Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > công nghệ > Ko Wenzhe dính líu sâu đến các tranh cãi tham nhũng Một số học giả tin rằng Bắc Kinh sẽ thất vọng nếu Đảng Nhân dân nổi lên.

Ko Wenzhe dính líu sâu đến các tranh cãi tham nhũng Một số học giả tin rằng Bắc Kinh sẽ thất vọng nếu Đảng Nhân dân nổi lên.

thời gian:2024-09-10 14:59:06 Nhấp chuột:159 hạng hai
Washington — 

Ke Wenzhe, chủ tịch đảng đối lập Đảng Nhân dân Đài Loan và cựu Thị trưởng Đài Bắc, đã bị tòa án bắt giữ vào thứ Sáu tuần trước (4/9) vì tội tham nhũng. Giới quan sát cũng lo ngại liệu Đảng Nhân dân, vốn đang chìm trong khủng hoảng chính trị sâu sắc, có phải đối mặt với số phận bong bóng hay không. Một số học giả cho rằng, nếu Đảng Nhân dân thực sự biến mất, người thất vọng nhất không chỉ là tầng lớp cử tri trung lưu mong muốn Đài Loan có một không gian vượt ra ngoài thế lực thứ ba xanh và xanh, mà còn cả chính quyền Bắc Kinh tích cực “nuôi dưỡng” ý chí của Nhân dân. Đảng cũng sẽ thất vọng, vì sẽ mất khả năng kiềm chế chúng. Một lực lượng đối lập khác là Đảng Dân chủ Tiến bộ.

Trong những tháng gần đây, đã có cáo buộc rằng các khoản quyên góp chính trị của Đảng Nhân dân Đài Loan đã bị khai báo gian dối, được cho là có liên quan đến các tài khoản giả và hoạt động rửa tiền bất hợp pháp, cũng như rằng một số dự án phát triển đất đai trong nhiệm kỳ thị trưởng của Ko Wenzhe đã bị cũng bị tố đang bị xem xét, Đảng Nhân dân và Ko Wenzhe vướng vào tranh cãi vì nghi ngờ nhà sản xuất "trục lợi". Ngoài ra, việc thay đổi tỷ lệ diện tích sàn của "Thành phố Jinghua" liên quan đến lợi ích trị giá hàng chục tỷ đồng. Đô la Đài Loan, Văn phòng Công tố quận Đài Bắc đã khám xét nhà và nơi ở của Ke Wenzhe khi điều tra vụ án.

Ke Wenzhe phủ nhận những cáo buộc này với lý do thiếu hiểu biết, liên quan hoặc có hành vi sai trái.

Mặc dù Ke Wenzhe đã bị "trở về mà không được bảo lãnh" trong phiên xét xử tạm giam đầu tiên của Tòa án quận Đài Bắc vào ngày 1 tháng 9 vì thẩm phán xác định rằng nghi phạm hình sự không thể bị coi là nghiêm trọng, nhưng phiên tái xét lần thứ hai của cùng một tòa án vào ngày Tuy nhiên, tại phiên tòa tạm giam, xét xử nghi vấn hình sự là nghiêm trọng, có nguy cơ “thông đồng tiêu hủy chứng cứ” nên anh ta bị phán quyết tạm giam vô cớ.

Vụ án Ke Wenzhe ảnh hưởng đến tình hình chính trị của Đài Loan

Việc giam giữ Ke Wenzhe, người luôn khẳng định mình trong sạch và không tham nhũng, đã gây ra cú sốc lớn ở Đài Loan. Nó ảnh hưởng đến sự phát triển trong tương lai của bản thân Ko Wenzhe và Đảng Nhân dân, bao gồm cả kế hoạch của Đảng Nhân dân cho năm 2026. bầu cử địa phương và liệu Ke Wenzhe có tranh cử vào năm 2028 hay không. Lập kế hoạch cho cuộc bầu cử tổng thống. Tuy nhiên, đối với nhiều nhà phân tích, điều đáng quan tâm là liệu đảng này, ban đầu có triển vọng lớn trong tương lai, có nổi lên giống như một số thế lực thứ ba trước đây ở Đài Loan, chẳng hạn như Đảng Nhân dân thứ nhất và Đảng Mới hay không, khiến cử tri trung lưu hy vọng rằng Đài Loan sẽ sẽ có những lựa chọn ngoài mong đợi màu xanh lam và xanh lục.

David Sacks, nhà nghiên cứu châu Á tại Hội đồng Quan hệ Đối ngoại (CFR), cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA) rằng dựa trên quan điểm của xã hội Đài Loan về một số vấn đề quan trọng, ông không nghĩ Đài Loan phải có bên thứ ba cần thiết.

"Rõ ràng là không có bên thứ ba hiệu quả ở Hoa Kỳ," Shi Kewei nói. Hầu hết các học giả đều tin rằng nền dân chủ lành mạnh nhất trên thế giới là một hệ thống có nhiều hơn hai đảng lớn, và Hoa Kỳ là một quốc gia. ngoại lệ. .

"Tôi không biết liệu Đài Loan có cần thiết phải có ba đảng chính trị để nền dân chủ phát triển hay không. Tôi nghĩ Đài Loan cũng sẽ ổn nếu chỉ có Quốc Dân Đảng và Đảng Dân Tiến trong cuộc bầu cử tới ", ông nói. Trên thực tế, người dân ở Đài Loan Những gì chúng tôi đã thấy là các đảng chính trị khác nhau có sự đồng thuận khá mạnh mẽ về nhiều vấn đề lớn mà Đài Loan phải đối mặt.

这些法案锁定与中国有关的议题为目标,内容横跨香港、台湾、中国生物技术公司、无人机、电动车电池制造和外国人购买美国农地等多领域,不过更多的聚焦应对有关美中在技术领域的竞争。

宣达团赴美举办论坛、游行 吁联合国重视台湾诉求 他说,该会9月13日中午将率先于在纽约联合国总部大楼前举办记者会,希望让每一位进出联合国的代表和工作人员都听到台湾参与联合国的诉求;也将举办软性的台语演讲和游行等相关活动来争取美国民众的支持。 另外,9月17日,该会将与美国哈德逊研究所、《华盛顿时报》(Washington Times)共同举办“台湾民主与国际地位”论坛,届时美国前国务卿蓬佩奥(Mike Pompeo)、哈德逊研究所总裁兼执行长华特斯(John Waters)、哈德逊研究所中国中心主任余茂春(Miles Yu)和《华盛顿时报》总裁麦戴维(Tom McDevitt)都将出席,共同探讨此一争议的可能解决模式。 台湾联合国协进会2003年成立,旨在促请中华民国(台湾)政府“以台湾国名份,正式申请加入联合国及各种国际组织为正式会员”,并每年组成宣达团赴美。 蔡明宪:台湾争取参与联合国立场明确 前台湾国防部长蔡明宪今年将以宣达团顾问的身分赴美,他在星期一的记者会上表示,台湾总统赖清德上任3个多月以来一再重申以“四个坚持”捍卫台湾,并强调两岸“互不隶属”。 他说,台湾外交部长林佳龙也在会见该会宣达团成员时明确表示,这次台湾要向全世界表明台湾要加入联合国的诉求。 美国前驻联合国大使妮基·黑利(Nikki Haley)8月访台时曾力挺台湾,并称台湾人民有权参加联合国后。对此,蔡明宪表示,这些来自美国政界与海外的支持让他们对今年此行更具信心。 蔡明宪于记者会上说:“我相信,在赖清德总统的主张跟呼吁之下,这一次不管是在纽约或是华府,赖清德总统的声音、台湾人民的声音、(台湾)政府的立场应该会很明确。” 台湾联合国协进会理事长林逸民也告诉美国之音,他相信,赖清德对“台湾主权的支持”、台湾参与联合国的立场将比前几任台湾总统更加明确,因此今年的宣达团会让全世界听到台湾人的声音。

报道说,加拿大上个月宣布对中国进口电动车征收100%的关税,加入美国和欧盟对中国电动车采取限制贸易措施的行列。 美国今年5月宣布从8月1日起提高一系列中国产品的关税,但有些关税的生效日期已经往后延迟。欧盟7月也宣布大幅度提升对中国电动汽车进口税的临时性关税。 在亚洲,印度钢铁业正在推动对包括来自中国等国家的钢铁进口提高关税,而马来西亚已经对中国和印尼的塑料制品展开反倾销调查。 牛津经济研究院(Oxford Economics)在最近的一个研究报告中说,中国出口势头的高峰可能已经过去,并警告中国政府的价格支撑因素随着关税的生效而失效。 报道还说,根据对经济学家调查的预测中值,中国8月份的贸易顺差预计达到802.5亿美元,略低于今年7月份的846.5亿的水平。 7月份,中国制造业活动跌至五个月的低点,显示中国工厂至今依然面临新订单减少和产品价格压力有增无减的困难。不过分析称,政策支持力度的加大可能会支撑未来几个月经济活动的复苏。

台美或中美的飞虎队历史? 许剑虹批评,中共操弄飞虎精神,除争取美中友好外,也意在抢夺两岸历史的话语权,但恐徒劳无功,因为二战时,美国飞虎队是与国民党撤台前的“中华民国”联手抗战,而非1949年才建政的中华人民共和国,中共无权继承这段历史。 许剑虹告诉美国之音:“飞虎队是美国跟中华民国的,不是中共的,不能让它(中共)篡夺历史。中共现在花很多钱去统战(美国)飞虎队的后代,飞虎主题的博物馆或基金会没钱了,中国就砸银弹进去,第一代(美国)老兵可能对台湾有感情,比较不会被收买,可他们后代为了生存就会去做,美国就是这样的社会,资本主义。” 许剑虹说,有“飞虎将军”之称的陈纳德生前坚决反共,许多飞虎队的美国老兵二战后退役后更转至民航空运队援助蒋介石“反共”并支持台湾。 他还批评,中共于1989年声称,云南滇池发现飞虎队P40战斗机的残骸,但30年来,迟未挖到任何残骸,且南京抗日航空烈士纪念馆内纪念碑的名录曾于文革时期遭到破坏,直至改革开放后,才陆续从美国和台湾等他处找到二手史迹,历史意义极低。 美国学者安德森则说,对于二战时的美中军事合作,中共企图将国民党的蒋介石政权纳为“中国历史的一部分”,因为中共称当年的抗日战争为“人民抗日战争”,聚焦共产党的游击队,多将国民党军队和美国人的参战大幅边缘化。他说,中共直到1990年代才转向承认国民党和美国人的参战,例如,在毛泽东时代受到惩罚或监禁的前国民政府军人被追赠勋章或英烈称号、称国军和其胜利为“中国军队”、“中国胜利”等,可能是当时两岸政府开始和谈,中共为了吸纳国民党和台湾其他泛蓝政治人物和支持者的策略。

中国对以燃油车置换购买新能源车的购车者奖励最高达两万现金的补贴,而以大排量燃油车置换购买更小排量车的购车者则可获高达15,000元的现金补贴。 报道援引中国乘用车市场信息联席会秘书长崔东树的分析说,超过80%的申请以旧换新现金补贴的购车者都选择购买新能源车。 中国乘用车市场信息联席会的数据还显示,尽管8月份的销量下降,但2024年头八个月的乘用车销售则是上升了1.6%。 报道说,考虑到受政府对特别是新能源汽车销售的奖励举措的持续推动,全国乘用车市场信息联席会秘书长崔东树预计全年销量将保持增长。而新能源车的销售量预计今年将占国内汽车销售的近一半,2025年则越过50%这一里程碑。 不过,对于面临车价下跌的销售商来说,电动车和油电混合车销量的飙升并不能缓解它们的困境挑战。 来自中国汽车流通协会CADA(China Automobile Dealers Association)的数据显示,今年1至6月,一半以上的汽车经销商亏损,同比上升了7.3%。 一直亏损的中国排名第二大的经销商中国广汇汽车服务(China Grand Automotive Services)因股票连续20个交易日低于面值后,今年8月被从上海证券交易所摘牌退市。

"Họ có quan điểm khác nhau về sản xuất điện hạt nhân và ở một mức độ nào đó, họ cũng có những khác biệt về các vấn đề xuyên eo biển, mặc dù tôi nghĩ ngay cả về các vấn đề xuyên eo biển, họ nhìn chung vẫn giữ quan điểm trung dung về các chính sách kinh tế xuyên eo biển. " Shi Kewei nói rằng không có nhiều thứ có thể phân biệt được Quốc Dân Đảng, DPP và Đảng Nhân dân. Đài Loan thậm chí không có những vấn đề xã hội gây chia rẽ như Hoa Kỳ hiện nay.

"Vì vậy, tôi không chắc liệu Đài Loan có nhất thiết cần bên thứ ba hay không, bởi vì họ thực sự tin rằng có sự đồng thuận rộng rãi về nhiều vấn đề trong xã hội," ông nói,

Bắc Kinh tích cực nuôi dưỡng Kế Văn Triết

Tuy nhiên, Shi Kewei tin rằng có thể chính phủ Trung Quốc thất vọng với bong bóng lực lượng thứ ba của Đài Loan.

"Tôi có thể nói rằng từ góc độ của Bắc Kinh, tôi cho rằng Bắc Kinh đã có rất nhiều nỗ lực để bồi dưỡng Đảng Nhân dân Đài Loan. Họ thấy rõ rằng Đảng Nhân dân là một đảng chính trị của tương lai. Nó đã thu phục được nhiều thành viên của DPP Vì vậy, tôi nghĩ Bắc Kinh sẽ thất vọng khi thấy Đảng Nhân dân biến mất, nhưng tôi không nghĩ sự tồn tại của đảng này là cần thiết cho nền dân chủ của Đài Loan,” ông nói.

Shi Kewei đề cập rằng với tư cách là thị trưởng Đài Bắc, Ke Wenzhe đã lãnh đạo "Diễn đàn thành phố đôi Đài Bắc-Thượng Hải", nhưng sau một thời gian, lập trường của Ke Wenzhe về quan hệ hai bờ eo biển đã trở nên gần gũi với Quốc dân đảng hơn là Quốc dân đảng Tham gia bữa tiệc.

"Vì vậy, tôi nghĩ Bắc Kinh coi ông ấy là người mà họ có thể làm việc cùng và là người mà họ có thể trau dồi. Bây giờ tôi nghĩ câu hỏi chính đối với Bắc Kinh là liệu tất cả sự hỗn loạn này có nghĩa là DPP sẽ có thể chiếm lại Lập pháp Yuan và thăng tiến hay không chương trình nghị sự của mình theo cách nhanh hơn và điều đó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến lợi ích của Bắc Kinh”, Shi Kewei nói.

Đảng Nhân dân đang nhanh chóng chiếm lĩnh không gian của đảng chính trị thứ ba

Su Qiaoning, phó giáo sư tại Trường Truyền thông Đại chúng thuộc Đại học Oakland ở Michigan, Hoa Kỳ, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ rằng việc giam giữ Ke Wenzhe có cả tác động tích cực và tiêu cực đến sự phát triển dân chủ của Đài Loan.

"Đầu tiên là nếu chống tham nhũng thì tất nhiên là điều tốt (đối với dân chủ), tức là nếu thực sự có tham nhũng. Nhưng tôi nghĩ không có cách nào để bên thứ ba làm được điều đó tạo ra một điều đáng tiếc là cơ hội này đã được sử dụng hết quá nhanh, nếu nhìn dưới góc độ liệu nó có tốt cho dân chủ hay không”, bà nói.

Su Qiaoning tin rằng tác động tiêu cực của vụ Ke Wenzhe đối với sự phát triển của nền dân chủ Đài Loan và các thế lực thứ ba là nó khiến người dân thất vọng hơn về chính trị.

"Tác động tiêu cực đến dân chủ là làm mất lòng tin của người dân, có thể khiến người dân thất vọng hơn về chính trị. Kiểu thờ ơ này và cảm giác rằng một thế lực thứ ba với nhiều hy vọng sẽ thăng trầm quá nhanh Đối với nhiều người trẻ bắt đầu quan tâm đến chính trị thông qua Đảng Nhân dân, đây là một điều rất đáng thất vọng nên họ càng ít sẵn sàng tham gia vào các công việc chung hoặc chính trị. , điều đó rất tệ cho nền dân chủ", cô nói..

Ko Wenzhe, người giữ chức thị trưởng thành phố Đài Bắc từ năm 2014, đã thành lập Đảng Nhân dân Đài Loan (Đảng Nhân dân Đài Loan) vào năm 2019 sau khi tái đắc cử và tranh cử tổng thống năm 2024 với tư cách là chủ tịch đảng. Ko Wenzhe, người tự nhận là "khoa học, lý trí và thực dụng", đã hứa trong cuộc bầu cử sẽ lãnh đạo Đài Loan với một chính phủ "trong sạch, siêng năng, yêu thương người dân và yêu nước" của ông. , bỏ xanh, bảo vệ Đài Loan" là câu trả lời cho nhiều kỳ vọng. "Xé bỏ những bức tường xanh và xanh" của cử tri trẻ trung lưu cực kỳ hấp dẫn.

GAME BÀI

Kiểm soát đảng cầm quyền bằng thiểu số chủ chốt

Mặc dù không được bầu làm tổng thống, Ke Wenzhe đã nhận được 26,46% số phiếu bầu, chỉ đứng sau DPP và Quốc Dân Đảng. Ông cũng giành được 8 ghế trong Viện Lập pháp, trở thành thiểu số chủ chốt trong việc liệu dự luật có thể được thông qua hay không. suôn sẻ. Trong kỳ họp đầu tiên, Đảng Nhân dân và Quốc dân đảng đã hợp tác thúc đẩy một số dự luật cải cách Quốc hội, gây kiềm chế cho Đảng Dân chủ Tiến bộ cầm quyền.

Sau khi Ke Wenzhe bị giam giữ, hôm thứ Hai, nhóm pháp lý của anh ấy đã quyết định không nộp đơn phản đối phán quyết của tòa án sau khi thảo luận với anh ấy. Đảng Quốc dân đảng đã ra tuyên bố bày tỏ sự tôn trọng và ủng hộ quyết định của Ko Wenzhe, đồng thời cho biết vì Ko Wenzhe đã tuyên bố rằng ông sẽ từ bỏ phản đối và hợp tác đầy đủ với cuộc điều tra nên yêu cầu các cơ quan tư pháp giữ vững tinh thần cơ bản là không bất công. , suy đoán vô tội và xét xử công bằng để làm rõ sự thật trong thời gian sớm nhất.

Yang Chi-Tin, phát ngôn viên của Quốc dân đảng, đảng đối lập lớn nhất Đài Loan, cho biết sau khi Ke Wenzhe bị kết án giam giữ vào tuần trước rằng trước tất cả các vụ án xét xử, Quốc dân đảng "luôn tuân thủ thái độ không tham gia vô ích và không được nuông chiều, nhấn mạnh đến 'công lý tố tụng và sự công bằng tư pháp', đồng thời hy vọng rằng các đơn vị Tư pháp xử lý các vụ việc dựa trên bằng chứng thực tế.”

GAME BÀI

Đảng Dân Tiến cầm quyền không chính thức bình luận về vụ việc, nhưng Wu Siyao, tổng thư ký cuộc họp kín của Viện Lập pháp Yuan, nói rằng cuộc họp kín của DPP "buồn nhưng không vui" về vụ việc và nói rằng họ sẽ cho phép cuộc điều tra tư pháp khám phá sự thật về vụ án.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền