Đã đăng ký Bản quyền
vị trí của bạn:Tin tưc hăng ngay > sự giải trí > Cuộc tấn công của Israel giết chết 61 người trong 48 giờ khi Liên Hợp Quốc tăng cường tiêm chủng ở Dải Gaza

Cuộc tấn công của Israel giết chết 61 người trong 48 giờ khi Liên Hợp Quốc tăng cường tiêm chủng ở Dải Gaza

thời gian:2024-09-09 11:37:05 Nhấp chuột:185 hạng hai

Nhân viên y tế Palestine hôm thứ Bảy (7/9) cho biết giao tranh ác liệt giữa quân đội Israel và phiến quân do Hamas lãnh đạo ở Dải Gaza đã khiến ít nhất 61 người thiệt mạng trong vòng 48 giờ.

E-SPORTE-SPORT

Cho đến nay, cuộc chiến giữa Israel và Hamas đã kéo dài 11 tháng, nhiều vòng đàm phán ngoại giao đã không đạt được thỏa thuận ngừng bắn nhằm chấm dứt xung đột và giải phóng các con tin Israel và nước ngoài bị giam giữ ở Gaza.

自2014年占领也门首都萨那以来,胡塞武装已多次击落通用原子公司(General Atomics)的制造的MQ-9“死神”(Reaper)无人机。自以色列与哈马斯战争爆发以来,胡塞武装发起针对红海海上走廊航运的袭击行动次数,呈指数级增长。

埃尔多安发表上述言论时提到了前一天的事件。根据巴勒斯坦和土耳其官员,以色列军队当天开枪打死了一名土耳其裔美国女子艾森努尔·埃兹吉·艾吉(Aysenur Ezgi Eygi),该妇女正参加约旦河西岸举行的一次反对以色列定居者的抗议活动。

以色列与哈马斯的战争已经持续了11个月,迄今为止,多轮外交谈判都未能促成停火协议以结束冲突,并释放被关押在加沙的以色列和外国人质。

Nhân viên y tế Palestine cho biết các cuộc không kích vào hai trường học dành cho người di tản, một ở Thành phố Gaza và một ở Jabaliya, đã giết chết ít nhất 12 người. Quân đội Israel cho biết cuộc tấn công nhắm vào các tay súng Hamas hoạt động trong trường học.

Nhân viên y tế Palestine cũng cho biết một ngôi nhà ở Thành phố Gaza đã bị tấn công và 5 người thiệt mạng. Tổng cộng có 28 người chết vào thứ Bảy.

Các nhóm vũ trang liên kết với Hamas, Thánh chiến Hồi giáo và Fatah cho biết họ đã sử dụng tên lửa chống tăng và súng cối để tấn công lực lượng Israel trên khắp Gaza, đồng thời cho nổ bom nhằm vào xe tăng và các phương tiện quân sự khác.

Các nhà hòa giải bao gồm Qatar, Ai Cập và Hoa Kỳ cho đến nay vẫn chưa đạt được thỏa thuận ngừng bắn và các bên tham chiến tiếp tục đổ lỗi cho nhau. Mỹ đang chuẩn bị đưa ra đề xuất mới, nhưng trong bối cảnh hai bên vẫn còn cách xa nhau, khả năng đạt được đột phá có vẻ rất mong manh.

Trưởng đoàn đàm phán Hoa Kỳ và Giám đốc CIA William Burns cho biết tại một sự kiện ở London rằng các đề xuất chi tiết hơn sẽ được đưa ra trong những ngày tới.

Hàng chục nghìn người Israel đã tổ chức các cuộc biểu tình ở Tel Aviv và các thành phố khác, yêu cầu Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu và chính phủ của ông đạt được thỏa thuận với Hamas để thả 101 con tin còn lại.

Vụ sát hại sáu con tin vào tuần trước đã khiến người dân phẫn nộ và đau buồn, đồng thời gây ra các cuộc biểu tình quy mô lớn. Israel cho biết các con tin đã bị Hamas bắn chết do vết thương do đạn bắn vào đầu ngay trước khi thi thể của họ được lực lượng Israel phát hiện trong một đường hầm ở Gaza. Netanyahu thề sẽ "giải quyết các tài khoản" với Hamas.

"Lẽ ra họ đã được giải cứu," Einav Zangauker, người thân của các con tin, nói. Cậu con trai 24 tuổi Matan của ông bị bắt cóc từ trang trại Nir Oz. "Chừng nào Netanyahu còn nắm quyền, chúng tôi chỉ có thể mang về những con tin trong túi đựng xác."

Việc tiêm phòng bệnh bại liệt vẫn tiếp tục

Hôm thứ Năm (5/9), Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết cả Israel và Hamas đều có trách nhiệm nhượng bộ để đạt được thỏa thuận.

Thành viên Bộ Chính trị Hamas Hossam Badran hôm thứ Bảy cho biết Hamas không đưa ra bất kỳ yêu cầu mới nào và nhất quyết tuân thủ đề xuất của Hoa Kỳ đưa ra vào ngày 2 tháng 7, cáo buộc Netanyahu về các điều kiện mới được đưa ra khiến chiến tranh không thể kết thúc.

Netanyahu nói rằng chính Hamas đã đưa ra những điều kiện không thể chấp nhận được.

Bất chấp tình trạng bế tắc, Liên Hợp Quốc vẫn hợp tác với các cơ quan y tế địa phương để tiếp tục tiêm chủng ngừa bệnh bại liệt cho 640.000 trẻ em ở Gaza. Trước đó, Gaza đã có trường hợp được xác nhận đầu tiên sau 25 năm. Hoạt động này diễn ra trong thời gian nghỉ chiến đấu hạn chế.

Các quan chức Liên Hợp Quốc cho biết họ đã tiêm chủng cho hơn một nửa số trẻ em cần tiêm chủng ở miền nam và miền trung Dải Gaza. Vào Chủ nhật (8/9), chiến dịch tiêm chủng sẽ tiến tới phía bắc Dải Gaza. Đợt tiêm chủng thứ hai sẽ diễn ra bốn tuần sau liều đầu tiên.

Vào ngày 7 tháng 10 năm ngoái, phiến quân Hamas đã tấn công Israel, khiến 1.200 người thiệt mạng và khoảng 250 con tin bị bắt đến Gaza. Israel sau đó tiến hành các cuộc tấn công trả đũa, thề sẽ tiêu diệt Hamas. Theo Bộ Y tế Gaza, các cuộc tấn công của Israel vào khu vực này đã giết chết hơn 40.900 người Palestine và khiến gần 2,3 triệu người Palestine phải di dời.

(Bài viết này dựa trên các báo cáo từ Reuters.)

Đường dây nóng dịch vụ
Trang web chính thức:{www.wruvsa.com/}
Thời gian hoạt động:Thứ Hai đến Thứ Bảy(09:00-18:00)
liên hệ chúng tôi
URL:www.wruvsa.com/
Theo dõi tài khoản công khai

Powered by Tin tưc hăng ngay bản đồ RSS bản đồ HTML

Copyright 站群系统 © 2013-2024 Trung tâm Tin tứcĐã đăng ký Bản quyền