Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > văn hoá > LHQ bày tỏ sẵn sàng giám sát khả năng ngừng bắn cuối cùng ở Gaza

LHQ bày tỏ sẵn sàng giám sát khả năng ngừng bắn cuối cùng ở Gaza

thời gian:2024-09-10 14:58:23 Nhấp chuột:189 hạng hai

Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres hôm thứ Hai (9 tháng 9) cho biết Liên hợp quốc đã đề nghị giúp giám sát một lệnh ngừng bắn có thể có nhằm ngăn chặn cuộc chiến giữa Israel và Hamas ở Gaza, nhưng ông tin rằng điều đó là "phi thực tế" đối với Liên hợp quốc trực tiếp quản lý khu vực hoặc cung cấp quân đội gìn giữ hòa bình.

Trong cuộc phỏng vấn với Associated Press (The Associated Press), Guterres nói rằng "Liên hợp quốc sẽ có thể hỗ trợ cho bất kỳ thỏa thuận ngừng bắn nào", nhưng ông bày tỏ rằng ông không tin rằng Israel sẽ chấp nhận một vai trò rộng lớn hơn cho Liên hợp quốc. Trong cuộc xung đột khốc liệt giữa Israel và Kazakhstan hơn 11 tháng qua, Israel đã cáo buộc một số ít nhân viên Liên hợp quốc tham gia cùng phiến quân Hamas trong cuộc tấn công bất ngờ vào Israel ngày 7/10 năm ngoái, gây ra chiến tranh.

Kể từ năm 1948, Liên hợp quốc đã duy trì một phái bộ giám sát quân sự mang tên "Tổ chức giám sát ngừng bắn của Liên hợp quốc" (UNTSO) ở Trung Đông. Guterres cho biết đề nghị của Liên hợp quốc về giám sát lệnh ngừng bắn "là một trong những giả định mà chúng tôi đặt ra". Tuy nhiên, các cuộc đàm phán ngừng bắn kéo dài nhiều tháng ở Gaza hiện đang rơi vào bế tắc.

THỂ THAO

"Tất nhiên, chúng tôi sẵn sàng làm bất cứ điều gì cộng đồng quốc tế yêu cầu," Guterres nói. "Câu hỏi đặt ra là liệu tất cả các bên có chấp nhận hay không, đặc biệt là liệu Israel có chấp nhận hay không."

Guterres nhấn mạnh tính cấp thiết của lệnh ngừng bắn ngay lập tức, đồng thời nói: "Mức độ đau khổ mà chúng ta đang chứng kiến ​​ở Gaza là chưa từng có trong (bảy) năm tôi làm Tổng thư ký Liên hợp quốc. Tôi chưa bao giờ chứng kiến ​​điều gì giống như vài tháng qua ở Gaza." . Mức độ chết chóc và hủy diệt này đã xảy ra.”

Mặt khác, Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc Volker Türk hôm thứ Hai cho biết việc chấm dứt chiến tranh ở Gaza và ngăn chặn sự bùng nổ của một cuộc xung đột toàn diện trong khu vực là hết sức khẩn cấp.

柯文哲对这些指控都以不知情、未涉入或未涉及不当行为等理由予以否认。

《生物安全法案》主要限制与特定中国生物科技公司的合作。美国政府认为这些公司对美国构成国家安全风险。

自1948年以来,联合国一直在中东驻有被称为“联合国停战监督组织”(UNTSO)的军事监督团。古特雷斯表示,联合国提出愿意监督停火“是我们摆上桌面的假设之一”。然而,长达数月的加沙停火谈判目前陷入僵局。

如果按照那样的主张,台湾海峡就成了中国的。虽然中国不反对其他国家在这条世界交通最繁忙的海道之一的航行权利,但是用中国外交部发言人毛宁上星期五在例行记者会上的话说,中国“反对一些国家打着航行自由的旗号,挑衅和危害中国主权和安全”。 毛宁是针对两艘德国海军舰只本月将通过台湾海峡的报道做出回应。这是德国军舰20多年来首次这样做。美国和几乎所有国家以及台湾都认为台湾海峡是国际水域。

"Chúng tôi biết rằng nếu nguyên nhân của chiến tranh không được giải quyết, chúng sẽ lan rộng, truyền sang các thế hệ tương lai và sẽ kéo dài vòng luẩn quẩn hận thù," Türk nói tại một cuộc họp của Hội đồng Nhân quyền ở Genève. "Đáng buồn là cuộc chiến ở Gaza là một ví dụ điển hình."

Türk tập trung vào các cuộc tấn công "khủng khiếp" của Hamas nhằm vào Israel, việc buộc 1,9 triệu cư dân Gaza phải di dời, 101 con tin Israel vẫn bị giam giữ ở Gaza, và "những hành động tàn khốc và tàn khốc ở Bờ Tây" đang "làm trầm trọng thêm". một tình huống thảm khốc.”

Quân đội Israel hôm thứ Hai cho biết họ đã tiến hành các cuộc tấn công vào các tòa nhà và địa điểm phóng được phiến quân Hezbollah sử dụng ở miền nam Lebanon vào đêm Chủ nhật. Đây là cuộc xung đột xuyên biên giới mới nhất và làm dấy lên lo ngại về một cuộc xung đột khu vực rộng lớn hơn.

Tại nước láng giềng Syria, truyền thông nhà nước hôm thứ Hai đưa tin rằng các cuộc không kích được cho là của Israel đã khiến ít nhất 18 người thiệt mạng và gần 40 người khác bị thương.

Báo cáo này nêu rõ mục tiêu của cuộc tấn công là các cơ sở quân sự ở miền trung Syria.

Israel thường không bình luận về các cuộc tấn công của Israel vào Syria nhưng đã tuyên bố rằng họ sẽ không cho phép Iran có được chỗ đứng ở Syria. Syria là tuyến đường quan trọng để cung cấp vũ khí của Iran cho Hezbollah ở Lebanon. Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm Chủ nhật tuyên bố sẽ tiếp tục cuộc chiến chống lại phiến quân Hamas khi cuộc xung đột ở Gaza bước sang tháng thứ 12. Ông nhấn mạnh rằng Israel "bị bao quanh bởi những lý tưởng giết người do trục tội ác của Iran lãnh đạo".

THỂ THAO

Trong những ngày gần đây, rất nhiều người Israel đã xuống đường do không hài lòng với cách xử lý cuộc chiến của Netanyahu, đặc biệt là việc ông không đạt được thỏa thuận ngừng bắn với Hamas để cho phép các con tin vẫn bị Hamas giam giữ trở về nhà. Cuộc biểu tình trên đường phố. Hamas đã bị Hoa Kỳ liệt vào danh sách tổ chức khủng bố.

Nhưng Netanyahu đã nói với các nhà lãnh đạo Israel khác: “Đại đa số công dân Israel biết rằng chúng tôi có cam kết chắc chắn trong việc đạt được các mục tiêu của cuộc chiến: tiêu diệt Hamas, giải cứu tất cả con tin của chúng tôi, bảo vệ Gaza. Không bao giờ gây ra mối đe dọa nữa tới Israel và cho phép cư dân của chúng tôi ở phía bắc và phía nam trở về nhà an toàn.”

Các chiến binh Hamas đã phát động một cuộc đột kích ở miền nam Israel vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái, giết chết 1.200 người và bắt khoảng 250 người làm con tin. Các cuộc tấn công trả đũa của Israel vào Gaza đã giết chết hơn 40.900 người Palestine, phần lớn trong số họ là phụ nữ và trẻ em. Tuy nhiên, quân đội Israel chỉ ra rằng trong số người chết có hàng ngàn chiến binh.

Trong nhiều tháng, Hoa Kỳ, Qatar và Ai Cập đã cố gắng đạt được một thỏa thuận ngừng bắn và thả con tin nhưng các cuộc đàm phán liên tục bị đình trệ.

(Bài viết này đề cập đến các báo cáo từ Associated Press, AFP và Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền