Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > văn hoá > Thủ tướng Lebanon kêu gọi ngừng bắn toàn diện ở miền nam Lebanon

Thủ tướng Lebanon kêu gọi ngừng bắn toàn diện ở miền nam Lebanon

thời gian:2024-07-29 11:49:33 Nhấp chuột:125 hạng hai

Tân Hoa Xã, Beirut, ngày 28 tháng 7 (Phóng viên Xie Hao) Thủ tướng tạm quyền người Lebanon Mikati đã kêu gọi một lệnh ngừng bắn toàn diện ở miền nam Lebanon vào ngày 28 để tránh tình hình hiện tại leo thang.

Văn phòng Thủ tướng Lebanon cùng ngày đã đưa ra tuyên bố rằng chính phủ Lebanon lên án mọi hình thức bạo lực chống lại dân thường và việc đạt được lệnh ngừng bắn bền vững trên mọi mặt trận là giải pháp khả thi duy nhất để ngăn chặn thêm thương vong và tránh tình hình địa phương ngày càng xấu đi. Mikati đã khởi xướng một loạt các cuộc tiếp xúc ngoại giao và chính trị để ứng phó với tình trạng khẩn cấp hiện nay và liên tục đe dọa Israel chống lại Lebanon.

THỂ THAO

Theo Thông tấn xã Quốc gia Lebanon, Bộ trưởng Ngoại giao Lebanon Habib đã kêu gọi một cuộc điều tra quốc tế về vụ tấn công vào Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng vào ngày 27. Ông cho biết Lebanon phản đối các cuộc tấn công nhằm vào dân thường ở bất kỳ nơi nào trên thế giới, dù ở Dải Gaza, Lebanon hay Israel. Ông cảnh báo rằng một cuộc tấn công quy mô lớn của Israel vào Lebanon sẽ dẫn đến "sự bùng nổ của một cuộc chiến tranh khu vực".

THỂ THAO

  Vào ngày 28 tháng 7, tại Majdal Shams, một thị trấn ở Cao nguyên Golan do Israel chiếm đóng, người dân đã tham gia lễ tưởng niệm những người thiệt mạng trong một vụ tấn công đám tang tên lửa. Tân Hoa Xã (Ảnh của Jamal Awad)

Theo quân đội Israel và các tổ chức khẩn cấp, Hezbollah ở Lebanon đã tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa vào Cao nguyên Golan vào tối ngày 27, khiến thị trấn Majdah của Golan Heights bị ảnh hưởng vụ nổ khiến ít nhất 12 người thiệt mạng và hơn 30 người bị thương ở Leshams. Hezbollah của Lebanon phủ nhận việc bắn tên lửa vào Majdal Shams, nói rằng họ "không liên quan gì" đến vụ tấn công.

Các nguồn tin quân sự Lebanon nói với Tân Hoa Xã rằng máy bay không người lái và máy bay chiến đấu của Israel đã tiến hành ba cuộc tấn công vào ba thị trấn và làng mạc ở miền nam Lebanon vào chiều ngày 28, khiến 4 thường dân Lebanon bị thương. Ngoài ra, pháo binh Israel đã bắn khoảng 40 quả đạn pháo vào 9 thị trấn và làng mạc ở khu vực biên giới phía nam Lebanon.

Hãng hàng không Trung Đông Lebanon ngày 28 thông báo sẽ hoãn thời gian trở về của một số chuyến bay đến thủ đô Beirut từ tối ngày 28 đến sáng ngày 29. Mohamed Huth, chủ tịch hội đồng quản trị công ty, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với truyền thông địa phương rằng ông không muốn nhiều máy bay xuất hiện cùng lúc tại sân bay Beirut, nhưng ông không có thông tin nào về việc Israel sẽ tấn công sân bay Beirut.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền