Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > văn hoá > Trung Quốc sẽ sàng lọc nhân viên và hàng hóa nhập cảnh để phát hiện virus đậu khỉ

Trung Quốc sẽ sàng lọc nhân viên và hàng hóa nhập cảnh để phát hiện virus đậu khỉ

thời gian:2024-08-16 21:40:52 Nhấp chuột:95 hạng hai

Tổng cục Hải quan Trung Quốc đã ban hành một tuyên bố vào thứ Sáu (16 tháng 8) cho biết sau khi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố dịch bệnh đậu khỉ lại là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu, Trung Quốc sẽ áp đặt các hạn chế đối với nhân viên nhập cảnh và nhân sự trong vòng sáu tháng tới. Hàng hóa sẽ được theo dõi virus đậu khỉ.

Theo một tuyên bố do tài khoản công khai "Thông cáo Hải quan" đưa ra, "Nhân viên từ các quốc gia (khu vực) nơi xảy ra dịch bệnh đậu khỉ, nếu họ đã tiếp xúc với các trường hợp mắc bệnh đậu khỉ hoặc bị sốt, nhức đầu, đau lưng, đau cơ, sưng bạch huyết hạch, nếu có các triệu chứng như mẩn ngứa trên da, mẩn ngứa ở niêm mạc thì khi nhập cảnh nên chủ động khai báo với hải quan”. Tuyên bố cho biết, công chức hải quan sẽ có biện pháp lấy mẫu để kiểm nghiệm theo đúng quy trình.

Tuyên bố cũng cho biết: "Các phương tiện vận chuyển, container, hàng hóa và vật dụng đến từ các quốc gia (khu vực) xảy ra dịch bệnh đậu mùa và bị ô nhiễm hoặc có thể bị ô nhiễm phải được vệ sinh theo quy trình quy định của WHO vào năm 2022." đã có thông báo rằng tên tiếng Anh của bệnh đậu khỉ sẽ được đổi từ Monkeypox thành Mpox.

WHO đã tuyên bố vi-rút đậu khỉ là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng toàn cầu vào thứ Tư, lần thứ hai trong hai năm. Dịch bệnh bùng phát ở Cộng hòa Dân chủ Congo và tình trạng nhiễm vi-rút đã lan sang các nước lân cận.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc đã công bố vào tháng 9 năm ngoái rằng bệnh đậu mùa sẽ được đưa vào danh sách quản lý các bệnh truyền nhiễm Loại B, đồng thời các biện pháp phòng ngừa và kiểm soát đối với các bệnh truyền nhiễm Loại B sẽ được áp dụng. Khi dịch bệnh bùng phát, các quan chức có thể thực hiện các biện pháp khẩn cấp như hạn chế tụ tập, đình chỉ công việc và trường học hoặc phong tỏa các khu vực cụ thể.

Các bệnh truyền nhiễm loại B của Trung Quốc hiện bao gồm COVID-19, AIDS và SARS.

Các quan chức y tế toàn cầu hôm thứ Năm đã xác nhận một trường hợp nhiễm một biến thể mới của bệnh thủy đậu ở Thụy Điển ở một bệnh nhân đã đi du lịch đến Châu Phi, cho thấy trường hợp này có liên quan đến dịch bệnh đang gia tăng ở Châu Phi. Tính đến thời điểm hiện tại trong năm nay, đã có 17.541 trường hợp mắc bệnh đậu khỉ được báo cáo ở 13 quốc gia châu Phi, trong đó có 517 trường hợp tử vong.

Đây là lần thứ tư Hải quan Trung Quốc ban hành chính sách sàng lọc bệnh thủy đậu. Tuyên bố đầu tiên có hiệu lực vào năm 2022 và hai tuyên bố nữa được ban hành vào năm ngoái.

Theo South China Morning Post, Trung Quốc báo cáo ca bệnh đậu khỉ nhập khẩu đầu tiên vào tháng 9 năm 2022 và ca bệnh đầu tiên trong nước vào tháng 6 năm ngoái. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc (CDC) đã theo dõi các trường hợp nhiễm bệnh đậu khỉ trong bốn tháng từ tháng 8 đến tháng 11 năm ngoái, trong đó có tổng cộng 1.013 trường hợp mới và không có trường hợp tử vong nào được ghi nhận.

THỂ THAOTHỂ THAO

Bệnh thủy đậu ở khỉ là một bệnh do vi-rút có thể lây lan qua thịt thú săn, vết cắn hoặc vết trầy xước của động vật, dịch cơ thể, đồ vật bị ô nhiễm hoặc tiếp xúc gần gũi với người bị nhiễm bệnh. Bệnh có thể gây ra các triệu chứng giống như cúm và các tổn thương do mụn mủ hầu hết đều nhẹ và hiếm gặp. trường hợp tử vong. Dịch bệnh đậu khỉ hiện nay xảy ra chủ yếu ở Trung và Tây Phi.

中国社交媒体平台微博对该事件有多达2600条评论,其中一名网民的评论写道,“为了钱连人都不做了”;另有网民批评业者表示:“禽兽不如。”、“还是不是人了?!”微博上关于这名少年遭遇的帖子已经吸引了超过2700万次浏览。

帕东坦是为泰党的领导人,但并非民选议员,她在为泰党总部观看了投票过程。她在赢得议会支持担任新总理后的首次公开评论是在社交媒体平台Instagram上发布了一张她的午餐鸡饭照片,并配上说明文字:“听完投票结果后的第一顿饭。”

该声明还说,“来自猴痘疫情发生国家(地区)且被污染或有被污染可能的交通运输工具、集装箱、货物、物品,应按规定程序实施卫生处理。”世卫组织于2022年宣布将猴痘的英文名从Monkeypox变更为Mpox。

(Bài viết này đề cập đến báo cáo của Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền