Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > văn hoá > Zhao Leji hội đàm với Chủ tịch Hạ viện Chile Carriola

Zhao Leji hội đàm với Chủ tịch Hạ viện Chile Carriola

thời gian:2024-07-19 21:50:28 Nhấp chuột:171 hạng hai

  Xinhua News Agency, Bắc Kinh, ngày 19 tháng 7: Zhao Leji, Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nhân dân Toàn quốc, đã hội đàm với Chủ tịch Hạ viện Chile Carriola tại Đại lễ đường Nhân dân vào chiều ngày 19.

ĐÁ GÀ

  Chiều 19/7, Zhao Leji, Chủ tịch Ủy ban Thường vụ Quốc hội nhân dân toàn quốc, đã hội đàm với Chủ tịch Hạ viện Chile của Đại diện Carriola tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh. Ảnh của phóng viên Tân Hoa Xã Gao Jie

   Zhao Leji cho biết, vào tháng 10 năm ngoái, Chủ tịch Tập Cận Bình đã có cuộc gặp hiệu quả với Chủ tịch Boric, người đã đến thăm Trung Quốc, vạch ra kế hoạch phát triển của mối quan hệ Trung Quốc-Chile trong thời kỳ mới. Trung Quốc luôn coi Chile là đối tác hợp tác quan trọng ở châu Mỹ Latinh và khu vực châu Á - Thái Bình Dương, sẵn sàng hợp tác với Chile để thực hiện sự đồng thuận quan trọng mà hai nguyên thủ quốc gia đã đạt được, tiếp tục tình hữu nghị truyền thống, nâng cao mức độ hợp tác, và không ngừng làm phong phú thêm ý nghĩa của quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Trung Quốc-Chile.

  Zhao Leji đã chỉ ra rằng Chile là quốc gia Nam Mỹ đầu tiên thiết lập quan hệ ngoại giao với Trung Quốc mới. Trong hơn nửa thế kỷ, dù tình hình quốc tế có thay đổi thế nào, quan hệ Trung Quốc - Chile vẫn luôn phát triển lành mạnh và ổn định, có thể coi là hình mẫu đoàn kết, hợp tác giữa các nước đang phát triển. Hai bên cần củng cố sự tin cậy lẫn nhau về mặt chính trị và tiếp tục ủng hộ vững chắc những lợi ích cốt lõi cũng như những mối quan tâm lớn của nhau. Tăng cường liên kết chiến lược và tăng cường hợp tác thực tế trên nhiều lĩnh vực. Gắn kết giao lưu nhân dân và văn hóa, thúc đẩy sự hiểu biết và hiểu biết lẫn nhau, không ngừng củng cố nền tảng dư luận cho tình hữu nghị giữa hai nước. Tăng cường hợp tác quốc tế, bảo vệ sự công bằng và công lý, đồng thời cùng nhau bảo vệ chủ nghĩa đa phương thực sự và thương mại tự do.

  Zhao Leji nhấn mạnh rằng Quốc hội Nhân dân Trung Quốc sẵn sàng tăng cường hợp tác với Quốc hội Chile, tăng cường trao đổi hữu nghị ở tất cả các cấp trong cơ quan lập pháp, thiết lập và tận dụng tốt cơ chế hợp tác thường xuyên cơ chế giao tiếp, tăng cường hiểu biết, tin cậy và tình hữu nghị. Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan lập pháp, chúng ta cần tiến hành học hỏi lẫn nhau trong các lĩnh vực giám sát lập pháp, bảo vệ quyền phụ nữ, bảo vệ sinh thái, môi trường..., kịp thời phê duyệt, giám sát việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về hợp tác thiết thực giữa các cơ quan lập pháp. hai quốc gia và thúc đẩy việc tạo ra một môi trường kinh doanh công bằng, minh bạch và không phân biệt đối xử, Cung cấp sự bảo vệ pháp lý cho việc xây dựng chung chất lượng cao của “Vành đai và Con đường”. Tăng cường phối hợp và hợp tác theo các cơ chế đa phương như Liên minh nghị viện liên quốc gia để bảo vệ lợi ích chung của các nước đang phát triển.

ĐÁ GÀ

  Zhao Leji đã giới thiệu tình hình liên quan của Phiên họp toàn thể lần thứ ba Ban Chấp hành Trung ương CPC khóa 20. Ông cho biết, Trung Quốc sẵn sàng hợp tác với Chile để tăng cường trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau về cải cách và mở cửa, chia sẻ cơ hội phát triển, đạt được lợi ích chung và kết quả đôi bên cùng có lợi, đồng thời là bạn bè, đối tác tốt trên con đường phát triển và phát triển của nhau. sự hồi sinh.

  Carriola nói rằng tình hữu nghị giữa Chile và Trung Quốc dựa trên các giá trị chung và cả hai đều cam kết duy trì luật pháp quốc tế cũng như ủng hộ chủ nghĩa đa phương và thương mại tự do. Chile kiên quyết tuân thủ nguyên tắc một Trung Quốc. Các đảng phái chính trị của Chile và mọi thành phần xã hội đều rất nhất quán trong việc liên tục phát triển quan hệ với Trung Quốc. Năm tới hai nước sẽ kỷ niệm 55 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Hạ viện Chile sẵn sàng tăng cường trao đổi hữu nghị với Quốc hội Trung Quốc, chia sẻ kinh nghiệm lập pháp, thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong việc cùng xây dựng “Vành đai và Con đường”, kinh tế, văn hóa, khoa học và công nghệ, và không ngừng nâng cao tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước.

  He Wei đã tham dự cuộc họp.

18日晚,特朗普在演讲中承诺,如果再次入主白宫,将推动新一轮减税、加强边境安全、实现传统能源主导地位等。

  据以色列警方消息,特拉维夫19日凌晨遭无人机袭击,1人死亡、10人受伤。

  声明说,扎帕罗夫此次访问标志着双方合作新阶段的开始。双方在会谈中强调,当前的重要任务是制定综合措施,以期在未来几年内将双边贸易额提升至20亿美元。此外,双方还重点关注了中吉乌铁路等地区项目的推进情况。

根据英国汽车制造商和贸易商协会数据,2023年英国共出口约70万辆汽车,其中60%出口到欧盟。

根据联合国官网披露的信息,哈克于2001年1月被列入与“基地”组织、本·拉丹或塔利班有关的制裁名单。2011年5月,本·拉丹在巴基斯坦境内被美国特种部队击毙。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền