Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > văn hoá > Hà Lan mở rộng kiểm soát xuất khẩu máy in thạch bản và Trung Quốc bày tỏ “không hài lòng”

Hà Lan mở rộng kiểm soát xuất khẩu máy in thạch bản và Trung Quốc bày tỏ “không hài lòng”

thời gian:2024-09-09 11:35:36 Nhấp chuột:62 hạng hai

Bộ Thương mại Trung Quốc đã đưa ra tuyên bố vào Chủ nhật (8 tháng 9), bày tỏ "sự không hài lòng" với quyết định của chính phủ Hà Lan về việc mở rộng kiểm soát xuất khẩu đối với máy in ảnh litô, cáo buộc Hoa Kỳ "ép buộc từng quốc gia" thắt chặt kiểm soát.

THỂ THAOTHỂ THAO

Chính phủ Hà Lan cho biết vào thứ Sáu (ngày 6 tháng 9) rằng họ sẽ mở rộng các yêu cầu cấp phép xuất khẩu đối với máy in thạch bản ngâm tia cực tím sâu (DUV) 1970i và 1980i của nhà sản xuất thiết bị chip Hà Lan ASML. Mẫu này gần như là một sản phẩm tầm trung ở Hà Lan. dòng sản phẩm DUV của ASML.

Bắc Kinh đã chỉ trích Washington vì đã gây áp lực lên các đồng minh như Hà Lan và Nhật Bản để tham gia các biện pháp kiểm soát xuất khẩu đối với việc Trung Quốc tiếp cận các con chip tiên tiến và thiết bị sản xuất chip.

"Để duy trì quyền bá chủ toàn cầu, Hoa Kỳ tiếp tục khái quát hóa khái niệm an ninh quốc gia và ép buộc từng quốc gia thắt chặt các biện pháp kiểm soát xuất khẩu đối với chất bán dẫn và thiết bị... Trung Quốc kiên quyết phản đối điều này", Bộ Trung Quốc nói Bộ Thương mại cho biết trong một tuyên bố đáp lại chính phủ Hà Lan.

Bộ Thương mại Trung Quốc nói thêm rằng Hà Lan không nên lạm dụng các biện pháp kiểm soát xuất khẩu, nên tránh các biện pháp liên quan cản trở sự hợp tác và phát triển bình thường của ngành công nghiệp bán dẫn của hai nước, đồng thời nên bảo vệ hiệu quả "lợi ích chung của các doanh nghiệp Trung Quốc và Hà Lan". và cả hai bên."

Với sự vận động hành lang từ Hoa Kỳ, ASML, nhà cung cấp thiết bị sản xuất chip lớn nhất thế giới, đã bị chặn xuất khẩu các hệ thống in thạch bản tiên tiến nhất của mình sang Trung Quốc.

Quyết định mới nhất của chính phủ Hà Lan thực chất là giành lại quyền kiểm soát các công cụ này từ Hoa Kỳ và điều chỉnh chính sách của hai nước. Trước đây, Mỹ đã đơn phương quản lý các thiết bị này nhằm hạn chế khả năng tiếp cận công nghệ tiên tiến của các nhà sản xuất chip Trung Quốc.

Bộ trưởng Thương mại Hà Lan Reinette Klever (Reinette Klever) cho biết khi công bố điều chỉnh vào thứ Sáu tuần trước: "Quyết định này là vì an ninh của chúng tôi."

"Chúng tôi tin rằng do tiến bộ công nghệ, việc xuất khẩu các thiết bị sản xuất cụ thể này sẽ gây ra thêm rủi ro về an ninh, đặc biệt là trong bối cảnh môi trường địa chính trị hiện tại."

ASML cho biết trong một tuyên bố rằng họ không kỳ vọng thay đổi này sẽ ảnh hưởng đến thu nhập năm nay hoặc tương lai.

Dưới áp lực của Hoa Kỳ, chính phủ Hà Lan chưa bao giờ cho phép ASML xuất khẩu thiết bị EUV tiên tiến nhất của mình cho khách hàng Trung Quốc và sẽ yêu cầu giấy phép xuất khẩu đối với dòng NXT:2000 và thiết bị DUV tốt hơn từ tháng 9 năm 2023. Vào tháng 10 năm 2023, Hoa Kỳ đơn phương bắt đầu hạn chế vận chuyển các công cụ ASML 1970i và 1980i.

ASML đã cảnh báo khách hàng Trung Quốc rằng họ dự kiến ​​sẽ không giao những thiết bị này từ năm 2024 trở đi.

Một ngày trước khi Hà Lan công bố quyết định mới, Hoa Kỳ đã công bố cập nhật các quy tắc xuất khẩu và thắt chặt kiểm soát xuất khẩu đối với các công nghệ chủ chốt như điện toán lượng tử và thiết bị sản xuất chất bán dẫn. Các điều khoản liên quan được Hà Lan cập nhật áp dụng cách diễn đạt của Mỹ.

Bộ Thương mại Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố: “Khi các công nghệ chủ chốt có ứng dụng quân sự tiếp tục xuất hiện và phát triển, nhu cầu giám sát hoạt động của chúng ngày càng tăng để đảm bảo rằng những mặt hàng này không được sử dụng để xâm phạm an ninh quốc gia Hoa Kỳ hoặc các cơ quan nước ngoài. mục đích của chính sách."

“他们是那么忠诚的子民⋯⋯。他们经历了许多事,却依然保持忠诚,”教宗方济各说。教宗强调,中华民族拥有“希望”的感染力,“这是一件非常美好的事”。这个民族是一个“伟大的民族”,因此“不要糟蹋这份遗产,应耐心地将这份遗产传承下去”。

真蒂洛尼指出,欧盟经济经历了“整体的增长不力,但是远不像我们过去两三年所听到的恐怖预言:衰退、断电、分歧以及在俄罗斯入侵面前欧洲的分裂”。

报道说,2000年启动的中非合作论坛在2013年习近平推出“一带一路”倡议(BRI)后才发挥了更大的作用,中国通过新的平台向非洲提供了大量的双边贷款。

乌克兰空军在社媒电报上贴出的一份声明中指出,乌克兰全国共有11个州的防空部队采取了紧急防空作业。

十年前,中国国家主席习近平曾访问蒙古,庆祝中蒙建交65周年。在那时,双方确立了全面战略伙伴关系,并启动了由中国资助的多个基础设施项目。

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền