Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Thời trang > Weng Xiaoling cáo buộc Viện Lập pháp công bố không đầy đủ tài liệu kiện tụng và chỉ trích Tòa án Hiến pháp vì đi giày nhỏ

Weng Xiaoling cáo buộc Viện Lập pháp công bố không đầy đủ tài liệu kiện tụng và chỉ trích Tòa án Hiến pháp vì đi giày nhỏ

thời gian:2024-08-03 13:08:53 Nhấp chuột:80 hạng hai
2024/08/03 10:45

[Phóng viên Liu Wanlin/Phóng viên từ Đài Bắc] Về dự luật sửa đổi Hiến pháp và sửa đổi quyền hạn của Quốc hội, Tòa án Hiến pháp đã tổ chức tranh luận miệng vào ngày 6 tháng 8. Đại diện của Viện Lập pháp Quốc Dân Đảng là Weng Xiaoling chỉ trích rằng Tòa án Hiến pháp có ý định đặt "giày nhỏ" vào các luật sư tranh tụng của Viện Lập pháp, và rằng thủ tục vận hành không công khai và minh bạch. Việc từ chối của Chủ tịch Tư pháp Xu Zongli không được công khai. Bà chỉ nhìn thấy phán quyết bác bỏ. Mặc dù Huang Guochang, tổng triệu tập của Đảng Quốc dân đảng, đã đích thân xem xét các giấy tờ nhưng ông không thể xem báo cáo đánh giá được chấp nhận.

Đường MạtChược 2PG

Weng Xiaoling chỉ ra rằng trước hết, tại sao đơn yêu cầu từ chối Xu Zongli và Thẩm phán Xu Zhixiong của cô lại không được công khai? Trên trang web của Tòa án Hiến pháp, tôi chỉ có thể thấy phán quyết của họ bác bỏ đơn xin từ chối. Đối với dư luận, họ chỉ xem kết quả mà không biết vì sao đại diện cơ quan Lập pháp Viện lại đưa ra lý do né tránh, có công bằng không? Bạn có quyền bảo vệ kiến ​​thức của công chúng không?

Vui lòng tiếp tục đọc...

Thứ hai, Huang Guochang đã đến Tòa án Hiến pháp để trực tiếp xem xét vụ việc và không thể xem được bất cứ điều gì. Anh ấy không thể xem báo cáo xem xét thụ lý vụ việc này cũng như không thể xem biên bản phiên tòa. cuộc họp. Anh chỉ nhìn thấy những bản ghi cực kỳ đơn giản.

Weng Xiaoling nói rằng theo quy định của Luật Thủ tục Hiến pháp, đơn kiến ​​nghị từ cơ quan kiến ​​nghị phải được chuyển đến cơ quan tương ứng, nhưng Viện Lập pháp vẫn chưa nhận được thư kiến ​​nghị từ cuộc họp kín của DPP, Văn phòng Tổng thống, Viện Hành chính và Viện Giám sát đều công khai hỏi Xu Zongli về vấn đề này tại Tòa án Hiến pháp. Xu thực tế đã nói rằng trang web của Tòa án Hiến pháp đã được công khai nên không cần thiết. để phục vụ nó một lần nữa. Điều này có hợp lý không?

Đường MạtChược 2PG

Weng Xiaoling cho biết, hơn nữa, chiều ngày 1 tháng 8, bà nhận được thông báo từ Ban Thư ký Tòa án Hiến pháp, nói rằng nếu đơn kiến ​​nghị vượt quá 20 trang thì họ sẽ chỉ công bố 20 trang đầu tiên.

Weng Xiaoling nói rằng nhóm kiện tụng của Viện Lập pháp đã gửi đơn lên Tòa án Hiến pháp trước ngày 31 tháng 7. Lần này có quá nhiều vấn đề cần được bảo vệ và quá ngắn để có thể kết thúc chỉ trong 20 trang. Việc viết dài hơn 20 trang là điều không thể tránh khỏi. Ngoài ra, việc Tòa án Hiến pháp yêu cầu giới hạn bản bào chữa trong 20 trang chỉ là một quy định nội bộ. Trước đây, có quá nhiều bên liên quan đến các vụ giải thích hiến pháp đã nộp đơn bào chữa vượt quá 20 trang và chúng vẫn được công khai. chỉ có 20 trang đầu tiên được công khai và phần còn lại sẽ không được công khai. Tôi thực sự không ngờ rằng lần này Tòa án Hiến pháp chỉ công khai 20 trang đầu tiên của đơn khởi kiện do luật sư tranh tụng của cơ quan chúng tôi đệ trình, còn lại đã bị cắt bỏ bản kiến ​​nghị từ đầu đến cuối. một bản kiến ​​nghị hoàn chỉnh?

Weng Xiaoling cho rằng với quy trình điều hành điện tử hiện nay, việc công bố toàn văn không gặp khó khăn gì. Phải chăng Dean Xu không muốn công chúng hiểu rõ những lý lẽ pháp lý mà cả bên xúc phạm và bên đưa ra. bên bảo vệ trong vụ kiện hiến pháp thế kỷ này, để công chúng có thể bình luận?

Weng Xiaoling than thở rằng cuộc chiến tranh tụng hiến pháp này, như cô đã đề cập nhiều lần trước đây, là cuộc chiến của những vũ khí không cân sức khi công lý là "trọng tài và người chơi", còn gì có thể so sánh được với trò chơi này? có công bằng không? Dù vậy, nhóm kiện tụng của Lập pháp viện vẫn sẽ dốc toàn lực để đấu tranh với cuộc chiến không công bằng này.

{hai mươi mốt} Không cần bốc thăm, không cần chộp ngay bây giờ hãy dùng APP xem tin tức, đảm bảo trúng thưởng mỗi ngày Nhấp vào tôi để tải xuống ỨNG DỤNG Nhấp vào tôi để xem chi tiết hoạt động

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền