Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Thời trang > Trung Quốc cho biết họ sẽ bày tỏ quan ngại sâu sắc về vấn đề Đài Loan trong cuộc đàm phán với Mỹ trong tuần này

Trung Quốc cho biết họ sẽ bày tỏ quan ngại sâu sắc về vấn đề Đài Loan trong cuộc đàm phán với Mỹ trong tuần này

thời gian:2024-08-26 14:32:43 Nhấp chuột:157 hạng hai

Tân Hoa Xã chính thức của Trung Quốc đưa tin hôm Chủ nhật (25 tháng 8) rằng Trung Quốc có kế hoạch bày tỏ "mối quan ngại nghiêm trọng" về vấn đề Đài Loan và các vấn đề an ninh khác trong các cuộc đàm phán chính thức cấp cao sắp tới với Hoa Kỳ. Hai bên cũng dự kiến ​​sẽ thảo luận các vấn đề nóng trong khu vực và quốc tế như Ukraine, Biển Đông và Trung Đông.

Thơ Săn CáWGThơ Săn CáWG

中国出国留学人数在2020年因为疫情下跌至45.09万人,到2022年回升至66.12万人。耶鲁毕业后在上海从事留学咨询工作的文森特·陈(Vincent Chen)在采访中告诉记者,2023年来,随着中国和海外的联系逐步恢复,国际航班也渐渐增加,去年暑假时的生意已经和疫情前的19年差不多持平,今年春节过后,来咨询的人更是络绎不绝。购买留学咨询服务的人以中产阶级父母为主,既有对短期的游学团感兴趣的,也有对攻读学位感兴趣的,甚至还多了不少申请者希望参与一边留学一边打工的项目。

路透社说,真主党与以色列此次交火所造成的损失程度目前还不得而知,不过真主党表示它无意发动进一步的袭击,而以色列外交部也表示并不寻求一场全面的战争。

Tân Hoa Xã dẫn lời Vụ trưởng Vụ Hoa Kỳ và Châu Đại Dương của Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết: “Trung Quốc sẽ tập trung bày tỏ những quan ngại nghiêm túc, làm rõ quan điểm nghiêm túc của mình và đưa ra những yêu cầu nghiêm túc về vấn đề Đài Loan”. , quyền phát triển và an ninh chiến lược của Trung Quốc.”

Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan sẽ đến thăm Bắc Kinh từ ngày 27 đến ngày 29 tháng 8 và gặp Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị.

Trang tin Axios của Mỹ đưa tin, cuộc gặp giữa Sullivan và Vương Nghị dự kiến ​​sẽ chuẩn bị cho "chuyến thăm với Tập Cận Bình" cuối cùng có thể được tổ chức trong năm nay. Cuộc gặp gần đây nhất giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình là ở San Francisco vào tháng 11 năm ngoái.

Mặc dù Sullivan đã gặp Wang Yi ở Vienna, Malta và Bangkok, nhưng chuyến đi Bắc Kinh tuần này sẽ là chuyến thăm Trung Quốc đầu tiên của Sullivan. Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken và các quan chức cấp cao khác đã đến thăm Trung Quốc nhiều lần trong hai năm qua.

Cố vấn Truyền thông An ninh Quốc gia Nhà Trắng John Kirby nói với giới truyền thông rằng Sullivan dự kiến ​​sẽ thảo luận với Vương Nghị về các kênh liên lạc giữa quân đội hai nước, nỗ lực chung nhằm chống lại fentanyl, căng thẳng ở Biển Đông và Eo biển Đài Loan, cũng như vai trò của nó của các công ty Trung Quốc trong cuộc chiến Nga-Ukraine. Về việc liệu có mở đường cho cuộc gặp Tập Cận Bình hay không, Kobe không đưa ra giải thích gì thêm.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc xác nhận rằng Trung Quốc và Hoa Kỳ sẽ tổ chức một vòng liên lạc chiến lược mới, và người đứng đầu Vụ Các vấn đề Châu Mỹ và Châu Đại Dương của Bộ Ngoại giao đã thông báo với giới truyền thông. Nội dung do truyền thông nhà nước Trung Quốc đăng tải lần đầu tiên tập trung vào lập trường của Đài Loan.

Theo Tân Hoa Xã, một quan chức của Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh: "Vấn đề Đài Loan là ranh giới đỏ không thể vượt qua đầu tiên trong quan hệ Trung-Mỹ và 'độc lập của Đài Loan' là nguy cơ lớn nhất đối với hòa bình và ổn định trên khắp thế giới." eo biển Đài Loan."

“Hoa Kỳ phải tuân thủ nguyên tắc một Trung Quốc và các điều khoản trong ba thông cáo chung Trung-Mỹ, đồng thời thực hiện cam kết không ủng hộ ‘sự độc lập của Đài Loan’.”

Xiao Guanwei, phó phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Đài Loan, cho biết hôm Chủ Nhật rằng Đài Loan và Hoa Kỳ luôn có sự tin cậy lẫn nhau và các kênh liên lạc thông suốt. Về các liên hệ liên quan giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc, Đài Loan và Hoa Kỳ cũng sẽ duy trì liên lạc chặt chẽ. Truyền thông "Financial Times" của Anh tuần trước đưa tin Ngoại trưởng Đài Loan Lin Jialong và Cố vấn An ninh Quốc gia Joseph Wu đã bí mật đến khu vực Greater Washington của Hoa Kỳ để tham gia cái gọi là các cuộc đàm phán về "đường ống đặc biệt", mặc dù cả Đài Loan và Hoa Kỳ chính thức bình luận.

Bắc Kinh coi Đài Loan là lãnh thổ của Trung Quốc và tiếp tục gây áp lực quân sự lên Đài Loan tự trị dân chủ, yêu cầu Đài Loan chấp nhận các yêu sách chủ quyền của Trung Quốc. Chính phủ Đài Loan bác bỏ các yêu sách chủ quyền của Bắc Kinh và nhấn mạnh rằng cả hai bên eo biển Đài Loan không phụ thuộc lẫn nhau.

Trong những năm gần đây, Bắc Kinh và Washington đã nhiều lần xung đột về các chủ đề nóng như Đài Loan dân chủ và tự trị, nhân quyền, thương mại và Biển Đông.

Sau khi Hoa Kỳ và Trung Quốc tổ chức "cuộc gặp với Tập Cận Bình" tại San Francisco vào tháng 11 năm ngoái, quan hệ giữa hai nước đã ổn định và đạt được một số kết quả, như đồng ý khôi phục liên lạc cấp cao giữa quân đội hai nước và cam kết hợp tác chống lại sự lây lan của fentanyl chờ đợi. Tuy nhiên, vào tháng trước, Trung Quốc đã đình chỉ các cuộc đàm phán kiểm soát vũ khí non trẻ với Washington do không hài lòng với việc Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan.

Theo thống kê, chính quyền Biden đã công bố bán vũ khí cho Đài Loan 15 lần kể từ khi nhậm chức. Thương vụ bán vũ khí mới nhất được phê duyệt vào tháng 6 năm nay bao gồm hai hệ thống máy bay không người lái tấn công là "Switchblade-300" và ALTIUS 600M-V.

Vào tháng 8 năm 2022, Nancy Pelosi, Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ lúc bấy giờ, đã đến thăm Đài Loan. Vì mục đích này, Trung Quốc đã tiến hành cuộc tập trận quân sự lớn nhất chống lại Đài Loan trong nhiều năm, triển khai tàu chiến, tên lửa và máy bay chiến đấu xung quanh Đài Loan, và. sau đó thực hiện một số biện pháp đối phó với Mỹ, bao gồm hủy các cuộc điện đàm giữa quân đội hai nước, các cuộc họp về công tác quốc phòng, cơ chế tham vấn an ninh quân sự hàng hải và đình chỉ đàm phán về biến đổi khí hậu.

(Bài viết này dựa trên báo cáo của Agence France-Presse.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền