Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Nga tìm cách lợi dụng tranh chấp thương mại EU-Trung Quốc để chiếm thị trường nhập khẩu thịt lợn của Trung Quốc

Nga tìm cách lợi dụng tranh chấp thương mại EU-Trung Quốc để chiếm thị trường nhập khẩu thịt lợn của Trung Quốc

thời gian:2024-08-20 12:54:17 Nhấp chuột:126 hạng hai

Các nhà sản xuất thịt lợn của Nga đang tìm cách tận dụng tình hình thương mại căng thẳng giữa EU và Trung Quốc để chiếm 10% thị trường Trung Quốc, thị trường nhập khẩu thịt lợn lớn nhất thế giới, trong vài năm tới. Vào tháng 9 năm ngoái, Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã chính thức dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu thịt lợn từ Nga được đưa ra từ năm 2008, quy định rằng việc nhập khẩu thịt lợn từ Nga phải được phép kiểm dịch nghiêm ngặt. Reuters ngày 19/8 đưa tin thị trường nhập khẩu thịt lợn của Trung Quốc trị giá 3,5 tỷ USD, trong đó các nhà cung cấp thịt lợn EU chiếm 51%. Tuy nhiên, phải đến tháng 2 năm nay, Bắc Kinh mới chấp thuận cho 3 nhà sản xuất Nga xuất khẩu thịt lợn sang Trung Quốc. Báo cáo cho biết, khi Nga và Trung Quốc phải đối mặt với các lệnh trừng phạt ngày càng tăng từ phương Tây, việc xuất khẩu thịt lợn của Nga sang Trung Quốc đã làm sâu sắc thêm mối quan hệ kinh tế ngày càng tăng giữa Nga và Trung Quốc.

Gần đây, EU đã áp dụng mức thuế tạm thời lên tới 37,6% đối với xe điện nhập khẩu từ Trung Quốc để chống lại điều mà EU coi là chính sách trợ cấp không công bằng của Trung Quốc. Trung Quốc đáp trả bằng cách tiến hành cái gọi là điều tra chống bán phá giá đối với các công ty thịt lợn ở Đan Mạch, Hà Lan và Tây Ban Nha. Dù bắt đầu lại từ đầu nhưng Nga vẫn có những mục tiêu đầy tham vọng. Yury Kovalyov, người đứng đầu Hiệp hội chăn nuôi lợn quốc gia Nga, nói với Reuters rằng Nga đặt mục tiêu chiếm 10% thị trường nhập khẩu thịt lợn của Trung Quốc trong vòng 3 đến 4 năm. Kovalev cho biết căng thẳng thương mại giữa EU và Trung Quốc tạo cơ hội cho các nhà sản xuất Nga chứng tỏ khả năng cạnh tranh của họ ở Trung Quốc, nhưng ông cho biết các nhà sản xuất Nga không cố tình lợi dụng căng thẳng. Tuy nhiên, Nga sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các nhà xuất khẩu thịt lợn lớn khác như Brazil, cũng như sản lượng ngày càng tăng của chính Trung Quốc. Trung Quốc tiêu thụ khoảng một nửa lượng thịt lợn thế giới, khoảng 53 đến 54 triệu tấn mỗi năm. Theo báo cáo, Kovalev, người đứng đầu Hiệp hội chăn nuôi lợn quốc gia Nga, cho biết sản lượng thịt lợn của Nga dự kiến ​​sẽ tăng từ 4,9 triệu tấn vào năm 2023 lên 5,2 triệu tấn vào năm 2024. Ông cũng cho biết kỷ lục trước đó ở thời Xô Viết là 3,5 triệu tấn vào năm 1989. Nga hiện là nước sản xuất thịt lợn lớn thứ tư thế giới, ngang hàng với Brazil và sau Trung Quốc, Liên minh châu Âu và Mỹ. Dữ liệu hải quan Trung Quốc cho thấy trong nửa đầu năm 2024, nhập khẩu thịt lợn và nội tạng của Trung Quốc giảm 27,3% xuống chỉ còn 1,11 triệu tấn. Kovalev ước tính Nga sẽ xuất khẩu khoảng 50.000 đến 60.000 tấn thịt lợn sang Trung Quốc trong năm nay, chiếm khoảng 3% tổng lượng nhập khẩu hàng năm của Trung Quốc. Phần lớn hàng nhập khẩu của Trung Quốc từ EU là nội tạng lợn, chẳng hạn như tai lợn và chân lợn, không phải gân lợn. Nhu cầu nội địa đối với nội tạng lợn ở Nga, giống như EU, cũng thấp. Ông cho biết, xuất khẩu thịt lợn của Nga hiện bao gồm 60% thịt lợn và 40% nội tạng, gần tương đương với tỷ lệ nhập khẩu của Trung Quốc. Theo báo cáo, ngành công nghiệp thịt lợn của Nga sụp đổ sau sự sụp đổ của Liên Xô năm 1991. Ngành công nghiệp này bắt đầu phát triển vào năm 2005 với sự hỗ trợ của chính phủ và các biện pháp bảo hộ. Kovalev ước tính có tới 25 tỷ USD đã được đầu tư vào ngành này kể từ năm 2005.

Do dịch tả lợn châu Phi bùng phát ở Nga vào năm 2008, các nhà sản xuất thịt lợn chịu thiệt hại nặng nề và các nhà chế biến thịt lợn cũng thất vọng nặng nề. Thị trường nhập khẩu thịt lợn Trung Quốc cũng bị đóng cửa đối với Nga trong 15 năm. Tuy nhiên, sản lượng thịt lợn của Nga phục hồi nhanh chóng và được thúc đẩy hơn nữa vào năm 2014 khi Nga cấm nhập khẩu thịt lợn từ EU. Báo cáo nêu rõ Bộ Nông nghiệp Nga dự đoán xuất khẩu thịt lợn của Nga sang tất cả các nước sẽ tăng lên 310.000 tấn vào năm 2024, bao gồm cả lợn sống. Các nhà sản xuất thịt lợn Nga hiện chiếm 50% thị trường nhập khẩu thịt lợn của Việt Nam và xuất khẩu sang khoảng 20 thị trường khác.

菲律宾海岸警卫队今年4月指责中方船只在萨比纳浅滩的沙洲上倾倒碎珊瑚,似有填海造岛的新企图,因此将菲律宾海岸警卫队一艘最大的巡逻船派往浅滩停泊,执行监视任务。今年5月,菲律宾又表示将延长这艘巡逻船在相关区域的驻守时间。

帕东坦上台是因为泰国宪法法院免除了前总理赛塔·塔维辛(Srettha Thavisin)的职务,并解散了主要反对党前进党(原前进党的国会议员已经重组成立新政党“人民党”),导致泰国本已动荡的政局陷入新一轮混乱。

据中国官媒央视(CCTV)报道,本月被推选为国家最高领导人、越南共产党总书记的越南国家主席苏林于星期日上午9点25分抵达广州。

NỔ HŨ

中国乒协表示,“饭圈”乱象已经严重干扰中国乒乓球队的正常训练和比赛,对运动员、教练员与管理人员的工作、生活、家庭产生了极其负面的影响,更造成恶劣社会影响。

纳斯拉亚曾是现任洪都拉斯总统西奥马拉·卡斯特罗(Xiomara Castro)的重要盟友,但在面对与中国和台湾的关系上,与卡斯特罗并不同调,他曾多次公开反对洪都拉斯与中国建交,并认为政府应优先考虑与美国的关系。

据美国白宫发布的新闻稿,三方领导人表示特此纪念戴维营的历史性峰会以来,三国合作所取得的巨大进展。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền