yêu cầu chín bồi thẩm đoàn xác định xem mỗi bị cáo bị buộc tội cách đây 5 năm về tội âm mưu đánh bom các mục tiêu quan trọng và giết chết sĩ quan cảnh sát có phạm tội hay không.

Sau ba ngày nghị án, bồi thẩm đoàn đã trả lại bản án với đa số tuyệt đối từ 7 đến 2, phán quyết rằng các bị cáo Zhang Junfu, Zhang Mingyu, Yan Wenqian, Li Jiatian, Lai Zhenbang và Xu Zhanrong không phạm tội về tội âm mưu gây nổ do cơ quan chức năng buộc tội theo Pháp lệnh chống khủng bố. Đối với tội danh thay thế, tức là âm mưu phạm tội có thể gây nguy hiểm đến tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng về tài sản, 5 người trong số họ không bị kết tội và chỉ Lai Zhenbang bị kết tội. Tất cả các bị cáo đều không bị kết tội âm mưu giết người.

Ngoài ra, Liu Pei Ning (nữ), người bị buộc tội âm mưu cung cấp hoặc quyên góp tài sản cho các hành vi khủng bố, không bị kết tội. Một cáo buộc khác chống lại Li Jiatian - sở hữu súng và đạn dược với ý định gây nguy hiểm đến tính mạng - cũng được tuyên vô tội.

Sau khi bị kết án về tội danh thay thế, anh ta sẽ bị kết án lên tới 20 năm tù. Lai Zhenbang, 29 tuổi, hiện đang bị giam giữ. Luật sư của anh ta cho biết anh ta sẽ bào chữa cho anh ta vào thứ Hai tới và yêu cầu tòa án giảm nhẹ mức án.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền