Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > văn hoá > Hầu hết thành viên Hội đồng Bảo an đoàn kết lên án luật đạo đức của Taliban, Trung Quốc và Nga vắng mặt

Hầu hết thành viên Hội đồng Bảo an đoàn kết lên án luật đạo đức của Taliban, Trung Quốc và Nga vắng mặt

thời gian:2024-09-07 14:09:58 Nhấp chuột:103 hạng hai
New York — 

Mười hai đại sứ của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc hôm thứ Sáu (6 tháng 9) đã lên án mạnh mẽ "Luật đạo đức" do Taliban Afghanistan ban hành gần đây, chỉ ra rằng luật này càng làm xói mòn quyền của phụ nữ và trẻ em gái Afghanistan, đồng thời kêu gọi Taliban thu hồi Nó. Yamazaki Kazuyuki, đại sứ Nhật Bản tại Liên hợp quốc, cho biết: "Luật mới này được xây dựng dựa trên luật hiện hành, xác nhận và mở rộng các hạn chế rộng rãi và sâu rộng đối với hành vi cá nhân và trao cho các thanh tra quyền lực thực thi rộng rãi, từ đó làm sâu sắc thêm những hạn chế vốn đã không thể chấp nhận được đối với việc hưởng thụ." về nhân quyền và các quyền tự do cơ bản cho tất cả người dân Afghanistan.” Ông nói thêm: “Ngày qua ngày, phụ nữ và trẻ em gái Afghanistan đang mất đi cơ hội và hy vọng cho tương lai”. "Điều này là không thể chấp nhận được." Đại diện từ Ecuador, Pháp, Guyana, Malta, Mozambique, Hàn Quốc, Sierra Leone, Slovenia, Thụy Sĩ, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ đứng cạnh đại sứ Nhật Bản khi ông đọc tuyên bố trước giới truyền thông. Trong số 15 thành viên Hội đồng Bảo an, chỉ có 3 nước không ủng hộ tuyên bố này là Algeria, Trung Quốc và Nga. Vào ngày 21 tháng 8, Taliban đã thông báo phê duyệt chi tiết "Thúc đẩy đạo đức và ngăn ngừa tội ác", trong đó bao gồm các hạn chế cấm phụ nữ Afghanistan gây ồn ào ở nơi công cộng và yêu cầu họ che kín cơ thể và mặt hoàn toàn khi ở ngoài trời. Phụ nữ cũng bị cấm giao tiếp với những người không theo đạo Hồi, đi xe một mình trên phương tiện giao thông công cộng và nhìn những người đàn ông không phải là chồng hoặc họ hàng ruột thịt của họ. Chính quyền Taliban ở Afghanistan vẫn chưa được quốc gia nào chính thức công nhận. Chế độ này đã bác bỏ những lời chỉ trích của nước ngoài đối với đạo luật này, do Liên Hợp Quốc dẫn đầu, coi đó là một sự báng bổ. Người phát ngôn chính của Taliban, Zabihullah Mujahid, nhấn mạnh trong tuần này rằng "những người không theo đạo Hồi trước tiên nên hiểu luật Hồi giáo và tôn trọng các giá trị Hồi giáo" trước khi bày tỏ quan ngại hoặc phản đối luật này. Ông nói: “Chúng tôi tin rằng việc đưa ra phản đối mà không hiểu rõ là vi phạm luật Hồi giáo của chúng tôi”. Hoa Kỳ, Liên minh châu Âu, Liên hợp quốc và các nước khác đã lên án sắc lệnh này, sắc lệnh mới nhất trong một loạt sắc lệnh làm xói mòn quyền của phụ nữ và trẻ em gái ở Afghanistan. Đại sứ Kazuyuki Yamazaki cho biết: “Hôm nay, chúng tôi một lần nữa kêu gọi Taliban nhanh chóng đảo ngược mọi chính sách và thực tiễn hạn chế phụ nữ và trẻ em gái được hưởng các quyền con người và các quyền tự do cơ bản”.

Ảnh tư liệu: Đại sứ Kazuyuki Yamazaki, Đại diện thường trực của Nhật Bản tại Liên hợp quốc, phát biểu tại Hội đồng Bảo an tại Trụ sở Liên hợp quốc ở New York. (14 tháng 4 năm 2024)

"Taliban cần lắng nghe và đáp lại tiếng nói của phụ nữ và trẻ em gái Afghanistan, đồng thời tôn trọng quyền học tập, quyền làm việc của phụ nữ cũng như quyền tự do ngôn luận và đi lại. Đây là điều kiện tiên quyết để đạt được sự ổn định, hòa bình và thịnh vượng ở Afghanistan.” Đại diện Nhật Bản chỉ ra rằng kể từ khi Taliban lên nắm quyền vào tháng 8 năm 2021, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc gồm 15 thành viên đã nhiều lần thảo luận về tình hình nhân quyền ngày càng xấu đi ở Afghanistan và “nhiều lần gửi đi tiếng nói nhất trí”. Năm ngoái, Hội đồng Bảo an đã nhất trí thông qua Nghị quyết 2681, kêu gọi phụ nữ Afghanistan tham gia đầy đủ, bình đẳng, có ý nghĩa và an toàn vào tương lai cũng như sự phát triển lâu dài của Afghanistan. 12 thành viên Hội đồng Bảo an hôm thứ Sáu cũng kêu gọi các nước có ảnh hưởng đối với Taliban thúc đẩy chế độ này "đảo ngược khẩn cấp" chính sách. Họ nói rằng chính sách này vi phạm nghĩa vụ của Afghanistan theo các hiệp ước nhân quyền quốc tế mà nước này là thành viên. Họ cũng kêu gọi Taliban cho phép báo cáo viên đặc biệt của Liên Hợp Quốc về tình hình nhân quyền ở Afghanistan đến thăm Afghanistan. Taliban đã công khai tuyên bố rằng họ sẽ không cho phép Báo cáo viên đặc biệt Richard Bennett vào nước này.

“中华人民共和国的在线影响力行为体还继续在社交媒体上进行小规模努力,与美国受众就撕裂性的政治议题进行互动,包括关于以色列-加沙冲突的抗议活动,并宣传有关两个政党的负面故事,”这位官员补充说。 星期五,中国驻华盛顿大使馆驳斥了美国的情报评估。 “中方无意也不会干预美国大选,希望美方在大选中不要拿中国说事,”中国驻美国大使馆发言人刘鹏宇在一封电子邮件中告诉美国之音。 刘鹏宇还说,关于北京利用社交媒体影响美国公众舆论的指控“充满了对中国的恶意猜测,中方对此坚决反对。” 虽然美国情报官员已经确定俄罗斯、伊朗和中国是虚假信息最主要的传播者,但还有其它的国家也参与其中。 官员们表示,像古巴这样的国家也在参与影响力行动,不过规模要小得多。 而其它一些国家也越来越接近越过这条线。 “我们看到一些国家正在考虑开展活动,至少要试探选举影响的界限,”美国的评估称。“这些活动包括游说政治人物,试图在他们当选公职时讨好他们。”

ĐÁ GÀ

根据指称,孙雯还修改了纽约州高层官员就中华人民共和国和中共所重视的问题所发表的信息,她还未经恰当授权而为中国政府官员获取纽约州的文告。

长期以来,中国政府将人口当成负担,因此实行独生子女政策,并禁止有孩子的家庭收养孩子。1981年我在读小学,邻村有个被强制堕胎而幸存的婴儿,被公社计生干部送给我们村一对不孕夫妇收养,但是由于早产和人工引产导致的损伤,这个孩子几个月后还是夭折了。我一个亲戚因为收养了孩子而被地方政府威胁,要以超生标准罚款,并收回耕地,于是在收养孩子两年后不得不将孩子送还。

“塔利班需要倾听并回应阿富汗妇女和女孩的声音,尊重她们受教育的权利、妇女的工作权利以及言论和行动自由。这是实现阿富汗稳定、和平与繁荣的一个先决条件。” 这位日本代表指出,自从2021年8月塔利班接管政权以来,拥有15个成员国的联合国安理会多次讨论了阿富汗日益恶化的人权状况,并“在多次场合发出一致的声音”。 去年,安理会一致通过第2681号决议,呼吁让阿富汗妇女充分、平等、有意义和安全地参与阿富汗的未来和长期发展。 12个安理会成员国星期五还呼吁对塔利班有影响力的国家推动该政权“紧急逆转”这项政策。他们说,这项政策违反了阿富汗签署的国际人权条约所规定的义务。 他们还敦促塔利班允许联合国阿富汗人权状况特别报告员访问阿富汗。塔利班已公开表示不会允许特别报告员理查德·贝内特(Richard Bennett)入境。

“我们需要让俄罗斯城市,甚至俄罗斯士兵思考他们需要什么:和平还是普京,”泽连斯基对乌克兰防务联络小组的成员说,该小组是一个美国领导的联盟,由50多个国家组成,负责协调对乌克兰的军事支持。

议员们要求行政当局在9月30日之前进行一次简报。他们提到,中国无人机制造商大疆创新(DJI)生产的大量无人机,这是一个安全问题。

UN Women, cơ quan của Liên hợp quốc chịu trách nhiệm về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ, đã cảnh báo trong một tuyên bố vào ngày 28 tháng 8 rằng luật mới “loại bỏ phụ nữ khỏi đời sống công cộng một cách hiệu quả và trao cho cảnh sát đạo đức quyền thực thi rộng rãi quyền lực đó”. Người đứng đầu chính trị Liên Hợp Quốc Rosemary DiCarlo đã cảnh báo vào tháng trước rằng luật này sẽ chỉ cản trở việc Afghanistan tái hòa nhập vào cộng đồng quốc tế. Hội đồng Bảo an dự kiến ​​nhóm họp vào ngày 18/9 để tiếp tục thảo luận về vấn đề Afghanistan. (Phóng viên Gul của Đài Tiếng nói Hoa Kỳ ở Islamabad đã đóng góp cho bài viết này.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền