Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > văn hoá > Những người bạn nước ngoài có thể tận mắt trải nghiệm Trung Quốc sống động và chân thực

Những người bạn nước ngoài có thể tận mắt trải nghiệm Trung Quốc sống động và chân thực

thời gian:2024-07-20 12:28:50 Nhấp chuột:173 hạng hai

  “Thành phố không phải là thành phố” đã trở thành một hiện tượng trên mạng và “du lịch Trung Quốc” tiếp tục nóng lên

  Những người bạn nước ngoài trực tiếp trải nghiệm Trung Quốc sống động và chân thực (điểm nóng toàn cầu)

  Gần đây, nhờ việc Trung Quốc thực hiện nhiều biện pháp nhằm tạo điều kiện trao đổi nhân sự, sự thuận tiện trong việc đi lại trong nước đối với khách du lịch nước ngoài đã tiếp tục được cải thiện và "du lịch Trung Quốc" vẫn tiếp tục để nóng lên. Trên mạng xã hội, các video du lịch Trung Quốc ngày càng phổ biến; trên đường phố Trung Quốc, du khách nước ngoài xuất hiện thường xuyên. Cục Quản lý Nhập cư Quốc gia dự đoán rằng trong nửa cuối năm nay, với việc tiếp tục miễn thị thực 72/144 giờ, người nước ngoài đến Trung Quốc cũng sẽ tăng trưởng đáng kể. Ngày càng có nhiều du khách nước ngoài chọn Trung Quốc làm điểm đến du lịch và tận mắt trải nghiệm Trung Quốc sống động và chân thực.

 Một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất thế giới

  "Thành phố không phải là thành phố", "Thật là một thành phố"... Gần đây, "Thành phố" đã trở thành một từ thông dụng trên mạng. Cách sử dụng này xuất phát từ một blogger video người nước ngoài đến Trung Quốc khi trò chuyện với gia đình, anh ấy luôn hỏi: "Thành phố hay không?" Cái gọi là “Thành phố” có thể hiểu là đô thị hóa, phong cách phương Tây, thậm chí có chút “sôi động”. Nó được dùng để diễn tả sự bàng hoàng, hạnh phúc, vui sướng khi nhìn thấy nhiều cảnh vật, hiện tượng. “Tôi vừa thấy một cách sử dụng mới của từ này.” Mao Ning, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, cho biết tại cuộc họp báo, “Tôi rất vui khi thấy những người bạn nước ngoài thưởng thức phong cảnh đẹp và những món ăn ngon ở Trung Quốc và tận mắt trải nghiệm Trung Quốc sống động và chân thực."

   Một bài viết trên trang web "Lianhe Zaobao" của Singapore cho biết rằng tại các danh lam thắng cảnh truyền thống của Thượng Hải Yuyuan Garden và Bund, cũng như Internet khu phố nổi tiếng "Jufu Chang" (viết tắt của Đường Julu, Đường Fumin và Đường Trường Lạc), nước ngoài Lượng hành khách ngày càng tăng. Nhiều blogger nước ngoài đã quay Vlog về chuyến du lịch Trung Quốc của họ, khiến “du lịch Trung Quốc” trở nên sôi động và phổ biến trên Internet trong và ngoài nước. Trung Quốc trong các cảnh quay của họ rất phong phú và đầy màu sắc, video đã được đông đảo cư dân mạng chuyển tiếp, bình luận và yêu thích.

  Đang là mùa du lịch hè cao điểm và các "du khách ba lô" từ xa đến đang hoạt động tích cực trên các đường phố và ngõ hẻm của nhiều thành phố khác nhau. Đi Tử Cấm Thành trải nghiệm di sản thiên niên kỷ văn hóa Trung Hoa, đi Bến Thượng Hải để trải nghiệm Trung Quốc hiện đại đầy khoa học công nghệ, đi Trương Gia Giới tham quan phim trường “Avatar”, đi Quế Lâm xem “phong cảnh Quế Lâm” là tuyệt nhất thế giới"... "Check-in" dành cho khách du lịch nước ngoài đi du lịch ở Trung Quốc Danh sách” ngày càng dài hơn.

   Yang Jinsong, Giám đốc Viện Nghiên cứu Quốc tế của Học viện Du lịch Trung Quốc, cho biết: "Kể từ năm 2024, môi trường du lịch nội địa của Trung Quốc đã có những thay đổi tích cực. Trung Quốc đang trở thành một trong những quốc gia nổi tiếng trên thế giới 1. "

中国驻美国大使谢锋在视频致辞中强调,自1979年中美缔结第一对友城关系45年来,友城“朋友圈”持续扩容、友城关系网越织越密,两国缔结了286对友好省州和友好城市关系,搭建了理解与信任之桥,浇灌了人民友谊之树,也为中美关系注入了不竭动力。

ĐÁ GÀ

中方以坦诚、开放态度回应成员关注。围绕产业政策、补贴、国有企业、知识产权保护、网络安全与数据流动、政府采购、全国统一大市场建设、出口管制、标准制定、检验检疫措施、透明度等问题,中方从政策目标、具体操作、实施效果、未来方向等角度进行深入阐释。关于对最不发达国家成员扩大开放市场、坚持发展中成员地位和灵活务实处理特殊与差别待遇问题,中方进一步阐明立场。

  傅聪表示,面对新形势新挑战,本月初举办的上合组织阿斯塔纳峰会通过了《阿斯塔纳宣言》等一系列成果文件,传递出上合组织勇于担起时代使命、携手应对风险挑战、共同促进安全发展的积极信号。我们要在联合国宪章指引下,践行真正的多边主义,不断推动联合国与上合组织加强对话协作,为维护国际和平、促进共同发展形成更强合力。

据报道,受防卫省委托,日本海洋研究开发机构使用无人探测器在事发海域搜索机体残骸。7月19日发现一架直升机残骸,经确认其机身编号与4月份坠毁的一架直升机相同。探测器还在这架直升机残骸附近发现一架直升机残骸,目前正在核对其机身编号是否与4月份坠毁的另一架直升机编号相同。

  为了让外国友人体验、学习中国传统文化,暑假期间,任丘市在文化馆内免费开设了传统武术、剪纸艺术、宫廷糕点制作等多项非遗项目体验课程。在非遗课堂上不仅可以免费现场学习、亲自动手体验,还可以了解更多中国的非遗文化。

Nhiều biện pháp đang có hiệu lực

   Khi Trung Quốc tiếp tục nới lỏng chính sách nhập cảnh, du khách nước ngoài đến Trung Quốc đã trở nên thuận tiện hơn .

  Sinh viên đại học Anderson là một chuyên gia du lịch đến từ Đan Mạch. Anh ấy tình cờ biết được trên Internet rằng anh ấy có thể được miễn thị thực quá cảnh 144 giờ ở Trung Quốc. Anh ấy vừa đặt một kỳ nghỉ ở Thành Đô Tianfu. ngay sau kỳ nghỉ hè của mình. Anderson nói: “Tôi đặc biệt thích gấu trúc khổng lồ. Tứ Xuyên là quê hương của những chú gấu trúc khổng lồ và tôi luôn muốn đến thăm chúng”.

  Gần đây, Cục Quản lý Nhập cư Quốc gia đã tổ chức một cuộc họp báo để báo cáo dữ liệu Trong nửa đầu năm nay, 14,635 triệu người nước ngoài đã nhập cảnh vào nước này tại nhiều cảng khác nhau so với cùng kỳ năm trước. tăng 152,7%; trong đó 8,542 triệu lượt người nhập cảnh miễn thị thực, chiếm 58%, tăng 190,1% so với cùng kỳ năm trước. Cục Quản lý Nhập cư Quốc gia dự đoán lượng người nước ngoài đến Trung Quốc sẽ tăng đáng kể trong nửa cuối năm nay.

  "Vào tháng 4, một hành khách người Nga quá cảnh từ Sân bay Pudong đến Bali và hỏi tôi về chính sách miễn thị thực quá cảnh trong 24 giờ. Anh ấy hỏi tôi liệu anh ấy có thể rời sân bay không vì họ thực sự muốn đi. Hãy ghé thăm trung tâm thành phố Thượng Hải. Tôi đã giới thiệu cho anh ấy chính sách miễn thị thực quá cảnh trong 144 giờ và giới thiệu cho anh ấy Vườn Yuyuan, Bến Thượng Hải và các điểm tham quan khác,” Wang Xue, một tình nguyện viên người Nga đến từ ngoại ngữ 100 người, cho biết. Vào tháng 8, anh ấy gặp lại tôi và đến nói với tôi rằng lần trước anh ấy đã có khoảng thời gian tuyệt vời ở Thượng Hải. Anh ấy cũng nói rằng lần này anh ấy đã nộp đơn xin miễn thị thực quá cảnh 144 giờ và dự định sẽ đến. đến Giang Tô, Chiết Giang và Thượng Hải để có cái nhìn rõ ràng "

  Để thúc đẩy việc hỗ trợ thanh toán và tối ưu hóa trải nghiệm thanh toán của khách du lịch nước ngoài đối với du lịch trong nước, Trung Quốc đã giới thiệu một loạt chính sách. các biện pháp liên quan. Vào tháng 4, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, Bộ Văn hóa và Du lịch, Cục Quản lý Ngoại hối Nhà nước và Cục Quản lý Di sản Văn hóa Nhà nước đã cùng ban hành "Thông báo về việc tối ưu hóa hơn nữa các dịch vụ thanh toán tại các địa điểm văn hóa và du lịch quan trọng để cải thiện sự thuận tiện thanh toán" trong đó nêu rõ các khách sạn du lịch từ 3 sao trở lên, các điểm du lịch cấp quốc gia 5A, 4A, các khu du lịch cấp quốc gia, cấp tỉnh và các khu du lịch, giải trí quốc gia phải đạt được phạm vi chấp nhận thẻ ngân hàng nội địa đầy đủ. Các đơn vị điều hành có liên quan của các địa điểm văn hóa và du lịch quan trọng nên duy trì cơ chế bán vé thủ công, hỗ trợ thanh toán bằng tiền mặt và bảo vệ các lựa chọn thanh toán của người tiêu dùng. Tích cực thúc đẩy việc thành lập các điểm kinh doanh thu đổi ngoại tệ tại các địa điểm văn hóa, du lịch có đông người nước ngoài đến thăm Trung Quốc, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ thu đổi ngoại tệ. Tiếp tục cải thiện dịch vụ thanh toán di động, tối ưu hóa quy trình kinh doanh, làm phong phú chức năng sản phẩm và nâng cao sự tiện lợi của thanh toán di động trong các tình huống trực tuyến và ngoại tuyến tại các địa điểm văn hóa và du lịch.

ĐÁ GÀ

  "Khoảng bảy năm trước, tôi đã lãnh đạo một nhóm nghiên cứu thực hiện một cuộc khảo sát với sinh viên quốc tế từ các quốc gia tham gia sáng kiến ​​'Vành đai và Con đường'. Cuộc khảo sát chủ yếu tập trung vào một câu hỏi, 'Bạn có muốn Trung Quốc mang lại phong cách sống nào cho đất nước của bạn không? Chúng tôi nhận thấy rằng thanh toán di động là một trong những điều được sinh viên quốc tế nhắc đến thường xuyên nhất. Nhìn chung, thanh toán di động giúp cuộc sống của mọi người thuận tiện hơn. ở Trung Quốc, thanh toán di động là một điều mới mẻ, khác hẳn với lối sống ban đầu của họ.. Làm cách nào để chia sẻ sự tiện lợi do thanh toán di động mang lại với khách du lịch nước ngoài đến Trung Quốc trong thời gian ngắn và cải thiện trải nghiệm của khách du lịch nước ngoài khi đến thăm Trung Quốc? Câu hỏi này đã trở thành trọng tâm của nhóm nghiên cứu của chúng tôi. "Wu Hao, phó giáo sư tại Viện nghiên cứu nâng cao về quản trị khu vực và toàn cầu thuộc Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh, đồng thời là giám đốc điều hành Viện Nghiên cứu Con đường Tơ lụa của Đại học Ngoại ngữ Bắc Kinh, cho biết vào năm 2024, nhóm nghiên cứu của ông đã tiến hành một cuộc khảo sát đặc biệt về trải nghiệm thanh toán di động. Cuộc khảo sát cho thấy sau khi đưa ra các ý kiến ​​về việc tối ưu hóa hơn nữa dịch vụ và cải thiện sự thuận tiện trong thanh toán, một loạt biện pháp thuận tiện thanh toán di động cho khách du lịch nước ngoài đã tiếp tục được triển khai và phát huy tác dụng tích cực đối với hầu hết khách du lịch ngắn hạn. ở Trung Quốc có thể sử dụng thành công các phương thức thanh toán di động. Họ tin rằng thanh toán di động Trung Quốc đang trở nên thuận tiện hơn

Tạo ra môi trường ngành tốt hơn

   Nhóm nghiên cứu của Wu Hao về khách du lịch đến Trung Quốc, nhiều người lần đầu tiên đến thăm Trung Quốc là khách du lịch nước ngoài đến từ các quốc gia cùng xây dựng Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường và các quốc gia ở Nam bán cầu. 'Sáng kiến ​​Vành đai và Con đường' đang tăng cường kết nối, bao gồm cải thiện mức độ hỗ trợ cơ sở hạ tầng và mở ra các ngành công nghiệp 'Kết nối mềm' và 'kết nối từ trái tim đến trái tim' tiêu chuẩn để kết nối trái tim mọi người. Thúc đẩy mạnh mẽ việc thực hiện các biện pháp tạo điều kiện giao lưu nhân dân, cho phép nhiều du khách nước ngoài đến Trung Quốc, chứng kiến ​​nền văn minh cổ xưa và sự phát triển hiện đại của Trung Quốc, trải nghiệm sự ấm áp và tình hữu nghị của người dân Trung Quốc là một cách quan trọng để thiết lập “trái tim”. -kết nối từ trái tim". "Wu Hao cho biết.

  "Mức độ phổ biến của du lịch nội địa của Trung Quốc tiếp tục tăng, điều này sẽ mang lại một loạt tác động tích cực. "Yang Jinsong cho biết, một mặt, ngày càng có nhiều du khách nước ngoài đến Trung Quốc và quan sát Trung Quốc kỹ hơn, điều này có lợi cho việc thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau giữa người Trung Quốc và người nước ngoài và mang lại nhiều cơ hội hợp tác kinh doanh hơn; mặt khác, ngày càng có nhiều khách du lịch nước ngoài đến tới Trung Quốc, mang lại tầm nhìn và thách thức mới cho ngành du lịch Trung Quốc, điều này sẽ giúp ngành du lịch Trung Quốc hội nhập tốt hơn với các tiêu chuẩn quốc tế. Ngành du lịch Trung Quốc nên nắm bắt cơ hội này và cải thiện hơn nữa việc điều chỉnh chuỗi cung ứng, xây dựng điểm đến và tối ưu hóa dịch vụ công. và các tiêu chuẩn nhằm thúc đẩy sự phát triển lành mạnh của ngành du lịch "Các sở, ngành liên quan đang có thái độ tích cực chào đón khách du lịch đến Trung Quốc và tạo môi trường tốt hơn cho sự bùng nổ du lịch nội địa đang diễn ra. Môi trường ngành: Kích thích sự chủ động chủ quan của các đơn vị kinh doanh, tích hợp các nguồn lực của các sở và tổ chức văn hóa và du lịch, hình thành sức mạnh tổng hợp, phối hợp chặt chẽ, phát triển đầy đủ các nguồn lực lịch sử và văn hóa, đồng thời tạo điều kiện cho ngành du lịch phát triển. " Yang Jinsong nói. (Phóng viên Xu Lingyuan)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền