Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Lý Cường gặp Tổng thống Horta của Đông Timor

Lý Cường gặp Tổng thống Horta của Đông Timor

thời gian:2024-07-28 20:42:55 Nhấp chuột:96 hạng hai

  Xinhua News Agency, Bắc Kinh, ngày 28 tháng 7 (PV Wen Xin) Thủ tướng Li Qiang của Hội đồng Nhà nước đã gặp nhau tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh vào chiều ngày 28 tháng 7 với Tổng thống Horta của Timor -Leste, người đang ở Trung Quốc trong chuyến thăm cấp nhà nước.

BẮN CÁ

  Li Qiang cho biết kể từ khi Trung Quốc và Timor-Leste thiết lập quan hệ ngoại giao cách đây 22 năm, dù tình hình quốc tế có thay đổi thế nào, họ vẫn luôn hiểu và ủng hộ lẫn nhau, sự tin cậy lẫn nhau về chính trị đã có không ngừng đi sâu và hợp tác thiết thực đã mang lại kết quả tốt đẹp. Chủ tịch Tập Cận Bình sẽ gặp Ngài Chủ tịch nước để đưa ra kế hoạch chiến lược mới cho việc phát triển quan hệ song phương. Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Timor-Leste để tiếp tục phát huy tình hữu nghị truyền thống, tăng cường hợp tác cùng có lợi và liên tục đạt được nhiều kết quả hơn nữa để mang lại lợi ích tốt hơn cho nhân dân hai nước.

  Li Qiang đã chỉ ra rằng Trung Quốc sẽ luôn ủng hộ vững chắc Timor-Leste trong việc đi theo con đường phát triển phù hợp với điều kiện quốc gia của mình và hỗ trợ Timor-Leste trong việc bảo vệ chủ quyền, an ninh quốc gia và lợi ích phát triển. Cả hai bên cần điều chỉnh sâu sắc các chiến lược phát triển, không ngừng tăng cường hợp tác thực chất và tạo thêm động lực cho các nỗ lực hiện đại hóa của mình. Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Timor-Leste để tăng cường hợp tác về cơ sở hạ tầng, kết nối và các lĩnh vực khác trong khuôn khổ xây dựng chung chất lượng cao “Vành đai và Con đường”, mở rộng hợp tác cùng có lợi trong các lĩnh vực rộng lớn hơn như nông nghiệp, ngư nghiệp, nước bảo tồn, xóa đói giảm nghèo, du lịch và các khu vực địa phương, đồng thời giúp Timor-Leste tiếp tục nâng cao khả năng phát triển độc lập. Trung Quốc sẵn sàng nhập khẩu thêm nhiều sản phẩm chất lượng cao từ Timor-Leste và khuyến khích thêm nhiều công ty Trung Quốc đầu tư vào Timor-Leste. Trung Quốc sẵn sàng tăng cường liên lạc và phối hợp với Timor-Leste trong các lĩnh vực đa phương, tăng cường trao đổi và hợp tác về chính sách khí hậu, hỗ trợ Timor-Leste sớm gia nhập tổ chức ASEAN và cùng đóng góp tích cực thúc đẩy hòa bình, ổn định khu vực, sự phát triển và thịnh vượng.

  Horta nói rằng Trung Quốc là quốc gia đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Timor-Leste và cảm ơn Trung Quốc vì sự hỗ trợ vững chắc lâu dài cho Timor-Leste. Timor-Leste đánh giá cao vai trò quan trọng của Trung Quốc trong các vấn đề quốc tế và khu vực và cảm ơn Trung Quốc đã ủng hộ Timor-Leste gia nhập ASEAN và WTO. Timor-Leste kiên quyết tuân thủ nguyên tắc một Trung Quốc, ủng hộ và tích cực tham gia vào tầm nhìn phi thường về việc cùng xây dựng "Vành đai và Con đường". Chúng tôi hoan nghênh các công ty Trung Quốc đầu tư vào Timor-Leste và hy vọng hợp tác sâu sắc hơn với Trung Quốc trong xây dựng cơ sở hạ tầng, thủy lợi, nông nghiệp, an ninh lương thực, y tế và sức khỏe cùng các lĩnh vực khác, nhằm nâng cấp hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa hai nước .

BẮN CÁ

  Wu Zhenglong đã tham dự cuộc họp.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền