Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Blinken thăm Israel, Israel, Hamas tố nhau không chịu ngừng bắn

Blinken thăm Israel, Israel, Hamas tố nhau không chịu ngừng bắn

thời gian:2024-08-19 20:10:36 Nhấp chuột:75 hạng hai

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken có kế hoạch gặp Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và các nhà lãnh đạo Israel khác vào thứ Hai (19 tháng 8) nhằm nỗ lực thúc đẩy tiến trình ngừng bắn ở Gaza bất chấp Israel và Hamas đổ lỗi cho nhau về sự thiếu sót. về sự tiến bộ trong đàm phán.

Blinken đến Tel Aviv vào Chủ nhật (18 tháng 8). Đây là chuyến đi thứ chín của ông tới Trung Đông kể từ khi chiến tranh Gaza bùng nổ, nhằm tăng cường áp lực ngoại giao để đạt được lệnh ngừng bắn ở Gaza.

Blinken dự kiến ​​gặp Thủ tướng Netanyahu, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant và Tổng thống Isaac Herzog trong chuyến đi này.

Blinken sẽ tới Cairo vào thứ Ba (20 tháng 8) để tiếp tục thúc đẩy các cuộc đàm phán ngừng bắn.

Các nhà ngoại giao cho rằng thỏa thuận Gaza có thể ngăn chặn việc mở rộng thêm xung đột. Một quan chức Mỹ giấu tên cho biết đây là "thời điểm đặc biệt quan trọng".

Vị quan chức này cho biết mục tiêu của Blinken là “thúc giục tất cả các bên đẩy nhanh tiến độ và đảm bảo hoàn thành các bước còn lại”.

Trước cuộc đàm phán ngừng bắn ở Qatar vào tuần trước, Hamas kêu gọi các nhà hòa giải trực tiếp thực hiện kế hoạch do Tổng thống Mỹ Joe Biden đề xuất vào cuối tháng 5 thay vì tiếp tục đàm phán.

Biden nói với giới truyền thông vào Chủ nhật (18 tháng 8) rằng lệnh ngừng bắn "vẫn có thể xảy ra" và Hoa Kỳ "sẽ không bỏ cuộc".

Sau cuộc đàm phán giữa Hoa Kỳ, Ai Cập và Qatar, Hoa Kỳ đã đệ trình một kế hoạch thỏa hiệp mới. Nhưng ngay khi Blinken đến Trung Đông, Hamas đã đặt câu hỏi về kế hoạch mới và cáo buộc Israel cản trở tiến trình ngừng bắn.

Theo Hamas, đề xuất mới của Hoa Kỳ “đáp ứng các điều kiện của Netanyahu, đặc biệt là việc ông từ chối lệnh ngừng bắn vĩnh viễn và rút toàn bộ quân khỏi Dải Gaza cũng như việc ông nhất quyết tiếp tục chiếm đóng cửa khẩu Nezarim, các cảng của Pháp và hành lang Philadelphi”.

Israel tin rằng hai khu vực sau là những địa điểm quan trọng để ngăn chặn dòng vũ khí chảy vào Dải Gaza, trong khi cửa khẩu Nezarim nằm ở vị trí chiến lược giữa phía bắc và phía nam Gaza.

中国乒协表示,“饭圈”乱象已经严重干扰中国乒乓球队的正常训练和比赛,对运动员、教练员与管理人员的工作、生活、家庭产生了极其负面的影响,更造成恶劣社会影响。

纳斯拉亚曾是现任洪都拉斯总统西奥马拉·卡斯特罗(Xiomara Castro)的重要盟友,但在面对与中国和台湾的关系上,与卡斯特罗并不同调,他曾多次公开反对洪都拉斯与中国建交,并认为政府应优先考虑与美国的关系。

据美国白宫发布的新闻稿,三方领导人表示特此纪念戴维营的历史性峰会以来,三国合作所取得的巨大进展。

俄罗斯官方通讯社塔斯社(TASS)早些时候报道,扎波罗核电站的管理部门表示,一架乌克兰无人机在工作人员使用的道路上投掷了炸药。

Hamas cho biết trong một tuyên bố rằng Netanyahu "hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc phá hoại nỗ lực của các nhà hòa giải, cản trở thỏa thuận và chịu trách nhiệm về mạng sống của tất cả các con tin ở Gaza."

NỔ HŨ

Các đồng minh phương Tây Jordan, những người ủng hộ các con tin biểu tình ở Israel và chính Hamas đều kêu gọi gây áp lực lên Netanyahu để đạt được thỏa thuận.

Các thành viên cực hữu quan trọng trong liên minh cầm quyền của Netanyahu phản đối bất kỳ thỏa thuận ngừng bắn nào.

Mức rủi ro leo thang

Vào Chủ Nhật, ông Netanyahu nhắc lại sự cần thiết phải gây áp lực lên Hamas. Ông Netanyahu phát biểu trong một cuộc họp nội các: "Hamas cho đến nay vẫn cứng đầu. Họ thậm chí còn không cử đại diện đến đàm phán ở Doha. Do đó, áp lực nên đặt lên Hamas và các nhà lãnh đạo của phong trào này, chứ không phải Israel. Chính phủ."

Các cuộc đàm phán ngừng bắn đã diễn ra liên tục trong vài tháng nhưng cho đến nay vẫn chưa thu hẹp được sự khác biệt và đạt được thỏa thuận.

Tuy nhiên, kể từ khi thủ lĩnh Hamas Ismail Haniyeh bị sát hại trên đất Iran vào cuối tháng 7, tình hình ngày càng trở nên nghiêm trọng. Đồng thời, mối đe dọa bệnh bại liệt (bại liệt) ở Gaza đã gia tăng nhanh chóng và cuộc khủng hoảng nhân đạo ngày càng gia tăng.

Mặc dù nỗ lực đạt được lệnh ngừng bắn vẫn tiếp tục nhưng bạo lực vẫn tiếp tục lan rộng ở Gaza, Bờ Tây do Israel chiếm đóng và Lebanon. Quân đội Israel, Hamas và Hezbollah đang chiến đấu gần như hàng ngày.

Số người chết mới nhất do Bộ Y tế Gaza báo cáo đã lên tới 40.099, nhưng không có sự phân biệt chi tiết giữa dân thường và quân nhân.

Theo thống kê của AFP, cuộc tấn công của Hamas vào Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái đã khiến 1.198 người thiệt mạng, hầu hết là dân thường. Trong số 251 con tin bị Hamas bắt giữ, 111 người vẫn đang bị giam giữ ở Gaza và 39 người trong số đó được cho là đã chết.

Quân đội Israel tuyên bố rằng quân đội của họ tiếp tục hoạt động ở miền trung và miền nam Gaza và tiêu diệt phiến quân ở Rafah ở biên giới với Ai Cập.

Mối đe dọa mà Iran và các đồng minh thề sẽ trả đũa vì cái chết của Haniyeh vẫn còn.

Một quan chức Hoa Kỳ nói rằng các quan chức Hoa Kỳ đã được thông báo gián tiếp rằng Iran “muốn thấy lệnh ngừng bắn và không muốn thấy căng thẳng khu vực leo thang”.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ AFP và Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền