Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > văn hoá > Thủ tướng Ấn Độ Modi sẽ thảo luận với Zelensky về kế hoạch chấm dứt chiến tranh ở Ukraine một cách hòa bình trong chuyến thăm Ukraine

Thủ tướng Ấn Độ Modi sẽ thảo luận với Zelensky về kế hoạch chấm dứt chiến tranh ở Ukraine một cách hòa bình trong chuyến thăm Ukraine

thời gian:2024-08-21 21:05:11 Nhấp chuột:67 hạng hai

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm thứ Tư (21 tháng 8) cho biết ông sẽ gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy trong chuyến thăm Kiev vào tuần này để "Chia sẻ quan điểm chung" về giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột ở Ukraine.

Ông Modi, 73 tuổi, đã khởi hành đến Châu Âu vào thứ Tư và sẽ đến thăm Ba Lan và Ukraine lần đầu tiên vào thứ Sáu (23 tháng 8). Đây là chuyến thăm đầu tiên của một Thủ tướng Ấn Độ tới Ukraine kể từ khi hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao cách đây 30 năm.

Modi đã gặp Zelensky trong Hội nghị thượng đỉnh Nhóm Bảy nước (G7) ở Ý vào tháng 6 và họ cũng đã nói chuyện qua điện thoại nhiều lần kể từ khi Nga tấn công toàn diện vào Ukraine vào tháng 2 năm 2022.

"Là bạn bè và đối tác, chúng tôi hy vọng rằng hòa bình và ổn định có thể sớm được khôi phục trong khu vực", ông Modi nói trong tuyên bố trước khi khởi hành.

Modi nói rằng ông đến thăm Ukraine theo lời mời của Zelenskiy. Chuyến thăm này sẽ là cơ hội để làm sâu sắc thêm tình hữu nghị. "Chúng tôi cũng sẽ chia sẻ quan điểm của mình về giải pháp hòa bình cho cuộc xung đột hiện tại ở Ukraine."

Zelensky hôm thứ Hai (19/8) cho biết ông Modi "dự kiến ​​sẽ ký một số văn bản" trong chuyến thăm đầu tiên tới Ukraine.

Ukraina cũng tìm kiếm sự hỗ trợ từ chính phủ Ấn Độ để xây dựng lại nền kinh tế và mời các công ty Ấn Độ đầu tư. Ukraine đã bị tàn phá bởi chiến tranh và chịu thiệt hại kinh tế to lớn.

Đầu năm nay, Zelensky tuyên bố rằng Ukraine quan tâm đến việc mở rộng quan hệ với Ấn Độ và nỗ lực phát triển xuất khẩu nông sản, thương mại dược phẩm và thương mại công nghiệp.

Tháng trước, vào ngày ông Modi đến thăm Nga, tên lửa của Nga đã giết chết hàng chục người Ukraina và phá hủy một bệnh viện nhi. Zelensky chỉ trích gay gắt cuộc họp, gọi cuộc họp là "lãnh đạo của nền dân chủ lớn nhất thế giới ôm lấy tên tội phạm đẫm máu nhất thế giới ở Moscow, một đòn thảm khốc đối với các nỗ lực hòa bình."

Modi sau đó đã đích thân nói với Tổng thống Nga Vladimir Putin (Vladimir Putin) rằng việc giết hại trẻ em vô tội là điều rất đau lòng và được coi là "chỉ trích" các hoạt động quân sự của Nga ở Ukraine.

新加坡拉惹勒南国际研究院海洋安全专家许瑞麟(Collin Koh)说,“中国正试图恐吓菲律宾,迫使他们撤回在(南中国海有争议的珊瑚礁)周围的海岸警卫队部署。”

《纽约时报》说,白宫从未宣布拜登已经批准了修订后的战略。这份战略的题目是《核应用指南》(Nuclear Employment Guidance)。但是这则报道说,有关这项修订的非保密通知预计将在拜登离任前送交国会。

拜登发表了措辞清晰而精力充沛的讲话,似乎陶醉于能有机会为自己的执政记录辩护,为他的副总统助选,并抨击特朗普。他当晚的讲话更让人想起了2020年胜选时的拜登,而不是6月间与特朗普电视辩论时的拜登。在那次辩论中,他说话含含糊糊,有时语无伦次,这种辩论表现引发了党内让他急流勇退的呼声,他随后不再竞选连任。

与此同时,以色列总理本雅明·内塔尼亚胡(Benjamin Netanyahu)对加沙人质的亲属说,一个关键目标是“面对来自国内外的巨大压力而保存我们的战略安全资产”。 他提到了在加沙-埃及边界“攻占”的一处狭窄的缓冲区,以色列称其为“费城走廊”(Philadelphi Corridor)。哈马斯和埃及都不希望当地有以色列的存在。 随后,一名美国高级官员说,内塔尼亚胡“这种要求最大限度胜利式的声明对于让停火协议越过终点线来说是不具建设性的”。 内塔尼亚胡星期一在特拉维护与布林肯会谈时同意了一项停火协议的基本范畴,而哈马斯还没有同意。 那位美国官员说:“假如双方同意这项过渡性的提议,--以色列(星期一)同意了,我们希望哈马斯也会同意,在具体技术细节方面将会有更多会谈。” 星期二,布林肯首先在埃及总统阿卜杜勒·法塔赫·塞西(Abdel Fattah el-Sissi)位于阿拉曼的夏宫与他会晤。塞西随后在声明中说,如果加沙地带的战斗不停止,以色列-哈马斯的冲突就有可能扩展成为一场更广泛的地区冲突。加沙地带是濒临地中海的一个狭长地区。 这位埃及领导人说:“现在是时候了,必须结束当前的战争,运用智慧,维持和平与外交的语言。” 塞西说,所有各方都必须警惕“冲突在地区扩大的危险”,而战争扩大的风险将是“难以想象的”。

Nhiều nhà phân tích Ấn Độ tin rằng chuyến thăm Kiev của ông Modi là một nỗ lực nhằm kiểm soát thiệt hại do chuyến đi tới Moscow của ông gây ra. Đây cũng là một hành động cân bằng chiến lược được Ấn Độ thực hiện khi mối quan hệ của nước này với các nước phương Tây (đặc biệt là Hoa Kỳ) ngày càng trở nên căng thẳng. gần hơn. Tuy nhiên, các nhà ngoại giao Ấn Độ phủ nhận điều này và cho biết mối quan hệ của New Delhi với Nga và Ukraine là độc lập và chuyến đi dựa trên sự tương tác giữa Ấn Độ và Ukraine trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

Kể từ khi chiến tranh bùng nổ ở Ukraine, New Delhi đã tránh lên án Nga và không tham gia vào các lệnh trừng phạt của các nước phương Tây chống lại Moscow.

THỂ THAO

Nga là nhà cung cấp dầu và vũ khí quan trọng cho Ấn Độ. Ông Modi đã chọn duy trì mối quan hệ hữu nghị lịch sử với Nga và thúc giục Nga và Ukraine giải quyết những khác biệt thông qua đối thoại và các biện pháp ngoại giao.

Cuộc chiến giữa Nga và Ukraine cũng gây thương vong cho Ấn Độ. New Delhi đã kêu gọi Moscow hồi hương một số công dân Ấn Độ đã nộp đơn xin "công việc hỗ trợ" với quân đội Nga và sau đó được cử đi chiến đấu trên tiền tuyến ở Ukraine. Ít nhất 5 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng trong cuộc đụng độ.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters và AFP.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền