Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Thời trang > Gregson nhìn vào sự cạnh tranh giữa Mỹ và Trung Quốc: Những ngày đầu Chiến tranh Lạnh, Mỹ cũng thua thiệt

Gregson nhìn vào sự cạnh tranh giữa Mỹ và Trung Quốc: Những ngày đầu Chiến tranh Lạnh, Mỹ cũng thua thiệt

thời gian:2024-08-25 18:11:32 Nhấp chuột:65 hạng hai
Washington — 

Truyền thông Mỹ đưa tin Cố vấn An ninh Quốc gia Nhà Trắng Sullivan sẽ thăm Trung Quốc từ ngày 27/8 đến 29/8. Các quan chức Nhà Trắng cho biết điều này nhằm thúc đẩy liên lạc, giảm bớt hiểu lầm và ngăn cạnh tranh Mỹ-Trung chuyển sang xung đột. Trong bài phát biểu chấp nhận đề cử tổng thống của đảng Dân chủ, Phó Tổng thống Mỹ Harris cho rằng cần đảm bảo rằng trong các cuộc cạnh tranh trong tương lai về lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và không gian, người chiến thắng là Mỹ chứ không phải Trung Quốc. Tổng thống Biden cũng đề cập đến Trung Quốc tại Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ. Ông nói: “Khi tôi mới bước vào Nhà Trắng, quan điểm phổ biến trong xã hội là Trung Quốc chắc chắn sẽ vượt qua Hoa Kỳ”. gần bốn năm sau, "không ai nói điều đó nữa."

Chính quyền Biden coi mối quan hệ Mỹ-Trung là một trong những mối quan hệ cạnh tranh khốc liệt, đồng thời cam kết duy trì sự ổn định của quan hệ song phương và thúc đẩy hợp tác. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng kết quả bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 có thể mang đến những thay đổi. Trung tướng Thủy quân lục chiến đã nghỉ hưu Juarez Gregson, người được Tổng thống George W. Bush bổ nhiệm làm Tổng tư lệnh Bộ Tư lệnh Trung tâm và Thái Bình Dương của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ và sau đó được Tổng thống Obama bổ nhiệm làm Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng về An ninh Châu Á-Thái Bình Dương Các vấn đề, Trung tướng Juarez Gregson Wallace C. Gregson, Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ đã nghỉ hưu) gần đây đã có cuộc phỏng vấn độc quyền với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ dựa trên kinh nghiệm gần 40 năm của ông trong Thủy quân lục chiến cũng như những bài học và kinh nghiệm mà Hoa Kỳ thu được trong Thế chiến. II và Chiến tranh Lạnh, ông có hiểu biết sâu sắc về Hoa Kỳ và Trung Quốc cũng như nền dân chủ và chuyên chế bày tỏ đánh giá lạc quan về triển vọng cạnh tranh của công ty.

Cách Hoa Kỳ áp dụng kinh nghiệm Chiến tranh Lạnh

Cựu Tư lệnh Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ tại Thái Bình Dương Juarez, Trung tướng Gregson đã thị sát Iraq vào tháng 1 năm 2005 (Được phép của Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ)

Gregson hiện là cố vấn cấp cao của The Roosevelt Group. Ông nói: "Những gì chúng ta đang trải qua hiện nay rất giống với tình hình thời kỳ đầu Chiến tranh Lạnh."

Gregson giải thích rằng sau khi Hoa Kỳ giành chiến thắng trong Thế chiến thứ hai vào năm 1945, ban đầu nước này "bối rối về cách chống lại Chiến tranh Lạnh và chống lại Liên Xô cũ và phe của nó theo cách hiệu quả nhất." tin rằng sau Thế chiến thứ hai, "hải quân và quân đội của Hoa Kỳ có thể bị bãi bỏ, và mọi việc đều có thể được thực hiện bởi lực lượng không quân." Hơn nữa, xét về tầm quan trọng của Chiến tranh Lạnh và tầm quan trọng của việc chiến thắng trong Chiến tranh Lạnh, chính phủ đã không biết làm thế nào để giao tiếp với nó ngay từ đầu. Đồng thời, sự hiểu biết về phe đối phương cũng rất thiếu sót. Ông nhớ lại: “Chúng tôi đã không thức tỉnh cho đến khi mọi người phát triển được vũ khí hạt nhân”. Ông nói: “Tình trạng “bận rộn” “rất giống” với tình hình hiện nay trong việc đối phó với một vòng cạnh tranh mới với các chế độ độc tài.

Tuy nhiên, Gregson cho rằng chính phủ và người dân Hoa Kỳ sau đó đã nhìn nhận tình hình rõ ràng hơn và đưa ra các biện pháp đối phó hiệu quả; ông cũng đề cập cụ thể đến vai trò của khái niệm răn đe trong Chiến tranh Lạnh.

Gregson chỉ ra rằng tầm quan trọng của năng lực răn đe và hạn chế nằm ở chỗ, trong khi các nước dân chủ răn đe và hạn chế các chế độ chuyên quyền trong một thời gian dài, những mâu thuẫn tất yếu trong nội bộ chế độ chuyên quyền sẽ ngày càng lộ rõ, và những mâu thuẫn nội bộ này sẽ dần dần xuất hiện. Thời gian trôi qua, vấn đề sẽ được giải quyết một cách “tự nhiên”. Trong thời kỳ này, các nền dân chủ phải duy trì khả năng răn đe và kiềm chế.

Nhìn về tương lai, Gregson cho rằng tình hình hiện tại về cơ bản khác với tình hình thời Chiến tranh Lạnh “Không thể lặp lại hoàn toàn quá khứ”, nhưng chúng ta có thể bắt chước kinh nghiệm trong quá khứ ở một mức độ nhất định và đưa ra các biện pháp đối phó. Chúng tôi hy vọng hệ thống xung đột giữa họ sẽ không biến thành một cuộc “chiến tranh nóng bỏng”.

Cơ quan truyền thông chính thức của Trung Quốc Tân Hoa Xã đã đưa ra một bài báo nói rằng mối quan hệ giữa Hoa Kỳ phát triển như thế nào cuối cùng phụ thuộc vào sự hiểu biết của hai nước lớn về nhau. Nếu hợp tác chi phối nhận thức, quan hệ song phương sẽ phát triển theo hướng tốt đẹp; nếu cạnh tranh chi phối nhận thức hoặc thậm chí định nghĩa toàn bộ mối quan hệ bằng cạnh tranh, sự đối kháng sẽ tiếp tục gia tăng, có nguy cơ rơi xuống vực thẳm của một đợt “cảm lạnh mới”. chiến tranh." Bài báo cũng dẫn lời một học giả Singapore nói: “Trong cuộc cạnh tranh hòa bình giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, sẽ là một sai lầm nghiêm trọng nếu các nhà hoạch định chính sách Hoa Kỳ đánh giá thấp sức mạnh và khả năng phục hồi của nền văn minh Trung Quốc”.

Mặt khác, các quan chức và học giả Hoa Kỳ cảnh báo rằng việc đánh giá thấp ý chí chiến lược của Hoa Kỳ cũng là một sai lầm nghiêm trọng.

Hoa Kỳ hy vọng tránh sử dụng vũ lực để giải quyết vấn đề, nhưng lịch sử đã chứng minh rằng nước này có ý chí chống trả mạnh mẽ

Khi nói về vấn đề này, David Trachtenberg, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng thời Trump, nói với VOA rằng mặc dù thế giới bên ngoài thường cho rằng Mỹ phụ thuộc nhiều vào lực lượng vũ trang trong các vấn đề quốc tế, nhưng thực tế "Mỹ đang một quốc gia rất miễn cưỡng sử dụng vũ lực để giải quyết vấn đề; chúng tôi luôn hy vọng giải quyết các vấn đề từ góc độ chính trị, ngoại giao và kinh tế."

Ông cho rằng trước sự cạnh tranh thể chế hiện nay, sự lựa chọn mà xã hội Mỹ phải đối mặt là đầu hàng (đầu hàng) hoặc đánh trả (tát lại). Trachtenberg cho rằng người Mỹ có xu hướng không chủ động và miễn cưỡng tát lại, nhưng điều này khác với việc không có ý chí hoặc không có khả năng phản ứng.

Về điểm này, nhà sử học quân sự người Mỹ Arthur Waldron nói với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ: “Giống như Anh và Pháp trong Thế chiến thứ hai, mặc dù ban đầu họ miễn cưỡng nhưng cuối cùng họ vẫn tuân thủ hiệp ước phòng thủ với Ba Lan”. , tin tưởng rằng Hoa Kỳ sẽ tuân thủ thỏa thuận quốc phòng với Philippines. Lin Wei cũng nhắc nhở rằng trong Thế chiến thứ hai, Bộ trưởng Ngoại giao của Hitler ngay từ đầu đã nói với ông rằng Anh, Pháp và các nước khác sẽ ngồi nhìn Đức xâm lược Ba Lan. "Thấy rằng không phải như vậy, Hitler nói với người của mình: 'Bây giờ thì sao?'"

Thỏa thuận phòng thủ chung giữa Hoa Kỳ và Philippines được ký kết vào năm 1951. Thỏa thuận này được Hoa Kỳ chính thức xác định là nền tảng của quan hệ đối tác an ninh song phương.. Hiến pháp Philippines quy định các nước khác không được phép đồn trú quân ở Philippines. Tuy nhiên, trong khuôn khổ các thỏa thuận tiếp cận căn cứ được Mỹ, Australia, Nhật Bản và các nước khác ký kết, Philippines có quan hệ quân sự chặt chẽ với Mỹ và các nước khác. các nước dân chủ châu Á-Thái Bình Dương khác.

Trung Quốc tuyên bố có chủ quyền đối với Biển Đông "từ thời cổ đại", nhưng các quốc gia như Philippines và Việt Nam khẳng định rằng các vùng biển liên quan thuộc quyền tài phán của chính họ. Mặc dù về mặt lý thuyết, Trung Quốc và các nước Đông Nam Á đang đàm phán về bộ quy tắc ứng xử ở Biển Đông nhưng cho đến nay vẫn chưa đạt được thỏa thuận nào được tất cả các bên chấp nhận.

Philippines đã đệ trình các vấn đề liên quan đến vùng biển và chủ quyền lên Tòa án Quốc tế vào năm 2013 và được Tòa án Công lý Quốc tế công nhận vào năm 2016. Trung Quốc từ chối công nhận phán quyết của Tòa án Công lý Quốc tế

Thơ Săn CáWG

Hiểu rõ tư duy chiến lược và ý chí của Hoa Kỳ để tránh tính toán sai lầm

Trachtenberg và Lin Wei đều chỉ ra rằng miễn cưỡng là một chuyện, nhưng xét từ lịch sử và kinh nghiệm trong quá khứ, việc đánh giá thấp ý chí đáp trả của Hoa Kỳ là một đánh giá sai lầm nghiêm trọng.

莱加里和财政部长穆罕默德·奥朗则布(Muhammad Aurangzeb)上月底前往北京讨论电力行业债务减免事宜。 就在几天前,伊斯兰堡与国际货币基金组织就一项为期三年的70亿美元的贷款计划达成了工作人员级别的协议,还必须得到该银行董事会的批准。 莱加里说,中国与国际货币基金组织一样,希望看到巴基斯坦进行更广泛的改革。 莱加里说,中国和国际货币基金组织“希望审视我们已经制定并开始执行的整个经济或电力行业改革,”“我认为,他们对我们的经济改革议程越有信心,反应就越好。” 莱加里正在领导一个从中国回国后成立的电力行业改革工作组,旨在削减电力行业亏损的改革措施包括对所有独立发电厂进行审计。 北京尚未公开回应伊斯兰堡重新安排能源部门债务的要求。但巴基斯坦《快报》(Express Tribune)报道说,北京已同意将巴基斯坦三家中国拥有的发电厂从使用进口煤炭改为使用本地煤炭。 巴基斯坦希望通过改用当地煤炭发电每年节省几亿美元。 这一变化可能有高昂代价。专家说,中国投资者如果想要扩大采矿业务,可能要求更高的保险费和利润,从而减少巴基斯坦的储蓄。 莱加里则表示,“这对每个人来说都是双赢的局面。” “如果没有这个条件,人们就不会投资,贷款人也不会给钱。” 巴基斯坦还需要基础设施来长途运输当地的煤炭,发电厂可能需要技术设计变更才能使用巴基斯坦煤炭,而巴基斯坦煤炭以比进口煤炭更脏、效率更低而知名。 莱加里指出,“对研究和运行煤炭转化和再利用各个方面的技术和财务可行性出现了极大的反应”,他同时否认对转向使用本地煤炭的环境担忧。 莱加里表示,巴基斯坦寻求审议过去合同,不是为了恐吓中国投资者,表示伊斯兰堡“非常珍惜”与投资者的关系。 他说,“无论发生什么事,无论与何人,都必须有双方同意。”

路透社指出,在开罗停火谈判重启之际,以色列军方星期六持续在加沙展开军事行动。路透社根据加沙卫生部门的统计报道说,当天以军在加沙的袭击导致50人丧生。由于战事在持续,有些受害者过去48小时被迫躺在路边或掩埋在瓦砾堆中无法得到救助。

Thơ Săn CáWG

警方星期六稍早在另一份声明中表示,警方正在调查是否存在与此次袭击相关的联系。

根据英国政府的新闻稿,在与习近平的通话中,斯塔默阐述了其政府的优先事项,包括“国家安全、边境安全和经济稳定”,并讨论了中英两国在贸易、经济和教育等领域的合作机会。双方同意在气候变化和全球安全等方面加强合作,作为联合国安理会常任理事国,双方认为“紧密合作至关重要”。

格雷格森目前担任罗斯福集团高级顾问。他说:“我们现在所经历的,很像冷战一开始时的情形。”

Grant Newsham, Đại tá, Thủy quân lục chiến Hoa Kỳ, đã nghỉ hưu, nhắc nhở rằng Nhật Bản và Đức trong Thế chiến thứ hai đều là những nước khá hùng mạnh và ngày nay không hề yếu hơn Trung Quốc. Sức mạnh của Mỹ và hành động cuối cùng của các đồng minh là điều mà các đối thủ không nên bỏ qua.

Lin Wei, Trachtenberg và Newsham, những người được coi là có đường lối cứng rắn, đều cho rằng việc để Trung Quốc biết rõ ý chí chiến lược của Hoa Kỳ có thể giúp Trung Quốc tránh được đánh giá sai lầm về cuộc sống của người dân tất cả các nước; là quý giá.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền