Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Triều Tiên không tìm kiếm viện trợ nước ngoài: 15.000 nạn nhân lũ lụt sẽ được đưa về thủ đô chăm sóc

Triều Tiên không tìm kiếm viện trợ nước ngoài: 15.000 nạn nhân lũ lụt sẽ được đưa về thủ đô chăm sóc

thời gian:2024-08-10 18:36:08 Nhấp chuột:182 hạng hai
BẮN CÁ

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un nói rằng Triều Tiên sẽ không tìm kiếm sự trợ giúp từ bên ngoài để khôi phục những ngôi nhà bị lũ lụt phá hủy ở khu vực biên giới giữa Triều Tiên và Trung Quốc. Ông cũng ra lệnh cho các quan chức đưa hàng chục nghìn nạn nhân phải di dời về thủ đô Bình Nhưỡng để chăm sóc họ tốt hơn.

BẮN CÁ

星期三(8月7日),保卫民主基金会访团成员就此次访台心得与媒体交流,该智库中国项目主任克雷格·辛格尔顿(Craig Singleton)谈到此次访台的最主要感想。

尽管这份备忘录不具有法律约束力,但无论三国领导人发生何种变化,该备忘录都有望促进三国安全合作。

(本文参考了美联社、法新社和路透社的报道。)

Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên chính thức đưa tin hôm thứ Bảy (10/8) rằng ông Kim Jong-un nói rằng sẽ mất khoảng hai đến ba tháng để xây dựng lại nhà cửa và ổn định các khu vực bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Trước đó, chính phủ Triều Tiên đã lên kế hoạch cung cấp chỗ ở cho khoảng 15.400 người, bao gồm cả mẹ, trẻ em, người già và binh sĩ khuyết tật, tại các cơ sở ở Bình Nhưỡng.

KCNA cho biết ông Kim Jong-un đã đưa ra những nhận xét trên trong chuyến thăm kéo dài hai ngày tới thị trấn Uiju phía tây bắc vào thứ Sáu. Trong chuyến thăm của mình, ông Kim Jong-un đã gặp gỡ các nạn nhân lũ lụt và thảo luận về các nỗ lực phục hồi sau thảm họa. Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên dành cho ông Kim Jong-un lời khen ngợi nồng nhiệt như thường lệ, nói rằng chuyến thăm thể hiện "sự lãnh đạo thần thánh" và "tình yêu ấm áp và tinh thần cao thượng hết lòng phục vụ nhân dân" của ông.

Truyền thông quốc gia đưa tin trận mưa lớn vào cuối tháng 7 đã khiến 4.100 ngôi nhà, 7.410 mẫu đất nông nghiệp và nhiều tòa nhà công cộng, cơ sở vật chất, đường bộ và đường sắt bị ngập lụt ở thành phố Sinuiju phía tây bắc và thị trấn lân cận Uiju.

Triều Tiên vẫn chưa công bố thông tin liên quan như số người chết, nhưng có thông tin cho rằng Kim Jong-un cáo buộc các quan chức chính phủ đã lơ là trong công tác phòng chống thiên tai, dẫn đến "thương vong không thể chấp nhận được".

Các đồng minh truyền thống là Nga và Trung Quốc cũng như các tổ chức viện trợ quốc tế đã đề nghị cung cấp hàng cứu trợ cho Triều Tiên, nhưng Triều Tiên chưa công khai bày tỏ sẵn sàng chấp nhận những hàng hóa này.

"(Kim Jong-un) bày tỏ lòng biết ơn đối với sự hỗ trợ nhân đạo do nhiều quốc gia và tổ chức quốc tế cung cấp, đồng thời tuyên bố rằng chúng tôi tin rằng trong mọi lĩnh vực và tiến trình công việc quốc gia, cách tiếp cận tốt nhất là tin tưởng chắc chắn vào người dân và hoàn toàn dựa vào cách tự lực để giải quyết vấn đề”, hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) đưa tin.

Đầu tuần này, Kim Jong-un đã đưa ra nhận xét tương tự sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ sẵn sàng giúp đỡ. Ông bày tỏ lòng biết ơn nhưng cho biết Triều Tiên đã xây dựng kế hoạch phục hồi của riêng mình và sẽ chỉ tìm kiếm sự giúp đỡ từ Moscow nếu cần thiết trong tương lai.

Mặc dù Hàn Quốc thù địch cũng đã đề nghị gửi viện trợ nhưng Triều Tiên khó có thể chấp nhận lời đề nghị này. Căng thẳng giữa hai miền Triều Tiên đang ở mức cao nhất trong nhiều năm khi Triều Tiên mở rộng tham vọng hạt nhân và Hàn Quốc mở rộng các cuộc tập trận quân sự chung với Mỹ và Nhật Bản.

Triều Tiên cũng từ chối lời đề nghị giúp đỡ của Hàn Quốc trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh vi-rút Corona mới vào năm 2022.

Trong chuyến thăm Uiju gần đây, Kim Jong-un một lần nữa cáo buộc Hàn Quốc đã phóng đại số lượng thiệt hại do lũ lụt và thương vong ở Triều Tiên. Ông lên án đây là một "chiến dịch bôi nhọ" và là một "sự khiêu khích nghiêm trọng" chống lại. chính phủ Bắc Triều Tiên. Một số phương tiện truyền thông Hàn Quốc đưa tin thiệt hại do lũ lụt ở Triều Tiên có thể nghiêm trọng hơn mức truyền thông chính thức thừa nhận và số người chết có thể vượt quá 1.000 người.

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin rằng Kim Jong-un đã triển khai công việc tái thiết ở các khu vực bị lũ lụt trên sông Áp Lục trong những ngày gần đây, với hy vọng thể hiện "khả năng lãnh đạo quản lý thiên tai" của mình.

Thông tấn xã Trung ương Triều Tiên hôm thứ Tư (7 tháng 8) ​​đưa tin rằng Kim Jong-un đã có bài phát biểu tại cuộc họp tuyên thệ của Đội biệt kích Thanh niên Anh hùng Paektusan được tổ chức ở Bình Nhưỡng một ngày trước đó, ca ngợi quyết định cống hiến hết mình cho công trình tái thiết sau thảm họa của Thành phố Sinuiju và Quận Uiju Có tới 300.000 thanh niên cho biết cơn sốt tình nguyện bùng nổ này chưa từng thấy ở bất kỳ quốc gia nào.

(Bài viết này dựa trên báo cáo của Associated Press.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền