Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > văn hoá > TikTok cho biết Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã trình bày sai về mối quan hệ của họ với chính phủ Trung Quốc

TikTok cho biết Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã trình bày sai về mối quan hệ của họ với chính phủ Trung Quốc

thời gian:2024-08-16 20:53:25 Nhấp chuột:139 hạng hai

Ứng dụng video ngắn phổ biến TikTok đã nói với tòa phúc thẩm liên bang Hoa Kỳ vào thứ Năm (15 tháng 8) rằng Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã xuyên tạc mối quan hệ của ứng dụng này với Trung Quốc, thúc giục tòa án hủy bỏ phán quyết yêu cầu công ty mẹ Trung Quốc của họ cho ByteDance bán TikTok Hoa Kỳ. tài sản hoặc phải đối mặt với lệnh cấm hợp pháp.

TikTok tuyên bố rằng Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đã mắc sai sót thực tế trong trường hợp này.

Các luật sư của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cho biết trong tài liệu gửi lên tòa phúc thẩm liên bang vào ngày 26 tháng 7 rằng TikTok thuộc sở hữu của Trung Quốc gây ra rủi ro an ninh quốc gia đáng kể cho Hoa Kỳ vì nó cho phép chính phủ Trung Quốc thu thập dữ liệu về người Mỹ và bí mật thao túng những gì họ nhìn thấy nội dung.

TikTok cho biết hôm thứ Năm rằng chắc chắn rằng công cụ đề xuất nội dung và dữ liệu người dùng của ứng dụng được lưu trữ trên các máy chủ đám mây do Oracle vận hành ở Hoa Kỳ và các quyết định điều chỉnh nội dung ảnh hưởng đến người dùng Hoa Kỳ đều được đưa ra ở Hoa Kỳ.

Một đạo luật được Tổng thống Mỹ Joe Biden ký vào ngày 24 tháng 4 yêu cầu ByteDance phải bán TikTok trước ngày 19 tháng 1 năm sau, nếu không sẽ phải đối mặt với lệnh cấm. Nhà Trắng cho biết họ muốn thấy các công ty Trung Quốc chấm dứt quyền sở hữu TikTok do lo ngại về an ninh quốc gia, nhưng không muốn áp đặt lệnh cấm đối với TikTok.

ĐÁ GÀ

TikTok đã đệ đơn kiện liên bang tuyên bố rằng đạo luật do Biden ký vào tháng 4 vi phạm việc bảo vệ quyền tự do ngôn luận theo Bản sửa đổi đầu tiên của Hiến pháp và yêu cầu phải hủy bỏ đạo luật này.

据报道,其实中国多个地方从今年2月开始就积极展开类似演练。6月有湖南岳阳市、江苏淮安市和镇江市、海南澄迈县等地区;7月份加入中国吉林省、辽宁省、山西省、四川省、黑龙江省、浙江省等地方县市;8月份广西壮族自治区、甘肃省等地也加入演练。

裴青山在一份声明中表示,苏林出访中国的重点是落实已签署的协议,并“取得新的实质性合作成果,特别是在铁路连接等共同关心的领域”。

中国社交媒体平台微博对该事件有多达2600条评论,其中一名网民的评论写道,“为了钱连人都不做了”;另有网民批评业者表示:“禽兽不如。”、“还是不是人了?!”微博上关于这名少年遭遇的帖子已经吸引了超过2700万次浏览。

TikTok hôm thứ Năm đã lập luận rằng luật này sẽ tước bỏ quyền tự do ngôn luận của công ty, đồng thời bác bỏ khẳng định của Bộ Tư pháp Hoa Kỳ rằng các quyết định sàng lọc nội dung của ứng dụng video ngắn này là "tiếng nước ngoài" và không thuộc phạm vi được Hoa Kỳ bảo vệ. Cấu tạo.

Công ty tuyên bố: "Theo logic của chính phủ (Hoa Kỳ), các tờ báo Hoa Kỳ in lại nội dung từ các ấn phẩm nước ngoài (chẳng hạn như Reuters) sẽ không được Hiến pháp bảo vệ."

Theo luật mới, trừ khi ByteDance thoái vốn TikTok trước thời hạn, các cửa hàng ứng dụng như Apple và Google sẽ bị cấm cung cấp lượt tải xuống TikTok và các dịch vụ lưu trữ Internet cũng sẽ bị cấm hỗ trợ TikTok.

Các thành viên Quốc hội Hoa Kỳ lo lắng rằng Trung Quốc có thể sử dụng TikTok để lấy dữ liệu của người Mỹ hoặc theo dõi họ. Vài tuần sau khi dự luật được đề xuất, Quốc hội Hoa Kỳ đã thông qua với tỷ lệ áp đảo.

John Moolenaar, chủ tịch mới của Ủy ban Lựa chọn Hạ viện về Cạnh tranh Chiến lược Mỹ-Trung, trước đó đã bác bỏ thách thức kiện tụng của TikTok trong một tuyên bố: “Quốc hội và cơ quan hành pháp đã kết luận dựa trên thông tin công khai và bí mật rằng TikTok gây ra rủi ro nghiêm trọng cho an ninh quốc gia và người dân Mỹ. Người ta nói rằng TikTok thà dành thời gian, tiền bạc và sức lực để đấu tranh tại tòa án hơn là giải quyết vấn đề bằng cách đoạn tuyệt với Đảng Cộng sản Trung Quốc. Tôi tin rằng luật pháp của chúng tôi sẽ được tôn trọng "

Tòa phúc thẩm Liên bang Hoa Kỳ dự kiến ​​tổ chức tranh luận bằng miệng về khiếu kiện pháp lý vào ngày 16 tháng 9, đẩy vấn đề về số phận của TikTok đến những tuần cuối cùng trước cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ vào ngày 5 tháng 11.

Ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump đã mở tài khoản trên TikTok và tuyên bố vào tháng 6 rằng ông sẽ không bao giờ ủng hộ việc cấm TikTok. Ứng cử viên tổng thống của đảng Dân chủ và Phó Tổng thống Kamala Harris đã mở tài khoản trên TikTok vào tháng 7 và sử dụng mạng xã hội như một phần trong chiến lược tranh cử của mình.

(Bài viết này dựa trên báo cáo từ Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền