Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Thời trang > Phân tích: Kishida Fumio định hình lại chính sách đối ngoại của Nhật Bản, nhưng danh tiếng trong nước tiếp tục sụt giảm

Phân tích: Kishida Fumio định hình lại chính sách đối ngoại của Nhật Bản, nhưng danh tiếng trong nước tiếp tục sụt giảm

thời gian:2024-08-15 13:13:16 Nhấp chuột:85 hạng hai
Seoul — 

Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida thực tế đã tuyên bố từ chức. Mặc dù các vấn đề trong nước buộc Fumio Kishida phải từ chức thủ tướng nhưng nhờ nỗ lực của ông, Nhật Bản đã hoàn thành việc chuyển đổi chính sách đối ngoại, nâng cao vai trò toàn cầu và đẩy mạnh phát triển quân sự một cách đáng kể. Kishida Fumio bất ngờ tuyên bố hôm thứ Tư (14/8) rằng ông sẽ không tái tranh cử với tư cách lãnh đạo Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền của Nhật Bản, đồng nghĩa với việc ông sẽ từ chức thủ tướng sau cuộc bầu cử lãnh đạo đảng vào tháng tới.

Trong ba năm Kishida Fumio nắm quyền, căng thẳng địa chính trị toàn cầu leo ​​thang mạnh mẽ. Trong thời kỳ này, Kishida Fumio đã thực hiện một số biện pháp nhằm tăng cường quan hệ của Nhật Bản với phương Tây và nới lỏng các hạn chế quân sự mà Nhật Bản đã áp đặt lên mình sau Thế chiến thứ hai. Đáng chú ý nhất là việc Fumio Kishida tăng ngân sách quốc phòng của Nhật Bản. Theo kế hoạch 5 năm được công bố vào năm 2022, Nhật Bản dự kiến ​​sẽ trở thành quốc gia thứ ba trên thế giới về chi tiêu quân sự, chỉ đứng sau Mỹ và Trung Quốc. Trong nhiệm kỳ của Fumio Kishida, Nhật Bản lần đầu tiên tuyên bố sẽ mua tên lửa có tầm bắn có thể vươn tới các quốc gia khác. Điều này đã phá vỡ hạn chế kéo dài hàng thập kỷ của Nhật Bản về việc không phát triển vũ khí tấn công. Kishida cũng làm sâu sắc thêm mối quan hệ an ninh của Nhật Bản với các đối tác cùng chí hướng, tăng cường không chỉ liên minh với Hoa Kỳ mà còn hợp tác với Philippines, Australia, Hàn Quốc và NATO. Những chính sách này nhìn chung tiếp tục những chính sách của cố Thủ tướng Shinzo Abe, người giữ chức thủ tướng lâu nhất Nhật Bản. Shinzo Abe ủng hộ Nhật Bản theo đuổi chính sách đối ngoại tích cực hơn. Daniel Sneider, chuyên gia chính sách Đông Á tại Đại học Stanford, Mỹ, cho biết: "Tôi nghĩ (Kishida Fumio) đã vượt qua Abe về nhiều mặt". Schneider nói: Dưới thời Fumio Kishida, Nhật Bản “đã thoát khỏi chính sách an ninh được đánh dấu bằng khả năng tự vệ hạn hẹp mà nước này đã tuân thủ trong nhiều thập kỷ”.

Tác động của chiến tranh Ukraine Một trong những nguyên nhân chính khiến Kishida có thể tạo ra nhiều thay đổi lớn trong chính sách an ninh của Nhật Bản là việc Nga phát động chiến tranh xâm lược Ukraine 4 tháng sau khi Kishida nhậm chức. Schneider nói: “Kishida nhanh chóng phát hiện ra rằng đây là bước ngoặt lớn sau chiến tranh”. Chuyên gia của Đại học Stanford cho rằng, mặc dù chiến tranh Nga-Ukraine diễn ra ở bên kia thế giới nhưng Fumio Kishida coi cuộc chiến này là sự vi phạm các quy tắc cơ bản của trật tự quốc tế thời hậu chiến. việc sử dụng vũ lực không được phép thay đổi ranh giới.” Đối với nhiều người Nhật, bài học từ Ukraine rất rõ ràng: Nhật Bản cần áp dụng chính sách đối ngoại chủ động hơn, đặc biệt là đối với các nước láng giềng Nga, Trung Quốc và Triều Tiên, những nước đang ngày càng tìm cách phá vỡ trật tự khu vực do Mỹ thống trị. Mieko Nakabayashi, giáo sư tại Đại học Waseda ở Tokyo và là một cựu nhà lập pháp, cho biết: "Tấm gương của Ukraine đã hoàn toàn thuyết phục người dân Nhật Bản rằng, hãy nhìn xem, những lời nói hòa bình là chưa đủ. Cần phải làm gì đó khác". Mieko Nakabayashi nói: "Cách giải thích của ông Kishida rất hay. Đây không chỉ là lời nói suông mà là thực tế của thế giới. Vì vậy, nó rất thuyết phục". Kishida phản ứng bằng cách nhanh chóng tham gia các lệnh trừng phạt kinh tế do Mỹ dẫn đầu chống lại Nga. Nhật Bản cũng đã cung cấp một lượng lớn viện trợ nhân đạo và quân sự cho Ukraine. Mặc dù những viện trợ này không chứa vũ khí giết người nhưng đây là hành động chưa từng có trong lịch sử hiện đại của Nhật Bản.

Hỗ trợ Đài Loan Một trọng tâm chính sách đối ngoại khác của Kishida là Đài Loan tự trị, nơi Trung Quốc đe dọa xâm chiếm. Một khi chiến tranh khu vực nổ ra ở eo biển Đài Loan, Nhật Bản sẽ chịu tổn thất rất lớn. Hòn đảo có người sinh sống ở cực tây của lãnh thổ Nhật Bản chỉ cách Đài Loan một trăm km. Có 50.000 lính Mỹ đồn trú ở Nhật Bản. Các nhà phân tích cho rằng nếu chiến tranh nổ ra ở Đài Loan, lực lượng quân đội Mỹ này cũng có thể bị kéo vào. Dù Nhật Bản chưa đưa ra cam kết bảo vệ Đài Loan nhưng Fumio Kishida đã nói rõ bằng lời rằng họ ủng hộ Đài Loan. Ông cũng tăng cường hợp tác an ninh giữa Nhật Bản và các quốc gia ủng hộ việc duy trì hiện trạng ở eo biển Đài Loan. Kishida Fumio đã nhiều lần cảnh báo trên các diễn đàn quốc tế rằng “Hôm nay ở Ukraine có thể là ngày mai của Đông Á”. Nhiều người tin rằng cách diễn đạt này ám chỉ nguy cơ Trung Quốc xâm lược Đài Loan.

Đường MạtChược 2PGĐường MạtChược 2PG

Tác động trong nước rất phức tạp Chính sách đối ngoại chủ động hơn của Kishida Fumio nhằm đề cao các giá trị đã khiến ông được các nước phương Tây ngưỡng mộ, nhưng tác động của ông ở quê nhà phức tạp hơn. Sự ủng hộ của công chúng dành cho Kishida Fumio tiếp tục chậm chạp trong ba năm ông nắm quyền. Một cuộc thăm dò được tiến hành vào tháng 7 cho thấy tỷ lệ ủng hộ dành cho nội các của Kishida chỉ là 15,5%. Nhiều cử tri Nhật Bản có vẻ không thích cách Kishida điều hành nền kinh tế. Các chính sách của chính phủ Kishida không chỉ không giải quyết được tình trạng trì trệ kinh tế kinh niên của Nhật Bản mà ông và nội các của mình còn không thể giải quyết tình trạng lạm phát đang nổi lên, khiến giá tiêu dùng tăng cao, đặc biệt là sau khi chiến tranh bùng nổ ở Ukraine. Đảng Dân chủ Tự do của Kishida cũng phải đối mặt với một loạt tranh cãi trong nước, trong đó có vụ liên quan đến hàng triệu đô la tài trợ chính trị không có giấy tờ. Mieko Nakabayashi tin rằng Fumio Kishida đã dành rất nhiều nỗ lực để bảo vệ các đồng minh chính trị của mình hơn là điều tra xem ai chịu trách nhiệm về cáo buộc biển thủ quỹ. Cô nói: “Kishida được nhìn nhận rất khác nhau ở Nhật Bản và nước ngoài. "Ông ấy được các nhà lãnh đạo quốc tế kính trọng vì kiên định bảo vệ nền dân chủ...Tuy nhiên, từ bên trong Nhật Bản, ông ấy thiếu khả năng lãnh đạo."

“防御部队组成的集团继续在库尔斯克地区领土展开进攻行动,”乌军最高指挥官亚历山大·西尔斯基(Oleksandr Syrskyi)将军星期三在视频会议期间对总统弗拉基米尔·泽连斯基(Volodymyr Zelenskyy)说。“自从这一天开始以来,乌军已经推进了一到两公里。”

俄罗斯当局承认乌军在该地区攻占了土地,但是表示俄军已经击退了乌军的继续深入。 泽连斯基说:“我们再次证明,我们乌克兰人能够在任何情形下实现我们的目标--能够捍卫我们的利益和我们的独立。” 他说,乌克兰抓获了俄罗斯军人,这将在随后的交换战俘中“加快让我们的小伙子和姑娘们返家”。 与此同时,乌克兰表示在俄罗斯库尔斯克州设立一个“安全区”,并计划组织人道主义援助,并为希望去俄罗斯或乌克兰的平民建立撤离走廊。 乌克兰副总理伊琳娜·韦列舒克(Iryna Vereshchuk)说,乌克兰还计划组织国际人道主义组织访问该地区。 乌克兰电视新闻服务(TSN)据称在库尔斯克州苏贾镇内拍摄的镜头显示乌军士兵爬上一座建筑顶部,摘走一面俄罗斯旗帜,并呼喊“荣耀属于乌克兰!” 星期二,美国总统乔·拜登(Joe Biden)被问到乌克兰方面的行动时说,过去六到八天来,他每天每隔四五个小时就会都得到一次有关乌克兰行动的汇报。 “这正在给(俄罗斯总统弗拉基米尔·)普京(Vladimir Putin)造成两难处境,”拜登谈到似乎让俄军措手不及的乌军行动时说。 美国和平研究所(U.S. Institute of Peace)俄罗斯与欧洲事务高级顾问多恩·詹森(Don Jensen)也认为,俄罗斯一直是在匆忙应对。 詹森说:“世界各地的人们将注意到,乌克兰真的是显示了技能、了不起的作战保密......出色的计划,而且最主要的是,对计划的出色执行。” “从根本上说,乌克兰再次让世界惊奇,显示了俄罗斯的弱点,”詹森说。“俄罗斯对入境攻击的反应迟缓,没有协调性,而且毫不让人惊奇的是,克里姆林宫正在战栗发抖。” 与此同时,在乌克兰继续进攻库尔斯克州之际,邻近的俄罗斯别尔哥罗德州宣布进入紧急状态,州长警告说,由于乌克兰的炮击和无人机攻击,当地局势“极为困难”。 法新社(AFP)根据华盛顿智库战争研究所(ISW)提供的数据进行的分析显示,截至星期一,乌军在俄罗斯领土的推进面积至少有800平方公里。 有超过12万俄罗斯人逃离了他们位于库尔斯克州边境地区的家园。但是俄罗斯表示在该州五处地区遏止了乌军继续深入的努力。

8月7日,北京勇者律师事务所的合伙人易胜华在他的微博上曝光了一起他从知情者处得知的大型盗尸案件。他称这起案件让他“惊呆”。

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền