Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Sanchez gặp Tập Cận Bình tại Bắc Kinh để tìm cách xoa dịu tranh chấp thương mại EU-Trung Quốc

Sanchez gặp Tập Cận Bình tại Bắc Kinh để tìm cách xoa dịu tranh chấp thương mại EU-Trung Quốc

thời gian:2024-09-10 15:02:43 Nhấp chuột:145 hạng hai

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hôm thứ Hai (9/9) kêu gọi Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez đang thăm viếng "tiếp tục đóng vai trò mang tính xây dựng" trong việc cải thiện mối quan hệ căng thẳng giữa Bắc Kinh và Liên minh châu Âu.

Sanchez cho biết ông hy vọng EU và Trung Quốc sẽ tránh được một cuộc chiến thương mại, mặc dù Brussels đang xem xét áp thuế đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất.

BẮN CÁBẮN CÁ

Trong cuộc gặp, Tập Cận Bình cũng đề cập đến việc làm sâu sắc thêm mối quan hệ kinh doanh giữa Trung Quốc và Tây Ban Nha trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, nền kinh tế kỹ thuật số, năng lượng mới và các lĩnh vực công nghệ cao khác.

Theo thông cáo báo chí do Trung Quốc đưa ra, nhà lãnh đạo Trung Quốc cho biết Trung Quốc hy vọng hợp tác với EU để "thúc đẩy sự phát triển ổn định quan hệ Trung Quốc-EU theo hướng độc lập, cùng có lợi và có lợi cho thế giới. "

Tập Cận Bình cũng nói: “Tôi hy vọng Tây Ban Nha sẽ tiếp tục đóng vai trò mang tính xây dựng trong vấn đề này.”

Sanchez trả lời: "Tây Ban Nha hy vọng hợp tác mang tính xây dựng để làm cho mối quan hệ trở nên gần gũi hơn, phong phú hơn và cân bằng hơn."

Vào tháng 6 năm nay, Bắc Kinh tuyên bố rằng xung đột với EU có thể gây ra xung đột thương mại do kế hoạch của EU áp thuế lên tới 36,3% đối với xe điện của Trung Quốc. Nhận xét của Trung Quốc được đưa ra vài ngày sau khi nước này công bố cuộc điều tra chống bán phá giá trả đũa đối với thịt lợn nhập khẩu từ châu Âu.

Sau đó, Trung Quốc đã tăng cường hành động vào tháng 8 năm nay và mở cuộc điều tra về trợ cấp sữa tại 27 thành viên EU.

Một nguồn tin chính phủ cho biết, trước khi gặp Tập Cận Bình, Sanchez đã nói tại một sự kiện cộng đồng doanh nghiệp rằng Tây Ban Nha sẽ nỗ lực hết sức để đạt được sự đồng thuận về tranh chấp xe điện thông qua các cuộc đàm phán trong khuôn khổ Tổ chức Thương mại Thế giới (WHO) và cho biết rằng "cuộc chiến thương mại không tốt cho bất cứ ai."

Dữ liệu hải quan Trung Quốc cho thấy Tây Ban Nha đã xuất khẩu các sản phẩm thịt lợn trị giá 1,5 tỷ USD sẽ bị Trung Quốc điều tra vào năm 2023, vượt xa khối lượng xuất khẩu của Hà Lan và Đan Mạch, hai quốc gia xếp thứ hai và thứ ba.

Tây Ban Nha cũng đã bán các sản phẩm sữa trị giá gần 50 triệu USD cho Trung Quốc vào năm ngoái và hiện đang là mục tiêu điều tra.

Tuy nhiên, là một dấu hiệu tốt cho các nhà sản xuất thịt lợn Tây Ban Nha, một nguồn tin khác hiểu rõ về cuộc gặp giữa Tập Cận Bình và Sanchez, khi được hỏi về những hạn chế có thể có đối với xuất khẩu thịt lợn Tây Ban Nha, cho biết hai nhà lãnh đạo “đang tìm thấy sự hòa hợp và hiểu biết”.

据《华盛顿邮报》9月8日引述两名美国前官员称,58岁的秦刚至少在纸面上就职于国有的世界知识出版社。他们透露说,这一降职发生在春季,尽管意味着“失宠”,但同时也意味着“脱离困境”。

塞浦路斯国防部长瓦西里斯•帕尔马斯(Vassilis Palmas)和美国国防部负责国际安全事务的助理部长塞莱斯特·沃兰德(Celeste Wallander)星期一称赞这项协议是近年来开始蓬勃发展的塞美关系的又一座里程碑。2022年,美国解除了对这个地中海东部岛国实施了几十年的武器禁运。 “塞浦路斯共和国是美国在欧洲和地中海的一个牢固伙伴,在连接欧洲、北非和中东方面发挥着关键作用,”沃兰德在与帕尔马斯会谈后说。 这位美国官员称赞塞浦路斯为去年从苏丹和以色列撤离出来的美国平民提供了避难所,并在建立通往加沙的海上走廊方面发挥了重要作用,有超过2000万磅的人道主义援助物资通过这条海上走廊运往这处巴勒斯坦领土。 沃兰德说:“明显的是,塞浦路斯是与西方结盟的。” 帕尔马斯表示,塞浦路斯将继续与美国建立“更密切、更有力而且互利的双边防务合作”。 根据一项联合声明,该协议还宣示将共同努力应对“恶意行动”,并加强塞浦路斯军队与美军更加顺利合作的方式。

检察官在向法庭提交的文件中说,卢夫特具有美国和以色列双重国籍身份,他今年2月在塞浦路斯被逮捕,但是在交保获释期间逃亡。检方表示,他此后已被重新逮捕,但是没有具体说明他在何时何地落网。

"Cuộc đàm phán diễn ra cực kỳ suôn sẻ", nguồn tin cho biết và cho biết thêm rằng cả hai bên đều bảo vệ quan điểm của mình trong khi tìm cách đạt được thỏa thuận.

Thương mại công bằng

Sanchez nói với Thủ tướng Trung Quốc Li Qiang trước khi gặp Tập Cận Bình: "Chúng tôi hy vọng có thể cùng nhau xây dựng những cầu nối và bảo vệ trật tự thương mại công bằng."

Theo thống kê của chính phủ, thâm hụt thương mại của Tây Ban Nha trong nửa đầu năm nay là 17,27 tỷ euro (19,07 tỷ USD). Sánchez cũng muốn có sự đảm bảo rằng Bắc Kinh sẽ không đáp trả Brussels bằng cách tăng thuế đối với ô tô chạy bằng xăng phân khối lớn nhập khẩu, như truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa tin.

Các mức thuế bổ sung đối với xe điện của Trung Quốc cũng có thể ảnh hưởng đến Tây Ban Nha. Tuần trước, Giám đốc điều hành của SEAT-CUPRA cho biết nếu Ủy ban Châu Âu tiến hành kế hoạch áp thuế đối với ô tô nhập khẩu do Trung Quốc sản xuất, CUPRA, một công ty thuộc sở hữu của Volkswagen của Đức, sản xuất tại Trung Quốc, sẽ sản xuất một chiếc ô tô điện được thiết kế ở Trung Quốc. Tây Ban Nha sẽ “tiêu diệt toàn bộ quân đội”.

Sanchez dự kiến ​​sẽ gặp đại diện của SAIC Motor, một trong những nhà sản xuất ô tô Trung Quốc bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thuế quan của EU vào thứ Ba, và ký một biên bản ghi nhớ với Envision, một công ty công nghệ xanh đang xây dựng nhà máy sản xuất pin xe điện ở Tây ban nha.

Sanchez nói với Tập Cận Bình: "Như ông đã chỉ ra, trong bối cảnh kinh tế và địa chính trị ngày càng gia tăng này, chúng ta phải hợp tác cùng nhau để giải quyết những khác biệt thông qua đàm phán."

Trong một cuộc bỏ phiếu tư vấn vào tháng 7, Tây Ban Nha đã cùng với Pháp và Ý ủng hộ đề xuất của Ủy ban Châu Âu về việc áp thuế bổ sung đối với xe điện do Trung Quốc sản xuất bên cạnh mức thuế 10% tiêu chuẩn của Liên minh Châu Âu.

Tuy nhiên, Bắc Kinh đã vận động các nước thành viên EU bác bỏ những hạn chế này trong cuộc bỏ phiếu cuối cùng vào tháng 10.

Các mức thuế này sẽ bổ sung cho mức thuế nhập khẩu tiêu chuẩn 10% của Liên minh Châu Âu, trừ khi có "đa số đủ tiêu chuẩn" gồm 15 quốc gia thành viên Liên minh Châu Âu và đại diện cho 65% dân số Liên minh Châu Âu bỏ phiếu chống lại thuế này.

(Bài viết này dựa trên báo cáo của Reuters từ Bắc Kinh.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền