Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Ukraine: Quân đội Ukraine tiếp tục tiến công và "củng cố các vị trí" ở khu vực Kursk

Ukraine: Quân đội Ukraine tiếp tục tiến công và "củng cố các vị trí" ở khu vực Kursk

thời gian:2024-08-17 14:17:02 Nhấp chuột:172 hạng hai

Tổng tư lệnh quân đội Ukraine, Oleksandr Syrskyi, cho biết hôm thứ Sáu (16 tháng 8) rằng quân đội Ukraine đã tiến từ 1 đến 3 km ở một số khu vực thuộc vùng Kursk, nơi bắt đầu cuộc chiến xuyên biên giới của Ukraine tấn công ngày thứ 11 ở Nga Kiev tuyên bố kể từ ngày 6/8, quân đội Ukraine đã kiểm soát 82 khu định cư ở khu vực Kursk, có diện tích 1.150 km2. Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết con số này đã vượt quá bước tiến của quân đội Nga tại Ukraine trong năm nay. Silsky đã báo cáo với Tổng thống Volodymyr Zelenskyy qua liên kết video rằng giao tranh nổ ra ở khu vực Malaya Loknia, cách biên giới Ukraine khoảng 11,5 km. Ông cho biết ông hy vọng cuộc giao tranh ở đó sẽ khiến "nhiều tù nhân" bị quân đội Ukraine bắt giữ.

Ảnh hồ sơ: Một bức ảnh do Cơ quan Báo chí Tổng thống Ukraine công bố vào ngày 31 tháng 3 năm 2024 cho thấy Tổng thống Ukraine Zelensky bắt tay với Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine, Tướng Silskyi, trong một sự kiện ở thị trấn Butcha để kỷ niệm nạn nhân của cuộc xâm lược của Nga.

Sau báo cáo của Silsky, Zelensky nói trên nền tảng X: "Các hoạt động ở khu vực Kursk - chúng tôi đang củng cố vị thế của mình và nạp lại 'quỹ trao đổi' của Ukraine." Các quan chức ở Kiev cho biết ít nhất hàng trăm binh sĩ Nga đã bị bắt. Họ bày tỏ hy vọng rằng điều này sẽ đẩy nhanh việc trao đổi tù binh chiến tranh với Nga và trao đổi các chiến binh Ukraine do Nga nắm giữ. Nga gọi cuộc tấn công xuyên biên giới của Ukraine là một "sự khiêu khích lớn" và tuyên bố sẽ trả đũa bằng một "phản ứng xứng đáng". Hơn hai năm rưỡi trước, Nga đã phát động một cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine, nước láng giềng nhỏ hơn của nước này. Bộ Quốc phòng Nga hôm thứ Sáu cho biết quân đội Nga đã đẩy lùi các cuộc tấn công của Ukraine ở một số khu vực, bao gồm gần Gordeevka, Rusko Polechnoye và các làng khác. Zelensky cho biết tổn thất của Nga ở khu vực Kursk là "rất hữu ích" cho việc phòng thủ của Ukraine. Ông nói trong một bài phát biểu buổi tối: “Đây là hành động phá hủy hệ thống hậu cần của Nga và làm cạn kiệt nguồn dự trữ của họ”. Tư lệnh Không quân Ukraine Mykola O Meatchuk cho biết trên nền tảng Telegram rằng lực lượng không quân đã tích cực tham gia vào hoạt động tác chiến này và tấn công các đường tiếp tế cũng như trung tâm hậu cần của đối phương. Anh ta đăng một đoạn video về một cuộc tấn công trên một cây cầu. Thống đốc Kursk Alexei Smirnov cho biết Ukraine đã phá hủy một cây cầu đường bộ bắc qua sông Seim ở quận Glushkovo thuộc vùng Kursk.

CASINO AE

Quân Nga vẫn đang tấn công Ngô Đông Tuy nhiên, giao tranh ác liệt nhất vẫn đang diễn ra ở miền Đông Ukraine. Trong vài tháng, quân đội Nga đã tiếp cận Pokrovsk, một thị trấn chiến lược ở miền đông Ukraine. Các nhà phân tích cho rằng một trong những mục đích của hoạt động tác chiến của Ukraine ở Kursk là chuyển quân Nga ra khỏi khu vực phía đông Ukraine. Nhưng cho đến nay, không có dấu hiệu nào cho thấy quân đội Nga đang nới lỏng cuộc tấn công ở Udong. Theo giới chức địa phương, quân đội Nga đã đến cách ngoại ô Pokrovsk 10 km và chỉ cách Mirnohrad gần đó khoảng 6 km. Yohann Michel, chuyên gia quân sự và nhà nghiên cứu người Pháp tại Viện IESD ở Lyon, Pháp, cho biết: “Nếu mục tiêu là Nga tách lực lượng ra khỏi Donbas thì cho đến nay họ vẫn chưa thể thực hiện được”.

Ai chớp mắt trước?

Ông ấy nói rằng mục đích của Kiev là tối đa hóa hiệu quả của cuộc tấn công Kursk và Nga cũng đang cố gắng làm điều tương tự ở Ukraine. Ông nói: “Ai chớp mắt trước có thể bị buộc phải dừng cuộc tấn công của mình”. Zelensky cho biết Ukraine đã không quên Udon “một giây” và cam kết cung cấp vũ khí mới ngoài kế hoạch ban đầu để củng cố vị thế của mình.

也有中国媒体高管向美国之音披露了中国宣传系统近期的新变化,同时呼吁海外观察人士认清现实:尽管中共宣传部门看上去问题不断,但这个系统作恶的复杂性、残酷性,近几年有过之而无不及。

澳大利亚网络安全人员告诉美国之音,X平台(前身为推特)多个机器人账号在推文中自露“狐狸尾巴”,公然承认自己“人工智能(AI)模型”的身份,才引起他们的注意。

美国国防部设立这个清单的目的是提醒公众,跟他们打交道的中国企业中哪些有着中国军方的背景,从而有所警惕。 中国媒体界面新闻报道说,这是中微公司第二次被列入这个清单。2021年1月14日,美国国防部就曾将它认定为涉军企业,但在中微提出申诉并提供证据后,同年6月3日被从清单中拿掉。 界面新闻说,中微公司在一份文件中透露,美国国防部在今年六月曾专门作出解释说,今年再次被认定为“涉军企业”的直接原因是,它曾在2019年获得了由中国工信部参与颁发的刻蚀机系列产品“制造业单项冠军产品奖”。 中微公司表示,它从未参与军事活动,并严格遵守所有法律法规。它的法律诉求就是要求法院下令美国国防部,将其从这个清单中删除。 路透社引用分析师的话说,虽然这一认定不会直接影响中微公司的业务,但可能会影响其声誉,并对美国企业与其开展业务存在的风险发出严厉警告。 美国投资者在与列入清单的企业打交道的时候可能会面临额外的限制,例如不能购买或出售清单企业的股票或其他证券,这可能会对企业的股价和市场信心产生影响。 中微公司董事长兼总经理尹志尧周五发表声明说,对公司被美国国防部再次列入清单“深感震惊”,并称“这一决定是错误的,是毫无根据的”。 他表示,“相信法院会作出一个公正的裁决。” 尹志尧今年80岁,美国籍,拥有美国物理学博士学位,曾在美国芯片公司英特尔和应用材料公司AMD工作。他表示,愿意与美国国防部保持沟通,妥善解决“争议”。 路透社说,这家公司没有立即回应其置评请求。 日经亚洲报道说,美国国防部发言人在例行记者会上拒绝就正在进行的法律事件发表评论。 中微公司主要生产用于芯片制造的设备,例如刻蚀设备、MOCVD设备、薄膜设备、环保设备等。今年第一季度,该公司报告的营收为16亿元人民币,同比增长31%。 周五,在上海证交所上市的中微公司的股价下跌了一个百分点。 今年5月13日,被列入这个清单另一家中国企业,车载镭射雷达制造商禾赛科技(Hesai)对美国国防部提出诉讼。伦敦金融时报说,美国国防部已经改变了决定,将禾赛科技从名单中移除。 2021年5月11日,中国智能手机公司小米与美国国防部共同提交联合状态报告,美国国防部同意将小米移除出CMC清单。

(Bài viết này dựa trên báo cáo của Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền