Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Trung sĩ quân đội Mỹ bị buộc tội bán thông tin quốc phòng cho Trung Quốc nhận tội

Trung sĩ quân đội Mỹ bị buộc tội bán thông tin quốc phòng cho Trung Quốc nhận tội

thời gian:2024-08-14 14:07:16 Nhấp chuột:82 hạng hai
CASINO AE

Một nhà phân tích tình báo của Quân đội Hoa Kỳ đã nhận tội vào thứ Ba (13 tháng 8) về tội cung cấp thông tin quốc phòng nhạy cảm cho Trung Quốc, bao gồm các tài liệu về hệ thống vũ khí cũng như chiến thuật và chiến lược quân sự của Hoa Kỳ. Trung sĩ Korbein Schultz, người có giấy phép an ninh tối mật, đã bị bắt vào tháng 3 tại Fort Campbell, một căn cứ quân sự ở biên giới Kentucky-Tennessee. Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố rằng Schultz đã nhận tội âm mưu lấy và tiết lộ thông tin quốc phòng, xuất khẩu dữ liệu kỹ thuật liên quan đến các vật phẩm quốc phòng mà không được phép, âm mưu xuất khẩu các vật phẩm quốc phòng mà không được phép và hối lộ các quan chức nhà nước. Theo các tài liệu buộc tội, Schultz đã cung cấp hàng chục tài liệu quân sự nhạy cảm của Hoa Kỳ cho một cá nhân sống ở Hồng Kông, người mà ông tin rằng có quan hệ với chính phủ Trung Quốc. Bộ Tư pháp cho biết ông đã được trả 42.000 USD để cung cấp thông tin. Trong số các tài liệu Shultz bàn giao có một tài liệu thảo luận về những bài học mà Quân đội rút ra từ cuộc chiến Ukraine-Nga sẽ được áp dụng để bảo vệ Đài Loan. Ngoài ra còn có các tài liệu thảo luận về chiến thuật và sự chuẩn bị quân sự của Trung Quốc cũng như các cuộc tập trận và quân đội của Mỹ ở Hàn Quốc và Philippines. Các tài liệu khác bao gồm thông tin liên quan đến trực thăng HH-60, máy bay chiến đấu F-22A, máy bay trinh sát U-2 và hệ thống tên lửa. Trợ lý Giám đốc Điều hành của FBI phụ trách Ban An ninh Quốc gia Robert Wells cho biết: “Các chính phủ như Trung Quốc đang tích cực nhắm mục tiêu vào các nhân viên quân sự và thông tin an ninh quốc gia của chúng tôi, và chúng tôi sẽ làm mọi thứ có thể để đảm bảo rằng thông tin này được bảo vệ khỏi các chính phủ nước ngoài thù địch”. Schultz có thể phải đối mặt với án tù hàng chục năm. Phiên tòa tuyên án dự kiến ​​diễn ra vào ngày 23 tháng 1 năm 2025.

Ảnh hồ sơ: Vào ngày 7 tháng 3 năm 2024, Luật sư Hoa Kỳ của Quận Trung tâm Tennessee Henry Leventis (trái) và Đặc vụ FBI Douglas DePodesta (giữa) và Đặc vụ Roy Cochran (phải), giám đốc phản gián cấp cao của Quân đội Hoa Kỳ, thông báo về vụ bắt giữ và bản cáo trạng của nhà phân tích tình báo Quân đội Hoa Kỳ Kolbein Schultz tại một cuộc họp báo. (Ảnh AP)

Vụ bắt giữ Schultz diễn ra chưa đầy một năm sau khi hai thủy thủ Hải quân Hoa Kỳ bị bắt ở California vì nghi ngờ làm gián điệp cho Trung Quốc. Vào tháng 1, sĩ quan hải quân Wenheng Zhao bị kết án 27 tháng tù vì âm mưu với các điệp viên tình báo Trung Quốc và nhận hối lộ. Zhao Wenheng và một thủy thủ khác là Jinchao Wei bị bắt vào tháng 8 năm ngoái. (Bài viết này dựa trên báo cáo từ AFP.)

美国商务部工业与安全局(BIS)2022年10月7日出台了堪称具有分水岭意义的对华芯片出口管制规定。受到出口管制的就包括美国科技公司英伟达(Nvidia)目前最先进的H100芯片,但是有关的调查显示,中国仍然可以获得这种芯片。

“我们有决心提升自我防卫能力,跟民主伙伴加强合作,确保和平与繁荣,”他说。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền