Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Thời trang > Báo cáo: Lãnh đạo think tank Mỹ bị cáo buộc làm gián điệp cho Trung Quốc sẽ bị dẫn độ về Mỹ

Báo cáo: Lãnh đạo think tank Mỹ bị cáo buộc làm gián điệp cho Trung Quốc sẽ bị dẫn độ về Mỹ

thời gian:2024-09-10 15:16:16 Nhấp chuột:137 hạng hai

Theo Reuters, các công tố viên cho biết hôm thứ Hai (9 tháng 9) rằng Gal Luft, người đứng đầu một tổ chức tư vấn của Hoa Kỳ, người đã bị truy tố vào năm ngoái về tội làm đại diện cho Trung Quốc mà không đăng ký, Luf) đã bị bắt và sẽ sẽ bị dẫn độ trong những tuần hoặc tháng tới.

Vào tháng 4 năm 2023, các công tố viên liên bang ở Manhattan cáo buộc Luft đã thay mặt cho cấp trên của ông ta ở Trung Quốc trả tiền cho một cựu quan chức chính phủ Hoa Kỳ vào năm 2016 và tìm cách môi giới việc bán vũ khí và dầu của Iran.

Các công tố viên cho biết trong các tài liệu đệ trình lên tòa án rằng Luft, người có hai quốc tịch Hoa Kỳ và Israel, đã bị bắt ở Síp vào tháng 2 năm nay nhưng đã bỏ trốn trong khi được tại ngoại. Các công tố viên cho biết anh ta đã bị bắt lại nhưng không nói rõ bị bắt khi nào và ở đâu.

Phản hồi của Bị đơn

Thơ Săn CáWG

Luft là đồng giám đốc của Viện Phân tích An ninh Toàn cầu, có trụ sở chính tại Washington. Anh ta đã đăng trên nền tảng X vào năm ngoái rằng anh ta chưa bao giờ buôn bán vũ khí và các cáo buộc chống lại anh ta là "có động cơ chính trị". Viện Phân tích An ninh Toàn cầu tự mô tả mình là một tổ chức tư vấn tập trung vào các xu hướng năng lượng, an ninh và kinh tế. Nhóm này năm ngoái cho biết họ tin rằng Luft vô tội. Luft hoặc viện đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters vào thứ Hai.

Ý nghĩa cơ bản của trường hợp này và các thủ tục sau đây Bộ Tư pháp Hoa Kỳ hiện đang nhắm mục tiêu vào những gì mà chính quyền cho là đặc vụ của các đối thủ như Nga và Trung Quốc.

Thơ Săn CáWG

Tuần trước, các công tố viên liên bang đã buộc tội hai nhân viên của cơ quan truyền thông nhà nước Nga Russia Today (RT) về tội âm mưu gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử năm 2024. Họ cũng cáo buộc cựu nhân viên bang New York Linda Sun hoạt động bất hợp pháp với tư cách là đặc vụ của chính phủ Trung Quốc và hợp tác với các quan chức lãnh sự quán Trung Quốc để thúc đẩy lợi ích của Trung Quốc khi phục vụ trong chính quyền bang New York. Luft đã được quảng cáo là một nguồn thông tin hữu ích khi các đảng viên Đảng Cộng hòa trong Quốc hội điều tra những gì họ cho là hành vi tham nhũng của Tổng thống Đảng Dân chủ Joe Biden. Sau khi Luft bị dẫn độ, anh ta sẽ xuất hiện tại tòa án liên bang ở Manhattan và được hỏi liệu anh ta sẽ nhận tội hay không nhận tội.

据《华盛顿邮报》9月8日引述两名美国前官员称,58岁的秦刚至少在纸面上就职于国有的世界知识出版社。他们透露说,这一降职发生在春季,尽管意味着“失宠”,但同时也意味着“脱离困境”。

塞浦路斯国防部长瓦西里斯•帕尔马斯(Vassilis Palmas)和美国国防部负责国际安全事务的助理部长塞莱斯特·沃兰德(Celeste Wallander)星期一称赞这项协议是近年来开始蓬勃发展的塞美关系的又一座里程碑。2022年,美国解除了对这个地中海东部岛国实施了几十年的武器禁运。 “塞浦路斯共和国是美国在欧洲和地中海的一个牢固伙伴,在连接欧洲、北非和中东方面发挥着关键作用,”沃兰德在与帕尔马斯会谈后说。 这位美国官员称赞塞浦路斯为去年从苏丹和以色列撤离出来的美国平民提供了避难所,并在建立通往加沙的海上走廊方面发挥了重要作用,有超过2000万磅的人道主义援助物资通过这条海上走廊运往这处巴勒斯坦领土。 沃兰德说:“明显的是,塞浦路斯是与西方结盟的。” 帕尔马斯表示,塞浦路斯将继续与美国建立“更密切、更有力而且互利的双边防务合作”。 根据一项联合声明,该协议还宣示将共同努力应对“恶意行动”,并加强塞浦路斯军队与美军更加顺利合作的方式。

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền