Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Thời trang > Nổ xảy ra gần nhà máy điện hạt nhân Zaporino của Ukraine, IAEA cảnh báo tình hình an toàn ngày càng xấu đi

Nổ xảy ra gần nhà máy điện hạt nhân Zaporino của Ukraine, IAEA cảnh báo tình hình an toàn ngày càng xấu đi

thời gian:2024-08-19 12:38:08 Nhấp chuột:94 hạng hai

Rafael Grossi, Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế (IAEA), hôm thứ Bảy (17/8) cho biết, một con đường ngoại vi của Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye ở Ukraine đã bị máy bay không người lái tấn công vào ngày hôm đó. nhà máy điện hạt nhân đã xuống cấp.

Hãng thông tấn chính thức của Nga TASS trước đó đưa tin rằng ban quản lý nhà máy điện hạt nhân Zapolo tuyên bố rằng một máy bay không người lái của Ukraina đã thả chất nổ xuống con đường mà công nhân sử dụng.

Ngay sau cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine vào tháng 2 năm 2022, Nga đã tấn công và chiếm giữ Nhà máy điện hạt nhân Zaporozhye của Ukraine và kiểm soát nhà máy này bằng vũ lực. Cơ sở hạt nhân thời Liên Xô này là nhà máy điện hạt nhân lớn nhất châu Âu.

Moscow và Kiev đã nhiều lần cáo buộc nhau tìm cách phá hoại các hoạt động tại nhà máy điện hạt nhân Zapolo và gây nguy hiểm cho an ninh xung quanh nhà máy đang trong tình trạng ngừng hoạt động.

Grosi cho biết: "Chúng tôi một lần nữa chứng kiến ​​sự gia tăng các rủi ro về an toàn hạt nhân mà các nhà máy điện hạt nhân phải đối mặt."

"Tôi vẫn cực kỳ lo ngại và một lần nữa kêu gọi tất cả các bên kiềm chế tối đa và tuân thủ nghiêm ngặt năm nguyên tắc cụ thể được thiết lập để bảo vệ nhà máy điện hạt nhân."

Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế tuyên bố rằng địa điểm vụ nổ nằm gần một bể phun nước làm mát quan trọng và cách đường dây truyền tải Dnipro khoảng 100 mét. Đây là đường dây 750 kilovolt duy nhất còn lại cung cấp điện cho nhà máy điện hạt nhân. .

Một nhóm của Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế đã đến thăm khu vực này vào thứ Bảy và báo cáo rằng thiệt hại dường như là do một máy bay không người lái được trang bị chất nổ gây ra.

Theo báo cáo, vụ tai nạn không gây thương vong và không ảnh hưởng đến bất kỳ thiết bị nào của nhà máy điện hạt nhân. Tuy nhiên, con đường nối giữa hai cổng nhà máy điện hạt nhân bị ảnh hưởng.

Đường MạtChược 2PG

Hãng thông tấn nhà nước Nga RIA đưa tin rằng quyền đại diện của Nga tại Vienna, Roman Ustinov, nói rằng Moscow hy vọng sẽ thảo luận về vụ tấn công vào nhà máy điện hạt nhân Zaporo với Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế.

Ukraine tiếp tục tấn công lục địa Nga

Vụ tấn công xảy ra khi Ukraine tiếp tục tấn công Nga. Ukraine tuyên bố đã kiểm soát 1.150 kilômét vuông (444 dặm vuông) lãnh thổ ở khu vực Kursk kể từ ngày 6 tháng 8, bao gồm 82 ngôi làng.

Đường MạtChược 2PG

Bộ Ngoại giao Nga hôm thứ Sáu (16/8) cáo buộc lực lượng Ukraine sử dụng vũ khí do phương Tây cung cấp để phá hủy một cây cầu bắc qua sông Seem, dẫn đến cái chết của một số tình nguyện viên hỗ trợ sơ tán.

Reuters không thể xác minh độc lập điều kiện chiến trường.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết: “Đây là lần đầu tiên Kursk Oblast bị hệ thống phóng tên lửa của phương Tây tấn công và có khả năng hệ thống HIMARS do Mỹ sản xuất đã được sử dụng.”

Sau khi Nga xâm chiếm Ukraine, các nước phương Tây đã hỗ trợ quân sự cho Ukraine nhưng chỉ cho phép sử dụng hạn chế vũ khí tầm xa vì sợ xung đột leo thang.

Bộ trưởng Nội vụ Ba Lan Tomasz Siemoniak hôm thứ Sáu nói với Reuters rằng cuộc tấn công quân sự của Ukraine ở miền Tây nước Nga đã mang lại "lợi ích chính trị to lớn" cho nước này, nhưng nó không làm thay đổi quan điểm của phương Tây.

Khi được hỏi liệu thành tựu quân sự của Kyiv có ảnh hưởng đến thái độ của các đồng minh trong việc cung cấp vũ khí cho Ukraine hay không, Semonyak nói: "Cuộc tấn công này không làm thay đổi thái độ chống leo thang của phương Tây."

"Tôi nghĩ rằng đối với các nước phương Tây, hoạt động này đã thay đổi hình ảnh của Ukraine và những lợi ích chính trị ở Kiev đạt được trong vòng chưa đầy hai tuần là rất đáng kể," Semonyak nói.

Cuộc đột kích của quân đội Ukraine, bắt đầu vào ngày 6 tháng 8, là cuộc tấn công trên bộ lớn nhất của quân đội Ukraine vào đất liền Nga kể từ khi Nga xâm chiếm Ukraine cách đây hai năm rưỡi. Đây cũng là lần đầu tiên trong những tháng gần đây, quân Ukraine. quân đội đã nắm quyền chủ động trên chiến trường trong tay của chính bạn.

Hoa Kỳ hiện coi cuộc tấn công của Ukraine vào khu vực Kursk là một biện pháp bảo vệ đủ điều kiện cho việc sử dụng thiết bị của Mỹ, nhưng đồng thời họ lo ngại về tình hình phức tạp có thể phát sinh từ việc quân đội Ukraine xâm nhập vào lãnh thổ đối phương .

Ba Lan luôn là một trong những quốc gia ủng hộ Ukraine mạnh mẽ nhất. Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk trước đó cũng bày tỏ quan điểm tương tự với Washington, cho rằng Ukraine có quyền đáp trả bằng chiến tranh nhằm làm tê liệt ý định gây hấn của Nga.

Ukraine tuyên bố rằng hành động của họ đối với khu vực Kursk của Nga là nhằm buộc Moscow tiến hành các cuộc đàm phán hòa bình "công bằng".

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền