Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Tang Yuanjun, một cư dân New York, hoạt động với tư cách là một nhà hoạt động ủng hộ dân chủ, bị Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cáo buộc làm gián điệp cho các nhà bất đồng chính kiến ​​​​Trung Quốc cho Bắc Kinh.

Tang Yuanjun, một cư dân New York, hoạt động với tư cách là một nhà hoạt động ủng hộ dân chủ, bị Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cáo buộc làm gián điệp cho các nhà bất đồng chính kiến ​​​​Trung Quốc cho Bắc Kinh.

thời gian:2024-08-22 14:38:16 Nhấp chuột:112 hạng hai

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ hôm thứ Tư (21 tháng 8) đã buộc tội Tang Yuanjun, một người đàn ông sống ở New York, vì tội hoạt động bất hợp pháp với tư cách là đặc vụ của chính phủ Trung Quốc tại Hoa Kỳ để theo dõi các nhà hoạt động ủng hộ dân chủ và bất đồng chính kiến ​​​​của Trung Quốc. Tang Yuanjun năm nay 67 tuổi, ông từng tham gia lãnh đạo Mặt trận Trung Quốc Dân chủ và Đảng Dân chủ Trung Quốc, đồng thời là người phụ trách chuyên mục cho "Mùa xuân Bắc Kinh". Ông vốn là công nhân ở Trường Xuân, Cát Lâm, Trung Quốc, bị kết án 20 năm tù vì tổ chức biểu tình trong phong trào dân chủ ngày 4 tháng 6 năm 1989, và được trả tự do vào năm 1997. Năm 2002, anh ta vượt biên sang Đài Loan bằng thuyền rồi đến Hoa Kỳ để xin tị nạn chính trị. Bộ Tư pháp Hoa Kỳ cáo buộc Đường Nguyên Quân làm gián điệp cho chính phủ Trung Quốc theo chỉ đạo của Bộ An ninh Nhà nước Trung Quốc từ năm 2018 đến năm 2023.

Bộ Tư pháp tuyên bố rằng Đường Nguyên Quân đã cung cấp cho các nhân viên tình báo an ninh quốc gia thông tin về các cá nhân và nhóm mà Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tin rằng "có thể đi ngược lại" lợi ích của mình, bao gồm cả những nhà bất đồng chính kiến ​​nổi tiếng của Trung Quốc tại Hoa Kỳ.

Bộ Tư pháp Hoa Kỳ đặc biệt đề cập rằng thông qua một tài khoản email đặc biệt, các cuộc trò chuyện được mã hóa, tin nhắn văn bản cũng như các cuộc gọi âm thanh và video, Đường Nguyên Quân thường xuyên nhận được chỉ thị và báo cáo cho một sĩ quan tình báo của Bộ An ninh Nội địa. Các sĩ quan của Bộ An ninh Nội địa gặp mặt trực tiếp ít nhất ba lần. Anh ta cũng giúp Bộ An ninh Nội địa thâm nhập vào các cuộc trò chuyện nhóm trên các ứng dụng nhắn tin được mã hóa được nhiều nhà bất đồng chính kiến ​​sử dụng.

Bộ Tư pháp cho biết rằng các nhân viên thực thi pháp luật đã phát hiện ra các chỉ dẫn mà Tang Yuanjun nhận được từ Bộ An ninh Quốc gia cũng như các bức ảnh, video và tài liệu mà anh ta thu thập hoặc sản xuất đặc biệt để truyền tới Bộ An ninh Quốc gia và chuyển chúng qua nhiều mạng. các thiết bị điện tử và tài khoản của anh ta. Thông tin này được truyền đến Bộ An ninh Nội địa.

大会的第三晚标志从星期二的欢庆气氛转向组织者所说的“为我们的自由而战”的主题。哈里斯把前总统特朗普描述为对美国的整体民主以及具体的堕胎权利和其他个人选择的威胁。

(本文参考了美联社、法新社和路透社的报道。)

然而,高失业率和房地产市场的下跌打击了消费者的信心,最近几个星期来,主要的化妆品公司警告说,他们在中国的销售将受到重大影响。

Tang Yuanjun cũng bị buộc tội đưa ra tuyên bố sai quan trọng với FBI (FBI), khai man rằng anh ta không còn quyền truy cập vào tài khoản email dùng để liên lạc với người giám sát của mình tại Bộ An ninh Nội địa.

NỔ HŨ

Bộ Tư pháp cho biết rằng Tang Yuanjun bị buộc tội một tội âm mưu hoạt động với tư cách là đặc vụ của chính phủ nước ngoài mà không thông báo cho Bộ trưởng Tư pháp, một tội hoạt động với tư cách là đặc vụ của chính phủ nước ngoài mà không thông báo cho Bộ trưởng Tư pháp, và một tội khai man. Hình phạt tối đa cho tội danh đầu tiên là năm năm tù, lần thứ hai là mười năm và lần thứ ba là năm năm. Nếu bị kết tội, việc tuyên án sẽ do thẩm phán liên bang quyết định. Đại sứ quán Trung Quốc đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters và Reuters cũng không thể liên lạc với Tang Yuanjun.

(Bài viết này đề cập đến báo cáo của Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền