Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Thời trang > Trong vụ bầu cử sơ bộ ủng hộ dân chủ ở Hong Kong liên quan đến 47 người, Leung Kwok-hsiung và các bị cáo khác đã cầu xin sự thương xót ngay ngày đầu tiên. Nhiều nhà quan sát hy vọng được tuyên án sớm.

Trong vụ bầu cử sơ bộ ủng hộ dân chủ ở Hong Kong liên quan đến 47 người, Leung Kwok-hsiung và các bị cáo khác đã cầu xin sự thương xót ngay ngày đầu tiên. Nhiều nhà quan sát hy vọng được tuyên án sớm.

thời gian:2024-08-28 15:47:20 Nhấp chuột:183 hạng hai

Vụ án 47 người trong cuộc bầu cử sơ bộ ủng hộ dân chủ ở Hồng Kông bắt đầu vào thứ Ba để giải quyết lời bào chữa của nhóm bị cáo thứ năm, bao gồm cả cựu nhà lập pháp Leung Kwok-hung và cựu ủy viên hội đồng quận Ko Yiu-lam, những người đã bị kết án sau phiên tòa, cũng như những người đều đã nhận tội trước phiên tòa và tranh cử trong cuộc bầu cử New Territories West của 8 bị cáo.

Liang Guoxiong, biệt danh là "Tóc dài", trình bày trước tòa, khai rằng ông đã tham gia đấu tranh xã hội gần 50 năm, tóc đen đã bạc trắng, "tóc dài" đã biến thành "ngắn". tóc”, và một con người tự do đã trở thành một người Ngay cả khi bị cầm tù, anh ta vẫn luôn hành động với quan niệm đấu tranh cho dân chủ, tự do. Nhiều nhà quan sát cho biết, hơn 30 bị cáo trong vụ án đã phải ngồi tù gần 3 năm rưỡi và mong tòa án có thể tuyên án trong thời gian sớm nhất để các bị cáo biết khi nào được trả lại tự do.

Vụ truy tố lớn nhất kể từ khi thực thi Luật An ninh Quốc gia ở Hồng Kông hơn 4 năm trước và cuộc bầu cử sơ bộ ủng hộ dân chủ gồm 47 người đã bắt đầu xử lý lời bào chữa của nhóm bị cáo thứ năm vào thứ Ba (27/8), bao gồm những người bị kết án sau phiên tòa Cựu thành viên Hội đồng Lập pháp Leung Kwok-hung và cựu Ủy viên Hội đồng Quận Ko Yiu-lam, cũng như tám bị cáo đều đã nhận tội trước khi xét xử và tranh cử ở New Territories West, cựu thành viên Hội đồng Lập pháp Chu Kai -di, Yin Siu-kin, và Kwok Ka-ki; các cựu Ủy viên Quận Zhang Kesen, Ng Kin-wai, và Tam Hoi-bong, cũng như cựu Wu Min'er, Chủ tịch Công đoàn, và Huang Ziyue, cựu phát ngôn viên của Phong trào Học giả.

Liang Guoxiong và 10 bị cáo khác bắt đầu cầu xin sự thương xót

Vụ án này được xét xử bởi ba thẩm phán được chỉ định bởi Luật An ninh Quốc gia là Chen Qingwei, Li Yunteng và Chen Zhongheng mà không có bồi thẩm đoàn. Nhóm bị cáo này dự kiến ​​sẽ bào chữa trong ba ngày. Ban đầu, họ dự kiến ​​sẽ bào chữa vào cuối tháng 7 và đầu tháng 8. Tuy nhiên, tòa án đã đưa ra một lá thư vào giữa tháng 7 cho biết vì “những tình tiết bất khả kháng” nên việc bào chữa sẽ được thực hiện. được dời lại sang thứ Ba. Đợt 9 bị cáo cuối cùng tranh cử ở New Territories East sẽ bắt đầu nhận tội vào thứ Hai tới (2/9).

Các bị cáo bị cảnh sát buộc tội "âm mưu lật đổ quyền lực nhà nước" theo Luật An ninh Quốc gia Hồng Kông vào đầu tháng 3 năm 2021 vì tham gia cuộc bầu cử sơ bộ của Hội đồng Lập pháp dành cho Đảng Dân chủ dành cho 35 người trở lên vào năm 2020. Đây cũng là lần đầu tiên họ bị buộc tội. trong trường hợp người cầm đầu hoặc người phạm tội nghiêm trọng có thể bị phạt tù chung thân hoặc phạt tù trên 10 năm; những người tham gia khác có thể bị kết án không quá 3 năm tù, giam giữ hình sự, giám sát hoặc tước các quyền chính trị.

"Tóc dài" trở thành "Tóc ngắn", những người tự do và tù nhân đều tuân thủ khái niệm này

Leung Kwok-hung, 68 tuổi, cựu chủ tịch Liên đoàn Dân chủ Xã hội, biệt danh là "Long Mao", đã trình bày lên tòa án rằng ông bắt đầu tham gia các phong trào chính trị và phản đối xã hội vào những năm 1970 khát vọng thay đổi bất công xã hội, đấu tranh cho dân chủ, tự do và thực hiện chủ nghĩa xã hội, không bao giờ bỏ cuộc.

Liang Guoxiong nói rằng ông đã đi được gần 50 năm, tóc đen đã bạc trắng, “tóc dài” đã biến thành “tóc ngắn”, một người tự do đã trở thành tù nhân. luôn hành động với ý tưởng này. Dù là một công dân bình thường hay thành viên Hội đồng Lập pháp, ông luôn đấu tranh cho dân chủ chính trị và công bằng xã hội thông qua nhiều cuộc đấu tranh trong và ngoài hệ thống, từ các cuộc biểu tình, các cuộc phản đối của quốc hội, các cuộc phản đối của tòa án, cho đến một cuộc trưng cầu dân ý trá hình về cuộc tổng tuyển cử. của năm huyện.

Leung Kwok-hung nói rằng anh ấy tham gia kế hoạch bầu cử sơ bộ 35+ vì có nhiều năm kinh nghiệm cá nhân và anh ấy hiểu rằng mình phải giành được đa số ghế trong Hội đồng Lập pháp với những người có cùng chí hướng để Ông cũng cho rằng trong số "năm yêu cầu lớn", việc thực hiện quyền bầu cử phổ thông kép cho Đặc khu trưởng và Hội đồng Lập pháp là mục tiêu đã được thực hiện. trong nhiều năm.

Liang Guoxiong cho rằng “quyền lực thuộc về nhân dân” là triết lý mà ông tuân thủ suốt cuộc đời, là nền tảng trong sự nghiệp chính trị của ông và đó cũng là lời hứa long trọng của Hiến pháp Trung Quốc đối với người dân! Dù hôm nay anh ấy là tù nhân nhưng anh ấy không hề phàn nàn và tin tưởng chắc chắn rằng con người vĩ đại hơn đất nước và nhân quyền lớn hơn quyền lực chính trị. Tôi hy vọng người dân Hồng Kông sẽ không bao giờ quên đấu tranh cho dân chủ và bảo vệ công lý!

Người phụ nữ tóc dài nói rằng mọi lời cầu xin của Leung Kwok-hsiung đều xứng đáng với bản thân cô và người dân Hồng Kông

Lei Yulian, một nhà hoạt động xã hội đã biết Liang Guoxiong hơn 30 năm và có biệt danh là "Cô gái có lông", cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Đài tiếng nói Hoa Kỳ rằng cô nhận được thông báo vào sáng sớm thứ Ba rằng Liang Guoxiong đã đến dự Tòa án cầu xin khoan hồng trước một tuần nên cô lập tức xin nghỉ phép và chạy đến phòng chờ bên ngoài Tòa án sơ thẩm Tây Cửu Long vào khoảng 7 giờ sáng, mong được vào chính điện để lắng nghe và hỗ trợ. Leung Kwok-hung Cô tin chắc rằng mọi lời cầu xin lòng thương xót của Leung Kwok-hung đều xứng đáng với bản thân cô và người dân Hồng Kông.

Lei Yulian nói: "Với tính cách của Changmao, anh ấy chắc chắn là một người rất cứng rắn và chúng tôi đã biết nhau hơn 30 năm. Tôi hy vọng rằng khi anh ấy cầu xin sự thương xót, anh ấy sẽ nói ra từng lời. Tôi tin rằng Changmao sẽ là người có thể đứng lên chống lại chính mình và người dân Hồng Kông. Anh ấy chắc chắn là một người như vậy. Người có mái tóc dài là "người đứng đầu bầu trời, ánh sáng chiếu vào vũ trụ. Tám ngọn gió không thể thổi, người ngồi thẳng trên hoa sen tím" .”

Lei Yulian nói rằng cô ấy đặc biệt mặc một chiếc áo phông có in hình hoa sen để đến dự tòa, điều này tượng trưng cho việc Liang Guoxiong và 44 bị cáo bị kết án khác “ra khỏi rác rưởi nhưng vẫn trong sạch”.

Thơ Săn CáWG

Lei Yulian nói: "Anh ấy (Leung Kwok-hsiung) là như thế này, giống như tôi đang mặc chiếc váy này để ủng hộ anh ấy vậy. Có một bông hoa sen ở phía sau chiếc váy này. Đây là cách tóc anh ấy mọc lên. Điều này 45 Một người (bị kết án), họ 'ra khỏi vũng bùn nhưng vẫn không bị ảnh hưởng'"

.

Tôi hy vọng Liang Guoxiong sẽ sớm lấy lại được tự do và chụp ảnh nhóm

Liang Guoxiong và hơn 30 bị cáo trong vụ án đã thụ án được gần 3 năm rưỡi kể từ khi chính thức bị buộc tội vào ngày 28 tháng 2 năm 2021. Lei Yulian bày tỏ mong muốn tòa án có thể tuyên án sớm nhất có thể Có thể vì vụ án đã bị trì hoãn quá lâu. Cô lo lắng cho tình trạng thể chất của Liang Guoxiong và mong anh sớm lấy lại được tự do..

Lei Yulian nói: "Tôi hy vọng anh ấy (Leung Kwok-hsiung) sẽ 'vượt qua ngưỡng cửa bằng một bước tiến lớn' (biến tai họa thành vận may) và nhanh chóng tuyên án (câu). Đừng trì hoãn vì vậy lâu thật sự là hơn 3 năm. Tôi không ngạc nhiên khi tôi lo lắng rằng anh ấy sẽ bị kết án ít nhất 10 hoặc 8 năm, vì Changmao đang có tinh thần tốt, nhưng tôi lo lắng cho sức khỏe của anh ấy, giống như Gu. Siyao (người đang thụ án), tất cả chúng tôi đều lo lắng, tôi thực sự hy vọng rằng có thể chụp được một bức ảnh của Gu Siyao, Changmao và chúng tôi. Lúc đó, tôi không nghĩ việc chụp ảnh là rất quan trọng, nhưng. bây giờ tôi cảm thấy khi nhìn lại những (bức ảnh) đó thì hóa ra không có ba chúng tôi. Cá nhân tôi thì hóa ra ba chúng tôi chụp rất ít ảnh nên tôi đã trải qua điều này. Liang Guoxiong) có thể ra ngoài sớm và chụp ảnh với ba chúng ta.”

Thơ Săn CáWG

Wu Jianwei đích thân thú nhận rằng ông không hề hối tiếc

Cựu Ủy viên Hội đồng quận Yuen Long Ng Kin-wai, người đã thay đổi cách nhận tội trước khi bắt đầu phiên tòa, đã trình bày vụ việc của mình bằng tiếng Quảng Đông trước tòa vào thứ Ba và đọc lá thư đệ trình do chính ông viết.

Wu Jianwei cho biết trước khi bị các sĩ quan của Cục An ninh Quốc gia thuộc Cảnh sát bắt giữ vào ngày 6 tháng 1 năm 2021, anh chưa bao giờ có ý định rời khỏi Hong Kong trong chốc lát, nhưng anh sẵn sàng chịu trách nhiệm về hành động của mình. ông sẽ không có cùng niềm tin với cử tri. Xin lỗi vì giá trị, ông không được phản bội lòng tin của người dân.

Thẩm phán Li Yunpeng hỏi Wu Jianwei, câu nói này có nghĩa là anh ta không hối hận phải không? Wu Jianwei trả lời "Có".

Những hình phạt nghiêm khắc không thể giải quyết được những xung đột sâu sắc

Wu Jianwei khai rằng anh ta sinh năm 1995. Kể từ năm 1997, các hình phạt truy tố liên quan đến các phong trào xã hội ở Hồng Kông ngày càng trở nên nghiêm khắc hơn sau các phiên tòa nhanh chóng. về số lượng người tham gia, thời gian, quy mô và cường độ vẫn đang dần mở rộng.

Wu Jianwei tin rằng mọi cuộc bạo loạn đều là tiếng nói không được lắng nghe của người dân. Nếu những yêu cầu chính đáng của người dân Hồng Kông tiếp tục bị phớt lờ thì những mâu thuẫn, xung đột chắc chắn sẽ xảy ra. Sự cai trị bằng áp lực cao và những hình phạt khắc nghiệt tốt nhất chỉ có thể có tác dụng tạm thời. Phải tìm ra giải pháp cho những xung đột sâu sắc để xã hội có thể tiến tới hòa hợp, ổn định và thịnh vượng. Nếu không, khó đạt được hòa bình, ổn định lâu dài. chứ đừng nói đến sự thịnh vượng thông qua quản trị.

Wu Kin-wai nói rằng nhìn về tương lai, nhiệm kỳ đại diện dư luận của ông đã kết thúc và ông có ý định từ bỏ danh tính chính trị gia của mình, nhưng ông vẫn hy vọng sẽ cố gắng hết sức để ở lại Hong Kong và đóng góp cho xã hội, dù đã thấy trước nhiều khó khăn, nhưng anh tin rằng chỉ cần người dân Hồng Kông giữ vững tinh thần tự giúp đỡ và tương trợ, suy nghĩ hợp lý, thực hành công lý, yêu thương nhân hậu và khiêm tốn, ghi nhận. sự thật của quá khứ, sống trong hiện tại thực sự và chân thành chuẩn bị cho tương lai, tương lai của Hồng Kông sẽ lấy lại được ánh sáng và lý tưởng của người dân Hồng Kông chắc chắn sẽ thành hiện thực.

Cựu ủy viên hội đồng quận cáo buộc Ng Kin Wai bình tĩnh đối mặt với phiên tòa

Cựu Ủy viên Hội đồng quận Yuen Long Lin Jin, người đã tham gia các cuộc bầu cử sơ bộ dân chủ cùng với Wu Jianwei và đứng thứ hai trong danh sách, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ rằng ông đã xếp hàng bên ngoài tòa án để chờ đến phòng trưng bày, với hy vọng được vào chính điện để hỗ trợ Wu Jianwei. Lin Jin thừa nhận vụ án đã bị trì hoãn ba năm rưỡi và tâm trạng của anh trở nên buồn tẻ. Anh mong tòa án có thể tuyên án càng sớm càng tốt để các bị cáo bị kết án có thể được trả tự do càng sớm càng tốt và sống sót. một cuộc sống bình thường nữa.

Lin Jin cũng nói rằng Wu Jianwei là một trong những bị cáo đối mặt với phiên tòa một cách bình tĩnh hơn và anh ta sẽ đối mặt với nó một cách bình tĩnh ngay cả khi bị kết án 10 năm tù.

Lin Jin nói: "Có lẽ bản thân anh ấy đã có sự chuẩn bị tâm lý nào đó, tức là anh ấy chưa đưa ra những giả định quá lạc quan. Anh ấy cảm thấy rằng nó đã được 'chuẩn bị' (kết án) 10 năm, chỉ 10 năm sau anh ấy." đã chấp nhận nó, anh ấy chỉ đợi thời gian trôi qua."

Giống như Ng Kin-wai, Lin Jin chọn tiếp tục sống ở Hồng Kông. Anh ấy nhắc lại rằng anh ấy tôn trọng mọi lựa chọn đi hay ở của người dân Hồng Kông. Tuy nhiên, anh ấy tin rằng nếu mối liên hệ với Hồng Kông bị mất đi. mối quan hệ với vùng đất này sẽ thay đổi.

Lin Jin nói: "Đối với tôi, tôi thực sự nghĩ rằng một số thứ phải ở lại Hồng Kông mới có ý nghĩa. Nghĩa là, chỉ cần chúng ta rời Hồng Kông và mất đi mối liên hệ với vùng đất này, mối quan hệ của chúng ta sẽ thực sự trở nên như vậy." mất đi.” Mọi thứ sẽ bắt đầu thay đổi một chút, và tôi không muốn điều đó, nên tôi nghĩ dù khó khăn hay khó khăn thế nào khi ở lại đây, chúng ta vẫn phải ở lại nơi này (Hồng Kông).”

苏嘉全说,他很欣慰见到此一对话自2016年开始至今,双方的对话与合作持续开展,至今已签署海洋废弃物应处合作、海难搜救、海洋科学研究,以及走私及非法入出国应处等4项合作备忘录,为台日海洋事务交流合作奠定坚实的基础,希望此次双方也透过务实、诚恳对话为海洋事务各领域的合作找到共识并逐渐展现成果。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền