Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Thời trang > Điểm số ngành chỉ số tự do báo chí của Hiệp hội Nhà báo Hồng Kông đạt mức thấp nhất trong 11 năm. Chủ tịch mới chỉ ra rằng Điều 23 đang trở nên thiên về đại lục hơn sau khi có luật.

Điểm số ngành chỉ số tự do báo chí của Hiệp hội Nhà báo Hồng Kông đạt mức thấp nhất trong 11 năm. Chủ tịch mới chỉ ra rằng Điều 23 đang trở nên thiên về đại lục hơn sau khi có luật.

thời gian:2024-08-22 14:31:42 Nhấp chuột:200 hạng hai

Hiệp hội Nhà báo Hồng Kông đã công bố cuộc khảo sát mới nhất về "Chỉ số Tự do Báo chí" vào thứ Ba. Kết quả cho thấy điểm số của các nhà báo về chỉ số tự do báo chí đã đạt mức thấp kỷ lục kể từ khi thành lập vào năm 2013, chỉ với 25 điểm.

92% nhà báo khác tin rằng quy định tại Điều 23 của Luật Cơ bản sẽ gây thiệt hại lớn cho quyền tự do báo chí. Trong cuộc phỏng vấn với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ, Zheng Jiaru, tân chủ tịch Hiệp hội Nhà báo, phân tích rằng sau khi Điều 23 được ban hành, hầu hết các nhà báo sẽ cẩn thận hơn và một số phương tiện truyền thông sẽ tuân theo các khuyến nghị chính thức trong việc xuất bản, giống như “cửa sổ” hướng dẫn" ở Trung Quốc đại lục và môi trường làm việc của ngành tin tức ngày càng mang tính chất đại lục nhiều hơn và không còn nhiều phương tiện truyền thông "không quá vâng lời". Kết quả khảo sát cho thấy ngay cả khi tác động tức thời của luật Điều 23 vẫn chưa được thực hiện có thể thấy, đã có một hiệu ứng ớn lạnh trong ngành.

Hiệp hội Nhà báo Hồng Kông 56 tuổi (sau đây gọi là Hiệp hội Nhà báo) bắt đầu thực hiện cuộc khảo sát hàng năm về "Chỉ số Tự do Báo chí" vào năm 2013. Từ tháng 3 đến tháng 5 năm nay, cuộc khảo sát này trùng với Điều 23 của Luật Cơ bản Luật liên quan đến an ninh quốc gia của Trung Quốc. Trước và sau khi luật được hoàn thiện, Hiệp hội Nhà báo đã ủy quyền cho Viện Nghiên cứu Ý kiến ​​Công chúng Hồng Kông thực hiện các cuộc phỏng vấn và khảo sát ngẫu nhiên qua điện thoại với 1.007 công chúng và 251 người làm tin tức.

Điểm số về tự do báo chí của ngành đạt mức thấp kỷ lục, với hơn 90% cho rằng 23 điều luật sẽ gây tổn hại nghiêm trọng

Hiệp hội Nhà báo đã công bố "Báo cáo khảo sát chỉ số tự do báo chí năm 2023" mới nhất vào thứ Ba (ngày 21 tháng 8). Kết quả cho thấy điểm số của các nhà báo về Chỉ số Tự do Báo chí đạt mức thấp kỷ lục kể từ khi thành lập vào năm 2013, chỉ với 25 điểm. , thấp hơn năm ngoái. Giảm 0,7 điểm.

Cuộc khảo sát cho thấy sự sụt giảm điểm số của các nhà báo trong cuộc khảo sát chỉ số tự do báo chí này chủ yếu là do bị chỉ trích rằng chính phủ Đặc khu hành chính ngày càng trở nên thận trọng, giảm 0,4 điểm; luật pháp không đảm bảo rằng những thông tin cần thiết có thể được cung cấp; đạt được giảm 0,3 điểm và điểm hiệu quả giám sát giảm 0,2 điểm.

Cuộc khảo sát năm nay cũng chú ý đến luật Điều 23. Kết quả cho thấy 92% nhà báo tin rằng luật Điều 23 sẽ gây ra thiệt hại đáng kể hoặc lớn đối với quyền tự do báo chí.

Hiệp hội Nhà báo ước tính rằng điểm số sẽ vẫn ở mức thấp trong vài năm tới

Vào ngày 1 tháng 7 năm nay, Chủ tịch mới được bổ nhiệm của Hiệp hội Nhà báo Zheng Jiaru đã chấp nhận một cuộc phỏng vấn với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ để phân tích. Điểm số mới nhất về quyền tự do báo chí của các nhà báo đã giảm xuống chỉ còn 25 điểm, đây cũng là mức thấp lịch sử trong lịch sử. 11 năm kể từ khi chỉ số này được thành lập. Về vấn đề này, Hiệp hội Nhà báo không có gì đáng ngạc nhiên, bởi tính từ năm 2021, trong 3 năm liên tiếp sau khi Luật An ninh Quốc gia ở Hong Kong được thực thi, điểm số về quyền tự do báo chí của các nhà báo đã ở mức cao. dao động trong khoảng 25 đến 26 điểm.

Zheng Jiaru nói rằng điểm tự do báo chí của ngành đã giảm mạnh bắt đầu từ năm 2019. Đến cuối năm 2021, sau khi cảnh sát tiến hành cuộc đột kích quy mô lớn vào văn phòng của hãng truyền thông trực tuyến "Position News" và bắt giữ quyền biên tập viên khi đó -Tổng giám đốc Lin Shaotong và cựu tổng biên tập Zhong Peiquan, trong ba năm qua không có cuộc đột kích quy mô lớn nào tương tự vào các phương tiện truyền thông và bắt giữ các nhà báo. Vì vậy, điểm số của ngành về tự do báo chí không hề giảm. đáng kể, nhưng ước tính nó vẫn sẽ dao động ở mức thấp khoảng 25 điểm trong vài năm tới.

Zheng Jiaru cho biết: "Vụ án (đăng tin độc lập về các ấn phẩm kích động) vẫn đang tiếp diễn. Kể từ thời điểm đó, không có tình huống nào khác kịch tính như thế này và được công chúng chứng kiến. Thay vào đó, , điều đó là có thể. Hàng ngày trong các tòa soạn (của các nhà báo) của họ, chúng tôi thấy ngày càng có nhiều hạn chế nhỏ đối với quyền tự do báo chí, vì vậy tôi nghĩ rằng 25 điểm này được mong đợi ngay cả đối với chúng tôi (Hiệp hội các nhà báo trong tương lai). rằng việc tiếp tục lơ lửng ở vị trí này thực sự là tình huống lạc quan nhất miễn là không có sự cố đặc biệt lớn nào khác liên quan (tìm kiếm và cáo buộc trên phương tiện truyền thông), nó có thể tiếp tục ở vị trí này và có thể không tệ hơn nhiều.

Môi trường làm việc trong ngành tin tức ngày càng mang tính chất đại lục hơn

Đối với hơn 90% nhà báo được khảo sát tin rằng luật Điều 23 đã gây ra thiệt hại đáng kể hoặc lớn đối với quyền tự do báo chí, Zheng Jiaru nói rằng sau khi có luật Điều 23, hầu hết các nhà báo sẽ cẩn thận hơn, đặc biệt là khi giải quyết các vấn đề nhạy cảm về chính trị về chủ đề này, một số cơ quan truyền thông đã làm theo các khuyến nghị chính thức và đăng các bài báo.

Thơ Săn CáWG

Zheng Jiaru nói: "Tôi nghĩ rằng sau khi ban hành Điều 23, chúng tôi chưa thấy nó được sử dụng trên các phương tiện truyền thông, nhưng tôi tin rằng nó có thể xảy ra trong tương lai. Mặc dù tôi tin rằng hầu hết mọi người ở Hồng Kông Trên thực tế, các phương tiện truyền thông hiện nay thận trọng hơn trong công việc của mình. Một số phương tiện truyền thông sẽ tuân theo các đề xuất chính thức chặt chẽ hơn, và thậm chí cả cái gọi là hoạt động "hướng dẫn cửa sổ" ở hậu trường (Trung Quốc) Đại lục, tức là một số quan chức cấp trên có thể. Chỉ cần gọi điện và đề nghị họ (phương tiện truyền thông) viết như thế này, hoặc không viết như thế này. Một số phương tiện truyền thông đã “rất hợp tác” nên tình hình đã khác so với vài năm trước. ngoan ngoãn'. Có thể còn lại rất ít hoặc mọi người có thể chủ động né tránh một số báo cáo khó khăn hoặc nhạy cảm hơn.”

Zheng Jiaru nói rằng xu hướng đại lục hóa môi trường làm việc của tin tức ở Hồng Kông cũng được thể hiện qua sự chỉ trích mạnh mẽ về nội dung các báo cáo truyền thông của các quan chức, ngay cả nội dung của phim hoạt hình chính trị và các bài báo chuyên mục trên báo chí cũng bị chỉ trích rất nhiều. của các quan chức Cô tin rằng cách làm của các quan chức Hồng Kông được so sánh với cách làm của các quan chức ở Trung Quốc đại lục có thể vẫn còn ít kinh nghiệm hơn.

Zheng Jiaru nói: "Một số tờ báo có thể nhờ người phụ trách chuyên mục viết điều gì đó và họ (nhà chức trách) sẽ có một số bình luận. Sau đó, tổng biên tập của tờ báo sẽ gửi thư nhắc nhở cho người phụ trách chuyên mục, đó là ' lời nhắc nhở ấm áp' Họ phải cẩn thận khi viết (bài báo), nếu không sẽ không có gì đảm bảo rằng sẽ có bất kỳ vấn đề nào xảy ra. Trên thực tế, tôi nghĩ cách tiếp cận của Hồng Kông có thể được so sánh với kinh nghiệm của Trung Quốc đại lục, tức là các quan chức Hồng Kông có thể. có nhiều kinh nghiệm hơn các đồng nghiệp của họ ở Trung Quốc đại lục. Rất ít người (các quan chức Hồng Kông) thích đưa ra một số phản bác một cách nổi bật, nhưng ở Đại lục (Trung Quốc), họ có thể không nói chuyện một cách cởi mở như vậy, nhưng vì hệ thống ở Trung Quốc. (Trung Quốc) Đại lục, họ có thể có một số quan điểm tương đối trực tiếp trên các phương tiện truyền thông từ nhiều quốc gia khác nhau, họ có thể báo cáo trực tiếp với tổng biên tập hoặc người phụ trách, nhưng họ có thể không nói điều đó một cách công khai. chúng tôi gọi là 'hướng dẫn cửa sổ'. "

Luật theo Điều 23 gây hiệu ứng ớn lạnh

Zheng Jiaru nói rằng kết quả khảo sát phản ánh rằng ngay cả khi chưa thấy tác động tức thời của luật theo Điều 23, thì ngành tin tức đã có tác động đáng sợ và có thể ảnh hưởng đến lợi ích công cộng về lâu dài.

Zheng Jiaru nói: "Tôi nghĩ rằng chúng tôi (Hiệp hội Nhà báo) chưa thấy bất kỳ tác động trực tiếp nào trong việc quan sát 23 mục hiện tại, nhưng phản ánh của cuộc khảo sát về quyền tự do báo chí (Hiệp hội Nhà báo) của chúng tôi là mặc dù chúng tôi (Hiệp hội Nhà báo) ) chưa thấy một số tác động trực tiếp, Trên thực tế, mọi người đều rất lo lắng về tác động Nếu không chủ động, cuối cùng công chúng sẽ thiệt thòi vì công chúng không thể nhìn thấy nhiều thông tin liên quan mật thiết đến lợi ích của họ .”

Liu Ruishuo: Người dân Hồng Kông đang dần “mất thói quen”

Cuộc khảo sát cũng cho thấy với số điểm tuyệt đối là 100, xếp hạng tự do báo chí công cộng của Hồng Kông cũng dao động ở mức không đạt yêu cầu, dưới 50 điểm. Xếp hạng tự do báo chí công cộng mới nhất là 42,2 điểm, tăng nhẹ 0,8 so với năm ngoái. năm nay và cũng cao hơn năm ngoái. Xếp hạng của các nhà báo cao hơn 17,2 điểm, và khoảng 39% công chúng được khảo sát tin rằng 23 điều luật đã gây ra thiệt hại đáng kể hoặc lớn cho quyền tự do báo chí.

Nhà bình luận thời sự Liu Ruishuo đã phân tích trong một cuộc phỏng vấn với Đài Tiếng nói Hoa Kỳ rằng có một khoảng cách nhất định giữa đánh giá của công chúng Hồng Kông về quyền tự do báo chí và ngành này. Lý do chính là vì công chúng là khán giả của các báo cáo truyền thông và họ. không thể cảm nhận được những vấn đề mà các phóng viên tuyến đầu phải đối mặt trong quá trình làm việc của họ. Ngoài áp lực từ các phương tiện truyền thông trong những năm gần đây, cùng với việc chính phủ liên tục cắt giảm nguồn thông tin trên các phương tiện truyền thông, bao gồm cả việc kiểm soát các phương tiện truyền thông tìm kiếm để giảm đưa tin điều tra, lượng thông tin. được công chúng chấp nhận ngày càng giảm trong những năm gần đây, thậm chí còn trở thành "mất thói quen".

Liu Ruishao nói: "Người dân nói chung đã dần dần bị chính sách chính thức 'mất trí nhớ', họ cũng dần dần 'quen với chứng mất trí nhớ'. Đây không phải là điều người dân tự nghĩ hay đó là lỗi của họ. Không, đó là vì đây đã là quán tính dần dần hình thành, chính quyền tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động như "lễ kỷ niệm, ăn mừng". Vì chính quyền có quyền kiểm soát dư luận nên dần dần trở nên phổ biến hơn khi tình trạng này nảy sinh. , nếu công chúng không có nhu cầu cao như vậy đối với thông tin của chính họ, họ sẽ chỉ tiếp nhận mọi thứ khi chúng đến và sẽ càng khó hiểu hơn về công việc khó khăn của những người làm việc ở tuyến đầu (tin tức).”

Tự do báo chí xấu đi hoặc ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh

Liu Ruishao cũng cho biết, ngoài các biện pháp hành chính, chính phủ còn có các biện pháp khác để khiến các phóng viên tuyến đầu phải đối mặt với áp lực công việc ngày càng tăng, bao gồm ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến việc quản lý truyền thông.

Liu Ruishao nói: "(Phóng viên tiền tuyến phải đối mặt) không chỉ áp lực từ các chính sách chính thức mà còn bị ảnh hưởng từ sự quản lý của các tổ chức truyền thông hoặc cấp độ ông chủ. Đây được gọi là 'vồ gỗ𢱕đinh đinh𢱕木'(Sử dụng gỗ để đóng đinh, đóng đinh để đóng gỗ), giống như Zheng Jiaru, chủ tịch Hiệp hội Nhà báo. Sau khi đắc cử, cô đã bị người chủ ban đầu của mình ("Wall Street Journal") gây áp lực buộc phải sa thải, v.v. tiền tuyến (tin tức) Công chúng không cảm nhận được áp lực của người lao động.”

Liu Ruishuo phân tích rằng trên thực tế, ban quản lý các doanh nghiệp có vốn nước ngoài vẫn ở Hồng Kông vẫn rất lo ngại về việc liệu thông tin có còn được tự do lưu chuyển hay không. Nếu quyền tự do báo chí của Hồng Kông tiếp tục xấu đi, người ta ước tính rằng nó sẽ có tác động xấu. tác động tới môi trường kinh doanh.

Liu Ruishao nói: "Trên thực tế, điều quan trọng nhất đối với các doanh nhân nước ngoài hiện nay hoặc điều họ quan tâm là sự lưu thông thông tin, trong đó có thông tin kinh tế. Hiện nay, các cấp độ liên quan đến Điều 23 của Luật Cơ bản gần như toàn diện Khi nào sẽ xảy ra khủng hoảng? Quan chức này nói Không cần lo lắng, không, nếu có (truy tố) thì phải có bằng chứng cụ thể, nhưng từ góc độ cộng đồng doanh nghiệp và dư luận nói chung, mọi sự việc đều có thể bị hình sự hóa. và ngay cả khi có một cơ hội nhỏ, nó có thể liên quan đến tội phạm bị cáo buộc, những tình huống này hoàn toàn được phản ánh trong khoảng cách nhận thức giữa chính phủ và người dân.”

大会的第三晚标志从星期二的欢庆气氛转向组织者所说的“为我们的自由而战”的主题。哈里斯把前总统特朗普描述为对美国的整体民主以及具体的堕胎权利和其他个人选择的威胁。

(本文参考了美联社、法新社和路透社的报道。)

然而,高失业率和房地产市场的下跌打击了消费者的信心,最近几个星期来,主要的化妆品公司警告说,他们在中国的销售将受到重大影响。

她说:“中方对有关报道感到严重关切。事实充分证明,美国近年来不断翻炒所谓的‘中国核威胁论’。” 俄罗斯尚未对此报道作出回应。 几十年来,美国的核政策主要聚焦俄罗斯,因为俄罗斯是唯一拥有可与美国相提并论的核武器能力的国家。 然而,美国官员越来越多地警告说,在习近平主席的领导下,中国核扩充的速度比此前预期的要快。 在去年年底公布的一份非机密文件中,五角大楼估计中国军方拥有500多枚核弹头处在可作战的状态,到2030年将超过1000枚。 相比之下,根据位于美国的军备控制协会(Arms Control Association)的估计,美国拥有约3700枚现役弹头的核库存。 该组织引用的估计数据显示,俄罗斯拥有大约4380枚核弹头,其中包括约1550枚战略运载系统上的核弹头。 军备控制协会主任达里尔·G.金博尔(Daryl G. Kimball)在社交媒体平台X上发帖称,鉴于这些数字,俄罗斯仍然是美国核战略的“主要驱动力”。 金博尔表示,《纽约时报》的报道夸大了美国核武器指导文件所阐述的变化,他坚称美国并没有把焦点从俄罗斯转向中国。 “尽管中国在进行核扩张,但俄罗斯的核武库仍远远超过中国--即使在习近平的雄心勃勃的计划完成后也是如此。在这种情况发生改变之前,焦点仍将集中在俄罗斯的核武库上,”美国科学家联盟(Federation of American Scientists)核信息项目主任汉斯·克里斯滕森(Hans Kristensen)说。 “但针对中国的计划正在增加,正如文件中所反映的那样,”克里斯滕森在X平台上补充道。 美国官员至少两次公开提到这份核武文件,但没有提供太多关于其内容的细节。 6月,白宫国家安全委员会军备控制和防扩散高级主任普拉纳伊·瓦迪(Pranay Vaddi)表示,新的指导文件“强调需要考虑中国核武库的增长和多样性”,以及同时威慑俄罗斯、中国和朝鲜的必要性。 瓦迪表示,美国将继续与俄罗斯和中国一道寻求核军备限制,但“如果俄罗斯、中国和朝鲜的发展轨迹没有改变”,美国“将需要继续调整我们的态势和能力,以确保我们今后具有威慑并实现其他目标的能力”。 麻省理工学院(MIT)核安全专家维平·纳朗(Vipin Narang)此前一直关注五角大楼的核政策,他本月早些时候表示,拜登“最近发布了最新的核武器应用指南,以应对多个拥有核武器的对手,尤其是应对(中国)核武库规模和多样性的重大增加。” “我们有责任看清世界的本来面目,而不是我们所希望或期待的那样,”纳朗说。“有那么一天,我们可能会回首往事,把冷战后的四分之一世纪视为‘核间歇期’。” 美国和中国官员都经常谈到核战争的危险,但就核军控问题进行对话的努力都失败了。 去年,在拜登和习近平会晤之前,美国和中国官员同意就核不扩散和军备控制进行会谈。但中国上个月以美国向台湾出售武器为由中止了会谈。 许多分析人士还对俄罗斯和中国之间日益增长的军事和外交合作感到关切。2022年,习近平和俄罗斯总统弗拉基米尔·普京(Vladimir Putin)达成“无上限”的伙伴关系,最近还扩大了联合军事演习和其他合作。 今年早些时候,俄罗斯还与拥有核武器的朝鲜恢复了冷战时期的共同防御条约,并暗示将进一步开展防务合作。 自2022年入侵乌克兰以来,普京多次发出暗示性的威胁,称将对受西方支持的乌克兰军队使用核武器。 (美国之音驻白宫记者阿妮塔·鲍威尔从华盛顿对本文有所贡献。)

美国为太平洋领地开绿灯 直到最近,美国太平洋领地关岛、美属萨摩亚和北马里亚纳群岛才获得该论坛的观察员地位。 然而,今年6月,美国政府放宽了限制,允许这些领地作为无投票权的准成员加入太平洋岛国论坛,前提是它们不采取外交政策立场。 这一变化改变了以前禁止它们参加国际组织的长期政策。 尽管法属波利尼西亚和另一个法国领地新喀里多尼亚已成为太平洋岛国论坛的正式成员,但分析人士目前预计美国的太平洋领地不会很快被批准成为正式成员。 “这有点像内布拉斯加州在联合国的投票,” 位于华盛顿的保卫民主基金会(FDD)高级研究员克莱奥·帕斯卡尔(Cleo Paskal)告诉美国之音(VOA)。 “关岛和美属萨摩亚等美国组成部分在多大程度上可以作为正式成员参与多边组织,这是复杂的。一方面,可以理解的是,这些岛屿的人民希望在一个声称代表该地区发言的论坛上有代表。另一方面,他们不能合法地签署美国的外交政策立场,”她补充说。 美国-太平洋岛国论坛峰会 美国国务院一名发言人对美国之音说,美国已将与太平洋岛国更广泛、更深入的接触作为其外交政策的一个关键优先事项。 这位发言人提到了2022年9月和2023年9月在美国首都华盛顿与太平洋岛国领导人举行的峰会。 但白宫和国务院都没有确认第三届美国-太平洋岛国论坛(U.S.-Pacific Island Forum)峰会是否会在今年举行。 战略与国际研究中心(CSIS)澳大利亚主任高级研究员凯瑟琳·派克(Kathryn Paik)表示,近年来,美国政策制定者已经认识到,美国在太平洋地区的存在和影响力不能被视为理所当然,尤其是在中国对该地区的兴趣和参与日益增加的情况下。 她最近在战略与国际研究中心的一份出版物中写道,华盛顿的这一认识导致了一系列高层访问、几个新的大使馆的开设、和平队重返该地区以及渔业、卫生、执法和经济部门的诸多金融举措。

Thơ Săn CáWG

在提出这些指称之际,Shein本身也被品牌公司和设计师提起了法律诉讼,他们指控该公司剽窃了他们的设计并在其电商网站上出售仿冒品。

94% người làm tin tức cho biết cáo buộc của Jimmy Lai về luật an ninh quốc gia sẽ gây tổn hại lớn

Cuộc khảo sát cũng cho thấy các nhà báo Hồng Kông tin rằng ít nhất một số vụ việc đã gây tổn hại đến quyền tự do báo chí trong năm qua, trong đó có 94% nhà báo được khảo sát tin rằng phiên tòa xét xử người sáng lập Next Media Jimmy Lai với tội danh vi phạm luật pháp quốc gia Luật An ninh đã bắt đầu Tác hại là rất lớn; 90% những người thực hành tin rằng việc chính phủ từ chối nhập cảnh vào Hồng Kông đối với ba nhà báo nước ngoài đã đến Hồng Kông để đưa tin về phong trào chống dự luật dẫn độ sẽ rất có hại; rằng sự biến mất của một phóng viên tờ South China Morning Post sau khi đến Bắc Kinh để đưa tin sẽ rất tai hại và 85% học viên tin rằng việc chính quyền từ chối nhập cảnh vào Hồng Kông sẽ gây tổn hại lớn cho ba nhà báo nước ngoài đã đến; đến Hồng Kông để đưa tin về phong trào chống dự luật dẫn độ. Tôi nghĩ việc Ming Pao kết thúc chuyên mục phim hoạt hình chính trị của Zunzi sẽ gây ra tác hại lớn.

Nhìn lại điểm số của Chỉ số Tự do Báo chí trong 11 năm qua, có thể thấy rõ xu hướng giảm điểm của cả nhà báo và công chúng. Điểm của nhà báo giảm mạnh 17 điểm, từ 42 điểm năm 2013 xuống 25. điểm; điểm công khai giảm mạnh 7,2 điểm, giảm từ 49,4 điểm xuống 42,2 điểm. Cả hai chỉ số tự do báo chí đều không đạt được một nửa tổng số điểm 50 trong nhiều năm.

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền