Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Mỹ, Nhật, Australia thiếu hợp tác thực chất trong vấn đề eo biển Đài Loan, gây khó khăn cho việc thay đổi quyết định của Bắc Kinh?

Mỹ, Nhật, Australia thiếu hợp tác thực chất trong vấn đề eo biển Đài Loan, gây khó khăn cho việc thay đổi quyết định của Bắc Kinh?

thời gian:2024-08-30 14:49:39 Nhấp chuột:174 hạng hai
Washington — 

Từ ngày 27 đến ngày 29 tháng 8, trong chuyến thăm Trung Quốc của Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan, các quan chức Trung Quốc một lần nữa thể hiện lập trường cứng rắn về vấn đề Đài Loan. Lập trường cứng rắn của Trung Quốc về vấn đề Đài Loan và việc tăng cường các hoạt động quân sự, ép buộc kinh tế trong và xung quanh eo biển Đài Loan gần đây đã làm tăng khả năng xảy ra xung đột trên eo biển Đài Loan và làm dấy lên lo ngại ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Hoa Kỳ, Nhật Bản. và Úc.

Tại hội thảo về khả năng hợp tác ba bên giữa Hoa Kỳ, Nhật Bản và Úc về vấn đề Đài Loan do một tổ chức tư vấn nổi tiếng tổ chức ở Washington vào thứ Tư (28 tháng 8), các chuyên gia đã chỉ ra rằng mối quan hệ kinh tế và chính trị giữa Hợp tác quân sự ba nước Mỹ, Nhật Bản và Australia là trọng tâm nhằm tăng cường khả năng răn đe chống lại Trung Quốc. Tuy nhiên, việc thiếu các chính sách và cơ chế phối hợp thực chất hiện nay khiến cho việc hỗ trợ về mặt ngoại giao và ngôn từ dành cho Đài Loan khó có thể bén rễ. thật khó để thay đổi thực sự cách ra quyết định của lãnh đạo Bắc Kinh về vấn đề Đài Loan.

Hoa Kỳ, Nhật Bản và Úc đang dần "đoàn kết" về vấn đề Đài Loan nhưng thiếu sự hợp tác thực chất

Ngày 28 tháng 8 (Thứ Tư), Vương Nghị, Ủy viên Bộ Chính trị Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc kiêm Bộ trưởng Ngoại giao, một lần nữa chỉ ra mạnh mẽ khi gặp Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan rằng "Đài Loan thuộc về Trung Quốc và Trung Quốc sẽ chắc chắn sẽ thống nhất.” Đòi Mỹ “ngưng trang bị vũ khí cho Đài Loan.”

这一天天气晴朗,与7月奥运会开幕式的大雨滂沱形成鲜明对比。

波士顿大学全球发展政策中心管理的中国对非贷款(CLA)数据库显示,2023年中国对非洲批准了46.1亿美元的贷款,为2022年的逾3倍。

一名中国河南的家长8月22日反映,两年前买的一块“360儿童手表”在回答“中国人是世界上最聪明的人吗”的问题时,竟然给出基于人种长相的回答,并称中国人中“笨的”“是世界上最笨的”。

她当时9岁--即使按照当地的标准,她也算年轻,许多阿富汗女孩十几岁结婚。

Trong một tuyên bố do Bộ Quốc phòng Trung Quốc đưa ra vào ngày 29 tháng 8 liên quan đến cuộc gặp giữa Phó Chủ tịch Quân ủy ĐCSTQ Zhang Youxia và Sullivan, Zhang Youxia đã cảnh báo Hoa Kỳ rằng vấn đề Đài Loan là “cốt lõi trong các chính sách của ĐCSTQ”. lợi ích cốt lõi” và “ưu tiên hàng đầu trong quan hệ Trung-Mỹ”.

Thái độ cứng rắn liên tục và các hành động khiêu khích liên tục của Trung Quốc về vấn đề Đài Loan đã gây ra phản ứng tích cực từ Hoa Kỳ và các đồng minh. Thượng viện Australia tuần trước đã thông qua một kiến ​​nghị lập luận rằng Nghị quyết 2758 của Đại hội đồng Liên hợp quốc không xác lập chủ quyền của Trung Quốc đối với Đài Loan. Các thành viên liên đảng của Quốc hội Nhật Bản cũng đã đến thăm Đài Loan vào giữa tháng này để thảo luận về cách Nhật Bản và Đài Loan có thể cùng nhau tăng cường khả năng răn đe.

Tuy nhiên, các chuyên gia tin rằng mặc dù Hoa Kỳ, Nhật Bản và Úc có chung lợi ích về vấn đề Đài Loan, ba bên vẫn chưa có những cuộc thảo luận đầy đủ về cách ngăn chặn và ứng phó với cuộc khủng hoảng Đài Loan chứ chưa nói đến hợp tác thực chất.

Charles Edel, Chủ tịch Úc tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế (CSIS), một tổ chức tư vấn của Hoa Kỳ, cho biết tại hội thảo trực tuyến do CSIS tổ chức hôm thứ Tư: "Mặc dù ba nước này có sức mạnh toàn diện mạnh mẽ và có những lợi ích chung trong việc duy trì sự ổn định thương mại xuyên eo biển, nhưng ba nước có các cuộc thảo luận khác nhau về vấn đề Đài Loan. Các cuộc thảo luận giữa Washington, Tokyo và Canberra về việc ngăn chặn và ứng phó với các cuộc khủng hoảng ở eo biển Đài Loan vẫn chưa được phát triển đầy đủ "CSIS. Hội thảo này tập trung vào những gì. các hành động mà Hoa Kỳ, Nhật Bản và Úc có thể cùng nhau thực hiện để bảo vệ hòa bình và ổn định hơn nữa trên eo biển Đài Loan.

Ảnh tư liệu: Một tàu chiến hải quân Trung Quốc nổ súng trong cuộc tập trận ở vùng biển gần Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, gần đảo Kim Môn, Đài Loan. (ngày 8 tháng 4 năm 2023)

Tập Cận Bình có nhiều khả năng sẽ "bóp nghẹt" Đài Loan về mặt kinh tế

Một báo cáo nghiên cứu mới do Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế công bố vào tuần trước tập trung vào một loạt cách để phát triển và tăng cường hợp tác giữa Hoa Kỳ, Australia và Nhật Bản. Báo cáo này tập hợp hơn 60 đề xuất từ ​​hơn 20 nước. các chuyên gia, tập trung vào cách tốt nhất để đối phó với sự ép buộc ngày càng tăng của vùng xám và mối đe dọa thống nhất quân sự của Trung Quốc, đồng thời thúc đẩy sự ổn định chiến lược trên eo biển Đài Loan.

Cựu Quyền Đại sứ Hoa Kỳ tại Úc James Caruso đã chỉ ra trong một báo cáo nghiên cứu rằng "(Chủ tịch Trung Quốc) Tập Cận Bình có thể sẽ chọn chiến lược bóp nghẹt kinh tế để buộc Đài Loan từ bỏ chủ quyền của mình."

NỔ HŨ

Ông giải thích rằng cái chết của một số lượng lớn người Hán trong cuộc xung đột ở Đài Loan sẽ làm ảnh hưởng đến thành tựu của Tập Cận Bình ở Trung Quốc, đồng thời, vì nhiều binh sĩ Trung Quốc chỉ là trẻ em nên cái chết của họ sẽ gây ra những hậu quả xã hội nghiêm trọng. Sự phụ thuộc kinh tế của Đài Loan vào Trung Quốc đại lục đã giảm dần trong vài năm qua. Năm 2023, tổng kim ngạch xuất khẩu của Đài Loan sang thị trường Trung Quốc sẽ giảm xuống 35% từ mức 42% năm 2010, mức thấp nhất trong 21 năm. Tuy nhiên, nền kinh tế Đài Loan vẫn còn rất mong manh và Trung Quốc đại lục vẫn là đối tác thương mại và thị trường xuất khẩu lớn nhất của Đài Loan. Bắc Kinh đã nhiều lần sử dụng biện pháp trả đũa kinh tế để gây áp lực lên Đài Loan. Vào tháng 12 năm 2023, một tháng trước cuộc tổng tuyển cử ở Đài Loan, Trung Quốc bất ngờ tuyên bố xác định các biện pháp hạn chế thương mại của Đài Loan đối với đại lục đã cấu thành rào cản thương mại và vi phạm các quy định của Tổ chức Thương mại Thế giới. Vào tháng 8 năm 2022, sau khi cựu Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi đến thăm Đài Loan, Trung Quốc tuyên bố đình chỉ nhập khẩu hơn 2.000 loại thực phẩm của Đài Loan như dứa và cá mú Đài Loan. Bonnie Glaser, giám đốc Chương trình Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tại Quỹ Marshall của Đức, cũng nêu trong báo cáo rằng nếu Tập Cận Bình kết luận rằng “khả năng thống nhất hòa bình đã hoàn toàn cạn kiệt” và chứng minh rằng việc sử dụng “các biện pháp phi hòa bình” là hợp lý thì Trung Quốc có thể đóng cửa phần lớn hoạt động thương mại với Đài Loan, làm tê liệt các bộ phận quan trọng của nền kinh tế nước này. Cả Nhật Bản và Australia đều là nạn nhân của lệnh trừng phạt kinh tế của Trung Quốc. Bà gợi ý rằng Washington, Tokyo và Canberra có thể hợp lực để đối phó với sự ép buộc kinh tế ngày càng tăng của Trung Quốc đối với Đài Loan, chẳng hạn như bằng cách cung cấp quyền tiếp cận ưu đãi vào thị trường của họ cho các sản phẩm Đài Loan bị Trung Quốc trừng phạt và hỗ trợ những người bị ảnh hưởng bởi áp lực của Trung Quốc thông qua các cam kết mua hàng và tín dụng xuất khẩu. các công ty Đài Loan, cũng như tăng cường đối thoại song phương hoặc đa phương với Đài Loan trong thương mại kỹ thuật số, chuỗi cung ứng, thiết lập tiêu chuẩn quốc tế, cơ sở hạ tầng quan trọng và an ninh mạng, v.v.

Hoa Kỳ, Nhật Bản và Úc nên tăng cường hợp tác kinh tế với Đài Loan

Vào năm 2023, Đài Loan sẽ lần lượt là đối tác thương mại lớn thứ tư, thứ bảy và thứ chín của Nhật Bản, Úc và Hoa Kỳ. Glamore đề nghị cả ba nước nên ưu tiên đàm phán các vấn đề kinh tế, thương mại với Đài Loan, với mục tiêu cuối cùng là ký kết hiệp định thương mại tự do song phương (BFTA).. Bà cho rằng chính quyền Biden nên cố gắng hết sức để hoàn thành Sáng kiến ​​Thương mại Thế kỷ 21 Mỹ-Đài Loan trong năm nay, và chính phủ Mỹ tiếp theo nên bắt đầu đàm phán để ký kết hiệp định thương mại tự do song phương trên cơ sở này; với Đài Loan.

Tại hội thảo tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế, các chuyên gia tin rằng Nhật Bản và Australia cũng có thể đóng vai trò quan trọng trong việc khuyến khích các quốc gia thành viên khác của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) phê chuẩn việc gia nhập của Đài Loan .

CPTPP hiện có 11 quốc gia thành viên, bao gồm Australia, Nhật Bản, Brunei, Canada, Malaysia, Singapore và Việt Nam. Khi Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida tuyên bố sẽ không tái tranh cử, Đại diện Shigeru Ishiba, người được coi là một trong những ứng cử viên được yêu thích cho chức thủ tướng tiếp theo, đã đến thăm Đài Loan vào ngày 13 tháng 8. Khi gặp ông, Lai Ching- Te bày tỏ hy vọng Nhật Bản có thể tiếp tục ủng hộ Đài Loan tham gia thỏa thuận này. Ayumi Teraoka, nhà nghiên cứu sau tiến sĩ trong Chương trình Nghiên cứu Nhật Bản tại Viện Nghiên cứu Đông Á tại Đại học Columbia, đã chỉ ra trong một cuộc thảo luận trực tuyến tại Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế rằng Nhật Bản đã hỗ trợ sâu rộng và mạnh mẽ cho Đài Loan ở cả khía cạnh xã hội. và các cấp độ chính trị, nhưng các chuyến thăm cấp cao và tuyên bố công khai như vậy vẫn chưa được chuyển thành các chính sách thực tế hiệu quả và hỗ trợ vật chất cho Đài Loan. “Tôi cũng kêu gọi Hoa Kỳ, Úc và Nhật Bản biến sự hỗ trợ trong nước vừa chớm nở này thành các chính sách thực tế để hỗ trợ Đài Loan một cách thực chất và bền vững. Do đó, điều này bao gồm việc đưa Đài Loan vào Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương. Khả năng phục hồi kinh tế của Đài Loan và cũng xem xét các hiệp định thương mại tự do song phương liên quan đến vấn đề này”, bà nói. Ayumi Teraoka chỉ ra rằng lo ngại bị Bắc Kinh trả đũa là một trong những nguyên nhân khiến nhiều nước chưa biến lời nói ủng hộ Đài Loan thành hành động thực tế. Mỹ, Nhật Bản và Australia cần tăng cường trao đổi về thúc đẩy hợp tác với Đài Bắc và xem xét các biện pháp đối phó. . Lavina Lee, giảng viên cao cấp tại Khoa Nghiên cứu An ninh và Tội phạm học tại Đại học Macquarie ở Sydney, cho biết tại cuộc họp rằng sự quan tâm của Canberra trong việc thúc đẩy Đài Loan tham gia Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương là thấp, đồng thời cho biết họ đã đưa ra nhiều ý kiến ​​trái chiều. thông điệp về tư cách thành viên của Đài Loan và không tìm cách mở rộng thương mại song phương hoặc hợp tác giữa chính phủ với Đài Bắc, vì làm như vậy sẽ trái với chính sách hiện tại của Trung Quốc.

"Chúng tôi có thể đã đồng ý ở mức độ trừu tượng rằng vấn đề này (vấn đề Đài Loan) là quan trọng và chúng tôi cần phải làm gì đó. Nhưng ưu tiên thực sự của Úc là thiết lập mối quan hệ ổn định với Trung Quốc, điều này thực sự cản trở Úc thực hiện nhiều biện pháp khác nhau, ngay cả trong lĩnh vực phi quân sự, hãy ủng hộ khả năng phục hồi của Đài Loan và góp phần răn đe”, bà nói. Mỹ, Nhật, Australia cũng hạn chế hỗ trợ quân sự cho Đài Loan?

Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã nói vào năm 2021: "Nếu có điều gì đó xảy ra với Đài Loan, điều đó có nghĩa là điều gì đó sẽ xảy ra với Nhật Bản, có nghĩa là điều gì đó sẽ xảy ra với liên minh Mỹ-Nhật". các tài liệu đã bắt đầu liệt kê hòa bình và ổn định ở eo biển Đài Loan là những yếu tố quan trọng đối với an ninh của Nhật Bản. Cựu Thủ tướng Australia Kevin Rudd hồi tháng 6 năm nay cho rằng chiến tranh ở eo biển Đài Loan sẽ thay đổi thế giới giống như Thế chiến thứ hai. Hoa Kỳ cũng đang tăng cường triển khai quân và xây dựng cơ sở hạ tầng ở miền bắc Australia gần Đài Loan.

Kỷ niệm 30 năm thành lập hồ chị em giữa hồ Tazawa ở Akita, Nhật Bản và hồ Chengchen ở Cao Hùng, Đài Loan. (Tháng 1 năm 2018)

Vào ngày 29 tháng 8, tại một cuộc họp báo trước khi rời Bắc Kinh, Sullivan đã được truyền thông chính thức của Trung Quốc hỏi về việc Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan. Ông nói rằng chính sách này đã được nhiều chính phủ của cả hai đảng ủng hộ và "thực sự đã giúp" Duy trì hòa bình. và sự ổn định trên eo biển Đài Loan", Mỹ dự định sẽ tiếp tục duy trì chính sách này.

Tính đến tháng 7 năm nay, trong nhiệm kỳ của chính quyền Biden, Hoa Kỳ đã hoàn tất việc bán vũ khí thứ 15 cho Đài Loan. Đài Loan đã đặt mua khoảng 19 tỷ USD tên lửa, bệ phóng tên lửa và các loại vũ khí khác của Mỹ, nhưng việc giao nhiều đơn đặt hàng này của Mỹ bị trì hoãn trong nhiều năm.

NỔ HŨ

Không chỉ hỗ trợ quân sự của Hoa Kỳ dành cho Đài Loan bị hạn chế mà tại một hội thảo của CSIS, một số chuyên gia cho rằng Nhật Bản và Úc thậm chí còn ít hỗ trợ quân sự hơn cho Đài Loan.

Rupert Hammond-Chambers, chủ tịch Phòng Thương mại Mỹ-Đài Loan, nói với VOA rằng hiện nay, Nhật Bản, Australia và Đài Loan cũng có sự hợp tác rất hạn chế trong xuất khẩu vũ khí, sản xuất và công nghiệp quốc phòng.

"Chính sách của Nhật Bản vẫn không khoan nhượng đối với vấn đề các công ty Nhật Bản tham gia vào các hệ thống hoặc hệ thống phụ của ngành công nghiệp quốc phòng nội địa của Đài Loan. Trong lĩnh vực đó, tôi chưa thấy bất kỳ hoạt động nào." Ông ấy nói: "Có thể khi thời gian trôi qua sẽ có." một sự thay đổi theo thời gian và xu hướng có vẻ tích cực, nhưng nó sẽ chậm." Ông cũng nói rằng ngành công nghiệp quốc phòng Úc bị chi phối bởi các nhà thầu quốc phòng hàng đầu của Hoa Kỳ và tập trung vào nhu cầu quốc phòng của chính Úc và hiếm khi xuất khẩu sang các nước khác.

Nhiều chuyên gia tin rằng Nhật Bản và Úc có thể làm nhiều hơn nữa về hợp tác quân sự, hỗ trợ vật chất, chia sẻ thông tin tình báo và tập trận chung với Đài Loan.

Grant Newsham, một đại tá đã nghỉ hưu của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ, đã đưa ra một bài báo vào ngày 22, nêu rõ: “Mọi người phải hỏi chính phủ Nhật Bản đã thực hiện những hành động thực tế nào để cung cấp sự hỗ trợ công khai (hoặc thậm chí bí mật) cho việc phòng thủ của Đài Loan. câu trả lời là Có: Ít hoặc không làm gì cả.”

Ông chỉ ra rằng Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản (JSDF) thực sự không có mối quan hệ nào với lực lượng vũ trang của Đài Loan. Tokyo thậm chí không sẵn sàng cử một sĩ quan tại ngũ làm tùy viên quốc phòng hoặc sĩ quan liên lạc mà dựa vào đó. một số binh sĩ Nhật Bản đã nghỉ hưu có ít vai trò.

Jane Rickards, cây bút của tờ báo "The Economist" của Anh và là nhà báo sống ở Đài Loan, đã mô tả khoảng cách giữa lời nói và hành động của Nhật Bản như câu tục ngữ của người Trung Quốc "sấm sét, không mưa". Ông nói: "Việc thiếu hợp tác có nghĩa là Không quân Đài Loan không thể phối hợp với Nhật Bản về không phận mà mỗi bên phải bảo vệ trong trường hợp xảy ra chiến tranh với Trung Quốc. Hai nước cũng không cùng nhau phát triển thiết bị quân sự, cũng như không có cơ hội để hợp tác." cải thiện hiệu suất quân sự tương ứng của họ thông qua các cuộc tập trận chung. "

Khi Ayumi Teraoka của Đại học Columbia đến thăm Okinawa gần đây, cô cũng phát hiện ra rằng Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản chỉ hành động dựa trên thông tin do Hoa Kỳ cung cấp và không hiểu suy nghĩ của Đài Loan về các hoạt động khác nhau như ứng phó khẩn cấp thời chiến và hoạt động dân sự. giải thoát. Bà nói: “Chúng ta nên xem xét cải thiện cơ chế phối hợp với Đài Bắc thông qua đối thoại không chính thức với các quan chức Đài Loan và chia sẻ thông tin tình báo với các đối tác chính phủ Đài Loan”.

Sự đóng góp của Australia vào sự ổn định của eo biển Đài Loan và vai trò có thể có của Australia trong một cuộc khủng hoảng còn hạn chế hơn so với Nhật Bản. Lavina Lee của Đại học Macquarie ở Sydney chỉ ra rằng mặc dù Tập Cận Bình đã yêu cầu Quân đội Giải phóng Nhân dân chuẩn bị sáp nhập Đài Loan vào năm 2027, nhưng mọi quyết định mua sắm hiện tại của chính phủ Australia sẽ không thể đóng góp đáng kể vào việc kiềm chế Trung Quốc trước năm 2030. . “Úc hiện chưa làm đủ để mang lại khả năng răn đe đáng tin cậy trên eo biển Đài Loan. ... Theo quan điểm của tôi, có lẽ tất cả các đánh giá chiến lược của chúng tôi đều đúng. Nhưng các quyết định mua sắm hiện tại của Úc sẽ không góp phần kiềm chế Trung Quốc cho đến cuối thế kỷ này. "đóng góp đáng kể," cô nói. Bà nói rằng bà lo ngại Trung Quốc sẽ nhìn vào sự tiến bộ chậm chạp của Australia và đưa ra đánh giá tương tự về nước này. Bà chỉ ra rằng Australia sẽ nhận được tàu ngầm lớp Virginia đầu tiên vào đầu năm 2032 và chiếc đầu tiên trong số 6 tàu khu trục lớp Hunter mới vào năm 2034. Do Australia có lịch sử chi phí vượt mức và chậm trễ trong các dự án mua sắm quốc phòng, quy mô của hạm đội mặt nước khó có thể tăng trước giữa những năm 2030. Ngoài ra, kế hoạch có được khả năng tấn công tầm xa của Australia còn phụ thuộc vào việc mở rộng năng lực của ngành công nghiệp quốc phòng Mỹ. Về mặt dư luận, Laveena Lee lưu ý rằng chính phủ Australia, trong khi nỗ lực ổn định quan hệ với Trung Quốc, đã tránh truyền đạt cho công chúng những rủi ro và hậu quả thực sự của xung đột trên eo biển Đài Loan, cũng như vai trò của Australia trong việc răn đe. Bà nói: “Người Úc bình thường không biết đủ về Đài Loan. Chúng tôi không biết nhiều về Đài Loan ngoài việc Đài Loan có thể là một vấn đề và gây ra xung đột”. Lavina Lee tin rằng trong hoàn cảnh hiện tại, chính phủ Australia thậm chí còn khó có thể biện minh cho các quyết định mua sắm lớn như “Quan hệ đối tác an ninh ba bên Mỹ-Anh-Úc” (AUKUS) và nhu cầu cấp thiết phải mở rộng ngân sách quốc phòng trong bối cảnh chính trị. mức độ hợp lý. "OKUS" là thỏa thuận hợp tác an ninh được Mỹ, Anh và Australia ký kết vào năm 2021 nhằm đáp lại sức mạnh ngày càng tăng của Trung Quốc ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương.

Kurt Campbell, Thứ trưởng Ngoại giao Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, đã đưa ra một tuyên bố hiếm hoi vào tháng 4 năm nay rằng dự án tàu ngầm Orcus có thể giúp ngăn chặn Trung Quốc thực hiện bất kỳ hành động nào chống lại Đài Loan.

Trong một thời gian dài, một số người cho rằng AUKUS có thể sáp nhập Nhật Bản và biến nó thành JAUKUS. Phoebe Greentree, cố vấn của Bộ trưởng Orcus tại Đại sứ quán Australia tại Mỹ, cho biết tại một sự kiện do Viện Hudson tổ chức ngày 28/8 rằng mặc dù cả Nhật Bản và Orcus đều sẵn sàng hợp tác nhưng hai bên vẫn chưa có bước đi nào để thực hiện điều này. hợp tác thành hiện thực

Tiềm năng hợp tác quân sự giữa Nhật Bản, Úc và Đài Loan tăng lên

Tuy nhiên, Wallace "Chip" Gregson, cựu Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng phụ trách các vấn đề châu Á-Thái Bình Dương và Chuẩn tướng Thủy quân lục chiến, cho biết hôm thứ Tư tại một sự kiện trực tuyến do Viện Toàn cầu Đài Loan (GTI) tổ chức. Mỹ tại cuộc thảo luận sau đây, tiềm năng hợp tác giữa Nhật Bản, Australia và Đài Loan ngày càng tăng. Ông cho rằng, từ phía Nhật Bản, những điều trước đây được cho là không thể xảy ra về mặt chính trị đã xảy ra, chẳng hạn như “Thỏa thuận tiếp cận tương hỗ” được Nhật Bản ký với Australia và Philippines.

Nếu chiến tranh nổ ra trên eo biển Đài Loan, ngay cả khi Nhật Bản và Úc không trực tiếp tham chiến thì việc hai nước cùng tham gia và bảo vệ lợi ích của mình sẽ có lợi cho cả Hoa Kỳ và Đài Loan.

"Nếu Nhật Bản gây chiến vì Đài Loan, trách nhiệm chính của nước này sẽ là bảo vệ 6.852 hòn đảo tạo nên đất nước Nhật Bản, theo Cơ sở dữ liệu Địa lý Quốc gia. Úc và Nhật Bản là những nước đồng tham gia vào hoạt động quân sự quy mô lớn của Hoa Kỳ như Vành đai Thái Bình Dương (RIMPAC), mặc dù chúng ta có thể không nói trực tiếp về các kế hoạch dự phòng áp dụng cho Đài Loan, nhưng chúng ta đang nói về việc lập kế hoạch dự phòng và phát triển các chiến thuật, kỹ thuật và quy trình sẽ rất hữu ích và cần thiết cho tất cả các quốc gia liên quan. , và điều đó cũng áp dụng cho những trường hợp khẩn cấp với Tập Cận Bình."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền