Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > du lịch > Chứng khoán Nhật lao dốc, dẫn đầu thị trường chứng khoán toàn cầu bán tháo

Chứng khoán Nhật lao dốc, dẫn đầu thị trường chứng khoán toàn cầu bán tháo

thời gian:2024-08-06 13:34:15 Nhấp chuột:63 hạng hai
Seoul, Hàn Quốc — 

Thị trường chứng khoán Nhật Bản sụt giảm mạnh vào thứ Hai (ngày 5 tháng 8), với chỉ số Nikkei 225 có mức giảm điểm trong ngày lớn nhất trong lịch sử. Các nhà đầu tư lo ngại về việc đồng yên mạnh lên và khả năng Hoa Kỳ có thể rơi vào tình trạng này. suy thoái. Chỉ số Nikkei giảm 12,4% trong ngày - tương đương với sự sụp đổ của thị trường chứng khoán "Thứ Hai Đen" năm 1987, kéo theo đó là các đợt bán tháo tương tự trên khắp các thị trường châu Á. Thị trường chứng khoán Nhật Bản tạm ngừng giao dịch nhằm ngăn chặn tình trạng bán tháo hoảng loạn. Sự sụt giảm của thị trường chứng khoán trước đó đã kích hoạt cơ chế ngắt mạch được thiết kế để kiểm soát sự sụt giảm mạnh của thị trường chứng khoán. Sự điên cuồng của thị trường chứng khoán cũng kích hoạt cơ chế ngắt mạch của thị trường chứng khoán Hàn Quốc, thị trường chứng khoán chính của Hàn Quốc đóng cửa giảm gần 9%. Thị trường chứng khoán Đài Loan sụt giảm hơn 8%, mức giảm trong một ngày lớn nhất trong lịch sử Đài Loan. Cổ phiếu của TSMC, nhà sản xuất chip lớn nhất thế giới, giảm gần 10%.

欧洲和美国股市也在交易开始时巨幅下滑。 此次抛售是星期五美国公布的就业报告逊于预期的延续。一些投资者还担心美联储在降低为抑制通胀而提高的利率方面的行动可能过于缓慢。 另一个担忧是中东地缘政治紧张,哈马斯最高政治领导人伊斯梅尔·哈尼亚(Ismail Haniyeah)上星期在德黑兰被暗杀。伊朗指责以色列发动袭击,并誓言报复,引发地区战争的担忧。 此次股市崩盘最为严重的是日本。分析师说,日本正经历市场调整,此前许多投资者依赖历史性低廉的日元和极低的利率进行风险投资。日本上星期上调基准利率(17 年来第二次上调),并暗示可能继续上调利率,暴露了这个策略。 澳新银行研究部亚洲研究主管 Khoon Goh 表示,“我不认为这是一场改变文明的崩溃,”“在我看来,这只是一个简单案例,市场参与者走的太远,我想你可以说,他们贪婪,过度杠杆化,以为日本的廉价和免费资金将会持续存在。而这已很错误了,他们不得不非常迅速地收手,这对资产市场产生了连锁反应。” Goh在美国之音采访中说,不必过于担心美国出现衰退。 他说,“我认为指责美联储反应迟缓有点不公平,因为很多人在此之前还认为美国经济状况仍然挺好。没有人真正发出衰退的警告。” 美联储上星期选择维持利率不变,同时表示下个月可能降息。 美联储两年前开始提高借贷成本以抑制通胀,通胀导致房租和食品等必需品价格飙升。美联储此后一直致力于“软着陆”,寻求在不引发经济衰退的情况下控制通货膨胀。 高盛经济学家在一份分析报告中将未来 12 个月美国出现衰退的可能性从15%提高到25%,但他们承认,考虑到美联储可用工具,风险仍然有限。 惠誉解决方案公司BMI星期一发表的评论文章说,“美联储拥有强大的火力,需要时可以大幅降息,支持经济增长。” 但BMI认为,尽管全球市场的动荡超过预期,但最近已巨幅上扬,容易出现抛售。 它并指出,“牛市期间5-10%的调整相当常见,通常在7月至10月间,股票波动性会出现季节性扬升。”

CASINO AE

在此前的几个星期以来,针对政府公职配额制度的抗议活动演变成暴力事件,造成约300人死亡,数千人受伤,超过1万人被捕。

时代周刊引述流亡海外的前香港立法会议员、占中运动学生领袖之一的罗冠聪的话说,他祝贺江旻憓获得金牌是一项错误。他强调江旻憓的政治立场“极其有问题”。 在雨伞运动支持者喜欢使用的香港连登论坛讨论区(LIHKG),很多人在赞扬江旻憓是香港之光之后又开始对她进行冷嘲热讽。

由于担心TikTok可能对儿童和用户的心理健康产生影响,“TikTok Lite”奖励计划这个应用程序在法国和西班牙推出后不久,欧盟今年4月就要求TikTok立即对该计划进行风险评估,原因是欧盟“担心其可能对儿童和用户的心理健康产生影响”。随后,欧盟委员会4月22日对TikTok展开正式调查。

Thị trường chứng khoán Châu Âu và Hoa Kỳ cũng giảm mạnh khi bắt đầu giao dịch. Việc bán tháo là sự tiếp nối của báo cáo việc làm của Mỹ yếu hơn dự kiến ​​vào thứ Sáu. Một số nhà đầu tư cũng lo ngại Fed có thể hành động quá chậm trong việc giảm lãi suất mà cơ quan này đã đưa ra để kiềm chế lạm phát. Một mối lo ngại khác là căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông, với việc lãnh đạo chính trị hàng đầu của Hamas Ismail Haniyeah bị ám sát ở Tehran vào tuần trước. Iran cáo buộc Israel tiến hành vụ tấn công và thề sẽ trả đũa, làm dấy lên lo ngại về chiến tranh khu vực. Sự sụp đổ thị trường chứng khoán nghiêm trọng nhất xảy ra ở Nhật Bản. Các nhà phân tích cho rằng Nhật Bản đang trải qua quá trình điều chỉnh thị trường sau khi nhiều nhà đầu tư dựa vào đồng yên thấp lịch sử và lãi suất cực thấp để đặt cược rủi ro. Nhật Bản đã bộc lộ chiến lược này vào tuần trước khi nâng lãi suất cơ bản lần thứ hai trong 17 năm và ám chỉ có thể sẽ tiếp tục tăng lãi suất. Khoon Goh, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu châu Á tại ANZ Research, cho biết: “Tôi không nghĩ đây là một sự sụp đổ làm thay đổi nền văn minh”. họ tham lam và sử dụng đòn bẩy quá mức, nghĩ rằng tiền rẻ và miễn phí ở Nhật Bản sẽ tồn tại và họ đã sai lầm đến mức phải rút phích cắm rất nhanh, điều này gây ảnh hưởng dây chuyền đến thị trường tài sản." Goh nói trong một cuộc phỏng vấn với Đài tiếng nói Hoa Kỳ rằng không cần phải lo lắng quá nhiều về suy thoái kinh tế ở Hoa Kỳ. Ông nói, "Tôi nghĩ hơi không công bằng khi cáo buộc Fed phản ứng chậm chạp, bởi vì nhiều người cho rằng nền kinh tế Mỹ trước đó vẫn ở trạng thái tốt. Không ai thực sự cảnh báo về một cuộc suy thoái." Cục Dự trữ Liên bang quyết định giữ nguyên lãi suất trong tuần trước và cho biết có thể cắt giảm lãi suất vào tháng tới. Fed bắt đầu tăng chi phí đi vay từ hai năm trước để kiềm chế lạm phát, khiến giá các mặt hàng thiết yếu như tiền thuê nhà và thực phẩm tăng vọt. Kể từ đó, Fed đã thực hiện kế hoạch “hạ cánh mềm”, tìm cách kiểm soát lạm phát mà không gây ra suy thoái kinh tế. Trong một phân tích, các nhà kinh tế của Goldman Sachs đã nâng khả năng xảy ra suy thoái kinh tế ở Mỹ trong 12 tháng tới từ 15% lên 25%, nhưng thừa nhận rằng rủi ro vẫn còn hạn chế do Cục Dự trữ Liên bang có sẵn các công cụ. Một bài bình luận do Fitch Solutions' BMI công bố hôm thứ Hai cho biết, "Cục Dự trữ Liên bang có hỏa lực mạnh và có thể cắt giảm lãi suất đáng kể để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế khi cần thiết." Tuy nhiên, BMI cho rằng mặc dù thị trường toàn cầu có nhiều biến động hơn dự kiến ​​nhưng gần đây đã tăng mạnh và có xu hướng bán tháo. Nó cũng chỉ ra rằng "việc điều chỉnh 5-10% là khá phổ biến trong các thị trường giá lên và biến động chứng khoán thường tăng theo mùa trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 10."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền