Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > công nghệ > Bạn đánh giá thế nào về việc bổ nhiệm Lai Qingde ở tuổi 100? Chuyên gia: Bắc Kinh vẫn nỗ lực tự nhận mình là 'kẻ gây rối' ở Mỹ

Bạn đánh giá thế nào về việc bổ nhiệm Lai Qingde ở tuổi 100? Chuyên gia: Bắc Kinh vẫn nỗ lực tự nhận mình là 'kẻ gây rối' ở Mỹ

thời gian:2024-09-06 13:29:23 Nhấp chuột:154 hạng hai
Washington — 

Tổng thống Đài Loan Lai Ching-te đã nhậm chức được 100 ngày kể từ khi ông nhậm chức vào ngày 20 tháng 5 và tuần trước Washington đã lên tiếng tích cực về cách xử lý các vấn đề ở eo biển Đài Loan của Lai Ching-te. Mỹ đang tiến hành điều tra Lai Ching-te một cách hiệu quả. Sau cuộc bầu cử ở Mỹ, Trung Quốc sẽ gây áp lực lên tổng thống mới đắc cử và gán cho Lai Qingde là "kẻ gây rối" chính sách của Mỹ đối với Đài Loan sẽ phải đối mặt nhiều hơn. những thách thức trong tương lai,

Ngày 27 tháng 8 là ngày Tổng thống Đài Loan Lai Ching-te của Đảng Dân chủ Tiến bộ nắm quyền được 100 ngày. Một số cuộc thăm dò ở Đài Loan cho thấy những kết quả mà ông đạt được trong 100 ngày nắm quyền đã bước đầu được công nhận. bởi hơn một nửa số người. Một cuộc thăm dò do "Beautiful Island Electronic News" công bố ngày 26 tháng 8 cho thấy mức độ tin cậy của công chúng đối với hoạt động của Lai Qingde trong 100 ngày nắm quyền của ông là 58,9%, và tỷ lệ hài lòng là 54,4%; ngày cũng cho thấy hiệu suất của Lai Qingde trong 100 ngày nắm quyền là 58,9%. Tỷ lệ hài lòng trong 100 ngày đầu tiên nhậm chức là 55,6%. Một cuộc thăm dò do TVBS công bố ngày 27/8 cho biết Lai Qingde nhận được 50% sự tin tưởng.

Tại Washington, cách tiếp cận của Lai Qingde trong việc xử lý quan hệ hai bờ eo biển cũng đã được chính phủ Hoa Kỳ công nhận.

"Mọi thứ chúng tôi thấy từ Đài Bắc cho thấy giới lãnh đạo ngày nay vẫn cam kết duy trì hiện trạng cũng như duy trì hòa bình và ổn định. Họ đã nhấn mạnh điều này trong các tuyên bố công khai của mình", một quan chức cấp cao của chính quyền Biden cho biết vào tháng 8 trên trang chủ Ngày 23, tại cuộc họp báo qua điện thoại liên quan đến chuyến thăm Bắc Kinh của Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan, đây là câu trả lời cho câu hỏi về cách Hoa Kỳ nhìn nhận Lai Qingde.

Trung Quốc định nghĩa Lai Qingde một cách hiệu quả ở Hoa Kỳ

Rupert Hammond-Chambers, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hoa Kỳ-Đài Loan, trong cuộc phỏng vấn với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ (VOA), đã nói về đánh giá chung về Lai Qingde tại Hoa Kỳ, nói rằng tại Hoa Kỳ, về Về vấn đề Lai Qingde là người như thế nào, Trung Quốc vẫn đang nghiên cứu một định nghĩa hiệu quả hơn. Ông lo ngại rằng ngay khi tổng thống Mỹ tiếp theo được bầu, Trung Quốc sẽ ngay lập tức nỗ lực xác định Lai Qingde và miêu tả ông ta là "kẻ gây rối". ."

"Quan điểm của tôi về Lai Qingde và Trung Quốc là Trung Quốc vẫn hiệu quả hơn trong việc xác định Lai Qingde là người như thế nào ở Hoa Kỳ, thay vì chính Lai Qingde xác định anh ta là người như thế nào ở Hoa Kỳ," Han Rubo nói: "Nỗi sợ hãi của tôi, và đây là một trong những nỗi sợ hãi của tôi, đó là với chính quyền tiếp theo, dù là Donald Trump hay Kamala Harris, nếu một trong số họ đắc cử, Trung Quốc sẽ sớm chính quyền địa phương một lần nữa đẩy mạnh nỗ lực xác định điều gì đó, bao gồm cả Đài Loan và Lai, thông qua lăng kính lợi ích riêng của mình và miêu tả ông ta là kẻ gây rối."

Han Rubo nói rằng công việc của Lai Qingde và nhóm của anh ấy là làm việc chăm chỉ để đảm bảo rằng họ đang xác định Lai Qingde là người như thế nào, thay vì Bắc Kinh đưa ra định nghĩa.

"Bởi vì tôi nghĩ ở Hoa Kỳ, chính sách đối với Đài Loan sẽ ngày càng khó khăn hơn. Thực sự là vậy. Đó sẽ là một điều cực kỳ khó khăn. Tôi nghĩ sẽ rất khó khăn từ thời Trump cho đến một phần của thời kỳ dễ dàng hơn của Biden hiện đang dần trôi qua và sẽ có nhiều trở ngại cũng như nhiều thách thức hơn ở phía trước”, ông nói.

Hoa Kỳ nên yêu cầu Trung Quốc thể hiện thiện chí đối với Lai Qingde

Tuy nhiên, Chen Fangyu, trợ lý giáo sư Khoa Khoa học Chính trị tại Đại học Soochow ở Đài Loan, tin rằng dù Lai Qingde có nói gì, Trung Quốc vẫn có thể tìm ra không gian để thao túng thông tin. Điều Hoa Kỳ nên làm là yêu cầu Trung Quốc làm điều đó. tỏ thiện chí với Lai Qingde và bắt đầu đối thoại với Đài Loan.

"Dù Lai Qingde có nói gì thì Trung Quốc chắc chắn sẽ không hài lòng. Điều này thực sự giống với bài phát biểu nhậm chức của Tsai Ing-wen 8 năm trước. Họ cũng đưa ra rất nhiều thiện chí, nhưng cuối cùng Trung Quốc cũng không hài lòng ," Chen Fangyu nói trong một cuộc phỏng vấn với Hoa Kỳ Zhiyin nói trong một cuộc phỏng vấn. Ông nói thêm rằng Lai không nói bất cứ điều gì ngoài khuôn khổ pháp lý hiện tại của Đài Loan và những nhận xét của bà Thái Anh Văn trong bài phát biểu nhậm chức đầu tiên cũng thể hiện thiện chí đối với Trung Quốc.

"Cuối cùng thì Trung Quốc vẫn đáp trả bằng những thủ đoạn rất xấu xa. Nên thực tế là các bạn có hỏi Đài Loan mà cứ hỏi Đài Loan cũng vô ích. Các bạn phải hỏi Trung Quốc, vì Đài Loan đã bộc lộ hết thiện chí rồi chẳng hạn , Lai Ching-te cũng nói rằng ông ấy hy vọng (cả hai bên eo biển Đài Loan) có thể cùng tồn tại hòa bình và có nhiều trao đổi hơn. Trên thực tế, ông ấy đã nói tất cả những gì có thể", ông nói. Tổ chức Trao đổi Straits cũng đã bày tỏ "rất nhiều lòng tốt."

CASINO

Chen Fangyu nói rằng Financial Times trước đây đã đưa tin rằng một số quan chức ở Hoa Kỳ lo lắng về việc Lai Qingde thiếu kinh nghiệm ngoại giao. Kiểu “nghi ngờ” này sẽ tạo cho Trung Quốc nhiều cơ hội hơn để hành động. làm nhiều hơn nữa.” Bạn nên yêu cầu Trung Quốc làm bất cứ điều gì, bởi vì dù Đài Loan có làm gì thì Trung Quốc cũng sẽ rất không hài lòng.”

Vấn đề của Đài Loan là vấn đề quốc tế

Gerrit van der Wees, trợ giảng về lịch sử thế giới tại Khoa Lịch sử của Đại học George Mason ở Hoa Kỳ, cũng cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ về tình hình eo biển Đài Loan trước cuộc bầu cử Hoa Kỳ rằng Bắc Kinh sẽ luôn cố gắng thách thức các giới hạn và hạn chế quan hệ quốc tế của Đài Loan, "Điều này không nên làm".

Ông nói rằng chính phủ của bà Thái Anh Văn đã làm rất tốt trong việc mở rộng quan hệ của Đài Loan với các nước khác. Đây là lý do tại sao mọi người đều thấy các đại diện của Nghị viện Châu Âu, Quốc hội Hoa Kỳ hoặc Quốc hội Nhật Bản đến thăm Đài Loan hầu như mỗi tuần. kiểu như Việc mở rộng quan hệ giữa Đài Loan và Trung Quốc thành một vấn đề quốc tế là rất quan trọng."

Widgery nói rằng dù là vấn đề Nam Thái Bình Dương, Biển Đông hay vấn đề Đài Loan, hành động của Trung Quốc ở những nơi đó đều là vấn đề của Trung Quốc mà cả thế giới phải cùng nhau đối mặt. Các quốc gia khác xung quanh Biển Đông phải phối hợp chặt chẽ hơn trong việc chống lại các mối đe dọa và hăm dọa của Trung Quốc.

"Tôi nghĩ cách tiếp cận đó đã thành công và tôi cũng nghĩ rằng về cơ bản, Chủ tịch Lai Ching-te đang tiếp tục chiến lược tổng thể đó," ông nói.

Chỉ có "lý thuyết độ tin cậy" và không có "lý thuyết nghi ngờ"

Tổng thư ký DPP Lin Youchang, người đang đến thăm Hoa Kỳ, cho biết mục đích chuyến đi của ông là để mọi tầng lớp xã hội ở Hoa Kỳ hiểu rằng "DPP là một đảng cầm quyền ổn định và đáng tin cậy."

Trong một tuyên bố được đưa ra sau khi kết thúc chuyến thăm Washington hôm thứ Tư, Lin Youchang nói rằng trong thời gian ở Washington, ông đã gặp "các quan chức quan trọng như Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ" và đã thảo luận với Tổ chức Dân chủ, các nhân viên từ Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ. Các đảng Dân chủ và Cộng hòa cùng hơn chục quan chức quan trọng của Washington từ các tổ chức nghiên cứu và giới học thuật đã gặp nhau để "đối thoại sâu" với Hoa Kỳ về các chính sách và bài phát biểu quan trọng của Lai Ching-te kể từ khi ông nhậm chức 100 ngày trước. Ông hy vọng rằng Hoa Kỳ sẽ hiểu rằng "Lai Ching-te đã tiếp nối đường lối của Tsai Ing-wen và đang đi đúng hướng. DPP đã là một đảng chính trị ổn định, trưởng thành và giàu kinh nghiệm."

Ông cho rằng cái gọi là "lý thuyết nghi ngờ" chỉ là một thủ đoạn chính trị trong cuộc bầu cử. Sau khi Lai Ching-te được bầu làm tổng thống, "chỉ có 'lý thuyết nghi ngờ' và không có 'lý thuyết nghi ngờ'". Quan hệ Đài Loan-Mỹ và mọi khía cạnh liên lạc là vấn đề nghiêm trọng nhất.

Hôm thứ Năm, Chen Binhua, người phát ngôn của Văn phòng Các vấn đề Đài Loan của Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc và Văn phòng Các vấn đề Đài Loan của Quốc vụ viện, đã trả lời nhận xét của Lai Qingde trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình Đài Loan vào Chủ nhật về việc “không bao giờ chấp nhận Đồng thuận '1992 về nguyên tắc một Trung Quốc' và các nhận xét liên quan khác, cho rằng Lai Qingde "từ chối Chấp nhận 'Đồng thuận '1992' là "cố gắng phục vụ cho các lập luận chống Trung Quốc của các thế lực bên ngoài", "hoàn toàn phục vụ ' Lập trường độc lập của Đài Loan và âm mưu ly khai của nó", đồng thời "phơi bày đầy đủ việc theo đuổi 'độc lập Đài Loan', chia cắt đất nước và phá hoại eo biển Đài Loan" Ý định hòa bình nham hiểm."

Lai Ching-te cho biết trong một cuộc phỏng vấn độc quyền được phát sóng trên kênh Times TV của Đài Loan hôm Chủ Nhật rằng ý định sáp nhập Đài Loan của Trung Quốc "thực ra không phải vì sự toàn vẹn lãnh thổ mà là để thay đổi trật tự thế giới dựa trên luật lệ. Nếu muốn đạt được quyền bá chủ của mình quốc tế hoặc ở Tây Thái Bình Dương, Đó là mục đích thực sự của nó.”

观察人士指出,日本和澳大利亚这次举行2+2会议主要目的是探讨如何大规模加强军事合作以应对中国在印太地区的军事扩张。未来日本除了可能参与澳大利亚的造舰计画、并在澳大利亚试射长程导弹外,日本还欢迎澳大利亚计划明年首次参加“东方盾牌”美日联合军事演习。不过专家认为,日澳这些军事合作并不会伤害他们与中国的外交关系。 日本将与澳大利亚的关系视为“准同盟”,仅次于与美国的全面军事同盟。日澳2+2会议的联合声明对中国在南中国海领土争端中对菲律宾愈发危险和胁迫的活动表示严重关切。 联合声明称,“我们对近期南海事态发展表示严重关切,包括中国频繁加剧对菲律宾的危险和压力活动。我们反对任何可能加剧紧张局势并破坏地区稳定的强制行动,包括将有争议的地物军事化。我们强调航行和飞越自由以及根据国际法,特别是《联合国海洋法公约》和平解决争端的重要性,并重申2016年南海仲裁庭的裁决为最终裁决并对争议各方具有法律约束力”。 两国也关切并讨论了中国最近在日本领海和领空的活动,并强调台湾海峡和平稳定的重要性,两国呼吁和平解决两岸问题。 日澳两国也同步谴责朝鲜并支持乌克兰。声明强调,两国强烈谴责朝鲜发展核武和弹道、也强烈谴责朝鲜和俄罗斯之间日益加强的军事合作,包括朝鲜违反联合国安理会决议向俄罗斯出口弹道导弹,以及俄罗斯对乌克兰使用这些导弹。双方重申支持乌克兰的坚定决心、并呼吁加沙立即停火。

美国家庭领养中国孤儿最多 美国国务院社媒平台“分享美国”(ShareAmerica)今年7月18日的一篇贴文说,自从中国开放外国人领养中国孤儿后,美国家庭成为领养中国孤儿的主力,是美中民间友好交往的见证。 据美国国务院领事事务局(Bureau of Consular Affairs)的统计,本世纪以来被美国家庭领养的中国儿童共有82,658人,同一时期美国人领养的外国儿童为282,921人,中国占总数的29.2%,人数超过排名第二的俄罗斯(46,113人被领养)与危地马拉(29,807人被领养)的总合。 美国国务院的这个数据涵盖1999年至2022年,显示21世纪前10年是美国家庭领养中国儿童的高峰期,领养人数从1999年的4,108人到2005年的7,903人,领养人数几乎增加了一倍。从2010年开始领养人数逐渐下降,当年领养人数3,401人,到新冠疫情大流行前的2019年降至819人,年领养人数下降了四分之三多。 2021年及2022年疫情期间的领养人数则为零,中国政府在新冠疫情爆发之初就暂停了国际收养。 贴文说,美国人领养外国孤儿经常受到各种外在因素的影响,比如2013年俄罗斯出于政治原因禁止美国公民收养儿童,此后几乎没有美国家庭领养俄罗斯儿童。又如危地马拉政府在2007年开始以反腐为名大幅收紧国际家庭领养政策,美国家庭领养危地马拉儿童的人数也断崖式下降。 从历年的数据看,从1999年到2010年美国人领养国际儿童人数每年都超过万人,最多的是2004年的22,987人,其次是2005年的22,729人以及2003年的21,646人。到了2011年领养人数降至万人以下,为9,302人,此后便一路下降。 2022年美国家庭从国外收养共领养了1,517名儿童,其中近四成来自哥伦比亚(235名)、印度(223名)和韩国(141名),这也是21世纪迄今最低的年度领养数,与2004年高峰时期相比不到当时的九分之一。 贴文说,美国家庭领养外国人儿童的过程并不简单,需要经历一系列繁复的过程,除了常常需要等待数年以外,领养费用往往要数万美元,如果没有耐心、信心加上爱心,很难想象会有这么许多家庭愿意远涉重洋到国外去领养孩子。

以报道政治新闻见长的美国网络媒体《政治》引述普京的话说,“首先是,中华人民共和国、巴西、印度。我与我的伙伴保持联系…我们彼此相互信任有信心” 。

尽管人民币在国际贸易中似乎有靓丽的表现,但与此同时也有迹象显示,这并不意味着人民币在国际货币体系中的整体地位随之有所攀升,其作为贸易结算货币的比重上升并未最终导致国际外汇储备中持有比例的增加。

中国经济持续疲软 学者:对非承诺执行程度堪虑 中非合作论坛(Forum on China-Africa Cooperation, FOCAC)是中国政府为强化与非洲国家有好而举行的定期对话论坛,自2000年10月起,每三年在北京和非洲国家轮流举办。 在2018年的北京峰会中,习近平同样是在主旨讲话中承诺以政府援助、金融机构和企业投融资等方式,向非洲提供600亿美元支持。2021年在达喀尔(Dakar)举行的论坛中,中方则承诺将购入3,000亿美元的非洲产品。 在台北的台湾大学政治学系副教授陈世民在接受美国之音采访时指出,尽管6年前后,中国承诺放贷、金援的数额看似差异不大,但目前中国自身经济疲软,经济增速从7%降到连5%都很勉强,承诺能否兑现,恐怕值得观察。 分析:中国买不如卖 扩大非洲对中贸易逆差 陈世民指出,近年来的中非关系,最令非洲国家学者批评诟病之处就是所谓援助,实质上造成非洲国家对中国的贸易逆差不断扩大。 过去几年,非洲国家向中国借的钱大量用于铁路、公路等基础建设,承建赚钱的也是中国厂商。现在随着西方国家对中国产电动车、太阳能光伏设备的抵制,非洲自然成为中方今年积极推销的替代市场。 反观中国对非洲采购项目,主要是石油、矿产等天然资源,但由于中国房地产市场停滞,相关需求也跟着萎缩,路透社在星期天的报道中就指出,中国2021年提出的3000亿美元采购并未完全兑现。 陈世明说:“现在中国烂尾楼很多,不会大量盖房子的话,当然就不需要很多的自然资源,那你非洲自然资源怎么卖到中国去?这结果当然就导致了中国跟非洲国家之间的贸易逆差,我相信一定会继续的恶化。” 中国外交部发言人毛宁星期一驳斥这种说法,她说据中国商务部统计,自2021年12月至今年7月,中国自非洲进口总额达3059亿美元,“提前超额完成有关目标”。毛宁同时指出,中国连续15年保持非洲第一大贸易伙伴国的地位。 不仅贸易逆差难以扭转,陈世民也指出,中国在一带一路沿线和非洲国家“大撒币”所埋下的另一个风险是让许多国家陷入对中国的债务困境;且从斯里兰卡破产就可以看出值得警惕的教训,身为债权人,中国并未同意减少该国债务。 美国纽约市立大学政治学教授夏明同样指出,在历经新冠疫情之后,许多跟中国贷款的国家都身陷债务危机。眼看2030年前后就将进入还债高峰期,此刻再来贷款,也只是“借新还旧”,无助于当地建设。

Lai Ching-te cũng nhắc lại quan điểm "Trung Hoa Dân Quốc và Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa không liên kết với nhau" và tuyên bố rằng Đài Loan "tuyệt đối không thể chấp nhận Đồng thuận năm 1992 về nguyên tắc một Trung Quốc" bởi vì một khi nó chấp nhận Đồng thuận năm 1992 và nguyên tắc một Trung Quốc, " Việc này tương đương với việc chuyển giao chủ quyền của Đài Loan."

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền