Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Philippines cho biết sẽ đánh giá lại thỏa thuận tạm thời với Trung Quốc về bãi cạn Second Thomas

Philippines cho biết sẽ đánh giá lại thỏa thuận tạm thời với Trung Quốc về bãi cạn Second Thomas

thời gian:2024-08-15 03:36:25 Nhấp chuột:123 hạng hai

Maria Theresa Lazaro, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Philippines, tuyên bố hôm thứ Ba (13 tháng 8) rằng Philippines và Trung Quốc sẽ tránh sử dụng nước ở Bãi cạn Second Thomas (Bãi cạn Second Thomas, Trung Quốc) ở Biển Đông. Thỏa thuận tạm thời về xung đột Bãi cạn Thomas lần thứ hai có thể được đánh giá lại

Lazaro hôm thứ Ba cho biết rằng thỏa thuận đạt được với Trung Quốc chỉ áp dụng cho Bãi cạn Second Thomas và sẽ không gây tổn hại đến lập trường của Philippines ở Biển Đông. Nếu cần thiết, thỏa thuận tạm thời đã đạt được với Trung Quốc về bãi cạn này có thể được tái lập. được đánh giá.

"Việc xem xét lại này (về thỏa thuận tạm thời) sẽ được thực hiện. Thời gian cụ thể vẫn còn phải được thảo luận thêm", Lazaro nói với Reuters bên lề phiên điều trần tại Quốc hội Philippines.

BẮN CÁ

Thứ Năm tuần trước (8 tháng 8), hai máy bay chiến đấu của Không quân Trung Quốc đã tiếp cận và bắn một cách nguy hiểm vào một máy bay tuần tra của Không quân Philippines trên Bãi cạn Scarborough (Bãi cạn Scarborough (Trung Quốc gọi là Đảo Hoàng Nham)), một khu vực tranh chấp khác ở Biển Đông Các vụ pháo sáng một lần nữa gây ra căng thẳng và làm tăng thêm mối lo ngại về sự leo thang trong khu vực.

Trước những bình luận của Lazzaro, Bộ Ngoại giao Philippines hôm thứ Ba đã gửi công hàm phản đối ngoại giao với Trung Quốc về vụ việc máy bay chiến đấu Trung Quốc vô tình bắn pháo sáng vào máy bay tuần tra của Philippines vào tuần trước.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Ba rằng quân đội của họ "đã thực hiện các biện pháp cần thiết" đối với Bãi cạn Scarborough và cáo buộc máy bay quân sự của Philippines "vi phạm chủ quyền của Trung Quốc".

Sau khi Philippines và Trung Quốc đụng độ nhiều lần gần Bãi cạn Second Thomas, hai nước đã đạt được thỏa thuận "thỏa thuận tạm thời" vào tháng 7. Hai bên tránh cung cấp nhiệm vụ hậu cần cho một tàu quân sự của Philippines đang đậu trên bãi biển trong bãi cạn này. xung đột xảy ra. Sự sắp xếp này được Hoa Kỳ đánh giá cao. Sau đó, Philippines cũng hoàn tất thành công việc bổ sung tại bãi cạn vào ngày 27/7. .

Cố vấn an ninh quốc gia của Philippines hồi tháng trước cho biết hai nước đã nhất trí không tiết lộ nội dung cụ thể của thỏa thuận nếu không có sự đồng ý của cả hai bên.

Không rõ Philippines và Trung Quốc đã đạt được những điều kiện nào và cả hai bên đều có quan điểm khác nhau về hoạt động ngày 27 tháng 7. Philippines cáo buộc Trung Quốc "bóp méo sự thật" khi nói rằng hoạt động này được thực hiện dưới sự giám sát của nước này.

“目前,孟加拉国的警察、军队、司法和民事行政部门由被目前已被废黜的政权根据对谢赫·哈西娜的党派忠诚而招募的官员组成。” 他说,这些机构无法对强迫失踪案件进行可信的调查,也无法伸张正义。 他补充说:“在目前特定的背景下,有必要立即由联合国独立专家进行调查,以揭示被废黜政权下制度化的强迫失踪和其他严重侵犯人权行为背后的真相。” “请归还我的父亲” 周日,100多个强迫失踪受害者家庭在达卡组成了一条人链,要求提供他们亲人下落的信息。许多参加集会的人举着他们失踪的丈夫、父亲、儿子和兄弟的照片,讲述自己的痛苦时情绪几乎崩溃。 伊斯梅尔·侯赛因·巴滕(Ismail Hossain Baten)据称于2019年被快速行动营官员绑架后从达卡失踪。巴滕的女儿,17岁的阿尼莎·伊斯兰·因沙(Anisha Islam Insha)参加了星期日的人链集会,她告诉美国之音,哈西娜的下台重新点燃了她的家人的希望,他们很快就会看到她的父亲被释放。 “自从我父亲被绑架以来,我和母亲就没有一个晚上能够安然入睡。在过去的五年里,我们的家庭一直在经历一个非常痛苦的阶段,”因沙说。“这是我向安全当局发出的强烈呼吁--请把我父亲归还给我们。”

蒂克希为乌克兰的行动辩护,称其“绝对合法”。 “俄罗斯越早同意恢复公正的和平......乌克兰国防军对俄罗斯的袭击就会越早停止,”他告诉记者。目前还没有进行和平谈判。 乌克兰总统弗拉基米尔·泽连斯基(Volodymyr Zelenskyy)说:“应该强调的是,库尔斯克地区的行动有助于前线,因为它使得俄罗斯无法向顿涅茨克地区增派援军,--增加了俄军后勤难度。” 泽连斯基说,自6月以来,俄罗斯已利用库尔斯克地区对乌克兰领土发动了2000多次跨境袭击。他说,乌军在历时一周的进攻中占领了1000平方公里用于发动此类袭击的地段。 乌克兰军队占领了二十多个定居点,这是自二战以来外国军队在俄罗斯领土上发动的最大规模袭击。俄罗斯星期二表示,俄军已经在库尔斯克州击退了新的袭击,但是已有超过12万人逃离该地区。 俄罗斯联邦安全局局长亚历山大·博尔特尼科夫(Alexander Bortnikov)在一份声明中表示,乌克兰是在“西方的集体支持下”实施这次攻击的。 乌克兰表示,由于“敌对行动加剧”和“破坏”活动,它正在与库尔斯克地区接壤的苏梅地区一片方圆20公里的区域内实施行动限制。 自2022年2月发动入侵以来,俄罗斯已经在乌克兰南部和东部占据了领土,并对乌克兰城市进行了导弹和无人机攻击。但乌克兰对库尔斯克州的进攻是俄侵乌以来乌克兰最大的跨境行动,令莫斯科措手不及。 “他们没有保护边境,”一名参与进攻的乌克兰军人在乌克兰苏梅州告诉法新社(Agence France-Presse)。他自称为鲁日克(Ruzhyk)。

而该报则坚称,这次突击行动是非法的,因为这家报纸利用州政府税收部的在线搜索引擎来获取驾驶记录,这是在从事基本的新闻实践。

国防部长瓦迪斯瓦夫·科西尼亚克·卡梅什(Wladyslaw Kosiniak-Kamysz)对记者说,“波兰为其武装部队购买96架最先进的AH-64E阿帕奇攻击直升机,具有里程碑意义。” 他在阿帕奇直升机即将驻扎的伊诺弗罗茨瓦夫(Inowroclaw)空军基地讲话时还说,“我们今天在军队转型和装备方面迈出了里程碑的一步。” 这是波兰和美国近日签署一连串合约的最新一个。 波兰星期五宣布签约购买数百枚AIM-120C AMRAAM空对空导弹,并在星期一签订为美国设计的爱国者防空系统制造48个发射器。 波兰宣布今年将把其年度经济产出的4%以上用于国防,是北约2%目标的两倍。 乌克兰战争也巩固了美国和波兰的关系。波兰位于北约东翼,视华盛顿为其主要盟友之一。 美国国务院和国会去年批准了阿帕奇直升机的出售。 卡梅什说,这笔交易“改变了波兰军队的作战面貌,补充了”过去几年购买的艾布拉姆斯坦克等装备。 波兰政府说,阿帕奇直升机将与艾布拉姆斯坦克协同。 卡梅什说,“阿帕奇是艾布拉姆斯的一个重要因素。” 波兰2022年购买了250辆艾布拉姆斯现代M1A2改进型坦克,预计今年晚些时候交付。它将是美国以外第一个拥有这种坦克的国家。 该攻击直升机协议还计划向波兰军队提供维护设备、技术和培训支持、飞行模拟器和备件。 国防部副部长帕维尔·贝杰达(Pawel Bejda)说,“补偿、购买、租赁、飞行员培训、技术、装备——这些都是一起谈判的。这是直升机航空业历史性的一天。” 他并说,“这一百亿美元是我们国家的保险,是我们自由的保险,”阿帕奇将帮助波兰“遏制那些有邪恶意图的人”。 第一架美国制造的直升机将在2028年交付,但一些波兰驾驶员已经开始在美国制造的直升机上训练。 阿帕奇将取代过时的俄罗斯米-24直升机。 (本文依据了法新社的报道。)

BẮN CÁ

在过去一个多星期的时间,林郁婷被冠上“台湾的女儿”之名,这不仅是因为她为台湾夺下拳击项目有史以来的第一面金牌,更代表了这块土地上的人民将她视为女儿一般来保护。

Bộ trưởng Ngoại giao Philippines Enrique Manalo nói với các thành viên Quốc hội rằng Philippines sẽ tuân theo thỏa thuận tạm thời và hy vọng rằng Trung Quốc cũng sẽ làm như vậy.

Vụ việc máy bay quân sự đốt pháo sáng ở bãi cạn Scarborough hôm thứ Năm tuần trước đã chứng minh sự mong manh trong quan hệ ngoại giao giữa Philippines và Trung Quốc. Philippines từ chối nhượng bộ trước các yêu sách mở rộng của Trung Quốc ở Biển Đông.

Bãi cạn Scarborough là một trong những ngư trường lớn ở Biển Đông. Bãi cạn này nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Philippines và gần các tuyến đường thủy có vai trò quan trọng đối với thương mại toàn cầu. Chủ quyền của đảo san hô này đang bị tranh chấp.

Hải quân Philippine đã cáo buộc Không quân Trung Quốc thực hiện các hành động "cưỡng bức, gây hấn và lừa dối" vào hôm thứ Ba. Đây là lời khiển trách mới nhất của Manila sau khi cáo buộc Bắc Kinh có những hành động nguy hiểm. Trung Quốc khẳng định máy bay quân sự của họ được bay hợp pháp và chuyên nghiệp.

Một đoạn video được cho là về vụ việc do Philippine Daily Inquirer đăng tải cho thấy một trong những máy bay chiến đấu của Trung Quốc bay cạnh máy bay Philippines và sau đó bắn pháo sáng. Reuters không thể xác minh độc lập video.

Chuẩn đô đốc Hải quân Philippines Roy Vincent Trinidad cho biết đây là lần đầu tiên một máy bay Trung Quốc thực hiện hành động như vậy gần một máy bay Philippines. Động thái của Trung Quốc diễn ra trên một đấu trường quốc tế được điều chỉnh bởi luật pháp quốc tế.

(Bài viết này chủ yếu dựa trên các báo cáo từ Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền