Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > văn hoá > Khách Trung Quốc và nước ngoài tập trung tại Vân Nam để thảo luận về hợp tác kỹ thuật số ở Nam Á và Đông Nam Á

Khách Trung Quốc và nước ngoài tập trung tại Vân Nam để thảo luận về hợp tác kỹ thuật số ở Nam Á và Đông Nam Á

thời gian:2024-07-25 19:34:38 Nhấp chuột:156 hạng hai

  Xinhua News Agency, Côn Minh, ngày 25 tháng 7  Tiêu đề: Khách Trung Quốc và nước ngoài tập trung tại Vân Nam để thảo luận về hợp tác kỹ thuật số ở Nam Á và Đông Nam Á

 &emsp ;Các phóng viên của Tân Hoa Xã Ding Yiquan và Dong Bohuai

  Hội nghị tư vấn và kết nối về sáng kiến ​​hợp tác kỹ thuật số Nam Á và Đông Nam Á và Hội nghị xúc tiến hợp tác kỹ thuật số Nam Á và Đông Nam Á lần thứ nhất đã kết thúc vào ngày Ngày 24 tại Côn Minh, tỉnh Vân Nam. Tổng cộng có hơn 500 khách Trung Quốc và nước ngoài, bao gồm các quan chức, hiệp hội ngành nghề và đại diện doanh nghiệp từ 12 quốc gia, đã tham dự cuộc họp và trao đổi đầy đủ về việc cùng thúc đẩy hợp tác kỹ thuật số ở Nam Á và Đông Nam Á.

  Chủ đề của cuộc họp này là "Chung tay hợp tác kỹ thuật số để chia sẻ cổ tức kỹ thuật số". Các khách mời tham dự cuộc họp tập trung vào việc tăng cường hợp tác quốc tế trong không gian mạng ở Nam Á và Đông Nam Á cũng như thúc đẩy xây dựng “Con đường tơ lụa kỹ thuật số” có chiều sâu và thiết thực. Các cuộc thảo luận và đề xuất được đưa ra nhằm cùng thảo luận về hợp tác chính sách kỹ thuật số, cùng xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật số và cùng thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp kỹ thuật số, tiếp tục xây dựng một nền công nghiệp kỹ thuật số. sự đồng thuận về hợp tác và phát triển kỹ thuật số.

王毅首先转达习近平总书记、国家主席的亲切问候,表示中国共产党二十届三中全会具有划时代里程碑意义,为推进中国式现代化凝聚了党心民心。全会提出三百多项改革任务,擘画了全面深化改革的全景图,发出了改革开放只有进行时、没有完成时的明确信号。我们将在以习近平同志为核心的党中央坚强领导下,坚持改革正确政治方向,构建高水平社会主义市场经济体制,为推进中国式现代化、实现第二个百年奋斗目标提供强大动力和制度保障。中老是社会主义事业同路人,我们愿同老挝加强治国理政经验交流。

  “中国和意大利同为文明古国,是全面战略伙伴,两国高层保持密切互动,各领域互利合作取得务实成果。”毛宁说,“中意关系健康稳定发展,符合两国和两国人民共同利益,有利于促进不同文明交流互鉴。”

  由于特斯拉公司和谷歌母公司“字母表”公司二季度业绩令市场失望,这两家科技巨头24日股价大跌并拖累美国纽约股市大幅走低。分析人士指出,自2023年10月底以来,权重科技股在纽约股市上涨过程中起到领涨作用,近期科技股恐将开始回调。

李鸿忠表示,中国共产党成功召开二十届三中全会,擘画了进一步全面深化改革、推进中国式现代化的蓝图。中方愿向非洲朋友分享中国式现代化经验,推动中非合作提质升级,共同践行全球发展倡议、全球安全倡议、全球文明倡议,为人类进步事业作出新贡献。

  南亚东南亚数字合作倡议协商对接会暨第一届南亚东南亚数字合作推进会24日在云南省昆明市落下帷幕。来自12个国家的官员、行业协会和企业代表,共计500余位中外嘉宾参会,就携手推进南亚东南亚数字合作展开了充分交流。

宋赛说,今年是老中建立全面战略合作伙伴关系15周年。在两党两国最高领导人战略指引下,老中关系不断迈向高标准、高水平、高质量。老方愿以落实两国高层重要共识为主线,同中方加强对接协调,推进新版老中命运共同体建设行动计划,全方位拓展务实合作。老中铁路为老挝实现“陆联国”目标提供了强劲动力,欢迎更多有实力的中方企业来老投资,助力老挝发挥铁路辐射效应,深化地区互联互通,保障区域产供链稳定。愿加快推进老中口岸“一地两检”,提升通关便利。感谢中方对老挝担任东盟轮值主席国的支持,期待加强沟通协调,推动会议取得积极成果。

Lễ khai mạc Hội nghị tư vấn và kết nối sáng kiến ​​hợp tác kỹ thuật số Nam Á và Đông Nam Á cũng như Hội nghị xúc tiến hợp tác kỹ thuật số Nam Á và Đông Nam Á lần thứ nhất. (Ảnh của Liu Yun)

  Những người tham gia tin rằng Nam Á và Đông Nam Á là một trong những khu vực có tốc độ phát triển nhanh nhất và có tiềm năng lớn nhất về số hóa kinh tế trên thế giới. Trong những năm gần đây, Trung Quốc, Nam và Đông Nam Á tiếp tục tăng cường hợp tác trong lĩnh vực kỹ thuật số và cam kết hiện thực hóa “Con đường tơ lụa kỹ thuật số” kết nối.

  “Trong những năm gần đây, sự phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số ở Nam Á và Đông Nam Á đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, việc xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật số tiếp tục được củng cố và động lực đổi mới của Chen Zhaoxiong, Chủ tịch Liên đoàn Công nghiệp Thông tin Điện tử Trung Quốc, cho rằng, việc tích hợp và ứng dụng công nghệ số và nền kinh tế thực liên tục được phát triển. Chính phủ Trung Quốc và các nước ở Nam Á và Đông Nam Á có quan điểm nhất quán, nhu cầu tương tự và lợi thế bổ sung trong việc tăng cường kết nối kỹ thuật số và đẩy nhanh chuyển đổi kỹ thuật số công nghiệp, tập trung vào cơ sở hạ tầng mạng, trao đổi chính sách và hợp tác công nghiệp thực tế và hiệu quả đã được thực hiện trong các lĩnh vực như như các ứng dụng hội tụ và an ninh mạng.

THỂ THAO

  "Chúng tôi hỗ trợ Vân Nam, các nước Nam Á và Đông Nam Á trong việc thiết lập cơ chế truyền thông chính sách kỹ thuật số liên chính phủ đa cấp, truyền đạt đầy đủ về chiến lược kỹ thuật số và luật liên quan, đồng thời không ngừng tăng cường hợp tác Zhao Zhiguo, kỹ sư trưởng của Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin, cho biết: Tăng cường kết nối chính sách và cùng xây dựng các kế hoạch và biện pháp hợp tác kỹ thuật số, đàm phán để giải quyết các vấn đề và cùng cung cấp hỗ trợ chính sách cho hợp tác doanh nghiệp và thực hiện dự án.

THỂ THAO

  Selesa Insisanmai, Thứ trưởng Bộ Công nghệ và Truyền thông Lào, cho biết trong vài thập kỷ qua, thế giới đã chứng kiến ​​những thay đổi chưa từng có do công nghệ kỹ thuật số thúc đẩy. lối sống và tái thiết các cơ cấu kinh tế và xã hội. Đối với Lào, thực hiện cuộc cách mạng kỹ thuật số này là con đường cần thiết để đạt được sự phát triển và hội nhập bền vững vào các hệ thống kinh tế khu vực và toàn cầu.

  Selesa Insisanmai cho biết rằng trong khuôn khổ xây dựng chung của sáng kiến ​​"Vành đai và Con đường", Trung Quốc đã mang đến cho Lào cơ hội học hỏi công nghệ kỹ thuật số, quản trị kỹ thuật số và thực hiện hợp tác kỹ thuật số. Hai nước sẽ tăng cường hơn nữa hợp tác trong lĩnh vực phát triển kỹ thuật số.

  "Sri Lanka là một trong những quốc gia đầu tiên hoan nghênh và tham gia xây dựng chung sáng kiến ​​'Vành đai và Con đường'. Trung Quốc đã mang đến cho Sri Lanka cơ hội đào tạo nhân tài kỹ thuật số." Ông Atapattu, Thư ký thường trực Bộ An ninh Sri Lanka cho biết, trong những năm gần đây, Sri Lanka đã nỗ lực thúc đẩy sự phát triển bền vững của nền kinh tế kỹ thuật số. Sri Lanka mong muốn phát triển hợp tác sâu sắc hơn với Trung Quốc trong các lĩnh vực như hợp tác kinh tế và thương mại kỹ thuật số, cải thiện thuận lợi hóa thương mại và xây dựng năng lực.

  Cuộc họp này đã ban hành Sáng kiến ​​hợp tác kỹ thuật số Nam Á và Đông Nam Á, thúc đẩy việc thành lập cơ chế điều phối hợp tác kỹ thuật số Nam Á và Đông Nam Á, thành lập Chuyên gia hợp tác kỹ thuật số Nam Á và Đông Nam Á Nhóm Chỉ đạo, đồng thời ra mắt Trung tâm Xúc tiến Hợp tác Kỹ thuật số Nam Á và Đông Nam Á và Trung tâm Xúc tiến Hợp tác Kỹ thuật số Nam Á và Đông Nam Á, Nền tảng thương mại kỹ thuật số “Hai châu Á kết nối”, hợp tác kỹ thuật số “Hành động mạng lưới”. và “Hành động xây dựng năng lực” cũng đã ký kết một số dự án hợp tác kỹ thuật số quốc tế.

  Người có liên quan phụ trách Sở Công nghiệp và Công nghệ thông tin tỉnh Vân Nam cho biết rằng với tư cách là trung tâm bức xạ của đất nước tôi ở Nam và Đông Nam Á, Vân Nam có điều kiện vị trí ưu việt, nguồn tài nguyên phong phú, và triển vọng thị trường rộng lớn sẽ được thúc đẩy toàn diện trong tương lai. Hợp tác kỹ thuật số với Nam Á và Đông Nam Á để đẩy nhanh việc xây dựng kênh thông tin lớn ở Nam Á và Đông Nam Á.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền