Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Cư dân mạng Trung Quốc chúc mừng người biểu tình chống chính phủ ở Bangladesh

Cư dân mạng Trung Quốc chúc mừng người biểu tình chống chính phủ ở Bangladesh

thời gian:2024-08-06 14:40:46 Nhấp chuột:65 hạng hai
Washington — 

Sau khi Thủ tướng Bangladesh Sheikh Hasina từ chức vào thứ Hai (ngày 5 tháng 8) và trốn sang Ấn Độ, truyền thông nhà nước Trung Quốc chỉ đưa tin ngắn gọn về việc này. Mạng xã hội Trung Quốc hạn chế thảo luận ở một mức độ nào đó, nhưng một số cư dân mạng Trung Quốc vẫn ca ngợi sự dũng cảm của người biểu tình Bangladesh và sự kiềm chế của quân đội.

Người biểu tình đã tổ chức một cuộc biểu tình ở Dhaka, thủ đô của Bangladesh, vào ngày 5 tháng 8 để kỷ niệm việc Thủ tướng Hasina từ chức và bà ra nước ngoài. Quân đội Bangladesh cho biết sẽ thành lập chính phủ lâm thời để thực hiện các chức năng của nhà nước.

Trong vài tuần qua, các cuộc biểu tình phản đối hệ thống hạn ngạch công chức của chính phủ đã trở nên bạo lực, dẫn đến khoảng 300 người chết, hàng nghìn người bị thương và hơn 10.000 người bị bắt giữ.

CASINO DG

Hệ thống hạn ngạch của chính phủ vốn gây ra các cuộc biểu tình dành hơn một nửa vị trí công chức cho các nhóm cụ thể, bao gồm 30% công việc công được phân bổ cho gia đình các cựu chiến binh trong cuộc chiến giải phóng đất nước chống lại Pakistan năm 1971. Các nhà phê bình cho rằng kế hoạch này mang lại lợi ích cho các nhóm ủng hộ chính phủ ủng hộ Hasina.

Hasina vừa đến thăm Trung Quốc vào tháng trước

Truyền thông nhà nước do Bắc Kinh kiểm soát đưa tin khá kín đáo về cuộc biểu tình quy mô lớn này.

Hasina vừa có chuyến thăm chính thức Trung Quốc vào tháng trước. Trong một tuyên bố, hai nước cho biết họ sẽ “thiết lập quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện”.

"Hai bên nhắc lại rằng họ tôn trọng chủ quyền, độc lập và toàn vẹn lãnh thổ của nhau, đồng thời hiểu và hỗ trợ lẫn nhau trong các vấn đề liên quan đến lợi ích cốt lõi và mối quan tâm lớn của nhau", tuyên bố cho biết.

Các phương tiện truyền thông chính thức của Trung Quốc đưa tin về sự thay đổi đột ngột trong tình hình chính trị của Bangladesh một cách khiêm tốn, trong khi cư dân mạng ca ngợi sự dũng cảm của những người biểu tình

Sau khi Hasina trốn khỏi Bangladesh, truyền thông nhà nước Trung Quốc chỉ đưa tin ngắn gọn về việc này. Không có chủ đề liên quan nào trong danh sách tìm kiếm thịnh hành trên mạng xã hội Trung Quốc. Đài Tiếng nói Hoa Kỳ nhận thấy kết quả tìm kiếm từ khóa "Bangladesh" trên nền tảng mạng xã hội Weibo có dấu hiệu bị lọc. Phần lớn bài đăng trong kết quả tìm kiếm đều đến từ các tài khoản được chứng nhận và tài khoản chính thức.

Trong các bài đăng hiển thị, nhiều người dùng weibo đã bày tỏ sự chúc mừng tới những người biểu tình ở Bangladesh.

"Vào thời điểm mà nền dân chủ và công bằng đang liên tục suy thoái và nghiêm trọng, những người Bangladesh anh hùng đã đảo ngược xu hướng đi xuống bằng mạng sống và xương máu của mình. Các nền văn minh có sự đa dạng, nhưng chỉ có một hướng đi. Xin chúc phúc cho người Bengal," một blogger đã viết .

Một số cư dân mạng than thở rằng người dân Bangladesh dũng cảm hơn người Trung Quốc trong việc phản đối các chính sách của chính phủ.

“Họ dũng cảm hơn nhiều so với những người đến từ đất nước vĩ đại Đông Trung Quốc,” một người dùng mạng xã hội viết. “Quả thực, dịch bệnh đã ngăn cản mọi người rời khỏi cổng cộng đồng”, một người dùng khác trả lời.

Vài giờ sau khi Hasina bỏ trốn, Tham mưu trưởng Quân đội Bangladesh Waker-Uz-Zaman đã hứa trong một bài phát biểu trên truyền hình trực tiếp tới cả nước rằng quân đội sẽ đàn áp đẫm máu các cuộc biểu tình chủ yếu là sinh viên. Vụ việc sẽ được điều tra.

Ông ấy nói: "Hãy duy trì niềm tin vào quân đội và chúng tôi sẽ điều tra tất cả các vụ giết người và trừng phạt thủ phạm." Zaman cũng cho biết ông đã ra lệnh cho quân đội và cảnh sát không nổ súng trong bất kỳ trường hợp nào.

Sự kiềm chế của quân đội Bangladesh sau các cuộc biểu tình cũng thu hút được sự khen ngợi từ một số cư dân mạng Trung Quốc.

"Xin chào những người dân Bangladesh dũng cảm và quân đội luôn sát cánh cùng người dân. Các quyền đã được giành lấy. Hãy chúc phúc cho người dân Bangladesh," một bình luận trên mạng xã hội Twitter viết.

Đây là lần thứ hai trong tuần nội dung ủng hộ người biểu tình chống chính phủ nước ngoài xuất hiện trên Internet Trung Quốc.

Tuần trước, các cuộc biểu tình trên toàn quốc đã nổ ra ở Venezuela phản đối kết quả bầu cử tổng thống. Sau khi Tổng thống đương nhiệm Nicolas Maduro tuyên bố chiến thắng vào ngày 29/7, nhiều đảng bày tỏ nghi ngờ về dữ liệu bầu cử do chính phủ của ông công bố. Những người ủng hộ phe đối lập đã xuống đường biểu tình. Mỹ công nhận ứng cử viên đối lập Venezuela đã thắng cử.

Một bình luận trên Twitter vào thời điểm đó viết: "Bạn cần đấu tranh và bảo vệ quyền và lợi ích của chính mình."

在此前的几个星期以来,针对政府公职配额制度的抗议活动演变成暴力事件,造成约300人死亡,数千人受伤,超过1万人被捕。

时代周刊引述流亡海外的前香港立法会议员、占中运动学生领袖之一的罗冠聪的话说,他祝贺江旻憓获得金牌是一项错误。他强调江旻憓的政治立场“极其有问题”。 在雨伞运动支持者喜欢使用的香港连登论坛讨论区(LIHKG),很多人在赞扬江旻憓是香港之光之后又开始对她进行冷嘲热讽。

由于担心TikTok可能对儿童和用户的心理健康产生影响,“TikTok Lite”奖励计划这个应用程序在法国和西班牙推出后不久,欧盟今年4月就要求TikTok立即对该计划进行风险评估,原因是欧盟“担心其可能对儿童和用户的心理健康产生影响”。随后,欧盟委员会4月22日对TikTok展开正式调查。

欧盟除了酝酿针对欧洲公司的对外投资实施审查和限制之外,同时也在推动一项立法,对进入欧洲可能构成安全风险的外国投资进行审查,例如对外国企业并购欧洲的港口、核电厂和敏感科技做出限制。 这不是欧洲半导体产业协会首次就欧盟可能采取的限制对外投资或出口措施表达反对立场。 今年3月初,该协会也发表了一份立场文件,呼吁欧盟在实施出口限制和审查外国对欧投资方面三思而后行。 欧盟今年1月出台一系列计划,目的是改善欧洲的“经济安全”,防止向中国这样的竞争对手国家转让重要的技术。 欧洲半导体产业协会在其立场文件中说,虽然欧盟评估其竞争对手可能谋取欧洲技术的风险是正确的措施,但是“在地缘政治危机的情况下”,自由贸易伙伴关系才是确保安全的最佳办法。 当时该协会表示,“为了确保欧洲半导体产业的长期成功和安全”,欧洲半导体企业必须尽可能自由地做出自己的投资决定,否则这些企业面临失去其灵活性和生存性的风险。 欧盟一直计划采取措施,协调各项出口限制,严加审查外国对欧投资,同时也要审查欧洲公司的对外投资是否也会构成威胁。

Một bình luận khác nói: "Sớm hay muộn, người dân không thể lúc nào cũng bị lừa dối."

Tuy nhiên, đối với các cuộc biểu tình hiện nay ở Bangladesh, một số người tin rằng đây là tác hại do hệ tư tưởng phương Tây gây ra cho đất nước và chỉ có một đảng kiểu Đảng Cộng sản Trung Quốc mới có thể mang lại sự ổn định cho Bangladesh.

“Một nhóm nhỏ những kẻ chuyên nghiệp và một nhóm nhỏ những kẻ ngu ngốc và cuồng tín đã ép buộc và hủy hoại số phận của mọi người,” một blogger trên mạng xã hội viết. "Ngoại trừ một đảng chính trị của nhân dân, dùng phương tiện bát sắt, không có cách nào tránh khỏi. Dân chủ và tự do là động lực thúc đẩy sự tự hủy diệt của một đất nước và là hệ thống chính trị tồi tệ nhất."

Tuy nhiên, trong phần bình luận, những người khác đã sử dụng tuyên truyền chính trị của Bắc Kinh để bác bỏ lập luận này.

"Dân chủ và tự do được viết thành các giá trị xã hội chủ nghĩa. Bạn dám chống lại các giá trị xã hội chủ nghĩa cho dù bạn là ai", một tin nhắn viết.

Hasina là nữ lãnh đạo chính phủ có thời gian nắm quyền lâu nhất ở Bangladesh. Bà đắc cử nhiệm kỳ thứ 4 liên tiếp trong cuộc bầu cử hồi tháng 1 nhưng bị đối thủ chính tẩy chay. Hàng nghìn thành viên phe đối lập đã bị bắt trước cuộc bầu cử. Mỹ và Anh lên án kết quả bầu cử là không đáng tin cậy.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền