Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Ông Tập Cận Bình gặp tân lãnh đạo Việt Nam Tô Lâm và gọi Việt Nam là “hướng ưu tiên của ngoại giao láng giềng”

Ông Tập Cận Bình gặp tân lãnh đạo Việt Nam Tô Lâm và gọi Việt Nam là “hướng ưu tiên của ngoại giao láng giềng”

thời gian:2024-08-19 20:33:24 Nhấp chuột:111 hạng hai

Theo Tân Hoa Xã, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ca ngợi Việt Nam trong cuộc gặp với tân lãnh đạo Việt Nam Tô Lâm tại Bắc Kinh hôm thứ Hai (19/8). Đây là chuyến công du nước ngoài đầu tiên của bà Tô Lâm kể từ khi nhậm chức lãnh đạo tối cao của Việt Nam.

Cuộc gặp đánh dấu mối quan hệ chặt chẽ giữa hai nước láng giềng do Cộng sản lãnh đạo. Mặc dù hai nước thỉnh thoảng có xung đột về tranh chấp chủ quyền lãnh thổ ở Biển Đông, nhưng quan hệ kinh tế và thương mại giữa hai bên vẫn duy trì đà phát triển tốt đẹp.

BẮN CÁ

Tân Hoa Xã đưa tin rằng Tập Cận Bình đã hội đàm với Tô Lâm tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh và nói: "Trung Quốc luôn coi Việt Nam là ưu tiên hàng đầu trong chính sách ngoại giao ngoại biên và kiên quyết ủng hộ Việt Nam đi theo con đường xã hội chủ nghĩa mà phù hợp với điều kiện quốc gia của mình."

Ông Tập Cận Bình cho biết: "Chúng tôi sẵn sàng hợp tác với Việt Nam để xây dựng cộng đồng Trung Quốc-Việt Nam lấy tương lai chung làm chủ đạo, lấy mục tiêu tổng thể là 'sáu bản cập nhật', tăng cường trao đổi và học hỏi lẫn nhau, làm sâu sắc hơn hợp tác cùng có lợi, cùng chung tay tiến tới hiện đại hóa.” Cái gọi là “sáu cập nhật” đề cập đến Điều quan trọng hơn là sự tin cậy lẫn nhau về chính trị sẽ cao hơn, hợp tác an ninh sẽ thực chất hơn, hợp tác thực dụng sẽ sâu sắc hơn, công khai hơn. quan điểm sẽ mạnh mẽ hơn, sự phối hợp và hợp tác đa phương sẽ chặt chẽ hơn, những khác biệt sẽ được quản lý và giải quyết tốt hơn.

Trong cuộc gặp, Tập Cận Bình nhấn mạnh sự cần thiết phải thiết lập mối quan hệ hợp tác tốt đẹp và tình bạn cá nhân với Su Lin, đồng thời cho biết ông sẽ "cùng lãnh đạo việc xây dựng cộng đồng Trung Quốc-Việt Nam cùng chia sẻ tương lai để ngày càng tiến sâu hơn". cụ thể." Anh nói: "Tôi tin rằng con đường của chúng ta chắc chắn sẽ càng đi xa hơn."

Trung Quốc cũng rất coi trọng việc Su Lin chọn Trung Quốc làm quốc gia cho chuyến thăm chính thức đầu tiên của ông vào hôm thứ Hai. Ông Tập Cận Bình cũng nói lại với Su Lin rằng điều này "phản ánh đầy đủ tầm quan trọng cao độ mà bà dành cho mối quan hệ giữa hai bên. và hai nước.”

Theo Tân Hoa Xã chính thức của Trung Quốc, Su Lin cho biết khi đến Quảng Châu vào Chủ nhật: “Chuyến thăm lần này của chúng tôi muốn nhấn mạnh một lần nữa rằng Trung Quốc luôn được xếp hàng đầu trong chính sách đối ngoại của Việt Nam và là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. "

Su Lin cũng sẽ gặp Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường và các quan chức cấp cao khác của Trung Quốc trong chuyến thăm kéo dài ba ngày của ông.

Khi Tập Cận Bình đến thăm Việt Nam vào tháng 12 năm ngoái, hai bên đã ký hơn chục thỏa thuận, bao gồm tăng cường hợp tác và phát triển đường sắt, đầu tư vào nhiều lĩnh vực và thiết lập cơ chế liên lạc để ứng phó với các tình huống khẩn cấp ở Biển Đông. Tuy nhiên, nội dung cụ thể của thỏa thuận vẫn chưa được công bố.

Trong một tuyên bố chung, hai nước cho biết họ cam kết kết nối đường sắt xuyên biên giới và liệt kê 3 dự án đường sắt, trong đó có một dự án sẽ chạy qua Lào Cai, một thành phố miền núi ở phía tây bắc Việt Nam, đến thành phố cảng Hải Phòng. , một dự án khác có thể kết nối hai thành phố ven biển với Hải Phòng. Tuyên bố cũng đề cập sẽ tiếp tục hỗ trợ hợp tác hơn nữa giữa các công ty đường sắt của hai nước và nâng cao hiệu quả của hàng hóa Việt Nam quá cảnh qua Trung Quốc.

香港政府在2019年反修例事件中,以庞大警力和武力镇压抗议人士,翌年实施港版国安法,以法律将异见者判监或长期扣押之后,异见言论在香港公众场合几乎完全绝迹。

美联社报道说,美墨边界从六月五日暂停受理庇护申请,暂停的因为是当日非法进入美国的人数已经超过每日2500人的上限。不过由于缺乏航班,美国政府还无法立即对所有非法入境者实施遣返。

Trung Quốc và Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 1950. Năm 2008, hai nước đã thiết lập quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện và tăng cường hơn nữa hợp tác vào năm 2013, mở rộng phạm vi hợp tác sang nhiều vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm.

Các chuyên gia tin rằng chiến lược tìm cách duy trì sự cân bằng giữa các cường quốc toàn cầu của Việt Nam khó có thể thay đổi sau khi Tô Lâm nắm quyền lãnh đạo Việt Nam. Trước khi Tô Lâm sang thăm Trung Quốc lần này, ông đã cử phái đoàn do Nguyễn Xuân Thắng, Ủy viên Bộ Chính trị Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Viện trưởng Viện Khoa học Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh dẫn đầu. Chủ tịch Ủy ban Lý luận Trung ương thăm Hoa Kỳ từ ngày 31/7 đến ngày 4/8. Vì vậy, nhiều người cho rằng dù bản thân Tô Lâm lần đầu tiên đến thăm Trung Quốc nhưng trước đó Việt Nam đã cử quan chức cấp cao của Đảng Cộng sản Việt Nam sang thăm Hoa Kỳ trước.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden đã có chuyến thăm cấp nhà nước tới Việt Nam vào tháng 9 năm ngoái và trong chuyến thăm này, ông đã nâng cấp quan hệ Mỹ-Việt lên quan hệ đối tác chiến lược toàn diện. Việt Nam cũng đã nâng cấp quan hệ với Nhật Bản lên đối tác chiến lược toàn diện vào năm ngoái. Hiện nay, Việt Nam cũng duy trì mức hợp tác song phương cao nhất với Trung Quốc và Ấn Độ ở mức tương đương.

(Bài viết này đề cập đến báo cáo của Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền