Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > Thời trang > Nhà nước Hồi giáo nhận trách nhiệm vụ nổ súng bên ngoài nhà thờ Hồi giáo ở Oman

Nhà nước Hồi giáo nhận trách nhiệm vụ nổ súng bên ngoài nhà thờ Hồi giáo ở Oman

thời gian:2024-07-18 19:33:22 Nhấp chuột:123 hạng hai

  Xinhua News Agency, Bắc Kinh, ngày 18 tháng 7. Tổ chức cực đoan "Nhà nước Hồi giáo" tuyên bố vào ngày 16 rằng tổ chức này chịu trách nhiệm về vụ nổ súng bên ngoài một nhà thờ Hồi giáo ở Muscat, thủ đô của Oman, một ngày trước đó . Vụ tấn công khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, trong đó có 3 kẻ tấn công và ít nhất 28 người khác bị thương.

  Vụ việc xảy ra gần Nhà thờ Hồi giáo Lớn Sultan Qaboos ở khu vực Wadi Kebir của Muscat. Đêm đó, lễ kỷ niệm lễ hội Ashura của người Hồi giáo Shia được tổ chức ở đó. Theo nhiều phương tiện truyền thông đưa tin, nạn nhân bao gồm 4 người Pakistan và một người Ấn Độ tham gia sự kiện này. Lực lượng an ninh đã tiêu diệt 3 tay súng.

Thơ Săn CáWG

  Imran Ali, đại sứ Pakistan tại Oman, nói với các phóng viên AFP rằng người ta nghe thấy tiếng súng từ một tòa nhà gần nhà thờ Hồi giáo nơi hàng trăm người đang cầu nguyện. Theo Ali, ít nhất 400.000 người Pakistan sống ở Oman.

  "Nhà nước Hồi giáo" đã tuyên bố về vụ nổ súng vào ngày 16 nhưng không đưa ra bằng chứng liên quan. Theo hãng tin AP, tổ chức cực đoan này không có chi nhánh ở Oman.

  Cảnh sát Oman vẫn chưa công bố tổng số lượng, danh tính, quốc tịch, động cơ của những kẻ tấn công hoặc liệu họ có bắt giữ các nghi phạm khác hay không.

7月17日,人们在塞纳河中游泳。新华社记者高静摄

  7月16日,中国驻日本大使馆临时代办施泳在“中日小大使”交流活动欢迎会上致辞。记者 胡晓格 摄

  这是7月16日在埃及首都开罗拍摄的“中国与中东和平”研讨会现场。新华社记者 王东震 摄

  负电价意味着发电企业倒贴钱向零售商和用户供电。

当地官员表示,经警方排查,车内未发现爆炸物,所有伤者均为咖啡馆顾客。

  最新报告显示,5个辖区经济活动水平持平或下降,比上次调查增加3个辖区;7个辖区经济保持增长。

Thơ Săn CáWG

  Oman nằm ở phía đông nam của Bán đảo Ả Rập. Phần lớn người dân ở quốc gia Ả Rập này theo giáo phái Ibady và không liên quan đến tranh chấp giữa người Shia và người Sunni. An ninh công cộng ổn định. Một số nhà phân tích cho biết những vụ tấn công như vậy rất hiếm xảy ra ở Oman và vụ xả súng là vụ tấn công nguy hiểm nhất ở nước này trong những năm gần đây.

  Alan Zelin, nhà nghiên cứu cấp cao tại Viện Chính sách Cận Đông Washington, tin rằng "Nhà nước Hồi giáo" không tuân theo lẽ thường và cố gắng tìm ra những sơ hở nhỏ trong an ninh của các quốc gia khác nhau. nước, chờ cơ hội để tấn công.

  Vào tháng 1 năm nay, "Nhà nước Hồi giáo" tuyên bố đã thực hiện vụ đánh bom ở thành phố Kerman, Iran. (Hồ Hạo Đông)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền