Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Tin tức > Tầm nhìn của Yu Wen: Phiên họp toàn thể lần thứ ba của Ủy ban Trung ương CPC, cái gọi là “cải cách” với xiềng xích

Tầm nhìn của Yu Wen: Phiên họp toàn thể lần thứ ba của Ủy ban Trung ương CPC, cái gọi là “cải cách” với xiềng xích

thời gian:2024-07-08 22:15:16 Nhấp chuột:137 hạng hai
. Bước sang tháng 7, chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc đã ra sức phát huy những thành tựu toàn diện trong công cuộc cải cách của Trung Quốc kể từ Hội nghị toàn thể lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 18. Họ so sánh phiên họp toàn thể này với Hội nghị toàn thể lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương khóa 11. của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Thiết kế tổng thể thúc đẩy một kỷ nguyên cải cách mới, trong đó Tập Cận Bình đã đích thân lên kế hoạch, triển khai và thúc đẩy nó. Hàm ý là trong lịch sử Đảng Cộng sản Trung Quốc, Phiên họp toàn thể lần thứ 3 Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 20 sẽ là một sự kiện cải cách mang tính thời đại khác, và các nhà chức trách sẽ thực hiện một kế hoạch toàn diện và toàn diện khác để giải quyết vấn đề này. cải cách. Điều này đã được công bố tại cuộc họp Bộ Chính trị vào cuối tháng 6. Đánh giá từ thông tin được truyền thông chính thức và các học giả tiết lộ, không loại trừ khả năng phiên họp toàn thể này sẽ có những đột phá về chính sách trong một số lĩnh vực cụ thể, như cải cách hệ thống tài chính và điều chỉnh mối quan hệ giữa chính quyền trung ương và địa phương; Cải cách sở hữu đất đai ở nông thôn, nông dân sẽ được phép giao đất tự do lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, mặc dù cuộc cải cách này được cho là một cuộc cải cách toàn diện hơn nữa, nhưng dự kiến ​​nó sẽ bị nới lỏng về mặt chính trị, sự kiểm soát của đảng sẽ bị suy yếu và bầu không khí khắc nghiệt trong toàn xã hội sẽ được xoa dịu. Tại sao nó được đánh giá như vậy? Hội nghị Bộ Chính trị đã nêu rất rõ muốn tiếp tục đi sâu cải cách toàn diện, phải tổng kết, vận dụng những kinh nghiệm quý báu về đi sâu cải cách toàn diện trong thời kỳ mới và thực hiện sáu nguyên tắc trong đó một là giữ vững sự lãnh đạo chung của Đảng. bảo vệ quyền lực, sự tập trung lãnh đạo của Trung ương Đảng, phát huy vai trò nòng cốt của Đảng trong việc làm chủ tình hình chung và phối hợp các bên, phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong toàn bộ quá trình cải cách trên mọi mặt. bảo đảm cải cách luôn đi đúng hướng chính trị. Đây không phải là lần đầu tiên chính quyền nhấn mạnh sự cần thiết phải tuân thủ đường lối cải cách đúng đắn. Trước đó, ông Tập đã nói nhiều lần rằng “cải cách, mở cửa cũng có phương hướng, lập trường và nguyên tắc”. Vậy đâu là hướng đi đúng đắn cho cải cách? Nghĩa là, không thể phủ nhận chủ nghĩa xã hội. Theo lời của Tập Cận Bình tại hội nghị chuyên đề chuyên gia doanh nghiệp, “Dù cải cách có thay đổi như thế nào thì những điều cơ bản như tuân thủ sự lãnh đạo chung của đảng, tuân thủ chủ nghĩa Mác, tuân thủ con đường chủ nghĩa xã hội. mang đặc sắc Trung Quốc, kiên trì chuyên chính dân chủ nhân dân là điều tuyệt đối không thể lay chuyển được”.

Trong ảnh: Lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình tham dự lễ khai mạc Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh. (ngày 4 tháng 3 năm 2024)

Cho dù chúng ta có thay đổi thế nào đi nữa thì quyền lực chính trị của một người không bao giờ được thay đổi. Nói cách khác, giọng điệu và khuôn khổ do chính quyền đặt ra cho công cuộc cải cách tại Phiên họp toàn thể lần thứ ba của Ban Chấp hành Trung ương sẽ không bao giờ được phép liên quan đến những vấn đề cơ bản như đường lối, lý luận, hệ thống, văn hóa, v.v., cũng như những nguyên tắc lớn những vấn đề như phương hướng, lập trường, các bước cải cách. Hãy tiến một bước vượt quá giới hạn và phạm sai lầm mang tính lật đổ. Để làm được điều này, chúng ta phải kiên trì sự lãnh đạo chung của Đảng, nhất là sự lãnh đạo tập trung, thống nhất của Trung ương Đảng. Nói một cách thẳng thắn, dù có thay đổi thế nào hay thay đổi như thế nào thì quyền lực chính trị của một người không bao giờ có thể thay đổi được. Theo tiền đề này, để giải quyết những khó khăn kinh tế hiện tại, một số biện pháp kiểm soát nhất định có thể được nới lỏng ở một mức độ nhất định đối với các vấn đề cụ thể và một số quyền lực của chính phủ có thể được giảm bớt. Tuy nhiên, theo cách này, những cải cách được chính quyền nhấn mạnh phải kiên quyết loại bỏ các ý tưởng. cản trở sự tiến bộ của hiện đại hóa kiểu Trung Quốc. Những thiếu sót về khái niệm và cơ chế thể chế cũng như nỗ lực giải quyết những trở ngại thể chế sâu xa và những mâu thuẫn về cơ cấu chỉ là những lời nói suông. Vì vậy, cuộc cải cách này thực chất là một cuộc “cải cách” có xiềng xích, ngay cả khi tạo ra một số đột phá cụ thể trong chính sách kinh tế, cũng sẽ không mang lại sự thay đổi căn bản về niềm tin xã hội vì những hạn chế chính trị vẫn còn đó. đi. Đi đến câu hỏi.

他说:“俄罗斯和朝鲜之间的军事合作对朝鲜半岛和欧洲的和平与安全构成了明显威胁和严峻挑战。”

这项指控与2018年和2019年五个月内在印度尼西亚和埃塞俄比亚发生的两起737 MAX坠机事件有关;两起坠机事件共造成346人死亡,受害者家属要求起诉波音公司。

NỔ HŨ

据中国官方的新华社报道,习近平在北京钓鱼台国宾馆会见了欧尔班。习近平提及他今年5月访问匈牙利时将中匈关系提升为“新时代全天候全面战略伙伴关系”,并表示期待“双方要保持高层交往,深化政治互信,密切战略沟通协作,继续坚定相互支持,加强各领域务实合作,高质量共建‘一带一路’”。

布翁坦波说:“即使这种特定的极端现象在某个时候结束,随着气候继续变暖,我们也必然会看到新的记录被打破。”他补充道,只要人类不断向大气中添加温室气体,这种情况就是“不可避免的”。

菲律宾总统通讯主管切罗伊·加拉菲尔(Cheloy Garafil)表示,在印太地区紧张局势加剧之际,这是两国安全关系的里程碑。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền