Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > văn hoá > Chuyến đi Bắc Kinh của Sullivan kết thúc, nói rằng việc bán vũ khí cho Đài Loan theo chính sách Mỹ-Trung sẽ giúp duy trì hòa bình trên eo biển Đài Loan. Các chuyên gia giải thích ranh giới đỏ giữa Mỹ

Chuyến đi Bắc Kinh của Sullivan kết thúc, nói rằng việc bán vũ khí cho Đài Loan theo chính sách Mỹ-Trung sẽ giúp duy trì hòa bình trên eo biển Đài Loan. Các chuyên gia giải thích ranh giới đỏ giữa Mỹ

thời gian:2024-08-30 14:12:23 Nhấp chuột:78 hạng hai
Washington — 

Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan cho biết khi kết thúc chuyến thăm Bắc Kinh hôm thứ Năm (29 tháng 8) rằng việc Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan được thực hiện theo chính sách một Trung Quốc, vốn được nhiều chính phủ của cả hai bên ủng hộ. , "thực sự đã giúp duy trì hòa bình và ổn định trên eo biển Đài Loan", và Hoa Kỳ dự định sẽ tiếp tục duy trì chính sách này.

Sullivan, người lần đầu tiên đến thăm Bắc Kinh với tư cách là Cố vấn An ninh Quốc gia cho Tổng thống Hoa Kỳ, đã tổ chức hai ngày hội đàm trong tuần này với Vương Nghị, Giám đốc Văn phòng Đối ngoại của Ủy ban Trung ương CPC và Bộ Ngoại giao. Bộ trưởng hôm thứ Năm cũng đã gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Zhang Youxia. Trong cuộc gặp, hai bên đã nhắc lại quan điểm của mình về vấn đề nhạy cảm nhất của Đài Loan. Các nước bám vào việc duy trì hòa bình, ổn định trên eo biển Đài Loan, trong khi Trung Quốc tuyên bố vấn đề Đài Loan là “ranh giới đỏ đầu tiên” trong quan hệ giữa hai nước. Sự ổn định không thể dung hòa với nước và lửa”, đồng thời cũng yêu cầu Mỹ “. ngừng trang bị vũ khí cho Đài Loan."

Chính sách Hoa Kỳ-Trung Quốc hướng dẫn việc bán vũ khí cho Đài Loan và có lợi cho hòa bình trên eo biển Đài Loan

Tại cuộc họp báo trước khi rời Bắc Kinh, truyền thông nhà nước Trung Quốc đã hỏi Sullivan về việc Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan.

Phóng viên hỏi: "Chính quyền Biden đã công bố 15 lần bán vũ khí cho Đài Loan kể từ khi nhậm chức, vượt con số 11 lần của chính quyền Trump. Trung Quốc cho rằng việc Mỹ tiếp tục bán vũ khí cho Đài Loan và các hành động khác đã làm gia tăng căng thẳng trong khu vực." eo biển Đài Loan. Phản ứng của bạn đối với vấn đề này là gì? Hoa Kỳ sẵn sàng làm gì để giảm bớt căng thẳng?

Sullivan trả lời: "Chính sách một Trung Quốc của chúng tôi không thay đổi. Cách tiếp cận của chúng tôi đối với vấn đề này dựa trên chính sách một Trung Quốc, Đạo luật Quan hệ Đài Loan, ba Thông cáo chung Mỹ-Trung và "Sáu đảm bảo". Chính sách đó vẫn đúng cho đến ngày nay. Chính sách đó vẫn đúng qua nhiều chính quyền và chính sách đó thực sự đã giúp duy trì hòa bình và ổn định trên eo biển Đài Loan trong nhiều thập kỷ và chúng tôi dự định sẽ tiếp tục làm như vậy."

THỂ THAO

Có một ranh giới đỏ giữa Hoa Kỳ và Đài Loan

Sau một cuộc liên lạc chiến lược cấp cao khác giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, hai bên tiếp tục lên tiếng và nhắc lại quan điểm khác nhau về vấn đề Đài Loan. Trung Quốc cũng một lần nữa vạch ra ranh giới đỏ cho sự độc lập của Đài Loan, tăng cường quân sự. các hoạt động xung quanh Đài Loan và làm dấy lên lo ngại về áp lực ngoại giao và kinh tế của Đài Loan vẫn tiếp tục, và gần đây, các cuộc tuần tra của lực lượng bảo vệ bờ biển đã được thường xuyên thực hiện ở vùng biển gần Kinmen, và cuộc chiến pháp lý chống lại Đài Loan ngày càng gia tăng do cách giải thích Nghị quyết 2758 của Liên hợp quốc. Sullivan cũng tuyên bố trong cuộc hội đàm với Trung Quốc rằng Mỹ tiếp tục gây áp lực lên những lo ngại của Đài Loan.

Trong tuyên bố của Nhà Trắng về cuộc đàm phán giữa Sullivan và Trung Quốc, ngoài việc đề cập đến tầm quan trọng và mối quan ngại của Hoa Kỳ đối với hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan, tuyên bố được đưa ra sau cuộc đàm phán giữa Sullivan và Tập Cận Bình đã đề cập đến Thậm chí không có từ "Đài Loan" xuất hiện, thế giới bên ngoài tò mò, liệu Hoa Kỳ cũng vạch ra ranh giới đỏ với Trung Quốc?

David Sacks (còn được dịch là David Sacks), nhà nghiên cứu châu Á tại Hội đồng Quan hệ Đối ngoại (CFR), cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ rằng “ranh giới đỏ” rõ ràng nhất đối với Hoa Kỳ là nước này “không thể chấp nhận bất kỳ hành động quân sự nào”.

"Và một số ranh giới đỏ mà chúng tôi đưa ra đã được liệt kê rõ ràng trong Đạo luật Quan hệ Đài Loan liên quan đến các mối đe dọa đối với hòa bình và ổn định ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương," Shi Kewei nói. "Tôi nghĩ rằng ngoài những ranh giới đỏ đó đang bị vượt qua. Jack có thể đang cố gắng thách thức Vương. Những gì Yi truyền đạt cũng là tính toán sai lầm có thể xảy ra khi Trung Quốc di chuyển xung quanh Đài Loan.”

Ông ấy cũng nói rằng Đài Loan cũng có ranh giới đỏ.

"Tôi nghĩ giới lãnh đạo Đài Loan đã cho thấy rằng ranh giới đỏ của họ là khi xâm phạm lãnh hải hoặc không phận của họ, đó là điều mà Trung Quốc đang tiến gần hơn đến việc thực hiện. Nếu họ vượt qua ranh giới đỏ đó, Đài Loan đã cho thấy rằng họ có quyền lực quân sự hành động có thể được thực hiện, do đó có thể đẩy tình hình vào một cuộc khủng hoảng xoắn ốc và cũng có thể kéo Hoa Kỳ vào cuộc, vì vậy tôi nghĩ đó cũng là ranh giới đỏ của Hoa Kỳ”, Shi Kewei nói.

THỂ THAO

Giao tiếp rất hữu ích nhưng sẽ không bao giờ có được thỏa thuận về các vấn đề liên quan đến Đài Loan

Về việc liệu những điều này có đáng để cảnh báo Trung Quốc hay không, Shi Kewei nói, điều đó liên quan đến việc nói với Trung Quốc điều gì đó về những hành động mà Hoa Kỳ sẵn sàng thực hiện để giảm bớt những áp lực đó nếu nước này tiếp tục gia tăng áp lực lên Đài Loan trong nhiều lĩnh vực khác nhau, vì vậy rằng Trung Quốc có thể hiểu rằng việc cố gắng cho Trung Quốc biết rằng những gì họ làm đều phải trả giá.

Shi Kewei cho rằng cuộc gặp giữa Sullivan và Wang Yi đóng một vai trò rất quan trọng. Đây là kênh liên lạc có thẩm quyền nhất giữa hai nước và quan trọng hơn nhiều so với "Đối thoại Chiến lược và Kinh tế" trước đây giữa Hoa Kỳ và Hoa Kỳ. Trung Quốc.

"Đây là một kênh quan trọng. Rõ ràng, tôi nghĩ rằng hoạt động liên lạc được thiết lập đã giúp ổn định mối quan hệ và đây có thể là kênh duy nhất mà qua đó cả hai bên có thể thảo luận thực sự có ý nghĩa về những vấn đề như Về các vấn đề Giống như Đài Loan, cả hai bên có thể bày tỏ quan ngại về hành động và cách ứng xử của bên kia”, ông nói.

Tuy nhiên, Shi Kewei, người từng làm việc trong nhóm chính trị và quân sự của Viện Mỹ tại Đài Loan (AIT), cũng nói rằng mặc dù Hoa Kỳ và Trung Quốc "sẽ không bao giờ có thể đạt được thỏa thuận về vấn đề Đài Loan, nhưng "thông qua kênh liên lạc quan trọng này, "ít nhất nhau có thể Cố gắng sửa chữa những hiểu lầm hoặc đánh giá sai lầm, hy vọng rằng điều này sẽ giúp duy trì hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan". Tuy nhiên, ông không tin rằng kiểu liên lạc này sẽ cho phép Trung Quốc giảm bớt hoặc chấm dứt áp lực đối với Đài Loan.

Chỉ huy chiến trường Trung Quốc có trả lời điện thoại không?

Trung tướng Thủy quân lục chiến đã nghỉ hưu Wallace “Chip” Gregson, USMC, Ret., người từng giữ chức Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng về các vấn đề An ninh Châu Á-Thái Bình Dương của Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, đã chấp nhận bài phát biểu trong một cuộc phỏng vấn. với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ, ông cũng nói rằng mục đích chính trong cuộc nói chuyện của Sullivan với lãnh đạo Trung Quốc là để làm rõ các lợi ích tương ứng của họ và ông không mong đợi bất kỳ bước đột phá lớn nào trong mối quan hệ giữa hai nước.

"Tôi không mong đợi bất kỳ bước đột phá lớn nào trong mối quan hệ của chúng ta. Tôi kỳ vọng rằng chúng tôi sẽ tiếp tục bày tỏ rõ ràng lợi ích của mình với Trung Quốc và Trung Quốc sẽ bày tỏ rõ ràng lợi ích của họ với chúng tôi", ông nói và ông mong đợi Hoa Kỳ Mối quan hệ giữa các nước và Trung Quốc với Trung Quốc-Mỹ đang dần được cải thiện, nhưng “tôi không mong đợi bất kỳ bước đột phá nào nữa”.. "

Về cuộc gặp này, Hoa Kỳ và Trung Quốc đã nhất trí sắp xếp một cuộc điện đàm giữa các chỉ huy chiến trường của nhau trong thời gian tới. Gregson cho biết ông tin rằng thỏa thuận giữa hai bên để thực hiện thỏa thuận này có thể là một diễn biến tích cực.

"Tôi vẫn tin rằng nó thực sự sẽ hữu ích trong tương lai vì trước đây chúng tôi đã cố gắng liên lạc nhưng không ai nhấc máy," ông nói.

Việc trao đổi quan điểm về Đài Loan là không mang tính thương lượng

Rupert Hammond-Chambers, chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp Hoa Kỳ-Đài Loan (USTBC), cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ rằng cuộc đối đầu giữa Sullivan và Vương Nghị về vấn đề Đài Loan là "trao đổi quan điểm của nhau chứ không phải đàm phán. “Mặc dù hai bên đã gặp nhau nhiều lần thông qua kênh liên lạc chiến lược này nhưng họ cũng đã nhiều lần nêu rõ quan điểm của nhau về vấn đề Đài Loan. Tuy nhiên, Han Rubo cho rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục gây áp lực lên Đài Loan. Ông hy vọng Sullivan có thể nói thẳng với Trung Quốc rằng hành động của họ có liên quan chặt chẽ đến việc Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan.

Ông nói: "Tôi hy vọng ông ấy có thể tạo ra mối liên hệ trực tiếp hơn giữa hành vi và hành vi cưỡng ép của Trung Quốc đối với Đài Loan với việc Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan và các hành động của Mỹ hỗ trợ Đài Loan, để giúp Trung Quốc hiểu rằng hành động của họ đã gây ra điều đó." sẽ rất hữu ích nếu là kết quả trực tiếp từ hành động của Hoa Kỳ.”

Sắp xếp cuộc gọi giữa Biden và Tập Cận Bình

Sullivan đã tổ chức kênh liên lạc chiến lược thứ năm với Vương Nghị vào thứ Ba và cũng đã gặp nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình vào thứ Sáu. Tuyên bố của Nhà Trắng cho biết cả hai bên đều nhận ra tầm quan trọng của đường dây liên lạc cởi mở này và dự định sắp xếp một cuộc điện đàm giữa Tổng thống Joe Biden và Tập Cận Bình trong những tuần tới.

根据英国雇佣审裁处去年12月的裁决,巴加尼表示,他在2020年12月发现公司有重大问题,于是冻结了金道母公司“金道贵金属有限公司”账户的数百万资产。

一名基于安全理由要求匿名的法律界人士对美国之音表示,十几名各国外交官当天早上在法院门外聚集,却被拒绝进入法院旁听。欧盟外交事务发言人马斯拉利证实,驻中国外交使团的欧盟代表当天被拒绝旁听,并呼吁中国当局立即把两人释放。多名维权律师和异议人士被当局阻止前往围观,分别被强制旅游或者在抵达苏州后与外界失去联系。

中方的这一举动被视为对欧盟针对进口中国电动车进行反补贴调查的报复措施之一。欧盟反补贴调查的初裁结果已经导致从7月初起,开始对原产于中国的电动车加征最高达36.3%的关税。

星期四只有钟沛权出庭听取判决。林绍桐因身体不适未到庭应讯,获法庭批准由律师代表。

根据巴黎检察官办公室的声明,杜罗夫的保释条件包括500万欧元(约560万美元)保释金,每周向警察局报到两次,不得离开法国领土。

Ngoài ra, ngoài các vấn đề song phương trong cuộc gặp này, tuyên bố của Nhà Trắng còn đề cập rằng trong số nhiều vấn đề khu vực và toàn cầu bao gồm Biển Đông, cuộc chiến của Nga với Ukraine, hai bên cũng thảo luận về "các vấn đề xuyên eo biển". Toàn bộ tuyên bố không xuất hiện từ "Đài Loan".

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung Quốc về cuộc họp này tương đối dài dòng, ngoài việc tuyên bố rằng Trung Quốc cam kết duy trì sự ổn định trong quan hệ song phương, Tập Cận Bình cũng đề cập đến tuyên bố của Sullivan trong cuộc họp và cho biết Sullivan đã nhắc lại. rằng Hoa Kỳ "không tìm cách chiến đấu." 'Chiến tranh Lạnh mới', không tìm cách thay đổi hệ thống của Trung Quốc, không tìm cách chống lại Trung Quốc bằng cách củng cố hệ thống liên minh, không ủng hộ 'độc lập của Đài Loan' và không có ý định xung đột với Trung Quốc." Nó cũng tuyên bố rằng chính sách một Trung Quốc của Hoa Kỳ không thay đổi và "không có ý định sử dụng Đài Loan làm công cụ ngăn chặn Trung Quốc."

Trước khi gặp Tập Cận Bình, Sullivan cũng đã gặp Zhang Youxia, Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Biên bản cuộc họp do Nhà Trắng công bố nêu rõ rằng cả hai bên đều khẳng định tầm quan trọng của việc liên lạc thường xuyên giữa quân đội hai nước trong nỗ lực duy trì các kênh liên lạc cởi mở giữa hai nước, đồng thời cũng dự định tổ chức cuộc gọi giữa các chỉ huy chiến trường trong Tương lai gần, Sullivan cũng chứng minh cho Trung Quốc thấy tầm quan trọng của hòa bình và ổn định trên eo biển Đài Loan.

Đài Loan là ranh giới đỏ đầu tiên trong quan hệ Trung-Mỹ

Trong tuyên bố do Bộ Quốc phòng Trung Quốc đưa ra, Zhang Youxia cảnh báo Hoa Kỳ rằng vấn đề Đài Loan là "lợi ích cốt lõi của Đảng Cộng sản Trung Quốc" và là "ranh giới đỏ đầu tiên không thể vượt qua trong quan hệ Trung-Mỹ quan hệ." Hòa bình và ổn định không tương thích với nhau" và yêu cầu Hoa Kỳ "ngăn chặn sự thông đồng quân sự giữa Hoa Kỳ và Đài Loan, ngừng trang bị vũ khí cho Đài Loan và ngừng truyền bá những thông tin sai lệch liên quan đến Đài Loan. "

Bộ Ngoại giao Đài Loan cũng đưa ra tuyên bố hôm thứ Năm, "lên án nghiêm khắc" "nhiều quan điểm sai lầm" của Trung Quốc về Đài Loan trong thông cáo báo chí đưa ra sau cuộc đàm phán Mỹ-Trung.

Tuyên bố nhắc lại: "Cộng hòa Trung Quốc và Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa không liên kết với nhau. Việc Trung Quốc tiếp tục đe dọa và đàn áp Đài Loan, cũng như tham vọng mở rộng quân sự trắng trợn của nước này, là những nguồn rủi ro lớn nhất làm suy yếu hoà bình và ổn định trong khu vực."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền